Đang thực hiện
Từ A-Z quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Từ A-Z quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Bước 1: Nghiên cứu tổng quan, nhận diện hình ảnh doanh nghiệp

Như đã nói trong bài viết Tổng quan về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu được coi là “bộ mặt” của thương hiệu, mang trách nhiệm “đối mặt” với khách hàng nên nó cực kì quan trọng và cần được đầu tư. Và vì là “bộ mặt” của thương hiệu nên bộ nhận diện phải mang những đặc trưng căn bản nhất của thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm. Chính vì vậy, ngay từ bước đầu, doanh nghiệp đã phải định hình rõ hình ảnh của riêng mình, không chỉ những giá trị cốt lõi và sứ mệnh, còn có cả đặc điểm tính cách mà doanh nghiệp muốn xây dựng cho thương hiệu của mình. Hiểu đơn giản, doanh nghiệp muốn mình xuất hiện trước khách hàng như thế nào, thì phải ghi rõ ra những đặc điểm cụ thể đó.



Ngoài góc nhìn từ phía doanh nghiệp, chủ đầu tư cũng phải chú ý góc nhìn từ phía khách hàng. Vì cho dù bộ nhận diện thương hiệu có ấn tượng và ý nghĩa đến đâu mà không phải những gì khách hàng mong chờ thì có lẽ hiệu quả của nó cũng chỉ là con số 0. Hãy nghiên cứu xem tập khách hàng mục tiêu của bạn có “ưng” những đặc điểm tính cách đó của thương hiệu không. Nên đi đúng hướng ngay từ ban đầu để không phải “sai một ly đi một dặm”.
Hơn nữa, đừng quên những đối thủ cạnh tranh của thương hiệu. Đầu tư vào Marketing hay Brand xét cho cùng cũng chỉ giải quyết bài toán khiến cho mình thu hút hơn so với những quán cafe khác trên thị trường, đặc biệt là những quán cafe cùng phân khúc. “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Vậy thì đừng bỏ quên những đối thủ của bạn, xem họ đang làm gì, có gì ấn tương, có gì chưa làm được, từ những lỗ hổng đó bạn có thể hoàn thiện hơn bức tranh toàn cảnh cho thương hiệu của bạn.

Bước 2: Lên ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Khi đã có cái nhìn tổng quan cũng như hướng xây dựng hình ảnh của thương hiệu, chủ đầu tư sẽ bắt tay ngay vào việc lên ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Đây là giai đoạn mà người thiết kế chuyển dữ liệu thu thập được từ dạng thông tin sang hình ảnh để có thể truyền tải được mục tiêu, giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cho người dùng. Bước này yêu cầu người lên ý tưởng có tư duy thiết kế cực kì nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng cũng như am hiểu về ý nghĩa của từng thành phần của tạo nên bộ nhận diện như ý nghĩa font chữ, ý nghĩa màu sắc, ý nghĩa hình dạng cùng những giá trị liên quan về hình ảnh thương hiệu.



Trong bước này, người lên ý tưởng sẽ phác thảo sợ bộ hình ảnh logo, hình dung về bộ nhận diện lõi thương hiệu gần như đã hoàn chỉnh. Trên thực tế, cho dù đã có được ý tưởng phác họa ưng ý thì cũng cần từ 3 đến 5 mẫu thiết kế dự thảo để đưa ra thuyết trình trước khách hàng. Từ đây, concept được lòng khách hàng nhất sẽ được lựa chọn để làm xuất phát điểm cho quá trình triển khai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sau này.
Logo có thể được sáng tạo từ brandname qua việc ghép các chữ cái, logo có thể là hình ảnh hay nhân vật gần, logo có thể là chính tên thương hiệu nhưng với kiểu chữ ấn tượng đủ để thể hiện tinh thần của doanh nghiệp

Bước 3: Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Nhằm tránh sự cố sao chép, bắt chước ý tưởng thiết kế từ các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp thì cần thiết phải đăng ký bản quyền thiết kế, đăng ký bảo hộ thương hiệu. Qua đó nó thể hiện được tính chuyên nghiệp, đẳng cấp của thương hiệu. Cũng chưa có doanh nghiệp đề cao vấn đề đăng ký bảo hộ thương hiệu, như trên thực tế, chúng ta gặp không ít những trường hợp bị đánh cắp thương hiệu, bị đăng ký bảo hộ trước, gây ra tình trạng “chảy máu thương hiệu”. Tức là doanh nghiệp của bạn là người sản xuất thương hiệu, là người truyền thông để phát triển thương hiệu, tốn rất nhiều công sức để đưa logo đó trở nên thân thuộc với khách hàng nhưng có 1 doanh nghiệp khác lại sử dụng logo đó của bạn cho sản phẩm của họ?
Đó là lý do vì sao bạn cần phải thực hiện thủ tục đăng ký nhận diện thương hiệu để tất cả những yếu tố thuộc về thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ được bảo vệ. Khi đó chỉ duy nhất doanh nghiệp bạn được phép sử dụng và bất cứ hành vi sử dụng chưa được sự đồng ý, chấp thuận của doanh nghiệp đều bị coi là vi phạm luật sở hữu trí tuệ. Không chỉ phòng tránh rủi ro bộ nhận diện thương hiệu bị đánh cắp, bị sử dụng trái phép, khi đăng ký thành công bộ nhận diện thương hiệu còn giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình hơn.

