Đang thực hiện
Mẫu quán cafe đẹp

Khai trương quán trà sữa và Những chiêu thức lôi kéo khách hàng (Phần 1)

Các chủ đầu tư thường không đặt nặng vấn đề lợi nhuận trong giai đoạn khai trương, mà quan trọng là "lôi kéo" được lượng lớn khách hàng đến quán, thu hút họ, giữ chân họ. Điều đó sẽ đem đến lợi nhuận về lâu dài. Vậy trong thời gian khai trương, bạn đã biết những chiêu thức chiêu dụ khách hàng tới quán mình chưa? Có nhiều cách, chỉ cần sáng tạo thêm 1 chút bạn đã tạo ra điểm khác biệt rồi đó!
 
>> Xem thêm:
Bài học kinh doanh quán cafe từ Steve Jobs
5 sai lầm khi thiết kế quán trà sữa


Không thể bỏ qua Khuyến mãi mừng khai trương

Cũ nhưng vẫn hiệu quả. Những chương trình khuyến mại như “Đồng giá 20k”, “Giảm giá 40% tổng hóa đơn cho nhóm trên 3 người”, “Mua 1 tặng 1”,… hẳn không còn lạ lẫm với nhiều người.

Khai trương quán trà sữa đông khách
 
Giảm giá, tặng kèm chưa bao giờ là không hấp dẫn với các khách hàng
Nhưng đôi khi, bạn cảm thấy chúng đã quá cũ. Bạn muốn làm gì đó khác đi. Vậy nên một số quán ăn uống đã nghĩ ra các cách khuyến mại rất sáng tạo:

Oẳn tù tì giảm giá: Khách hàng oẳn tù tì 3 lần với nhân viên, nếu thắng sẽ được giảm giá 30%.
Hôn môi miễn phí 100% hóa đơn


Những chương trình khuyến mại này vừa dễ hiểu, vừa độc đáo. Thực chất, các kiểu khuyến mại cũ vẫn đủ sức hấp dẫn, khi khách hàng nhạy cảm với giá. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp lại không đơn giản như bạn nghĩ, khi khuyến mại của bạn…

Đừng gây hiểu lầm trong banner Khuyến mãi


“Tăng size cốc Free cho các hoá đơn từ 01 cốc"

"Giảm  15% cho cốc đầu tiên trong hoá đơn trên 3 cốc"
"Giảm 50% cho cốc đầu tiên trong 3 ngày khai trương"

Tất cả những câu gây shock giảm giá trên đây đều vướng vào 1 lỗi đó là tối nghĩa, khách sẽ không hiểu rõ chương trình đấy áp dụng như thế nào, có thể hỏi đi hỏi lại nhiều lần gây mất thời gian của nhân viên, hoặc khách sẽ nghi ngại mà không muốn mua.

Khai trương quán trà sữa đông khách

Khách hàng đọc xong có thể phát sinh những câu hỏi như: “mua chung” trên 5 cốc là như thế nào? Nếu thỏa mãn cả điều kiện 2 và 3 thì có được hưởng cả 2 khuyến mãi không? Hơn nữa ưu đãi số 1 có thể chỉ cần viết dễ hiểu là: “với các hóa đơn từ 1 cốc, nếu mua cỡ L sẽ được tính giá cỡ M”, trong trường hợp bạn chỉ có 2 cỡ. Vân vân và vân vân. Đó là chưa kể đến việc nhân viên của bạn dễ bị nhầm lẫn khi phải phục vụ một lượng khách đông.



Vậy đấy. Một chương trình khuyến mãi tưởng như hấp dẫn, nhưng đưa vào ứng dụng lại có thể gây ra nhiều thắc mắc và hiểu lầm cho khách hàng. Đôi khi sự đơn giản vẫn là lựa chọn tốt. Lời khuyên mà tôi dành cho bạn chính là:

Đảm bảo nội dung khuyến mại đủ hấp dẫn. Nếu không có yếu tố độc lạ, giảm giá hoặc tặng kèm vẫn có thể tạo hiệu quả.
Càng dễ hiểu càng tốt. Thử đặt mình vào vị trí khách hàng, xem chương trình của bạn có phát sinh điều dễ gây hiểu lầm hay không.
Nội dung quảng cáo nên ngắn gọn, còn những chi tiết giải đáp nên giải thích trong phần chú thích khác.
Không nên cho quá nhiều kiểu khuyến mãi vào cùng một chương trình. Càng nhiều kiểu khuyến mãi, nhân viên và khách hàng càng dễ nhầm lẫn.
Luôn nhớ rằng mục tiêu lớn nhất của giai đoạn này chưa phải là lợi nhuận

Khách quá tải vì khuyến mại - phải tập trung nâng cao chất lượng phục vụ và chất lượng đồ uống

Đây là vấn đề mà hầu hết các quán dịp khai trương đều gặp phải, do hệ quả từ chương trình khuyến mãi. Dĩ nhiên, tôi không có ý khuyên bạn phải tuyển thật nhiều nhân viên. Bạn đâu thể chỉ thuê họ đợt khai trương rồi sa thải ngay sau đó? Điều chúng ta cần là một giải pháp, sao cho cùng số lượng nhân viên vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khi đông khách. Những điều bạn có thể làm là gì?

