Đang thực hiện
Từ A-Z quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Từ A-Z quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Bước 1: Nghiên cứu tổng quan, nhận diện hình ảnh doanh nghiệp

Như đã nói trong bài viết Tổng quan về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu được coi là “bộ mặt” của thương hiệu, mang trách nhiệm “đối mặt” với khách hàng nên nó cực kì quan trọng và cần được đầu tư. Và vì là “bộ mặt” của thương hiệu nên bộ nhận diện phải mang những đặc trưng căn bản nhất của thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm. Chính vì vậy, ngay từ bước đầu, doanh nghiệp đã phải định hình rõ hình ảnh của riêng mình, không chỉ những giá trị cốt lõi và sứ mệnh, còn có cả đặc điểm tính cách mà doanh nghiệp muốn xây dựng cho thương hiệu của mình. Hiểu đơn giản, doanh nghiệp muốn mình xuất hiện trước khách hàng như thế nào, thì phải ghi rõ ra những đặc điểm cụ thể đó.



Ngoài góc nhìn từ phía doanh nghiệp, chủ đầu tư cũng phải chú ý góc nhìn từ phía khách hàng. Vì cho dù bộ nhận diện thương hiệu có ấn tượng và ý nghĩa đến đâu mà không phải những gì khách hàng mong chờ thì có lẽ hiệu quả của nó cũng chỉ là con số 0. Hãy nghiên cứu xem tập khách hàng mục tiêu của bạn có “ưng” những đặc điểm tính cách đó của thương hiệu không. Nên đi đúng hướng ngay từ ban đầu để không phải “sai một ly đi một dặm”.
Hơn nữa, đừng quên những đối thủ cạnh tranh của thương hiệu. Đầu tư vào Marketing hay Brand xét cho cùng cũng chỉ giải quyết bài toán khiến cho mình thu hút hơn so với những quán cafe khác trên thị trường, đặc biệt là những quán cafe cùng phân khúc. “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Vậy thì đừng bỏ quên những đối thủ của bạn, xem họ đang làm gì, có gì ấn tương, có gì chưa làm được, từ những lỗ hổng đó bạn có thể hoàn thiện hơn bức tranh toàn cảnh cho thương hiệu của bạn.

Bước 2: Lên ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Khi đã có cái nhìn tổng quan cũng như hướng xây dựng hình ảnh của thương hiệu, chủ đầu tư sẽ bắt tay ngay vào việc lên ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Đây là giai đoạn mà người thiết kế chuyển dữ liệu thu thập được từ dạng thông tin sang hình ảnh để có thể truyền tải được mục tiêu, giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cho người dùng. Bước này yêu cầu người lên ý tưởng có tư duy thiết kế cực kì nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng cũng như am hiểu về ý nghĩa của từng thành phần của tạo nên bộ nhận diện như ý nghĩa font chữ, ý nghĩa màu sắc, ý nghĩa hình dạng cùng những giá trị liên quan về hình ảnh thương hiệu.



Trong bước này, người lên ý tưởng sẽ phác thảo sợ bộ hình ảnh logo, hình dung về bộ nhận diện lõi thương hiệu gần như đã hoàn chỉnh. Trên thực tế, cho dù đã có được ý tưởng phác họa ưng ý thì cũng cần từ 3 đến 5 mẫu thiết kế dự thảo để đưa ra thuyết trình trước khách hàng. Từ đây, concept được lòng khách hàng nhất sẽ được lựa chọn để làm xuất phát điểm cho quá trình triển khai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sau này.
Logo có thể được sáng tạo từ brandname qua việc ghép các chữ cái, logo có thể là hình ảnh hay nhân vật gần, logo có thể là chính tên thương hiệu nhưng với kiểu chữ ấn tượng đủ để thể hiện tinh thần của doanh nghiệp

