Đang thực hiện
Những điều cần biết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Những điều cần biết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Càng ngày, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp F&B càng gia tăng. Chính vì vậy, việc tạo ra bộ nhận diện thương hiệu quán cafe là một trong những việc đáng đầu tư nhất. Vậy cùng đi tìm hiểu về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe nhé!

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe là gì?

Trước hết chủ đầu tư cần hiểu về thương hiệu. Hiểu đơn giản, thương hiệu chính là dấu ấn khác biệt trong tâm trí khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu được hiểu là ngoại hình, “lớp áo” của riêng một thương hiệu. Vẻ ngoài đó có thể quyết định việc thương hiệu có gây được ấn tượng ngay từ lần gặp đầu tiên hay không. Vậy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe chính là việc xây dựng một vẻ ngoài cho thương hiệu cafe của bạn.
Một quán cafe hay nhà hàng, ngoài đồ uống ngon cùng chất lượng phục vụ tốt, một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cũng là yếu tố quan trọng góp phần thu hút và ghi dấu trong tâm trí khách hàng. Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi mà mô hình kinh doanh cafe, nhà hàng phát triển không ngừng, ta càng thấy được tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu.

>> Xem thêm: Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe gồm những thành phần nào?

Hệ thống nhận diện thương hiệu cho quán cafe quan trọng là vậy, nhưng mình sẽ thể hiện nó qua những thành phần nào và thể hiện như thế nào? Chúng ta cùng làm rõ ngay sau đây!



Một bộ nhận diện thương hiệu cơ bản gồm:

Tên thương hiệu

Hẳn rồi, nếu không có tên thì không thể có “hiệu” được. Tên gọi chính là cách quan trọng nhất để định hình và gợi lên một thương hiệu. Ba quy tắc quan trọng nhất trong đặt tên thương hiệu chính là dễ đọc – dễ hiểu – dễ nhớ, nếu một brandname đáp ứng được ba quy tắc này, thì cũng có thể coi là thành công. Tên thương hiệu cũng sẽ thể hiện một phần tính cách, định nghĩa của thương hiệu. Ví dụ: thương hiệu cafe Kafela, thương hiệu chuỗi cafe nhiệt đới Tropical forest, thương hiệu quán cafe kiểu Pháp L’ami CAFE...

Logo

Nếu bộ nhận diện thương hiệu là toàn bộ ngoại hình, thì logo chính là bộ mặt của thương hiệu. Logo sẽ trực tiếp “đối mặt” với khách hàng ở mọi điểm tiếp xúc thương hiệu, chịu trách nhiệm chính trong việc giúp khách hàng nhận diện thương hiệu cafe của bạn với các thương hiệu khác trên thị trường.
Chúng ta không thể không kể đến Starbuck, Highlands, AHA... những thương hiệu cafe chỉ nhắc đến tên mà logo đã hiện sẵn trong đâ hiện lên trong đầu. Điều đó cũng chứng minh được tầm quan trọng của “bộ mặt” thương hiệu đến nhường nào.

Slogan

Đi kèm với logo sẽ luôn có một slogan, hay hiểu theo cách khác là “lời cam kết” của thương hiệu. Câu slogan sẽ biểu đạt ngắn gọn nhưng rõ ràng nhất nhưng giá trị cốt lõi cũng như sứ mệnh của doanh nghiệp. Nhưng cũng có nhiều thương hiệu không có một slogan cụ thể, họ có thể sáng tạo tùy theo chiến dịch Marketing và truyền thông thương hiệu. Ví dụ như Starbucks, họ xác định sứ mệnh của mình là: khơi nguồn cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người – một người, một cốc cà phê và một tình hàng xóm vào một thời điểm; nhưng không có một slogan nào cố định . Tuy nhiên, câu slogan luôn hướng khách hàng về những giá trị mà họ sẽ nhận được, về tính cách hay thái độ của thương hiệu.
Tên, logo, slogan là 3 thành phần quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu, quyết định một phần lớn trong khả năng thương hiệu được in sâu trong tâm trí khách hàng. Chính vì vậy, chủ đầu tư không nên lơ là và hạ thấp việc hoàn thiện 3 thành phần này.
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là các họa tiết in trên cốc, in trên đồng phục nhân viên, in trên sổ tay, bọc tài liệu... Có nhiều thương hiệu cafe không thực sự đề cao bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, bởi nó không được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là một trong những yếu tố góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp, “đẳng cấp” của thương hiệu so với tất cả thương hiệu khác trong phân khúc và thậm chí là trên thị trường. Nếu đã có thể đầu tư logo, slogan cực “đỉnh”, vậy thì đừng ngại thể hiện và để nó được “tiếp xúc” với khách hàng nhiều hơn nữa, vì đó mới chính là khoảnh khắc khiến bộ nhận diện thương hiệu ngày càng có tác dụng.


