Đang thực hiện
Kinh nghiệm mở quán cafe

Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê

Cà phê đóng chai là một sản phẩm mới và phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu về sản phẩm mới lạ này nhé!

Cà phê đóng chai

Xu hướng thị trường cà phê hiện nay

Ngành F&B phát triển cực kỳ mạnh với tốc độ tăng trưởng cao, trong đó cà phê đóng chai là một đại diện tiêu biểu nhất. Được đại đa số người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng và theo thời gian đã trở thành thức uống không thể thiếu. Cà phê đóng chai đã nhanh chóng chiếm thị phần cao trong “đại dương xanh” trong thời gian dịch bệnh bùng phát. Nổi lên và trở thành xu hướng trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 cho đến ngày nay.

 

Cà phê đóng chai

 

Trong tương lai với thời đại 5.0 của công nghệ phát triển vượt bậc. Cà phê đóng chai sẽ được dự đoán là một sản phẩm nổi trội nhất. Người tiêu dùng sẽ có khá ít thời gian để nhâm nhi một tách cà phê bởi do thói quen làm việc và xã hội phát triển nhanh chóng.

 

>>> Xem thêm: Xu hướng thiết kế quán cafe, trà sữa khiến giới trẻ mê mẩn nhất định chủ đầu tư phải biết

Những thương hiệu lớn đang dần chuyển sang cà phê đóng chai

Những năm gần đây, các thương hiệu nổi tiếng từ trong ra đến ngoài nước đã tiếp cận dần đến cà phê đóng chai. Với tính tiện lợi, nhanh chóng và hữu ích của sản phẩm. Các ông lớn chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ để khai thác chiếc bánh mới mẻ này.

PepsiCo

Là một trong những thương hiệu tiên phong đi đầu. PepsiCo đã cùng Starbucks tạo ra một sản phẩm mang tên Starbucks Nitro Cold Brew. Tại Seattle, cà phê đóng chai Cold Brew được công bố đầu tiên ở Starbucks Reserve Roastery. Với không ngoài dự đoán đã nổi tiếng nhanh chóng và được săn lùng cho đến ngày nay.

 

Bên cạnh đó, PepsiCo còn kết hợp với Luigi Lavazza, Ý. Với công nghệ tiên tiến đã sản xuất ra Lavazza được đóng trong lon (Cappuccino đá xay).

Cà phê đóng chai

Coca-Cola

Không thể nhân nhượng. Coca-Cola đã cho ra đời sản phẩm cà phê đóng chai Georgia Coffee Max. Với nguyên liệu 100% từ hạt cà phê Robusta ở Tây Nguyên, Việt Nam.

 

Là một dòng sản phẩm tương đối phù hợp cho người châu Á, có giá thành khá rẻ và phục vụ cho nhiều khách hàng khác nhau. Mang cho mình hương vị tự nhiên, đánh thức vị giác nguyên bản khi thưởng thức.
Cà phê đóng chai

 

Ngoài ra, Coca-Cola còn tung ra sản phẩm Coca-Cola Coffee Plus. Với nguồn cà phê nguyên chất từ vùng đất Brazil. Hòa quyện vị ngọt của Coca cùng với vị thơm lừng của cà phê sẽ làm bạn ngất ngây khi thưởng thức. 

Trung Nguyên Legend

Trung Nguyên Legend là cái tên đi đầu không thể thiếu tại Việt Nam. Với bộ ba cà phê đóng chai tuyệt phẩm Success: Cà phê đen, cà phê sữa và bạc xỉu. Được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận bởi đúng gu đúng vị và nguồn nguyên liệu hạt mộc Legend Success 1 (60% Arabica và 40% Robusta).

Cà phê đóng chai

 

>>> Xem thêm: Review Trung Nguyên Legend Quảng Bình - Cảm hứng tựa kiến trúc kì vĩ

 

The Coffee House

Thương hiệu The Coffee House cũng noi theo và đưa ra dòng sản phẩm mới. Đó là cà phê sữa đá và combo 4 lon với giá thành 44.000 - 56.000 đồng. Cao hơn một xíu so với uống tại cửa hàng. Đây chính là sản phẩm cà phê đóng chai phục vụ cho những khách hàng trung thành với The Coffee House, khi họ không thể thưởng thức tại quán.