Bước 3: Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Nhằm tránh sự cố sao chép, bắt chước ý tưởng thiết kế từ các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp thì cần thiết phải đăng ký bản quyền thiết kế, đăng ký bảo hộ thương hiệu. Qua đó nó thể hiện được tính chuyên nghiệp, đẳng cấp của thương hiệu. Cũng chưa có doanh nghiệp đề cao vấn đề đăng ký bảo hộ thương hiệu, như trên thực tế, chúng ta gặp không ít những trường hợp bị đánh cắp thương hiệu, bị đăng ký bảo hộ trước, gây ra tình trạng “chảy máu thương hiệu”. Tức là doanh nghiệp của bạn là người sản xuất thương hiệu, là người truyền thông để phát triển thương hiệu, tốn rất nhiều công sức để đưa logo đó trở nên thân thuộc với khách hàng nhưng có 1 doanh nghiệp khác lại sử dụng logo đó của bạn cho sản phẩm của họ?
Đó là lý do vì sao bạn cần phải thực hiện thủ tục đăng ký nhận diện thương hiệu để tất cả những yếu tố thuộc về thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được bảo vệ. Khi đó chỉ duy nhất doanh nghiệp bạn được phép sử dụng và bất cứ hành vi sử dụng chưa được sự đồng ý, chấp thuận của doanh nghiệp đều bị coi là vi phạm luật sở hữu trí tuệ. Không chỉ phòng tránh rủi ro bộ nhận diện thương hiệu bị đánh cắp, bị sử dụng trái phép, khi đăng ký thành công bộ nhận diện thương hiệu còn giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình hơn.

Bước 4: Hiện thực hóa ý tưởng, sản xuất bộ nhận diện thương hiệu lõi

Sau khi đã chốt ý tưởng thiết kế, designer chuyên nghiệp sẽ bắt tay vào hiện thực hóa ý tưởng đó. Trong thiết kế có rất nhiều các quy tắc, quy luật được đặt ra để hình ảnh nhận diện khi xuất hiện sẽ thu hút, bắt mắt và dễ ghi nhớ nhất. Trong bước này, designer sẽ quyết định áp dụng kiểu chữ nào, hình ảnh nào cụ thể và hoàn chỉnh bộ nhận diện thương hiệu lõi. Hiện nay thường thì các thương hiệu sẽ đặt thiết kế bản mềm, xuất logo theo file điện tử để tiện sử dụng trong mọi ấn phẩm truyền thông.
Những thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi cần chú ý là brandname, logo, slogan với kiểu chữ, màu sắc đặc trưng nhất. Đây sẽ là tiền đề cho rất nhiều ấn phẩm và hoạt động truyền thông khác.
>> Xem thêm: Lưu ý quan trọng khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Bước 5: Mở rộng ra các ấn phẩm văn phòng, điểm chạm thương hiệu khác

Chưa dừng lại ở bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi, để tối ưu những Lợi ích của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, chủ đầu tư hãy mở rộng ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu cho các ấn phẩm văn phòng và điểm chạm thương hiệu khác như cốc, ly, đồng phục nhân viên, sổ tay, lịch, bút... Và đặc biệt nhất không thể không kể đến điểm chạm không gian thương hiệu. Đối với một quan cafe, không gian thương hiệu sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định thương hiệu có in sâu vào tâm trí khách hàng hay không, vì đây là điểm chạm thương hiệu đầu tiên khi khách hàng bước vào quán cafe. Một quán cafe đầu tư không gian chuyên nghiệp và ấn tượng, sẽ lấy được thiện cảm của khách hàng trước khi để họ “chạm mặt” bộ nhận diện cốt lõi. Nhưng bộ nhận diện cốt lõi sẽ càng có tác dụng về sau, nên chủ đầu tư cũng đừng nghi ngờ công dụng của nó nhé.


