Đang thực hiện
Từ A-Z quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Từ A-Z quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Bước 1: Nghiên cứu tổng quan, nhận diện hình ảnh doanh nghiệp

Như đã nói trong bài viết Tổng quan về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu được coi là “bộ mặt” của thương hiệu, mang trách nhiệm “đối mặt” với khách hàng nên nó cực kì quan trọng và cần được đầu tư. Và vì là “bộ mặt” của thương hiệu nên bộ nhận diện phải mang những đặc trưng căn bản nhất của thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm. Chính vì vậy, ngay từ bước đầu, doanh nghiệp đã phải định hình rõ hình ảnh của riêng mình, không chỉ những giá trị cốt lõi và sứ mệnh, còn có cả đặc điểm tính cách mà doanh nghiệp muốn xây dựng cho thương hiệu của mình. Hiểu đơn giản, doanh nghiệp muốn mình xuất hiện trước khách hàng như thế nào, thì phải ghi rõ ra những đặc điểm cụ thể đó.



Ngoài góc nhìn từ phía doanh nghiệp, chủ đầu tư cũng phải chú ý góc nhìn từ phía khách hàng. Vì cho dù bộ nhận diện thương hiệu có ấn tượng và ý nghĩa đến đâu mà không phải những gì khách hàng mong chờ thì có lẽ hiệu quả của nó cũng chỉ là con số 0. Hãy nghiên cứu xem tập khách hàng mục tiêu của bạn có “ưng” những đặc điểm tính cách đó của thương hiệu không. Nên đi đúng hướng ngay từ ban đầu để không phải “sai một ly đi một dặm”.
Hơn nữa, đừng quên những đối thủ cạnh tranh của thương hiệu. Đầu tư vào Marketing hay Brand xét cho cùng cũng chỉ giải quyết bài toán khiến cho mình thu hút hơn so với những quán cafe khác trên thị trường, đặc biệt là những quán cafe cùng phân khúc. “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Vậy thì đừng bỏ quên những đối thủ của bạn, xem họ đang làm gì, có gì ấn tương, có gì chưa làm được, từ những lỗ hổng đó bạn có thể hoàn thiện hơn bức tranh toàn cảnh cho thương hiệu của bạn.

Bước 2: Lên ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Khi đã có cái nhìn tổng quan cũng như hướng xây dựng hình ảnh của thương hiệu, chủ đầu tư sẽ bắt tay ngay vào việc lên ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Đây là giai đoạn mà người thiết kế chuyển dữ liệu thu thập được từ dạng thông tin sang hình ảnh để có thể truyền tải được mục tiêu, giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cho người dùng. Bước này yêu cầu người lên ý tưởng có tư duy thiết kế cực kì nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng cũng như am hiểu về ý nghĩa của từng thành phần của tạo nên bộ nhận diện như ý nghĩa font chữ, ý nghĩa màu sắc, ý nghĩa hình dạng cùng những giá trị liên quan về hình ảnh thương hiệu.



Trong bước này, người lên ý tưởng sẽ phác thảo sợ bộ hình ảnh logo, hình dung về bộ nhận diện lõi thương hiệu gần như đã hoàn chỉnh. Trên thực tế, cho dù đã có được ý tưởng phác họa ưng ý thì cũng cần từ 3 đến 5 mẫu thiết kế dự thảo để đưa ra thuyết trình trước khách hàng. Từ đây, concept được lòng khách hàng nhất sẽ được lựa chọn để làm xuất phát điểm cho quá trình triển khai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sau này.
Logo có thể được sáng tạo từ brandname qua việc ghép các chữ cái, logo có thể là hình ảnh hay nhân vật gần, logo có thể là chính tên thương hiệu nhưng với kiểu chữ ấn tượng đủ để thể hiện tinh thần của doanh nghiệp

Bước 3: Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Nhằm tránh sự cố sao chép, bắt chước ý tưởng thiết kế từ các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp thì cần thiết phải đăng ký bản quyền thiết kế, đăng ký bảo hộ thương hiệu. Qua đó nó thể hiện được tính chuyên nghiệp, đẳng cấp của thương hiệu. Cũng chưa có doanh nghiệp đề cao vấn đề đăng ký bảo hộ thương hiệu, như trên thực tế, chúng ta gặp không ít những trường hợp bị đánh cắp thương hiệu, bị đăng ký bảo hộ trước, gây ra tình trạng “chảy máu thương hiệu”. Tức là doanh nghiệp của bạn là người sản xuất thương hiệu, là người truyền thông để phát triển thương hiệu, tốn rất nhiều công sức để đưa logo đó trở nên thân thuộc với khách hàng nhưng có 1 doanh nghiệp khác lại sử dụng logo đó của bạn cho sản phẩm của họ?
Đó là lý do vì sao bạn cần phải thực hiện thủ tục đăng ký nhận diện thương hiệu để tất cả những yếu tố thuộc về thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được bảo vệ. Khi đó chỉ duy nhất doanh nghiệp bạn được phép sử dụng và bất cứ hành vi sử dụng chưa được sự đồng ý, chấp thuận của doanh nghiệp đều bị coi là vi phạm luật sở hữu trí tuệ. Không chỉ phòng tránh rủi ro bộ nhận diện thương hiệu bị đánh cắp, bị sử dụng trái phép, khi đăng ký thành công bộ nhận diện thương hiệu còn giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình hơn.