Cà phê đóng chai

Ka Coffee

Nhà sáng lập Vũ Trường Giang cũng đã nhanh chóng tiến hành cho ra các dòng sản phẩm cà phê đóng chai. Được rất nhiều khách hàng tin dùng và hưởng ứng mạnh mẽ với các dòng như: Whisky Cold Brew, Nâu Khói, White Ka,...

Cà phê đóng chai

 

Các đặc tính nổi bật nhất của cà phê đóng chai

Sở hữu cho mình 3 tính chất nổi trội cùng với tính nhanh gọn. Cà phê đóng chai vừa thuận lợi cho việc di chuyển, vừa có thể tái sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường.

Thời gian bảo quản

Cà phê đóng chai có ưu điểm là tiện lợi khi sử dụng. Bởi vì có thể bảo quản trong thời gian khá lâu với nhiệt độ từ 0 - 4 độ C. Khi mở nắp chai xong, vẫn có thể bỏ vào tủ lạnh giữ trong vòng 24 tiếng. 

Cà phê đóng chai

 

Sử dụng dễ dàng

Để có thể bộc lộ được tính tiện lợi, nhanh chóng. Cà phê đóng chai chỉ cần lắc đều trước khi sử dụng và dùng một ly đá lạnh để thưởng thức nhâm nhi. Hương vị vẫn được giữ vẹn nguyên như tại quán.

Cà phê đóng chai

 

Hương vị hấp dẫn

Đa dạng hương vị để khách hàng có thể lựa chọn một sản phẩm cà phê đóng chai phù hợp cho mình. Có các hương vị cơ bản như:

  • Cà phê đen: Đậm vị, thơm nồng và lôi cuốn gu mạnh.
  • Cà phê sữa đá: Tỏa hương cà phê thơm dịu cùng vị béo của sữa.
  • Cà phê bạc xỉu: Hương thơm nhẹ nhàng hòa quyện với vị đắng của cà phê.

Cà phê đóng chai

Một vài lưu ý khi bước vào thị trường cà phê đóng chai

Khi bước vào một thị trường mới hay một ngành hàng mới thì tất nhiên hầu hết sẽ phải tìm hiểu kỹ càng thông tin. Dưới đây là một số thông tin cơ bản để nắm bắt và khai thác cà phê đóng chai.

Nghiên cứu kỹ càng sản phẩm cà phê 

Tập trung nghiên cứu loại cà phê và công thức chế biến kỹ lưỡng để tạo một hương vị khác biệt. Một hương vị đặc trưng khi thưởng thức nhưng vẫn giữ vẹn nguyên mùi cà phê như tại quán. Ngoài ra, việc bảo quản cà phê đóng chai cũng góp phần làm cho sản phẩm của bạn được ưa chuộng hơn.

Cà phê đóng chai

Đầu tư chi phí về loại chai cà phê

Để có thể bảo quản cà phê đóng chai trong một thời gian dài và vẫn giữ được độ ngon. Bạn cần lựa chọn loại chai đựng phù hợp với từng sản phẩm cà phê. Môi trường là điều kiện hàng đầu khi tạo ra sản phẩm. Cho nên đại đa số các thương hiệu thường sử dụng chai thủy tinh do nó có thể tái sử dụng và đảm bảo an toàn sức khỏe.

Cà phê đóng chai

 

Chai thủy tinh còn nâng cao được tính thẩm mỹ của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn còn có thể có các chính sách ưu đãi, quà tặng cho khách hàng. Khi họ mang đổi trả bộ sưu tập chai thủy tinh của mình.

Thiết kế đơn giản, ấn tượng

Việc thu hút ánh nhìn đầu tiên của khách hàng là điều quan trọng nhất. Bao bì nên thiết kế đơn giản, dễ dàng nhận biết và ghi đậm ấn tượng cho khách hàng. Để khi nhắc đến cà phê đóng chai sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm của bạn. Các thông tin về sản phẩm nên rõ ràng, súc tích và không nên chèn quá nhiều sẽ gây rối mắt.

