Đang thực hiện
Những điều cần biết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Những điều cần biết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Càng ngày, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp F&B càng gia tăng. Chính vì vậy, việc tạo ra bộ nhận diện thương hiệu quán cafe là một trong những việc đáng đầu tư nhất. Vậy cùng đi tìm hiểu về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe nhé!

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe là gì?

Trước hết chủ đầu tư cần hiểu về thương hiệu. Hiểu đơn giản, thương hiệu chính là dấu ấn khác biệt trong tâm trí khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu được hiểu là ngoại hình, “lớp áo” của riêng một thương hiệu. Vẻ ngoài đó có thể quyết định việc thương hiệu có gây được ấn tượng ngay từ lần gặp đầu tiên hay không. Vậy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe chính là việc xây dựng một vẻ ngoài cho thương hiệu cafe của bạn.
Một quán cafe hay nhà hàng, ngoài đồ uống ngon cùng chất lượng phục vụ tốt, một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cũng là yếu tố quan trọng góp phần thu hút và ghi dấu trong tâm trí khách hàng. Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi mà mô hình kinh doanh cafe, nhà hàng phát triển không ngừng, ta càng thấy được tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu.

>> Xem thêm: Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe gồm những thành phần nào?

Hệ thống nhận diện thương hiệu cho quán cafe quan trọng là vậy, nhưng mình sẽ thể hiện nó qua những thành phần nào và thể hiện như thế nào? Chúng ta cùng làm rõ ngay sau đây!



Một bộ nhận diện thương hiệu cơ bản gồm:

Tên thương hiệu

Hẳn rồi, nếu không có tên thì không thể có “hiệu” được. Tên gọi chính là cách quan trọng nhất để định hình và gợi lên một thương hiệu. Ba quy tắc quan trọng nhất trong đặt tên thương hiệu chính là dễ đọc – dễ hiểu – dễ nhớ, nếu một brandname đáp ứng được ba quy tắc này, thì cũng có thể coi là thành công. Tên thương hiệu cũng sẽ thể hiện một phần tính cách, định nghĩa của thương hiệu. Ví dụ: thương hiệu cafe Kafela, thương hiệu chuỗi cafe nhiệt đới Tropical forest, thương hiệu quán cafe kiểu Pháp L’ami CAFE...

Logo

Nếu bộ nhận diện thương hiệu là toàn bộ ngoại hình, thì logo chính là bộ mặt của thương hiệu. Logo sẽ trực tiếp “đối mặt” với khách hàng ở mọi điểm tiếp xúc thương hiệu, chịu trách nhiệm chính trong việc giúp khách hàng nhận diện thương hiệu cafe của bạn với các thương hiệu khác trên thị trường.
Chúng ta không thể không kể đến Starbuck, Highlands, AHA... những thương hiệu cafe chỉ nhắc đến tên mà logo đã hiện sẵn trong đâ hiện lên trong đầu. Điều đó cũng chứng minh được tầm quan trọng của “bộ mặt” thương hiệu đến nhường nào.

Slogan

Đi kèm với logo sẽ luôn có một slogan, hay hiểu theo cách khác là “lời cam kết” của thương hiệu. Câu slogan sẽ biểu đạt ngắn gọn nhưng rõ ràng nhất nhưng giá trị cốt lõi cũng như sứ mệnh của doanh nghiệp. Nhưng cũng có nhiều thương hiệu không có một slogan cụ thể, họ có thể sáng tạo tùy theo chiến dịch Marketing và truyền thông thương hiệu. Ví dụ như Starbucks, họ xác định sứ mệnh của mình là: khơi nguồn cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người – một người, một cốc cà phê và một tình hàng xóm vào một thời điểm; nhưng không có một slogan nào cố định . Tuy nhiên, câu slogan luôn hướng khách hàng về những giá trị mà họ sẽ nhận được, về tính cách hay thái độ của thương hiệu.
Tên, logo, slogan là 3 thành phần quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu, quyết định một phần lớn trong khả năng thương hiệu được in sâu trong tâm trí khách hàng. Chính vì vậy, chủ đầu tư không nên lơ là và hạ thấp việc hoàn thiện 3 thành phần này.
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là các họa tiết in trên cốc, in trên đồng phục nhân viên, in trên sổ tay, bọc tài liệu... Có nhiều thương hiệu cafe không thực sự đề cao bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, bởi nó không được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là một trong những yếu tố góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp, “đẳng cấp” của thương hiệu so với tất cả thương hiệu khác trong phân khúc và thậm chí là trên thị trường. Nếu đã có thể đầu tư logo, slogan cực “đỉnh”, vậy thì đừng ngại thể hiện và để nó được “tiếp xúc” với khách hàng nhiều hơn nữa, vì đó mới chính là khoảnh khắc khiến bộ nhận diện thương hiệu ngày càng có tác dụng.


