Đang thực hiện
Cappuccino là gì? Hướng dẫn cách pha cà phê cappuccino chuẩn vị Italy

Cappuccino là gì? Hướng dẫn cách pha cà phê cappuccino chuẩn vị Italy

Cappuccino -  thức uống "on top" trong menu mọi quán cafe, hẳn không còn là cái tên xa lạ với bất kỳ ai. Vậy cappuccino là gì, nguồn gốc ra sao, pha chế cappuccino như thế nào mới chuẩn? Hãy cùng Kendesign tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cappuccino là gì

cappuccino là gì


Cappuccino là món cà phê có nguồn gốc từ nước Ý. Tên gọi của cà phê được cho là bắt nguồn từ màu áo rất giống màu cà phê của các nhà tu dòng Capuchin. Capuchino có 3 thành phần cơ bản là cà phê Espresso, sữa nóng và bọt sữa. Nó xuất hiện lần đầu tiên ở châu Âu trong những năm 1930. Cappuccino là cà phê được pha chế theo cách uống cà phê của người Ý, nay đã trở thành thức uống nổi tiếng trên thế giới, được mọi người yêu thích.

Hướng dẫn cách pha cappuccino chuẩn công thức Ý
Nguyên liệu để làm ra một ly cappuccino

Bột cà phê nguyên chất
Đường trắng, cacao hoặc bột quế
Sữa tươi thanh trùng
Bột ca cao hoặc bột quế
Dụng cụ: ca inox, tách sứ dung tích 200ml

Cách pha cappuccino chuẩn vị

 Bước 1: Cho 8 – 10gr bột cà phê vào tay pha cà phê (portafilter), nén chặt bằng tamper. Sau đó lắp vào máy pha cà phê capuchino, nhấn nút và chiết xuất 30ml Espresso. Nếu không có máy, bạn sử dụng phin pha cà phê và pha như bình thường.

Bước 2: Rót vào ca inox 120ml sữa tươi lạnh, đặt vòi đánh sữa nằm dưới bề mặt sữa khoảng 1cm, mở van vòi hơi và bắt đầu đánh sữa từ 10 – 15 giây, đến khi sữa đạt nhiệt độ 55 – 60 độ C thì dừng lại.

Bước 3: Cầm tách cà phê Espresso hơi nghiêng, rót sữa vừa đánh vào giữa tách với tốc độ vừa phải. Nhẹ nhàng lắc ca sữa qua lại để tạo hình theo ý thích, cuối cùng rắc một ít bột ca cao hoặc bột quế lên trên để tách Capuchino trông đặc sắc hơn.

cà phê cappuccino

 
Lưu ý khi pha cappuccino

Nước dùng để pha cafe phải được lọc kỹ. Không để lẫn tạp chất hoặc chỉ lọc sơ bộ như đường bơm nước máy.

Khi pha chế Capuchino, nên xay cà phê trực tiếp từ hạt Robusta và Arabica, không dùng cà phê hòa tan thông thường.

Tỷ lệ giữa lượng cafe, sữa và bọt sữa cần đảm bảo sự cân đối như nhau. Nếu chênh lệch, đó sẽ không còn là cách làm cafe Capuchino chuẩn nữa.

Chọn cốc có khả năng giữ nhiệt tốt – nên có thành dày, làm bằng sứ/đá chất lượng cao.

 Sự khác biệt giữa cappuccino và latte

cafe cappuccino là gì?


Hai loại thức uống cappuccino và latte đều góp phần không nhỏ trong việc tạo nên hình ảnh và hương vị của cà phê Ý. Đây là loại cà phê phổ biến và được yêu thích nhất trên thế giới. thoạt nhìn thì bạn có thể khó phân biệt giữa cappuccino và latte, thế nhưng nếu ai là tín đồ của café nói chũng thì chắc chắn sẽ phân biệt được cả về phần hình và phần chất:

Cappuccino : Có nhiều bọt sữa và có độ bông hơn. Lớp bọt sữa dày khoảng 2-3cm. Bề mặt đơn giản, không tạo hình, chỉ rắc bột cacao hoặc bột socola, bột trà xanh hoặc bột quế.

Latte: Vẫn giữ được độ mịn của sữa và hạn chế bọt, lớp bọt sữa mỏng, chủ yếu sữa đánh tạo nền để vẽ trang trí. Cần sự khéo tay, vì có vẽ họa tiết từ sữa đánh, và có thể được rắc thêm bột (như capuchino) để tăng thêm bắt mắt.

Cách thưởng thức cappuccino

Cappuccino có vị cà phê trầm và nhẹ, cùng hương thơm của kem hòa lẫn vị béo của sữa. Chỉ cần nhấp môi một ngụm nóng, bạn sẽ có ngay cảm giác thích thú khi thưởng thức một món ngon cùng với tâm trạng sảng khoái, đầu óc tỉnh táo, minh mẫn,…

Cappuccino được xem như một nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Ý. Họ thường dùng thức uống này trong bữa sáng hoặc dành thời gian riêng trong ngày để thưởng thức như một món riêng biệt.