Khai trương quán trà sữa đông khách

Huy động sự giúp đỡ từ người thân họ hàng. Dĩ nhiên là có trả công nhé!
Nên có một người điều phối các hoạt động, quan sát xem có vấn đề gì để kịp thời xử lý
Cố gắng nhắc nhở và điều phối khách xếp hàng, giảm thiểu việc nhầm lẫn lẫn order đến mức tối thiểu

Khai trương quán trà sữa đông khách

>> Xem tiếp phần 2 tại đây

Thiết kế mới
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài

Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài

Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?

Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?

​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài

​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài

Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé. 
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng

Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng

Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?

Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?

Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?
​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé. 
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall - Dấu ấn đặc trưng của Nhà Cà Phê
Thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall - Dấu ấn đặc trưng của Nhà Cà Phê
Signature by The Coffee House đang ngày ngày càng phủ sóng rộng rãi trên khắp cả nước bao gồm ba miền Bắc, Trung, Nam. Không chỉ đến từ hương vị cafe độc đáo điều nổi bật của mô hình này còn nhờ vào không gian thiết kế thu hút và ấn tượng các chi nhánh Signature. Thiết kế của mỗi quán Signature by The Coffee House mang một phong cách độc đáo riêng, hãy cùng KenDesign khám phá mẫu thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall tại Hồ Chí Minh - một trong những thiết kế nổi bật của mô hình này trong bài viết dưới đây nhé.
Chuỗi cửa hàng mới mở Signature by The Coffee House
Chuỗi cửa hàng mới mở Signature by The Coffee House
Nắm bắt xu hướng ưa chuộng quán cà phê dần trở thành “ngôi nhà thứ 2” của khách hàng là địa điểm cho đa dạng hoạt động tại nhiều khung giờ trong ngày. Thương hiệu The Coffee House đã phát triển mô hình chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House mang đen một không gian cafe mới mang đến một cuộc hẹn tròn đầy. Hãy cùng chúng tôi khám khám phá xem chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House trong bài viết dưới đây nhé.
15 mẫu thiết kế tiệm nails và cafe bar hot nhất 2023
15 mẫu thiết kế tiệm nails và cafe bar hot nhất 2023
Nail cafe không phải là mô hình quá mới, nhưng lại tương đối xa lạ ở Việt Nam. Cùng KenDesign tìm hiểu thiết kế nail cafe có những hấp dẫn gì nhé.  
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu
Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, chiến lược marketing Mixue đã góp phần mang đến thành công cho thương hiệu. Hãy cùng KenDesign phân tích những chiến lược đó nhé!
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?
Tính đến tháng 3 năm 2022, tổng số cửa hàng của Mixue trên thế giới đã vượt 21.000 cửa hàng. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu bí quyết của Mixue cho sự thành công này là gì nhé!
Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Mô hình The Coffee House được ra mắt hoàn thiện hơn sau thời kỳ đại dịch Covid-19 đầy biến động. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Top 10 mẫu thiết kế Bistro Cafe đẹp tại Việt Nam
Top 10 mẫu thiết kế Bistro Cafe đẹp tại Việt Nam
Xu hướng đầu tư thiết kế Bistro Cafe hiện nay đang là điều mà các doanh nghiệp hướng đến. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Chi phí đầu tư mô hình Bistro Cafe - nhà đầu tư phải biết
Chi phí đầu tư mô hình Bistro Cafe - nhà đầu tư phải biết
Sự phát triển và đầu tư Bistro Cafe là do xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong ngành F&B. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Tổng hợp những mẫu thiết kế cafe di động đẹp 2023
Tổng hợp những mẫu thiết kế cafe di động đẹp 2023
Mô hình cafe di động luôn thu hút được nhiều sự quan tâm nhờ sự độc đáo của các mẫu thiết kế. Hãy cùng Ken Design khám phá những mẫu thiết kế đẹp trong năm 2023 nhé!  
Chi phí đầu tư quán cafe di động có đắt như lời đồn?
Chi phí đầu tư quán cafe di động có đắt như lời đồn?
Kinh doanh đầu tư cafe di động là một mô hình mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê
Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê
Cà phê đóng chai là một sản phẩm mới và phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu về sản phẩm mới lạ này nhé!  
Thiết kế quán cafe % Arabica đầu tiên tại Việt Nam
Thiết kế quán cafe % Arabica đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu cafe % Arabica nổi tiếng đến từ Nhật Bản cuối cùng cũng gia nhập vào thị trường F&B tại nước ta có với cơ sở đầu tiên ở Sài Gòn. Quán cafe mang đến một không gian thưởng thức cafe ấn tượng với nét phong cách đậm chất Nhật Bản. Hãy cùng KenDesign khám phá thiết kế quán cafe % Arabica Nguyễn Huệ ở bài viết này nhé. 
5 mẫu thiết kế quán cafe % Arabica đẹp tại nc ngoài
5 mẫu thiết kế quán cafe % Arabica đẹp tại nc ngoài
Chìa khóa kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam
Chìa khóa kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam
Kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc ngày càng được chủ đầu tư quan tâm và trở thành điểm đến lý tưởng để thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam thành công, cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm bí kíp trong việc kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc nhé!  
​Top 10 quán cafe đẹp tại Ba Đình mà bạn không nên bỏ lỡ
​Top 10 quán cafe đẹp tại Ba Đình mà bạn không nên bỏ lỡ
Với nhu cầu thẩm mỹ cao như hiện nay, các quán cà phê cũng trở nên đang dạng với nhiều phong cách tạo ra những nét đẹp riêng, độc đáo, lạ mắt. Hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe đẹp tại Ba Đình, qua bài viết dưới đây.