 

>> Xem thêm: Những điều cần biết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đơn vị có thể thuần thục quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe, ngoài những đơn bị thiết kế logo chuyên nghiệp còn có những đơn vị tích hợp trong thiết kế thi công quán cafe. Tức là họ có thể thiết kế đồng thời cả bộ nhận diện cốt lõi và không gian thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, khả năng đồng bộ rất cao. Và KenDesign – chuyên gia thiết kế thi công quán cafe chắc chắn là đơn vị mà chủ đầu tư đang tìm kiếm. Với kinh nghiệm gần 10 năm “thực chiến” trong ngành F&B và hàng nghìn công trình lớn nhỏ trong và ngoài nước, KenDesign chắc chắn không làm chủ đầu tư thất vọng. Hãy liên hệ ngay!
Bỏ Túi 6 Mẹo Thiết Kế Quán Cafe 5x20 Ấn Tượng
Bỏ Túi 6 Mẹo Thiết Kế Quán Cafe 5x20 Ấn Tượng
Quán cafe diện tích 5x20 đang ngày càng được ưa chuộng, nhất là trong các khu vực nội thành đông dân cư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá 6 mẹo thiết kế quán cafe 5x20 ấn tượng, thu hút khách hàng.  
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
Khi quyết định mở quán cafe 5x20, việc lựa chọn mặt bằng là điều vô cùng quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20 qua bài viết dưới đây. 
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Có nên thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z hay không? Đây luôn là vấn đề mà hầu hết các chủ đầu tư đều gặp phải. Vậy thì đây sẽ là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc và lựa chọn cho mình một bước đi đầy khôn ngoan.
​Né ngay 5 sai lầm chết người khi thiết kế quán bida
​Né ngay 5 sai lầm chết người khi thiết kế quán bida
Kinh doanh quán bida đang là mô hình được nhiều chủ đầu tư săn đón, tuy nhiên rất nhiều quán đã phải đóng cửa vì vấp phải những sai lầm trong quá trình thiết kế. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 sai lầm chết người khi thiết kế quán bida cần né ngay nhé!  
Giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe chủ quán cần phải biết
Giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe chủ quán cần phải biết
Kinh doanh quán bida kết hợp cafe đang trở thành xu hướng thu hút sự quan tâm của các chủ đầu tư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nhé!
Bán Nhượng Quyền: Chiến Lược Bứt Phá Cho Doanh Nghiệp Việt Nam
Bán Nhượng Quyền: Chiến Lược Bứt Phá Cho Doanh Nghiệp Việt Nam
Bán nhượng quyền đang trở thành một mô hình phổ biến trong giới kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực F&B. Chính vì thế, bài viết này sẽ cũng cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức liên quan đến mô hình này.
Bỏ túi bí quyết thiết kế quán bida hút khách nườm nượp
Bỏ túi bí quyết thiết kế quán bida hút khách nườm nượp
Quán bida là nơi vui chơi, thư giãn của nhiều người, đặc biệt luôn thu hút giới trẻ ghé tới vào những ngày cuối tuần hoặc buổi tối. Cùng chúng tôi bỏ túi ngay những bí quyết để thiết kế quán bida hút khách nhé!
Bí quyết phòng cháy chữa cháy cho quán bar, pub hiệu quả
Bí quyết phòng cháy chữa cháy cho quán bar, pub hiệu quả
Phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe: Chi tiết từ A đến Z
Phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe: Chi tiết từ A đến Z
Vấn đề phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe vẫn luôn là chủ đề mà nhiều chủ cơ sở còn trăn trở. Vậy bài viết này sẽ giúp bạn tháo gỡ những rắc rối đó.
Có nên khai trương quán cafe vào tháng 7 âm lịch không?
Có nên khai trương quán cafe vào tháng 7 âm lịch không?
Nhiều người cho rằng không nên mở cửa hàng vào tháng 7 âm lịch vì quan niệm “tháng cô hồn, tuy nhiên một số ý kiến khác lại bảo đây là khoảng thời gian buôn bán bội thu nên vẫn quyết định khai trương? Vậy có nên khai trương quán cafe vào tháng 7 âm lịch hay không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này!      