Các loại đồ cappuccino và đồ uống tương tự cappuccino
Các loại cappuccino

cappuccino là gì


Cappuccino đá
Cappuccino Freddo
Iced coffee

Các loại đồ uống tương tự
Macchiato: Macchiato hay còn được gọi là Cafe Macchiato hay Espresso Macchiato, là loại cà phê Espresso có một lớp bọt sữa beo béo ở trên với hương vị mạnh mẽ hơn nhiều loại thức uống khác. Trong tiếng Ý, Macchiato được hiểu là “vệt lốm đốm” hay “đánh dấu”,  để phân biệt với 2 loại đồ uống rất được yêu thích ngoài Cappuccino và Latte.
Cortado:Hầu hết những người nghiện cà phê uống cà phê nghiêm túc đều có thể xác định chính xác sự khác biệt giữa espresso và macchiato hoặc latte và cappuccino mà không cần chớp mắt. Cortado, mặt khác lại là một trong những loại đồ uống cafe cấp hai như cafe panna hoặc affogato.
Latte:Cà phê latte là một thức uống có nguồn gốc từ Ý bao gồm các nguyên liệu chính là cà phê và sữa được đánh lên, đồ uống này được tiêu thụ thường xuyên cả ở nhà và tại các quán cà phê, quán bar
Xem thêm: Cà phê latte là gì?
Flat white: là một loại cà phê được tạo ra bởi sự kết hợp hài hoà giữa cà phê espresso và steamed milk (sữa tươi đánh nóng). Điều làm nên sức hấp dẫn và sự khác biệt của nó chính là lớp foam (bọt) rất mỏng ở phía trên.
 

Mỗi loại cafe đều có những đặc trưng và hương vị khác nhau, cappuccino cũng thế, chính vì vậy nó là lý do thức uống này được ưa chuộng ở hầu hết các quán cafe.

Thông qua bài viết trên hy vọng noithatcaphe.vn đã đem lại cho các bạn những thông tin hữu ích cafe cappuccino. Nếu menu của bạn còn thiếu món đồ uống này thì còn chần chừ gì nữa hãy bổ sung ngay nhé. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất từ Kendesign để có thêm những kiến thức hữu ích về F&B nhé.