Không gian thương hiệu

Yếu tố này có thể không quan trọng nếu chúng ta không bàn luận về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe. Nhưng mỗi khách hàng khi mua đồ uống, thì họ chắc chắn sẽ phải bước vào không gian quán cafe của bạn, và ấn tượng ban đầu cũng có thể là từ đây chứ không phải là đồ uống. Sẽ thật “phí” nếu quán cafe không thể thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không gian thương hiệu cần có những điểm tương đồng với bộ nhận diện cơ bản là logo và slogan, như vậy dựa vào liên kết thương hiệu, khách hàng chắc chắn sẽ nhớ sâu sắc về thương hiệu của quán cafe.
Ngoài ra, một lý do nữa xứng đánh để bạn đầu tư vào không gian thương hiệu. Theo nhịp sống hiện đại ngày nay, khi mà mô hình nhà hàng quán cafe ngày càng có sự cạnh tranh, thì việc sở hữu một không gian cực đỉnh để phục vụ nhu cầu “check-in” “sống ảo” sẽ là điểm thu hút rất lớn để khách hàng tăng khả năng lựa chọn thương hiệu, đặc biệt là khách hàng trẻ. Đôi khi một không gian thương hiệu đẹp cũng là lí do để quán cafe luôn đông khách, vì sự tò mò và ưa thích khám phá của tất cả mọi người không bao giờ có dấu hiện giảm sút.
>> Xem thêm: Lợi ích của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tối giản hóa

Tối giản thương hiệu ngày càng là lựa chọn của nhiều công ty, khi xu hướng tối giản “lên ngôi”.  Ví dụ: cả Google và Airbnb đều có những cải tiến đơn giản hóa, thay đổi logo của họ thành sans-serif, kiểu chữ phổ biến chủ nghĩa tối giản.  Các thiết kế thương hiệu khác cũng đang theo đuổi bằng cách chọn ít màu hơn, tận dụng kiểu chữ đơn giản hơn. Trên thực tế, 95% các công ty hàng đầu hiện nay sử dụng hai màu cho thương hiệu của họ. Chỉ cần nhìn vào các công ty như Uniqlo, Muji, Glossier. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của tối giản thương hiệu là rất có thể bạn sẽ làm “nhạt” đi thương hiệu của mình đến mức nhàm chán. Vì vậy, trước khi tối giản Logo, bạn nên thử nghiệm cách phối màu và kiểu phông chữ khác nhau giúp thương hiệu nổi bật, đơn giản và hiện đại.


Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoài cổ

Khi thời công nghệ số lên ngôi, mọi người “dán mắt” vào các trang mạng xã hội để tìm công nghệ, tiện ích, thiết kế thời trang mới nhất. Nhiều người trong số chúng ta thích “tìm lại cảm giác xưa cũ”. Bằng cách sử dụng tiếp thị hoài cổ, bạn có thể gợi nhớ kỷ niệm cũ này và gắn kết những cảm xúc tích cực với thương hiệu. Ví dụ gần đây, Spotify khơi dậy thành công nền văn hóa âm nhạc thập niên 80 và 90 và so sánh xu hướng năm 2019.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gắn với môi trường

Các nghiên cứu cho thấy 88% người tiêu dùng tin rằng các quyết định mua của mình có ảnh hưởng đến môi trường. Do đó, họ có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có tính bền vững. Cuộc chuyển giao thế hệ cũng góp phần thúc đẩy làn sóng xanh. Nghiên cứu của NYU Stern cho thấy các hộ gia đình trẻ tuổi càng có khuynh hướng mua sản phẩm được giới thiệu là bền vững. Thêm vào đó, người mua sắm ngày nay có ý thức hơn về những gì họ mua.
>> Xem thêm: Lưu ý thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
 
