Những sai lầm thường gặp khi mở quán cafe

5 Sai lầm tuyệt đối cần tránh khi mở quán trà sữa
1. Sai lầm khi chọn mặt bằng:- Nằm trên đường 1 chiều: Khách hàng sẽ rất ngại mất công đi 1 vòng trở lại nếu lỡ đi qua quán cafe của bạn. Dĩ nhiên trừ khi là quán của bạn có lợi thế nổi bật như view đẹp, đồ uống tuyệt vời,... Nhưng bạn cũng không muốn mất 1 vị khách nào chỉ vì đường 1 chiều phải không?
- Mặt bằng có vỉa hè quá nhỏ: Các bạn trẻ thường thích uống trà sữa và trò chuyện tâm sự, thậm chí ngồi ngay ở quán để học bài, đọc sách. Với lượng khách đông mà vỉa hè nhỏ thì xe của khách sẽ để ở đâu? Chẳng lẽ bắt khách đi gửi xe chỗ khác và quay lại mua? Đừng lên kế hoạch khiến cho "thượng đế" của bạn thấy bất tiện nhé!
- Chỗ ít người qua lại: Điều này thì bất cứ chủ quán nào cũng hiểu ngay khi muốn mở quán ăn/ uống nào đó phải không nhỉ?

2. Sai lầm trong thiết kế:
Điều quan trọng là bạn phải xác định mục tiêu khách hàng của mình ai, quán mở ra phục vụ ai, hay tối thiểu là xung quanh quán đông lượng khách hàng như thế nào? Dân văn phòng, người đi làm, học sinh sinh viên, hay trẻ em? Từ đó mà chọn phong cách thiết kế quán phù hợp. Bạn không thể mở quán trà sữa nhìn sang chảnh, lộng lẫy, sáng loáng như vincom ở cạnh trường cấp 2, hay nhìn quá đáng yêu, trẻ con khi gần các công ty, văn phòng được. Để kinh doanh thành công, khi thiết kế quán trà sữa của mình, bạn phải đứng ở vị trí của khách hàng để biết họ muốn gì!

3. Không xác định được khách hàng mục tiêu
Một sai lầm quá nghiêm trọng khi kinh doanh trà sữa đó là ngay từ đầu không xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này dẫn đến sai lầm trong việc lựa chọn phong cách, vị trí quán, menu đồ uống của quán.
Dĩ nhiên là 1 quán trà sữa không thể phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Nhưng bạn có thể làm phong phú nó bằng cách thêm vào menu các loại trà, các loại bánh ngọt chẳng hạn.

Lên 1 kế hoạch chi tiêu tài chính cụ thể chính là chìa khóa thành công cho công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, rất nhiều chủ cửa hàng lại không hề có kế hoạch chi tiêu cụ thể. Họ thường chỉ ước chừng số vốn bỏ ra, số chi phí sử dụng rồi bắt đầu lao ngay vào thi công quán trà sữa và khai trương. Và họ chắc chắn sẽ bối rối khi có vấn đề phát sinh về chi phí không lường trước.
Để khắc phục vấn đề này, các chủ quán trà sữa hãy lập cho mình một bản kế hoạch chi tiêu càng chi tiết càng tốt, gồm các mục cần tiêu, tiêu bao nhiêu cho hợp lý?
5. Thiếu tương tác với khách hàng
Cảm nhận của khách hàng chính là yếu tố quan trọng quyết định khách quay lại quán lần sau hay không. Để khách có trải nghiệm tốt thì cần quan tâm nhiều yếu tố như: không gian quán, chất lượng đồ uống, các dịch vụ đi kèm hay là chương trình khuyến mại… Theo kinh nghiệm thì yếu tố quyết định chính là chất lượng phục vụ của quán. Khách có thể quay lại 1 quán trà sữa mà đồ uống chỉ ở mức khá ngon, nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ quay lại quán trà sữa mà nhân viên phục vụ lạnh nhạt, cáu gắt, thái độ. Hãy đảm bảo nhân viên của bạn được đào tạo chuyên nghiệp nhất về cách cư xử với khách nhé!