 
Top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Quán cafe 2 mặt tiền sở hữu rất nhiều ưu thế giúp quán cafe có thể thu hút khách hàng, đồng thời gia tăng doanh thu. Tuy nhiên để có thể tận dụng lợi thế về vị trí đó, thiết kế là điều rất quan trọng. Bạn đang muốn sở hữu một thiết kế quán cafe 2 mặt tiền thu hút nhưng chưa tìm được mẫu thiết kế quán cafe phù hợp? Hãy cùng KenDesign điểm qua top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ở bài viết dưới đây. 
Điểm danh top ​15 mẫu thiết kế quán cafe góc 2 mặt tiền
Điểm danh top ​15 mẫu thiết kế quán cafe góc 2 mặt tiền
Bạn đang sở hữu một không gian đặc biệt với hai mặt tiền nhưng chưa  tìm kiếm được mẫu thiết kế ưng ý? Việc tìm kiếm một mẫu thiết kế quán cafe không chỉ đảm bảo tối ưu hóa giá trị thẩm mỹ mà còn có khả năng thu hút khách hàng hiệu quả đang trở thành một thách thức đối với bạn? Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 15 mẫu thiết kế quán cafe góc hai mặt tiền vô cùng đẹp mắt trong bài viết dưới đây nhé.
Đừng mắc phải 8 sai lầm này khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Đừng mắc phải 8 sai lầm này khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Việc sở hữu một vị trí mặt bằng 2 mặt tiền cho việc mở quán cafe đem lại rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên nếu thiết kế quán cafe qua loa thiếu nổi bật để rồi sau một thời gian kinh doanh, bạn không biết nguyên nhân nào khiến những “Khách cũ đã lâu không đến quán”. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiều về những lỗi sai mà đa số chủ đầu tư mắc phải trong quá trình thiết kế quán cafe 2 mặt tiền vô tình đẩy của họ xuống vực thẳm.
Bỏ túi 5 cách thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp vạn người mê
Bỏ túi 5 cách thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp vạn người mê
Là một chủ đầu tư khi kinh doanh quán cafe việc sở hữu được một không gian thiết kế quán cafe 2 mặt tiền luôn là địa thế trong mơ, bởi dễ dàng trở nên nổi bật, tạo sự ấn tượng cho khách hàng, thu hút được lượng lớn khách hàng kể cả khi đến với quán. 
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Một trong những phong cách quán cafe được khách hàng và cả chủ đầu tư yêu thích đó là phong cách thiết kế hiện đại. Việc thiết kế quán cafe phong cách hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, tối ưu không gian và tạo không gian ấn tượng cá tính riêng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của KenDesign để biết cách thiết kế quán cafe phong cách hiện đại ấn tượng nhất nhé.
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Những cụm từ tìm kiếm “check in”, “sống ảo”  đi kèm với những quán cafe có lẽ đã không cón quá xa lạ gì đối với giới trẻ ngày nay. Nắm bắt nhu cầu sống ảo, thiết kế quán cafe check in được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, bài viết dưới đây hãy cùng KenDesign cách để thiết kế quán cafe check in sống ảo ấn tượng nhé. 
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
Thiết kế quán cafe take away là một trong những mô hình cũng như xu hướng kinh doanh phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi khách hàng luôn bận rộn với công việc và cuộc sống, đáp ứng nhu cầu mang đi của khách hàng. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe ấn tượng nhé..
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Thiết kế và cách trang trí quán cafe ngoài trời đòi hỏi sự sáng tạo để tạo ra không gian thoải mái và thu hút. Dưới đây là một số bước và gợi ý mà KenDesign giới thiệu đến bạn để bạn có thể thực hiện. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Trang trí quán cafe ngoài trời đẹp là một phần quan trọng để tạo sự thu hút và thoải mái cho khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý để trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo nhất mà KenDesign giới thiệu cho bạn. Hãy khám phá ngay nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Để trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và làm xiêu lòng thực khách bạn cần kết hợp sự sáng tạo và tinh tế. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí để làm cho không gian của bạn nổi bật và làm nao lòng thực khách. Cùng theo chân KenDesign tìm hiểu ngay nhé.
Top 15 thiết kế quán ngoài trời đẹp mê mẩn mọi khách hàng dù khó tính nhất
Top 15 thiết kế quán ngoài trời đẹp mê mẩn mọi khách hàng dù khó tính nhất
Quán cafe sân thượng dường như trở thành một biểu tượng tiêu biểu trong thiết kế các quán cafe. Với sự yêu thích và nhu cầu tìm kiếm các mô hình này trở nên vô cùng phát triển. Hãy cùng Kendesign điểm mặt các thiết kế quán cà phê ngoài trời đẹp, nổi bật và thu hút nhất nhé!
Top 10 kinh nghiệm để thiết kế quán cafe ngoài trời
Top 10 kinh nghiệm để thiết kế quán cafe ngoài trời
Muốn kinh doanh thành công thì cần có bí quyết dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy hãy cùng Kendesign đúc kết kinh nghiệm thiết kế quán cà phê ngoài trời để đạt doanh thu tốt hơn.
Top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp độc đáo
Top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp độc đáo
Bạn đang bơi trong những ý tưởng trước khi mở một quán cafe? Bạn chưa tìm thấy phong cách mà mình muốn hướng tới? Mời bạn ghé Kendesign để tham khảo top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời độc đáo, thu hút nhé!
Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?
Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?
Làm cách nào thì mới có được một mô hình thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút mọi người? Cùng KenDesign tìm hiểu về mô hình thiết kế này ngay bài viết dưới đây nhé!
Các tiêu chí để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút khách hàng
Các tiêu chí để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút khách hàng
Để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút cần xem xét các tiêu chí để tạo ra một không gian độc đáo. Dưới đây là các tiêu chí quan trọng về cách thiết kế một quán cafe sân thượng mà KenDesign muốn gợi ý cho bạn.
Phong cách thiết kế quán cà phê sân thượng đang thu hút giới trẻ
Phong cách thiết kế quán cà phê sân thượng đang thu hút giới trẻ
Cafe sân thượng là một phong cách thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Loại hình thiết kế quán cà phê sân thượng được đánh giá cao bởi các nhà đầu tư. Cùng Kendesign tìm hiểu chi tiết về mô hình kinh doanh này ngay sau đây.
Đặc điểm của các mẫu thiết kế cafe sân thượng ấn tượng
Đặc điểm của các mẫu thiết kế cafe sân thượng ấn tượng
Mẫu thiết kế quán cafe sân thượng đẹp chính là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Mời các chủ đầu tư tương lai cùng Kendesign khám phá các thiết kế hot hit này nhé!
Hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ từ A đến Z
Hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ từ A đến Z
Tạo nên mô hình quán cafe sân thượng giá rẻ, đảm bảo chất lượng thì không dễ dàng thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ, hãy cùng Kendesign tìm hiểu ngay nhé!
Top 10 quán cafe sân thượng đẹp và nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh
Top 10 quán cafe sân thượng đẹp và nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh
Cùng sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và văn hóa, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thiên đường cho những tín đồ cafe. Hãy cùng KenDesign khám phá danh sách những quán cafe sân thượng đẹp nhất nhé! 
5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được gen Z yêu thích nhất 2023
5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được gen Z yêu thích nhất 2023
Cafe sân thượng với không gian thoáng mát, góc nhìn ra thành phố tráng lệ nên đây là mô hình được giới trẻ săn đón. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu 5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được Gen Z yêu thích nhé.