Là một chuyên gia thiết kế và thi công nhà hàng quán cafe, cùng nhiều năm “thực chiến” trong thị trường F&B, KenDesign tự tin rằng mình sẽ đem đến bộ nhận diện thương hiệu hay không gian thương hiệu “ăn điểm” và độc đáo nhất cho quán cafe của bạn. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn tận tình và sớm có một ý tưởng thiết kế của riêng bạn nhé!
Nhiều bài viết nói rằng hãy bắt đầu từ khách hàng, thấu hiểu thị hiếu của họ để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe. Nhưng trên thực tế, vẻ đẹp nên xuất phát từ bên trong chứ không phải chịu tác động từ bên ngoài. Mội nhà hàng, quán cafe đều mang sứ mệnh và giá trị cốt lõi được định sẵn khi nó sinh ra. Vì nếu nó sinh ra không mang một ý nghĩa đặc biệt nào dành cho khách hàng, chủ đầu tư hãy cân nhắc khả năng sinh tồn của mô hình kinh doanh này. Và dựa trên sứ mệnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu cafe của bạn, hãy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu “ăn điểm” nhất. 
3 mẹo thiết kế nội thất quán cafe sự kiện
3 mẹo thiết kế nội thất quán cafe sự kiện
Gần đây đang ngày càng nhiều các chủ đầu tư kết hợp mô hình kinh doanh quán cafe cùng tổ chức sự kiện. Vậy làm thế nào để quán cafe của bạn trở nên nổi bật và độc đáo? Hãy cùng tham khảo 3 mẹo thiết kế nội thất quán cafe sự kiện qua bài viết dưới đây nhé!
Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe quan trọng nhất
Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe quan trọng nhất
Chủ đầu tư cần lưu ý những gì khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe của mình?
Từ A-Z quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Từ A-Z quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Hãy tuân theo đúng quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe để có được một sản phẩm hiệu quả và an toàn nhất nhé!
Lợi ích không ngờ của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Lợi ích không ngờ của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Chủ đầu tư đã biết những lợi ích của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe này chưa?
Những điều cần biết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Những điều cần biết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Càng ngày, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp F&B càng gia tăng. Chính vì vậy, việc tạo ra bộ nhận diện thương hiệu quán cafe là một trong những việc đáng đầu tư nhất. Vậy cùng đi tìm hiểu về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe nhé!
Cùng KenDesign thiết kế 2 mẫu nhà hàng Trung Hoa
Cùng KenDesign thiết kế 2 mẫu nhà hàng Trung Hoa
Ngày nay ẩm thực Trung Hoa đang ngày càng được ưa chuộng, các nhà hàng đua nhau “mọc lên như nấm”. KenDesign cũng từng được hợp tác và làm việc với các chủ đầu tư để thiết kế nhà hàng Trung Hoa. Vậy hãy cùng chiêm ngưỡng 2 mẫu nhà hàng Trung Hoa của chúng tôi qua bài viết này nhé!
3 bí quyết thiết kế nội thất quán pub hút khách
3 bí quyết thiết kế nội thất quán pub hút khách
Trong kinh doanh quán pub, yếu tố thiết kế đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi khách hàng hiện nay đến với quán không chỉ để thưởng thức thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, thưởng thức đồ uống mà còn để chiêm ngưỡng không gian. Vậy bí quyết thiết kế nội thất quán pub là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của KenDesign nhé!
Thiết kế quán nhậu sân vườn có lợi ích gì?
Thiết kế quán nhậu sân vườn có lợi ích gì?
Mô hình thiết kế quán nhậu sân vườn đang dần trở thành mô hình kinh doanh tiềm năng. Vậy có nên đầu tư vào mô hình này hay không? Kinh doanh quán nhậu theo mô hình sân vườn này sẽ có lợi ích gì? Hãy tìm hiểu cùng KenDesign qua bài viết này nhé!
Quán cafe phong cách minimalism đặc biệt như thế nào?
Quán cafe phong cách minimalism đặc biệt như thế nào?
Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến phong cách thiết kế Minimalism, hay còn gọi là phong cách tối giản. Hiện nay, phong cách này được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thiết kế nội thất. Vậy hãy cùng KenDesign tìm hiểu xem bên trong quán cafe phong cách Minimalism đặc biệt như thế nào nhé!
Nghệ thuật thiết kế nội thất quán cafe Địa Trung Hải
Nghệ thuật thiết kế nội thất quán cafe Địa Trung Hải
Thiết kế quán cafe theo phong cách Địa Trung Hải hiện vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Bài viết dưới đây KenDesign sẽ tư vấn cho bạn những kinh nghiệm, những bí quyết trong thiết kế nội thất quán cafe Địa Trung Hải ấn tượng, độc đáo, chuẩn chỉnh.