Bỏ túi giải pháp chống tắc cống cho quán cafe hiệu quả
Bỏ túi giải pháp chống tắc cống cho quán cafe hiệu quả
Tắc cống là một vấn đề thường gặp nhưng lại vô cùng phiền phức đối với các quán cafe. Việc xử lý tắc cống không chỉ tốn kém thời gian và chi phí mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của khách hàng và hình ảnh của quán. Dưới đây là một số giải pháp hiệu quả để giải pháp chống tắc cống quán cafe giúp duy trì môi trường sạch sẽ và thoải mái.
Starbucks không thanh toán tiền mặt: Xu hướng tiên phong hay thách thức?
Starbucks không thanh toán tiền mặt: Xu hướng tiên phong hay thách thức?
Starbucks không thanh toán tiền mặt trở thành chủ đề gây tranh cãi trong giới F&B. Ai đúng ai sai? Hãy cùng Ken để biết được điều này nhé!
Điểm danh các món đồ uống best seller của chuỗi cafe lớn
Điểm danh các món đồ uống best seller của chuỗi cafe lớn
Thị trường F&B Việt Nam đang à nơi c ác chuỗi cà phê lớn cạnh tranh nhau, không chỉ bằng việc sở hữu vị trí đắc địa hay các ý tưởng concept hiện đại độc đáo, mà chất lượng thức uống cũng đang dần trở thành mặt trận chính để giữ chân khách hàng. Bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đồ uống best seller của các chuỗi thương hiệu lớn đã thu hút khách hàng như thế nào nhé. 
Thiết kế Phê La Tông Đản - màn “lột xác” với phong cách tối giản mới
Thiết kế Phê La Tông Đản - màn “lột xác” với phong cách tối giản mới
Bạn đã quen với phong cách “cắm trại” gần gũi và mộc mạc của Phê La? Vậy thì hãy cùng khám phá thiết kế mới nhất của Phê La Tông Đản với phong cách tối giản, hiện đại và sang trọng ngay tại phố Tông Đản.
Nên chọn các loại cây nào cho quán cafe?
Nên chọn các loại cây nào cho quán cafe?
Quán cafe với không gian xanh đang là xu hướng thiết kế mà cả chủ đầu tư và khách hàng tìm đến. Vậy nên trồng loại cây trang trí quán cafe vừa đẹp, vừa hợp phong thủy, đem lại vận may, thu hút khách hàng. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những loại cây phù hợp trong quán cafe để không gian cafe của bạn thêm thư giãn, trong bài viết dưới đây nhé.
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Một trong những phong cách quán cafe được khách hàng và cả chủ đầu tư yêu thích đó là phong cách thiết kế hiện đại. Việc thiết kế quán cafe phong cách hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, tối ưu không gian và tạo không gian ấn tượng cá tính riêng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của KenDesign để biết cách thiết kế quán cafe phong cách hiện đại ấn tượng nhất nhé.
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Những cụm từ tìm kiếm “check in”, “sống ảo”  đi kèm với những quán cafe có lẽ đã không cón quá xa lạ gì đối với giới trẻ ngày nay. Nắm bắt nhu cầu sống ảo, thiết kế quán cafe check in được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, bài viết dưới đây hãy cùng KenDesign cách để thiết kế quán cafe check in sống ảo ấn tượng nhé. 
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
Thiết kế quán cafe take away là một trong những mô hình cũng như xu hướng kinh doanh phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi khách hàng luôn bận rộn với công việc và cuộc sống, đáp ứng nhu cầu mang đi của khách hàng. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe ấn tượng nhé..
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Thiết kế và cách trang trí quán cafe ngoài trời đòi hỏi sự sáng tạo để tạo ra không gian thoải mái và thu hút. Dưới đây là một số bước và gợi ý mà KenDesign giới thiệu đến bạn để bạn có thể thực hiện. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Trang trí quán cafe ngoài trời đẹp là một phần quan trọng để tạo sự thu hút và thoải mái cho khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý để trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo nhất mà KenDesign giới thiệu cho bạn. Hãy khám phá ngay nhé!