Cà phê đóng chai

 

Đảm bảo quy trình sản xuất

Đối với quá trình sản xuất cà phê đóng chai. Trong việc pha chế và đóng gói phải tuân thủ nghiêm ngặt về độ an toàn vệ sinh. Bởi chất lượng sản phẩm là hàng đầu và đi kèm với đó là uy tín của bạn. Nếu sản phẩm kém sẽ dẫn đến việc kinh doanh trong mảng thất bại.

Cà phê đóng chai

 

Chiến lược Marketing trong thị trường cà phê đóng chai

Thị trường mới sẽ thu hút khá nhiều các thương hiệu lớn và nhỏ tham gia. Để có thể phát triển và chiếm thị phần, bạn cần có các chiến lược Marketing phù hợp với từng loại sản phẩm và từng thời điểm. Dưới đây là 7 bước cơ bản và cốt lõi khi đầu tư về mảng cà phê đóng chai.

7 bước cơ bản xây dựng chiến lược kinh doanh cà phê đóng chai

Đa số các chiến lược kinh doanh đều có vai trò nhất định trong một khoảng thời gian nào đó. Việc đầu tiên là cần phải tìm hiểu thật kỹ thị trường để áp dụng cho phù hợp.

  • Bước 1: Nghiên cứu thị trường và sản phẩm của các thương hiệu. Bước đi đầu tiên rất quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến kinh doanh sau này. Khi nghiên cứu và quan sát sẽ có một cái nhìn tổng quan về thị trường. Tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, người quen và trực tiếp sử dụng sản phẩm cà phê đóng chai của các thương hiệu khác.
  • Bước 2: Xác định rõ phân khúc thị trường và mục đích kinh doanh. Bạn có thể khảo sát để tìm hiểu hành vi tiêu dùng của khách hàng (Độ tuổi, loại cà phê,...).
  • Bước 3: Sau khi khảo sát sẽ hiểu rõ nhu cầu cũng như tâm lý của khách hàng. Từ đó phát triển sản phẩm dựa trên các tiêu chí cho phù hợp.
  • Bước 4: Xây dựng các chiến lược Marketing đánh vào ý thức khách hàng theo từng giai đoạn.
  • Bước 5: Dự đoán chi phí thấp nhất, cao nhất và rủi ro có thể xảy ra. Để từ đó áp dụng cho phù hợp.
  • Bước 6: Lựa chọn các câu thông điệp (Slogan, Tagline,...) có ý nghĩa cho sản phẩm cà phê đóng chai. Và thực hiện truyền thông trên các mạng xã hội nổi tiếng (Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,...).
  • Bước 7: Cuối cùng là kiểm tra, đo lường và đánh giá. Để có thể điều chỉnh kịp thời cho thời gian tới.

Kết luận

Cà phê đóng chai đang là xu hướng tất yếu ở thị trường cà phê trên thế giới và trong đó có Việt Nam. Vì thế, đây chính là một thị trường ngách đầy triển vọng cho ngành F&B. Hy vọng rằng các thông tin mà KenDesign cung cấp trên sẽ mang lại nguồn kiến thức hữu ích cho bạn!

Thiết kế mới
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài

Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài

Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?

Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?

​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài

​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài

Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé. 
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng

Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng

Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?

Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?

Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?
​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé. 
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall - Dấu ấn đặc trưng của Nhà Cà Phê
Thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall - Dấu ấn đặc trưng của Nhà Cà Phê
Signature by The Coffee House đang ngày ngày càng phủ sóng rộng rãi trên khắp cả nước bao gồm ba miền Bắc, Trung, Nam. Không chỉ đến từ hương vị cafe độc đáo điều nổi bật của mô hình này còn nhờ vào không gian thiết kế thu hút và ấn tượng các chi nhánh Signature. Thiết kế của mỗi quán Signature by The Coffee House mang một phong cách độc đáo riêng, hãy cùng KenDesign khám phá mẫu thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall tại Hồ Chí Minh - một trong những thiết kế nổi bật của mô hình này trong bài viết dưới đây nhé.
Chuỗi cửa hàng mới mở Signature by The Coffee House
Chuỗi cửa hàng mới mở Signature by The Coffee House
Nắm bắt xu hướng ưa chuộng quán cà phê dần trở thành “ngôi nhà thứ 2” của khách hàng là địa điểm cho đa dạng hoạt động tại nhiều khung giờ trong ngày. Thương hiệu The Coffee House đã phát triển mô hình chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House mang đen một không gian cafe mới mang đến một cuộc hẹn tròn đầy. Hãy cùng chúng tôi khám khám phá xem chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House trong bài viết dưới đây nhé.
15 mẫu thiết kế tiệm nails và cafe bar hot nhất 2023
15 mẫu thiết kế tiệm nails và cafe bar hot nhất 2023
Nail cafe không phải là mô hình quá mới, nhưng lại tương đối xa lạ ở Việt Nam. Cùng KenDesign tìm hiểu thiết kế nail cafe có những hấp dẫn gì nhé.  
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu
Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, chiến lược marketing Mixue đã góp phần mang đến thành công cho thương hiệu. Hãy cùng KenDesign phân tích những chiến lược đó nhé!
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?
Tính đến tháng 3 năm 2022, tổng số cửa hàng của Mixue trên thế giới đã vượt 21.000 cửa hàng. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu bí quyết của Mixue cho sự thành công này là gì nhé!
Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Mô hình The Coffee House được ra mắt hoàn thiện hơn sau thời kỳ đại dịch Covid-19 đầy biến động. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Top 10 mẫu thiết kế Bistro Cafe đẹp tại Việt Nam
Top 10 mẫu thiết kế Bistro Cafe đẹp tại Việt Nam
Xu hướng đầu tư thiết kế Bistro Cafe hiện nay đang là điều mà các doanh nghiệp hướng đến. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Chi phí đầu tư mô hình Bistro Cafe - nhà đầu tư phải biết
Chi phí đầu tư mô hình Bistro Cafe - nhà đầu tư phải biết
Sự phát triển và đầu tư Bistro Cafe là do xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong ngành F&B. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Tổng hợp những mẫu thiết kế cafe di động đẹp 2023
Tổng hợp những mẫu thiết kế cafe di động đẹp 2023
Mô hình cafe di động luôn thu hút được nhiều sự quan tâm nhờ sự độc đáo của các mẫu thiết kế. Hãy cùng Ken Design khám phá những mẫu thiết kế đẹp trong năm 2023 nhé!  
Chi phí đầu tư quán cafe di động có đắt như lời đồn?
Chi phí đầu tư quán cafe di động có đắt như lời đồn?
Kinh doanh đầu tư cafe di động là một mô hình mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê
Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê
Cà phê đóng chai là một sản phẩm mới và phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu về sản phẩm mới lạ này nhé!  
Thiết kế quán cafe % Arabica đầu tiên tại Việt Nam
Thiết kế quán cafe % Arabica đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu cafe % Arabica nổi tiếng đến từ Nhật Bản cuối cùng cũng gia nhập vào thị trường F&B tại nước ta có với cơ sở đầu tiên ở Sài Gòn. Quán cafe mang đến một không gian thưởng thức cafe ấn tượng với nét phong cách đậm chất Nhật Bản. Hãy cùng KenDesign khám phá thiết kế quán cafe % Arabica Nguyễn Huệ ở bài viết này nhé. 
5 mẫu thiết kế quán cafe % Arabica đẹp tại nc ngoài
5 mẫu thiết kế quán cafe % Arabica đẹp tại nc ngoài
Chìa khóa kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam
Chìa khóa kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam
Kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc ngày càng được chủ đầu tư quan tâm và trở thành điểm đến lý tưởng để thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam thành công, cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm bí kíp trong việc kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc nhé!  
​Top 10 quán cafe đẹp tại Ba Đình mà bạn không nên bỏ lỡ
​Top 10 quán cafe đẹp tại Ba Đình mà bạn không nên bỏ lỡ
Với nhu cầu thẩm mỹ cao như hiện nay, các quán cà phê cũng trở nên đang dạng với nhiều phong cách tạo ra những nét đẹp riêng, độc đáo, lạ mắt. Hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe đẹp tại Ba Đình, qua bài viết dưới đây.