Không gian thương hiệu

Yếu tố này có thể không quan trọng nếu chúng ta không bàn luận về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe. Nhưng mỗi khách hàng khi mua đồ uống, thì họ chắc chắn sẽ phải bước vào không gian quán cafe của bạn, và ấn tượng ban đầu cũng có thể là từ đây chứ không phải là đồ uống. Sẽ thật “phí” nếu quán cafe không thể thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không gian thương hiệu cần có những điểm tương đồng với bộ nhận diện cơ bản là logo và slogan, như vậy dựa vào liên kết thương hiệu, khách hàng chắc chắn sẽ nhớ sâu sắc về thương hiệu của quán cafe.
Ngoài ra, một lý do nữa xứng đánh để bạn đầu tư vào không gian thương hiệu. Theo nhịp sống hiện đại ngày nay, khi mà mô hình nhà hàng quán cafe ngày càng có sự cạnh tranh, thì việc sở hữu một không gian cực đỉnh để phục vụ nhu cầu “check-in” “sống ảo” sẽ là điểm thu hút rất lớn để khách hàng tăng khả năng lựa chọn thương hiệu, đặc biệt là khách hàng trẻ. Đôi khi một không gian thương hiệu đẹp cũng là lí do để quán cafe luôn đông khách, vì sự tò mò và ưa thích khám phá của tất cả mọi người không bao giờ có dấu hiện giảm sút.
>> Xem thêm: Lợi ích của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tối giản hóa

Tối giản thương hiệu ngày càng là lựa chọn của nhiều công ty, khi xu hướng tối giản “lên ngôi”.  Ví dụ: cả Google và Airbnb đều có những cải tiến đơn giản hóa, thay đổi logo của họ thành sans-serif, kiểu chữ phổ biến chủ nghĩa tối giản.  Các thiết kế thương hiệu khác cũng đang theo đuổi bằng cách chọn ít màu hơn, tận dụng kiểu chữ đơn giản hơn. Trên thực tế, 95% các công ty hàng đầu hiện nay sử dụng hai màu cho thương hiệu của họ. Chỉ cần nhìn vào các công ty như Uniqlo, Muji, Glossier. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của tối giản thương hiệu là rất có thể bạn sẽ làm “nhạt” đi thương hiệu của mình đến mức nhàm chán. Vì vậy, trước khi tối giản Logo, bạn nên thử nghiệm cách phối màu và kiểu phông chữ khác nhau giúp thương hiệu nổi bật, đơn giản và hiện đại.


Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoài cổ

Khi thời công nghệ số lên ngôi, mọi người “dán mắt” vào các trang mạng xã hội để tìm công nghệ, tiện ích, thiết kế thời trang mới nhất. Nhiều người trong số chúng ta thích “tìm lại cảm giác xưa cũ”. Bằng cách sử dụng tiếp thị hoài cổ, bạn có thể gợi nhớ kỷ niệm cũ này và gắn kết những cảm xúc tích cực với thương hiệu. Ví dụ gần đây, Spotify khơi dậy thành công nền văn hóa âm nhạc thập niên 80 và 90 và so sánh xu hướng năm 2019.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gắn với môi trường