Điểm danh 2 mẫu quán cafe Địa Trung Hải của KenDesign
Điểm danh 2 mẫu quán cafe Địa Trung Hải của KenDesign
Bạn đang có ý định thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải? Bạn đang muốn tham khảo một số mẫu quán đẹp? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay với KenDesign để ngắm nhìn những mẫu quán cafe Địa Trung Hải tuyệt đẹp của chúng tôi!
Khám phá thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải
Khám phá thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải
Phong cách Địa Trung Hải hiện còn đang rất mới tại thị trường Việt Nam. Chính vì thế, thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải sẽ là một sự lựa chọn độc đáo cho các chủ đầu tư bởi sự mới mẻ, khác lạ của nó dành cho khách hàng. Vậy hãy cùng KenDesign khám phá, tìm hiểu sâu hơn về phong cách thiết kế này nhé!
Cách setup quầy bar quán cafe chuẩn không cần chỉnh
Cách setup quầy bar quán cafe chuẩn không cần chỉnh
Sự vận hành của quầy bar ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất phục vụ khách hàng. Nên cách setup quầy bar quán cafe có khoa học, có tính toán sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình vận hành sau này.
5 "thủ thuật" trong thiết kế quán bar rooftop mà bạn phải biết
5 "thủ thuật" trong thiết kế quán bar rooftop mà bạn phải biết
Thời gian gần đây, bên cạnh những nhà hàng, cafe thì mô hình bar rooftop đang dần trở nên phổ biến bởi những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn. Vậy làm thế nào để quán bar của bạn trở nên nổi bật và ấn tượng? Hãy cùng KenDesign tham khảo 5 “thủ thuật” giúp thiết kế quán bar rooftop của bạn trở nên độc đáo hơn trong mắt khách hàng nhé!
Tất tần tật những lưu ý khi thiết kế quán bar rooftop - Phần 2
Tất tần tật những lưu ý khi thiết kế quán bar rooftop - Phần 2
Tại phần 1 của bài viết, KenDeisgn đã chia sẻ những kinh nghiệm và những lưu ý trong việc lựa chọn mặt bằng, hay cách setup âm thanh, ánh sáng trong thiết kế quán bar rooftop. Tiếp nối những điều đó, tại phần 2 này, chúng tôi xin được tiếp tục chia sẻ những điều hết sức quan trọng trong nội thất của một quán bar rooftop nhé!
Tất tần tật những lưu ý khi thiết kế quán bar rooftop - Phần 1
Tất tần tật những lưu ý khi thiết kế quán bar rooftop - Phần 1
Quán bar hiện nay đang là một mô hình kinh doanh giải trí khá được ưa chuộng và thu hút mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, để mang đến những trải nghiệm mới mẻ, độc lạ cho khách hàng thì mô hình bar rooftop đang được đầu tư và phát triển khá nhiều. Vậy các chủ quán cần lưu ý những điều gì khi thiết kế quán bar rooftop? Hãy cùng KenDesign đi tìm câu trả lời nhé!
Nắm chắc ưu - nhược điểm của thiết kế bar rooftop
Nắm chắc ưu - nhược điểm của thiết kế bar rooftop
Thiết kế bar rooftop đang dần trở thành một trào lưu của giới trẻ trong những năm gần đây với sự độc lạ, mới mẻ. Nhưng không phải chủ đầu tư nào cũng thành công khi quyết định kinh doanh mô hình này. Chính vì thế, bài viết dưới đây KenDesign sẽ giúp bạn chỉ ra những ưu điểm, nhược điểm của mô hình bar rooftop để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn trong việc thiết kế nhé!
Tổng quan về mô hình thiết kế bar rooftop
Tổng quan về mô hình thiết kế bar rooftop
Hiện nay, mô hình thiết kế bar rooftop đang khá phổ biến, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Với view bao tròn cảnh quan bên dưới, mô hình này luôn có sức hút đặc biệt đối với mọi đối tượng khách hàng. Vậy rooftop là gì? Bar rooftop có những đặc điểm gì nổi bật? Hãy tìm hiểu những điều cơ bản này cùng KenDesign nhé!
Thi công nhà hàng lẩu nướng: So sánh bếp hút dương và bếp hút âm
Thi công nhà hàng lẩu nướng: So sánh bếp hút dương và bếp hút âm
Việc nên sử dụng loại bếp nào để phục vụ khách hàng thưởng thức đồ ăn là điều mà chủ đầu tư cần quyết định trước khi thi công nhà hàng lẩu nướng. Và dưới đây chúng ta cùng so sánh 2 loại bếp hiện hành là bếp hút kiểu dương và bếp hút kiểu âm.
Ưu - nhược điểm của mô hình kinh doanh quán cafe nhà ống
Ưu - nhược điểm của mô hình kinh doanh quán cafe nhà ống
Có thể nhận thấy, hiện nay các quán cafe đều được thiết kế trong mô hình nhà ống. Cách thiết kế này vừa có những ưu điểm vượt trội, nổi bật, nhưng cũng vừa có những nhược điểm, hạn chế, khó khăn mà các chủ đầu tư cần hết sức chú ý. Cùng KenDesign tìm hiểu những ưu – nhược điểm của mô hình kinh doanh quán cafe nhà ống qua bài viết dưới đây nhé!