Bước 4: Hiện thực hóa ý tưởng, sản xuất bộ nhận diện thương hiệu lõi

Sau khi đã chốt ý tưởng thiết kế, designer chuyên nghiệp sẽ bắt tay vào hiện thực hóa ý tưởng đó. Trong thiết kế có rất nhiều các quy tắc, quy luật được đặt ra để hình ảnh nhận diện khi xuất hiện sẽ thu hút, bắt mắt và dễ ghi nhớ nhất. Trong bước này, designer sẽ quyết định áp dụng kiểu chữ nào, hình ảnh nào cụ thể và hoàn chỉnh bộ nhận diện thương hiệu lõi. Hiện nay thường thì các thương hiệu sẽ đặt thiết kế bản mềm, xuất logo theo file điện tử để tiện sử dụng trong mọi ấn phẩm truyền thông.
Những thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi cần chú ý là brandname, logo, slogan với kiểu chữ, màu sắc đặc trưng nhất. Đây sẽ là tiền đề cho rất nhiều ấn phẩm và hoạt động truyền thông khác.
>> Xem thêm: Lưu ý quan trọng khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Bước 5: Mở rộng ra các ấn phẩm văn phòng, điểm chạm thương hiệu khác

Chưa dừng lại ở bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi, để tối ưu những Lợi ích của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, chủ đầu tư hãy mở rộng ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu cho các ấn phẩm văn phòng và điểm chạm thương hiệu khác như cốc, ly, đồng phục nhân viên, sổ tay, lịch, bút... Và đặc biệt nhất không thể không kể đến điểm chạm không gian thương hiệu. Đối với một quan cafe, không gian thương hiệu sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định thương hiệu có in sâu vào tâm trí khách hàng hay không, vì đây là điểm chạm thương hiệu đầu tiên khi khách hàng bước vào quán cafe. Một quán cafe đầu tư không gian chuyên nghiệp và ấn tượng, sẽ lấy được thiện cảm của khách hàng trước khi để họ “chạm mặt” bộ nhận diện cốt lõi. Nhưng bộ nhận diện cốt lõi sẽ càng có tác dụng về sau, nên chủ đầu tư cũng đừng nghi ngờ công dụng của nó nhé.


 