Hãy Liên Hệ Kendesign ngay để được tư vấn thiết kế quán trà sữa cho riêng bạn!
Bài viết liên quan
Related News
Thiết kế mới
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
25/05/2023 22:41
Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
22/05/2023 17:39
Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé.
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
09/05/2023 07:31
Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
09/05/2023 07:00
Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé.
Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Signature by The Coffee House đang ngày ngày càng phủ sóng rộng rãi trên khắp cả nước bao gồm ba miền Bắc, Trung, Nam. Không chỉ đến từ hương vị cafe độc đáo điều nổi bật của mô hình này còn nhờ vào không gian thiết kế thu hút và ấn tượng các chi nhánh Signature. Thiết kế của mỗi quán Signature by The Coffee House mang một phong cách độc đáo riêng, hãy cùng KenDesign khám phá mẫu thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall tại Hồ Chí Minh - một trong những thiết kế nổi bật của mô hình này trong bài viết dưới đây nhé.
Nắm bắt xu hướng ưa chuộng quán cà phê dần trở thành “ngôi nhà thứ 2” của khách hàng là địa điểm cho đa dạng hoạt động tại nhiều khung giờ trong ngày. Thương hiệu The Coffee House đã phát triển mô hình chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House mang đen một không gian cafe mới mang đến một cuộc hẹn tròn đầy. Hãy cùng chúng tôi khám khám phá xem chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House trong bài viết dưới đây nhé.
Nail cafe không phải là mô hình quá mới, nhưng lại tương đối xa lạ ở Việt Nam. Cùng KenDesign tìm hiểu thiết kế nail cafe có những hấp dẫn gì nhé.
Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, chiến lược marketing Mixue đã góp phần mang đến thành công cho thương hiệu. Hãy cùng KenDesign phân tích những chiến lược đó nhé!
Tính đến tháng 3 năm 2022, tổng số cửa hàng của Mixue trên thế giới đã vượt 21.000 cửa hàng. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu bí quyết của Mixue cho sự thành công này là gì nhé!
Mô hình The Coffee House được ra mắt hoàn thiện hơn sau thời kỳ đại dịch Covid-19 đầy biến động. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Xu hướng đầu tư thiết kế Bistro Cafe hiện nay đang là điều mà các doanh nghiệp hướng đến. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Sự phát triển và đầu tư Bistro Cafe là do xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong ngành F&B. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Mô hình cafe di động luôn thu hút được nhiều sự quan tâm nhờ sự độc đáo của các mẫu thiết kế. Hãy cùng Ken Design khám phá những mẫu thiết kế đẹp trong năm 2023 nhé!
Kinh doanh đầu tư cafe di động là một mô hình mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Cà phê đóng chai là một sản phẩm mới và phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu về sản phẩm mới lạ này nhé!
Thương hiệu cafe % Arabica nổi tiếng đến từ Nhật Bản cuối cùng cũng gia nhập vào thị trường F&B tại nước ta có với cơ sở đầu tiên ở Sài Gòn. Quán cafe mang đến một không gian thưởng thức cafe ấn tượng với nét phong cách đậm chất Nhật Bản. Hãy cùng KenDesign khám phá thiết kế quán cafe % Arabica Nguyễn Huệ ở bài viết này nhé.
Kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc ngày càng được chủ đầu tư quan tâm và trở thành điểm đến lý tưởng để thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam thành công, cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm bí kíp trong việc kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc nhé!
Với nhu cầu thẩm mỹ cao như hiện nay, các quán cà phê cũng trở nên đang dạng với nhiều phong cách tạo ra những nét đẹp riêng, độc đáo, lạ mắt. Hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe đẹp tại Ba Đình, qua bài viết dưới đây.
Bài viết nổi bật
FOLLOW US!
LIÊN KẾT NHANH