Các nghiên cứu cho thấy 88% người tiêu dùng tin rằng các quyết định mua của mình có ảnh hưởng đến môi trường. Do đó, họ có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có tính bền vững. Cuộc chuyển giao thế hệ cũng góp phần thúc đẩy làn sóng xanh. Nghiên cứu của NYU Stern cho thấy các hộ gia đình trẻ tuổi càng có khuynh hướng mua sản phẩm được giới thiệu là bền vững. Thêm vào đó, người mua sắm ngày nay có ý thức hơn về những gì họ mua.
>> Xem thêm: Lưu ý thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Là một chuyên gia thiết kế và thi công nhà hàng quán cafe, cùng nhiều năm “thực chiến” trong thị trường F&B, KenDesign tự tin rằng mình sẽ đem đến bộ nhận diện thương hiệu hay không gian thương hiệu “ăn điểm” và độc đáo nhất cho quán cafe của bạn. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn tận tình và sớm có một ý tưởng thiết kế của riêng bạn nhé!
Nhiều bài viết nói rằng hãy bắt đầu từ khách hàng, thấu hiểu thị hiếu của họ để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe. Nhưng trên thực tế, vẻ đẹp nên xuất phát từ bên trong chứ không phải chịu tác động từ bên ngoài. Mội nhà hàng, quán cafe đều mang sứ mệnh và giá trị cốt lõi được định sẵn khi nó sinh ra. Vì nếu nó sinh ra không mang một ý nghĩa đặc biệt nào dành cho khách hàng, chủ đầu tư hãy cân nhắc khả năng sinh tồn của mô hình kinh doanh này. Và dựa trên sứ mệnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu cafe của bạn, hãy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu “ăn điểm” nhất. 
Bán Nhượng Quyền: Chiến Lược Bứt Phá Cho Doanh Nghiệp Việt Nam
Bán Nhượng Quyền: Chiến Lược Bứt Phá Cho Doanh Nghiệp Việt Nam
Bán nhượng quyền đang trở thành một mô hình phổ biến trong giới kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực F&B. Chính vì thế, bài viết này sẽ cũng cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức liên quan đến mô hình này.
Bỏ túi bí quyết thiết kế quán bida hút khách nườm nượp
Bỏ túi bí quyết thiết kế quán bida hút khách nườm nượp
Quán bida là nơi vui chơi, thư giãn của nhiều người, đặc biệt luôn thu hút giới trẻ ghé tới vào những ngày cuối tuần hoặc buổi tối. Cùng chúng tôi bỏ túi ngay những bí quyết để thiết kế quán bida hút khách nhé!
Bí quyết phòng cháy chữa cháy cho quán bar, pub hiệu quả
Bí quyết phòng cháy chữa cháy cho quán bar, pub hiệu quả
Phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe: Chi tiết từ A đến Z
Phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe: Chi tiết từ A đến Z
Vấn đề phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe vẫn luôn là chủ đề mà nhiều chủ cơ sở còn trăn trở. Vậy bài viết này sẽ giúp bạn tháo gỡ những rắc rối đó.
Có nên khai trương quán cafe vào tháng 7 âm lịch không?
Có nên khai trương quán cafe vào tháng 7 âm lịch không?
Nhiều người cho rằng không nên mở cửa hàng vào tháng 7 âm lịch vì quan niệm “tháng cô hồn, tuy nhiên một số ý kiến khác lại bảo đây là khoảng thời gian buôn bán bội thu nên vẫn quyết định khai trương? Vậy có nên khai trương quán cafe vào tháng 7 âm lịch hay không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này!      
Bỏ túi giải pháp chống tắc cống cho quán cafe hiệu quả
Bỏ túi giải pháp chống tắc cống cho quán cafe hiệu quả
Tắc cống là một vấn đề thường gặp nhưng lại vô cùng phiền phức đối với các quán cafe. Việc xử lý tắc cống không chỉ tốn kém thời gian và chi phí mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của khách hàng và hình ảnh của quán. Dưới đây là một số giải pháp hiệu quả để giải pháp chống tắc cống quán cafe giúp duy trì môi trường sạch sẽ và thoải mái.
Starbucks không thanh toán tiền mặt: Xu hướng tiên phong hay thách thức?
Starbucks không thanh toán tiền mặt: Xu hướng tiên phong hay thách thức?
Starbucks không thanh toán tiền mặt trở thành chủ đề gây tranh cãi trong giới F&B. Ai đúng ai sai? Hãy cùng Ken để biết được điều này nhé!
Điểm danh các món đồ uống best seller của chuỗi cafe lớn
Điểm danh các món đồ uống best seller của chuỗi cafe lớn
Thị trường F&B Việt Nam đang à nơi c ác chuỗi cà phê lớn cạnh tranh nhau, không chỉ bằng việc sở hữu vị trí đắc địa hay các ý tưởng concept hiện đại độc đáo, mà chất lượng thức uống cũng đang dần trở thành mặt trận chính để giữ chân khách hàng. Bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đồ uống best seller của các chuỗi thương hiệu lớn đã thu hút khách hàng như thế nào nhé. 