>> Xem thêm: Những điều cần biết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đơn vị có thể thuần thục quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe, ngoài những đơn bị thiết kế logo chuyên nghiệp còn có những đơn vị tích hợp trong thiết kế thi công quán cafe. Tức là họ có thể thiết kế đồng thời cả bộ nhận diện cốt lõi và không gian thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, khả năng đồng bộ rất cao. Và KenDesign – chuyên gia thiết kế thi công quán cafe chắc chắn là đơn vị mà chủ đầu tư đang tìm kiếm. Với kinh nghiệm gần 10 năm “thực chiến” trong ngành F&B và hàng nghìn công trình lớn nhỏ trong và ngoài nước, KenDesign chắc chắn không làm chủ đầu tư thất vọng. Hãy liên hệ ngay!
Tổng hợp 20+ mẫu quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Tổng hợp 20+ mẫu quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
​Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường quán cafe hiện nay, việc sở hữu một quán cafe với thiết kế đẹp và ấn tượng là chìa khóa giúp bạn thu hút khách hàng. Bài viết này giới thiệu đến bạn 20+ mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp và ấn tượng nhất, bắt kịp xu hướng 2025. Đây sẽ là những gợi ý sáng tạo tuyệt vời cho công trình của bạn.  
Bí quyết thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn cực thu hút
Bí quyết thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn cực thu hút
Thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ là lựa chọn của rất nhiều người khi bắt đầu bước vào kinh doanh lĩnh vực F&B (Food & Beverage). Bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết giúp bạn thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ hiệu quả.
Cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn chuẩn nhất
Cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn chuẩn nhất
Hướng dẫn chi tiết về các nguyên tắc về cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn để áp dụng hiệu quả, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố giúp thu hút khách hàng hiệu quả với vị trí đẹp, tận dụng không gian hẹp để thu hút khách hàng.
Giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa đảm bảo kinh doanh bền vững
Giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa đảm bảo kinh doanh bền vững
Cùng khám phá những giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa giúp duy trì hoạt động ổn định, tăng cường sự thoải mái cho khách hàng và tối ưu hóa không gian quán bất kể thời tiết.
Kinh nghiệm chống thấm cho quán cafe cực kỳ hiệu quả
Kinh nghiệm chống thấm cho quán cafe cực kỳ hiệu quả
Hãy cùng tìm hiểu các kinh nghiệm chống thấm cho quán cafe toàn diện, giúp bảo vệ không gian và kéo dài tuổi thọ cho quán cafe của bạn.
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền
Quán cafe hai mặt tiền luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho các chủ đầu tư nhờ vào khả năng thu hút khách hàng và khai thác tối đa không gian. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, rất nhiều chủ quán mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và trải nghiệm khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận diện 6 sai lầm thường gặp khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn
Sở hữu một quán cafe ở vị trí 2 mặt tiền luôn là điều mà mọi chủ đầu tư mong muốn khi bước vào ngành kinh doanh F&B. Không chỉ là một địa thế "vàng" giúp quán dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua lại, vị trí này còn mang đến cơ hội tạo dấu ấn thương hiệu thu hút được lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi thế từ vị trí này, chủ quán cần chú trọng vào nhiều yếu tố khi thiết kế để mang đến một không gian hoàn hảo nhất. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp, giúp quán của bạn trở thành điểm đến hấp dẫn vạn người mê.
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Quán cà phê sân vườn là một loại hình quán cà phê có sân rộng so với diện tích của quán cà phê được trang trí bởi nhiều cây xanh và đôi khi là hồ nước mang cảm giác nhẹ nhàng thư thái gần gũi với thiên nhiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm và lưu ý thiết kế cà phê sân vườn hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Nếu bạn đang kinh doanh quán cà phê, nhà hàng hay quán ăn, việc trang trí cây xanh không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. 
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
Chidori Coffee In Bed, một thương hiệu cà phê mang phong cách Nhật Bản, nổi bật với mô hình “cà phê giường nằm” lần đầu xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về câu chuyện và thiết kế Chidori Coffee In Bed qua bài viết dưới đây.
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Thiết kế quán cafe Ân Nam đã thành công trong việc làm nổi bật mình giữa vô vàn các quán khác nhờ sự kết hợp tinh tế giữa phong cách thiết kế hiện đại và nét đẹp mộc mạc, hoang sơ của Tây Bắc.
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
Cộng Cà Phê Đài Loan là cửa hàng cà phê quốc tế thứ 25 của thương hiệu Cộng, đánh dấu một bước tiến mới trong việc đưa văn hóa cà phê Việt Nam đến với thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan nhé!  
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
BLUE BLOA Coffee & Eatery là mô hình kết hợp giữa quán cafe, nhà hàng, và khu vui chơi trẻ em đang thu hút sự chú ý với thiết kế vô cùng ngọt ngào và đáng yêu. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về thiết kế BLUE BLOA Coffee & Eatery nhé!  
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Thương hiệu UMAMI Coffee là một cái tên khá mới mẻ nhưng nhanh chóng gây được sự chú ý mạnh mẽ. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về thương hiệu này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu đã mang đến một trải nghiệm độc đáo với lối thiết kế mang đậm hơi thở vùng cao Tây Bắc giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Hãy cùng khám phá những nét đặc sắc trong thiết kế của quán coffee này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bình dị, hoài cổ và hơi thở vùng cao Tây Bắc, thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ mang đến một trải nghiệm thư thái cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thiết kế của quán cà phê này.
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Nhượng quyền Highlands Coffee là mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao và là thương hiệu mạnh với số lượng khách hàng thân thiết lớn. Highlands Coffee là một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, được rất nhiều chủ đầu tư săn đón. Dưới đây là hướng dẫn cách mua nhượng quyền Highlands Coffee.
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
Con đường thiện thực hóa một quán cafe lý tưởng chưa bao giờ là dễ dàng. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn 7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói.
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Karinox Cafe Phan Rang là một trong những thiết kế ấn tượng của thương hiệu này tọa lạc tại Ninh Thuận. Karinox Cafe được thiết kế mang đậm kiến trúc lấy cảm hứng từ làng gốm Bàu Trúc, núi đá Vĩnh Hy và tháp Chăm. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể tham khảo phong cách thiết kế quán cafe Karinox để tìm ra phong cách thiết kế độc đáo cho công trình sắp tới của bản thân nhé!