Kinh nghiệm mở quán cafe

Học lỏm tuyệt chiêu marketing của các nhãn hàng lớn cho quán cafe của bạn
1. Phải xác định đối tượng truyền thông
Nếu bạn là dân marketing chuyên nghiệp, bạn chắc chắn sẽ phải xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu trước bất cứ kế hoạch truyền thông nào cho sản phẩm của mình. Đối tượng ấy càng có sự phân định rõ ràng, chi tiết, khoanh vùng càng chuẩn xác càng tốt. Đừng bao giờ xác định chung chung kiểu như "Giới trẻ", "trung niên", "trẻ em",... trừ khi bạn hướng tới đa dạng đối tượng khách. Dẫu sao, bất cứ nhãn hàng nào, tùy vào từng chiến lược truyền thông, tùy vào từng giai đoạn phát triển hay từng sản phẩm mà họ đều phân định rõ phân khúc khách hàng là gì.>> Xem thêm:
Marketing thần sầu cho quán cafe đắt khách
Bạn sẽ tạo thương hiệu quán cafe trên mạng xã hội chứ?
4 Giải pháp hoàn hảo thiết kế quán cafe đơn giản

Hãy nhìn vào thương hiệu Oppo, bạn biết vì sao họ chiếm được thị phần nhanh chóng mặt trong thị trường smartphone đã bão hòa và quá nhiều ông lớn chứ? Vì họ phân ra nhiều loại sản phẩm, loại dành cho phân khúc học sinh 14 - 18t với giá rẻ, loại dành cho phân khúc sinh viên 18-24t giá tầm trung và phân khúc thu nhập khá từ 24 - 30t. Với mỗi phân khúc, họ đều có kế hoạch quảng bá riêng, mời đại diện truyền thông riêng phù hợp với đối tượng ấy. Họ thành công, bởi họ am hiểu người tiêu dùng. Còn bạn, bạn đã hiểu xác định đối tượng truyền thông quan trọng như thế nào rồi chứ?
2.Phải xây dựng Thông điệp truyền thông
Thông điệp truyền thông là những điểm thu hút được sự chú ý của khách hàng, cho khách hàng biết bạn có thể giải quyết được vấn đề của họ như thế nào, vì sao họ nên tin bạn, và vì sao họ nên chọn bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh.


3. Lựa chọn kênh truyền thông
a. Truyền thông tại điểm bán
Tùy vào từng giai đoạn của kế hoạch truyền thông mà bạn có thể lựa chọn những giải pháp riêng. Có thể là phát voucher giảm giá, mua 1 tặng 1, làm thẻ VIP cho khách, có thể là tặng quà, tổ chức sự kiện ngay tại nơi bán,...