Thiết kế Phê La Tông Đản - màn “lột xác” với phong cách tối giản mới
Thiết kế Phê La Tông Đản - màn “lột xác” với phong cách tối giản mới
Bạn đã quen với phong cách “cắm trại” gần gũi và mộc mạc của Phê La? Vậy thì hãy cùng khám phá thiết kế mới nhất của Phê La Tông Đản với phong cách tối giản, hiện đại và sang trọng ngay tại phố Tông Đản.
Nên chọn các loại cây nào cho quán cafe?
Nên chọn các loại cây nào cho quán cafe?
Quán cafe với không gian xanh đang là xu hướng thiết kế mà cả chủ đầu tư và khách hàng tìm đến. Vậy nên trồng loại cây trang trí quán cafe vừa đẹp, vừa hợp phong thủy, đem lại vận may, thu hút khách hàng. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những loại cây phù hợp trong quán cafe để không gian cafe của bạn thêm thư giãn, trong bài viết dưới đây nhé.
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Một trong những phong cách quán cafe được khách hàng và cả chủ đầu tư yêu thích đó là phong cách thiết kế hiện đại. Việc thiết kế quán cafe phong cách hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, tối ưu không gian và tạo không gian ấn tượng cá tính riêng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của KenDesign để biết cách thiết kế quán cafe phong cách hiện đại ấn tượng nhất nhé.
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Những cụm từ tìm kiếm “check in”, “sống ảo”  đi kèm với những quán cafe có lẽ đã không cón quá xa lạ gì đối với giới trẻ ngày nay. Nắm bắt nhu cầu sống ảo, thiết kế quán cafe check in được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, bài viết dưới đây hãy cùng KenDesign cách để thiết kế quán cafe check in sống ảo ấn tượng nhé. 
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
Thiết kế quán cafe take away là một trong những mô hình cũng như xu hướng kinh doanh phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi khách hàng luôn bận rộn với công việc và cuộc sống, đáp ứng nhu cầu mang đi của khách hàng. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe ấn tượng nhé..
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Thiết kế và cách trang trí quán cafe ngoài trời đòi hỏi sự sáng tạo để tạo ra không gian thoải mái và thu hút. Dưới đây là một số bước và gợi ý mà KenDesign giới thiệu đến bạn để bạn có thể thực hiện. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Trang trí quán cafe ngoài trời đẹp là một phần quan trọng để tạo sự thu hút và thoải mái cho khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý để trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo nhất mà KenDesign giới thiệu cho bạn. Hãy khám phá ngay nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Để trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và làm xiêu lòng thực khách bạn cần kết hợp sự sáng tạo và tinh tế. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí để làm cho không gian của bạn nổi bật và làm nao lòng thực khách. Cùng theo chân KenDesign tìm hiểu ngay nhé.
Top 15 thiết kế quán ngoài trời đẹp mê mẩn mọi khách hàng dù khó tính nhất
Top 15 thiết kế quán ngoài trời đẹp mê mẩn mọi khách hàng dù khó tính nhất
Quán cafe sân thượng dường như trở thành một biểu tượng tiêu biểu trong thiết kế các quán cafe. Với sự yêu thích và nhu cầu tìm kiếm các mô hình này trở nên vô cùng phát triển. Hãy cùng Kendesign điểm mặt các thiết kế quán cà phê ngoài trời đẹp, nổi bật và thu hút nhất nhé!
Top 10 kinh nghiệm để thiết kế quán cafe ngoài trời
Top 10 kinh nghiệm để thiết kế quán cafe ngoài trời
Muốn kinh doanh thành công thì cần có bí quyết dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy hãy cùng Kendesign đúc kết kinh nghiệm thiết kế quán cà phê ngoài trời để đạt doanh thu tốt hơn.
Top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp độc đáo
Top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp độc đáo
Bạn đang bơi trong những ý tưởng trước khi mở một quán cafe? Bạn chưa tìm thấy phong cách mà mình muốn hướng tới? Mời bạn ghé Kendesign để tham khảo top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời độc đáo, thu hút nhé!
Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?
Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?
Làm cách nào thì mới có được một mô hình thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút mọi người? Cùng KenDesign tìm hiểu về mô hình thiết kế này ngay bài viết dưới đây nhé!