Đang thực hiện
Kinh nghiệm mở quán cafe

Khai trương quán trà sữa và Những chiêu thức lôi kéo khách hàng (Phần 2)

Các chủ đầu tư thường không đặt nặng vấn đề lợi nhuận trong giai đoạn khai trương, mà quan trọng là "lôi kéo" được lượng lớn khách hàng đến quán, thu hút họ, giữ chân họ. Điều đó sẽ đem đến lợi nhuận về lâu dài. Vậy trong thời gian khai trương, bạn đã biết những chiêu thức chiêu dụ khách hàng tới quán mình chưa? Có nhiều cách, chỉ cần sáng tạo thêm 1 chút bạn đã tạo ra điểm khác biệt rồi đó!

>> Xem phần 1 tại đây

Luôn cẩn trọng và tỉ mỉ trong khâu nguyên vật liệu


Có nhiều cửa hàng vì đã ấn định ngày khai trương rồi nên dù chưa chuẩn bị kĩ lưỡng nguyên vật liệu, chưa làm xong menu hay chưa đào tạo xong nhân viên vẫn phải mở quán. Và điều đó dẫn đến nhiều sai lầm đáng tiếc, nặng nề còn là thất bại.

khai trương quán trà sữa đông khách
 
Để hạn chế tối thiếu tình trạng này, nếu bạn đã định sẵn ngày khai trương, hãy quản lý thật sát sao tiến độ các phần công việc. Thường việc chậm trễ xảy ra do các khâu không đồng đều với nhau. Có thể do bạn lo quá nhiều công việc một mình dẫn đến thiếu sót. Cũng có thể các bên dịch vụ thuê ngoài làm việc không ăn khớp. Khi đó, hãy nắm chắc tiến độ theo hợp đồng, đồng thời quản lý thật tốt chi phí. Chi phí phát sinh, thiếu vốn cũng sẽ khiến bạn tốn thời gian xoay sở.


Đừng quá ảo tưởng sau khi khai trương
Hầu như cửa hàng trà sữa nào khi sử dụng cách thức giảm giá đợt khai trương đều lôi kéo được đông đảo khách hàng đến, bởi trà sữa là thức uống không bao giờ hết nhiệt. Các bạn trẻ ham cái lạ, ham cái rẻ nên rủ nhau đến. Nhưng hết khai trương, hết khuyến mãi, khách có thể sẽ chẳng đến nữa, hoặc đến ít hẳn đi. Bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý cho điều này!

khai trương quán trà sữa đông khách
Đó là điều rất bình thường. Việc khách trở lại hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, có cả ấn tượng họ nhận được trong dịp khai trương, cũng như ảnh hưởng từ đối thủ. Sau khi chương trình khuyến mại kết thúc, hãy tích cực hoạt động trên các mạng xã hội. Kết nối với khách hàng nhiều nhất có thể thông qua các trang MXH như Facebook, Foody, Lozi, Instagram… Đây là các kênh nhanh và tiện dụng nhất để tương tác với khách hàng trẻ. 

Bạn còn có thể áp dụng ngay những hình thức giữ khách như thẻ khách hàng thân thiết, áp dụng ưu đãi có tính dài hạn như: freeship 1 ngày nào đó trong tuần, giảm giá 1 món bất kỳ theo ngày chẵn lẻ,.v.v. . Thậm chí, bạn có thể lên sẵn danh sách các dịp đặc biệt. Liệt kê tất cả ý tưởng bạn nghĩ ra, rồi chọn ra những hoạt động thú vị nhất. Và hãy luôn nhớ theo dõi phản hồi của khách hàng nhé!

Không tiếp nhận phản hồi tiêu cực của khách

Đôi khi đồ uống được đưa ra không ý khách hàng. Nó có thể ngọt hơn, chua hoặc nhạt hơn so với khẩu vị của họ. Nếu quá nhiều người phàn nàn, thì lý do vẫn là khâu chuẩn bị chưa thực sự tốt. Bạn chưa điều tra rõ khẩu vị khách hàng, nên chưa điều chỉnh vị cho phù hợp nhất.

khai trương quán trà sữa đông khách

Nhưng vấn đề thái độ của nhân viên thì có nhiều điều cần bàn hơn nhiều. Những ai không có ý định quay lại quán thường xuyên có thể sẽ “ngậm ngùi” bỏ qua lỗi này. Còn lại, đối với những người có tâm, những người có thể sẽ quay lại quán của bạn nhiều hơn 1 lần, họ sẽ dễ để lại những góp ý, phản hồi cho nhân viên quán, hoặc viết vài dòng đánh giá trên fanpage Facebook của quán. Nếu bạn biết cách ứng xử, phản hồi tiêu cực vào lúc đầu có thể là cánh cửa mở ra cho bạn. Hãy lắng nghe và thay đổi những gì cần thiết trước khi quá muộn. Đừng để đến lúc khách hàng âm thầm bỏ bạn đi mà không nói lời nào.

Thiết kế mới
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài

Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài

Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?

Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?

​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài

​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài

Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé. 
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng

Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng

Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?

Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?

Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?
​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé. 
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall - Dấu ấn đặc trưng của Nhà Cà Phê
Thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall - Dấu ấn đặc trưng của Nhà Cà Phê
Signature by The Coffee House đang ngày ngày càng phủ sóng rộng rãi trên khắp cả nước bao gồm ba miền Bắc, Trung, Nam. Không chỉ đến từ hương vị cafe độc đáo điều nổi bật của mô hình này còn nhờ vào không gian thiết kế thu hút và ấn tượng các chi nhánh Signature. Thiết kế của mỗi quán Signature by The Coffee House mang một phong cách độc đáo riêng, hãy cùng KenDesign khám phá mẫu thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall tại Hồ Chí Minh - một trong những thiết kế nổi bật của mô hình này trong bài viết dưới đây nhé.
Chuỗi cửa hàng mới mở Signature by The Coffee House
Chuỗi cửa hàng mới mở Signature by The Coffee House
Nắm bắt xu hướng ưa chuộng quán cà phê dần trở thành “ngôi nhà thứ 2” của khách hàng là địa điểm cho đa dạng hoạt động tại nhiều khung giờ trong ngày. Thương hiệu The Coffee House đã phát triển mô hình chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House mang đen một không gian cafe mới mang đến một cuộc hẹn tròn đầy. Hãy cùng chúng tôi khám khám phá xem chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House trong bài viết dưới đây nhé.
15 mẫu thiết kế tiệm nails và cafe bar hot nhất 2023
15 mẫu thiết kế tiệm nails và cafe bar hot nhất 2023
Nail cafe không phải là mô hình quá mới, nhưng lại tương đối xa lạ ở Việt Nam. Cùng KenDesign tìm hiểu thiết kế nail cafe có những hấp dẫn gì nhé.  
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu
Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, chiến lược marketing Mixue đã góp phần mang đến thành công cho thương hiệu. Hãy cùng KenDesign phân tích những chiến lược đó nhé!
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?
Tính đến tháng 3 năm 2022, tổng số cửa hàng của Mixue trên thế giới đã vượt 21.000 cửa hàng. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu bí quyết của Mixue cho sự thành công này là gì nhé!
Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Mô hình The Coffee House được ra mắt hoàn thiện hơn sau thời kỳ đại dịch Covid-19 đầy biến động. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Top 10 mẫu thiết kế Bistro Cafe đẹp tại Việt Nam
Top 10 mẫu thiết kế Bistro Cafe đẹp tại Việt Nam
Xu hướng đầu tư thiết kế Bistro Cafe hiện nay đang là điều mà các doanh nghiệp hướng đến. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Chi phí đầu tư mô hình Bistro Cafe - nhà đầu tư phải biết
Chi phí đầu tư mô hình Bistro Cafe - nhà đầu tư phải biết
Sự phát triển và đầu tư Bistro Cafe là do xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong ngành F&B. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Tổng hợp những mẫu thiết kế cafe di động đẹp 2023
Tổng hợp những mẫu thiết kế cafe di động đẹp 2023
Mô hình cafe di động luôn thu hút được nhiều sự quan tâm nhờ sự độc đáo của các mẫu thiết kế. Hãy cùng Ken Design khám phá những mẫu thiết kế đẹp trong năm 2023 nhé!  
Chi phí đầu tư quán cafe di động có đắt như lời đồn?
Chi phí đầu tư quán cafe di động có đắt như lời đồn?
Kinh doanh đầu tư cafe di động là một mô hình mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê
Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê
Cà phê đóng chai là một sản phẩm mới và phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu về sản phẩm mới lạ này nhé!  
Thiết kế quán cafe % Arabica đầu tiên tại Việt Nam
Thiết kế quán cafe % Arabica đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu cafe % Arabica nổi tiếng đến từ Nhật Bản cuối cùng cũng gia nhập vào thị trường F&B tại nước ta có với cơ sở đầu tiên ở Sài Gòn. Quán cafe mang đến một không gian thưởng thức cafe ấn tượng với nét phong cách đậm chất Nhật Bản. Hãy cùng KenDesign khám phá thiết kế quán cafe % Arabica Nguyễn Huệ ở bài viết này nhé. 
5 mẫu thiết kế quán cafe % Arabica đẹp tại nc ngoài
5 mẫu thiết kế quán cafe % Arabica đẹp tại nc ngoài
Chìa khóa kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam
Chìa khóa kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam
Kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc ngày càng được chủ đầu tư quan tâm và trở thành điểm đến lý tưởng để thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam thành công, cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm bí kíp trong việc kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc nhé!  
​Top 10 quán cafe đẹp tại Ba Đình mà bạn không nên bỏ lỡ
​Top 10 quán cafe đẹp tại Ba Đình mà bạn không nên bỏ lỡ
Với nhu cầu thẩm mỹ cao như hiện nay, các quán cà phê cũng trở nên đang dạng với nhiều phong cách tạo ra những nét đẹp riêng, độc đáo, lạ mắt. Hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe đẹp tại Ba Đình, qua bài viết dưới đây.