- Huấn luyện đội ngũ nhân viên có trình độ am hiểu về cà phê, nhiệt tình thân thiện với khách hàng…họ sẽ là những nhà ngoại giao cho quán của bạn, giành được sự hài lòng của khách hàng, từ đó tìm được những khách hàng trung thành cho thương hiệu của mình.
Bài viết liên quan
Related News
Thiết kế mới
5 rủi ro phổ biến khi mở quán cafe với người Việt tại Đức
05/09/2025 21:51
Khám phá 5 rủi ro phổ biến khi mở nhà hàng, quán cafe tại Đức cho chủ đầu tư người Việt. Bài viết phân tích chi phí, pháp lý, vận hành và thiết kế, kèm giải pháp thực tế từ KenDesign để tránh thua lỗ.
5 Sai lầm khiến chi phí mở quán cà phê tại Mỹ tăng gấp đôi
05/09/2025 20:22
Khám phá 5 sai lầm phổ biến khiến chi phí mở quán cà phê tại Mỹ tăng gấp đôi và cách tiết kiệm chi phí hiệu quả. KenDesign đồng hành giúp chủ quán Việt tiết kiệm ngân sách, thiết kế chuyên nghiệp và tuân thủ pháp lý.
7 Mô Hình Nhà Hàng Việt Thành Công Tại Mỹ: Bí Quyết & Bài Học Đắt Giá Cho Chủ Đầu Tư
05/09/2025 20:13
Khám phá 7 mô hình nhà hàng Việt thành công vang dội tại Mỹ, từ Phở truyền thống đến Fusion sáng tạo. Mỹ rút bài học đắt giá về chiến lược và thiết kế để chủ đầu tư F&B khởi nghiệp thành công.
Tổng hợp 7+ giấy phép khi mở nhà hàng, quán cafe tại Mỹ cần thiết cho người Việt
05/09/2025 16:21
Bài viết hướng dẫn chi tiết các loại giấy phép khi mở nhà hàng, quán cafe tại Mỹ cho người Việt. Giúp bạn chuẩn bị đúng, tránh rủi ro và khai trương đúng kế hoạch.
Thuộc lòng 5 bước giúp đạt doanh thu 100 tỷ khi mở nhà hàng, quán cafe tại Mỹ
29/08/2025 20:21
Nắm vững 5 bước vàng để mở nhà hàng, quán cafe tại Mỹ thành công và đạt doanh thu 100 tỷ. Bí quyết từ nghiên cứu thị trường, pháp lý đến vận hành tối ưu.
Khám phá 5 rủi ro phổ biến khi mở nhà hàng, quán cafe tại Đức cho chủ đầu tư người Việt. Bài viết phân tích chi phí, pháp lý, vận hành và thiết kế, kèm giải pháp thực tế từ KenDesign để tránh thua lỗ.
Khám phá 5 sai lầm phổ biến khiến chi phí mở quán cà phê tại Mỹ tăng gấp đôi và cách tiết kiệm chi phí hiệu quả. KenDesign đồng hành giúp chủ quán Việt tiết kiệm ngân sách, thiết kế chuyên nghiệp và tuân thủ pháp lý.
Khám phá 7 mô hình nhà hàng Việt thành công vang dội tại Mỹ, từ Phở truyền thống đến Fusion sáng tạo. Mỹ rút bài học đắt giá về chiến lược và thiết kế để chủ đầu tư F&B khởi nghiệp thành công.
Bài viết hướng dẫn chi tiết các loại giấy phép khi mở nhà hàng, quán cafe tại Mỹ cho người Việt. Giúp bạn chuẩn bị đúng, tránh rủi ro và khai trương đúng kế hoạch.
Nắm vững 5 bước vàng để mở nhà hàng, quán cafe tại Mỹ thành công và đạt doanh thu 100 tỷ. Bí quyết từ nghiên cứu thị trường, pháp lý đến vận hành tối ưu.
Tìm hiểu lý do người Việt mở nhà hàng, quán cafe ở Tây Ban Nha nên đầu tư thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Tây Ban Nha bài bản, chuyên nghiệp để hút khách, tối ưu chi phí và định hình thương hiệu.
Khám phá 3 phong cách thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Hungary được ưa chuộng nhất hiện nay từ Indochine hiện đại đến retro hoài niệm. Gợi ý từ KenDesign giúp bạn giữ trọn bản sắc Việt giữa lòng châu Âu.
Khám phá những ý tưởng độc đáo cho thiết kế quán cafe khung thép nhỏ dưới 50m2 – giải pháp kinh doanh hiệu quả, thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí cho năm 2025.
Bạn đang phân vân giữa thuê đơn vị thiết kế Việt hay Campuchia? Khám phá ưu – nhược điểm của từng lựa chọn và giải pháp hiệu quả khi thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Campuchia dành riêng cho người Việt.
Thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Anh từ xa có thực sự hiệu quả? Cùng khám phá 5 lý do nên thuê thiết kế khi mở quán cafe tại Anh từ xa để tiết kiệm chi phí, chủ động và đúng chất Việt.
Mở quán tại Nhật Bản cần tránh 5 “cạm bẫy” thường gặp như chênh lệch văn hóa, pháp lý rắc rối, thi công khó kiểm soát...Khám phá giải pháp thiết kế F&B tối ưu cho người Việt tại Nhật.
Khảo sát từ xa có chính xác? Ý tưởng có sát thực tế? Bài viết này giải đáp lo lắng khi thiết kế nhà hàng, quán cafe từ xa cho người Việt ở nước ngoài.
Khảo sát hiện trạng khi thuê thiết kế Việt Nam cho nhà hàng, quán cafe ở nước ngoài là thách thức lớn. Ken Design chia sẻ giải pháp khảo sát từ xa hiệu quả khắc phục vấn đề này.
Ken Design cung cấp dịch vụ thiết kế quán cafe, nhà hàng từ xa cho người Việt tại nước ngoài với chi phí hợp lý, bản sắc rõ nét, quy trình chuyên nghiệp.
Thiết kế quán cafe phong cách Việt tại Hàn Quốc đang là lựa chọn của nhiều người Việt xa xứ. Trong bài viết này hãy cũng khám phá 5 lưu ý giúp chủ đầu tư người Việt tối ưu thiết kế, đúng gu văn hoá, đúng nhu cầu thị trường Hàn.
Khám phá 10+ sai lầm khi thiết kế quán cafe khung thép 2 tầng mà nhiều chủ đầu tư thường bỏ qua – từ bố trí không gian, vật liệu đến kỹ thuật thi công và công năng sử dụng
Hành trình đưa văn hóa ẩm thực Việt đến gần hơn với thế giới được thể hiện sống động qua hơn 7+ công trình thiết kế nhà hàng, quán cafe tại Mỹ. Mỗi không gian là một câu chuyện, một mảnh ghép quê hương giữa lòng đất khách.
Quán cafe khung thép 2 tầng là gì? Khám phá ưu, nhược điểm của mô hình thiết kế hiện đại, thi công nhanh, tiết kiệm chi phí và dễ mở rộng.
Trong ngành F&B, sự khác biệt giữa một quán đồ uống thành công và một quán hoạt động kém hiệu quả đôi khi chỉ nằm ở công thức và định lượng tiêu chuẩn. Vì vậy, việc xây dựng công thức đồ uống không chỉ là đảm bảo chất lượng mà còn giúp kiểm soát chi phí, tối ưu quy trình và duy trì sự chuyên nghiệp trong kinh doanh. Nếu bạn đang muốn tạo ra những sản phẩm có hương vị đồng nhất, vận hành quán hiệu quả và gia tăng lợi nhuận, đây chính là bài viết dành cho bạn!
Xây dựng menu quán cafe là bước đầu tiên để thu hút khách hàng và tạo dấu ấn riêng trong thị trường F&B. Vậy làm sao để tạo ra một menu hấp dẫn và hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!
Bài viết nổi bật
FOLLOW US!
LIÊN KẾT NHANH