Bước 4: Hiện thực hóa ý tưởng, sản xuất bộ nhận diện thương hiệu lõi

Sau khi đã chốt ý tưởng thiết kế, designer chuyên nghiệp sẽ bắt tay vào hiện thực hóa ý tưởng đó. Trong thiết kế có rất nhiều các quy tắc, quy luật được đặt ra để hình ảnh nhận diện khi xuất hiện sẽ thu hút, bắt mắt và dễ ghi nhớ nhất. Trong bước này, designer sẽ quyết định áp dụng kiểu chữ nào, hình ảnh nào cụ thể và hoàn chỉnh bộ nhận diện thương hiệu lõi. Hiện nay thường thì các thương hiệu sẽ đặt thiết kế bản mềm, xuất logo theo file điện tử để tiện sử dụng trong mọi ấn phẩm truyền thông.
Những thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi cần chú ý là brandname, logo, slogan với kiểu chữ, màu sắc đặc trưng nhất. Đây sẽ là tiền đề cho rất nhiều ấn phẩm và hoạt động truyền thông khác.
>> Xem thêm: Lưu ý quan trọng khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Bước 5: Mở rộng ra các ấn phẩm văn phòng, điểm chạm thương hiệu khác

Chưa dừng lại ở bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi, để tối ưu những Lợi ích của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, chủ đầu tư hãy mở rộng ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu cho các ấn phẩm văn phòng và điểm chạm thương hiệu khác như cốc, ly, đồng phục nhân viên, sổ tay, lịch, bút... Và đặc biệt nhất không thể không kể đến điểm chạm không gian thương hiệu. Đối với một quan cafe, không gian thương hiệu sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định thương hiệu có in sâu vào tâm trí khách hàng hay không, vì đây là điểm chạm thương hiệu đầu tiên khi khách hàng bước vào quán cafe. Một quán cafe đầu tư không gian chuyên nghiệp và ấn tượng, sẽ lấy được thiện cảm của khách hàng trước khi để họ “chạm mặt” bộ nhận diện cốt lõi. Nhưng bộ nhận diện cốt lõi sẽ càng có tác dụng về sau, nên chủ đầu tư cũng đừng nghi ngờ công dụng của nó nhé.


 

>> Xem thêm: Những điều cần biết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đơn vị có thể thuần thục quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe, ngoài những đơn bị thiết kế logo chuyên nghiệp còn có những đơn vị tích hợp trong thiết kế thi công quán cafe. Tức là họ có thể thiết kế đồng thời cả bộ nhận diện cốt lõi và không gian thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, khả năng đồng bộ rất cao. Và KenDesign – chuyên gia thiết kế thi công quán cafe chắc chắn là đơn vị mà chủ đầu tư đang tìm kiếm. Với kinh nghiệm gần 10 năm “thực chiến” trong ngành F&B và hàng nghìn công trình lớn nhỏ trong và ngoài nước, KenDesign chắc chắn không làm chủ đầu tư thất vọng. Hãy liên hệ ngay!
3 mẹo thiết kế nội thất quán cafe sự kiện
3 mẹo thiết kế nội thất quán cafe sự kiện
Gần đây đang ngày càng nhiều các chủ đầu tư kết hợp mô hình kinh doanh quán cafe cùng tổ chức sự kiện. Vậy làm thế nào để quán cafe của bạn trở nên nổi bật và độc đáo? Hãy cùng tham khảo 3 mẹo thiết kế nội thất quán cafe sự kiện qua bài viết dưới đây nhé!
Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe quan trọng nhất
Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe quan trọng nhất
Chủ đầu tư cần lưu ý những gì khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe của mình?
Từ A-Z quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Từ A-Z quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Hãy tuân theo đúng quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe để có được một sản phẩm hiệu quả và an toàn nhất nhé!
Lợi ích không ngờ của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Lợi ích không ngờ của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Chủ đầu tư đã biết những lợi ích của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe này chưa?
Những điều cần biết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Những điều cần biết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Càng ngày, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp F&B càng gia tăng. Chính vì vậy, việc tạo ra bộ nhận diện thương hiệu quán cafe là một trong những việc đáng đầu tư nhất. Vậy cùng đi tìm hiểu về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe nhé!
Cùng KenDesign thiết kế 2 mẫu nhà hàng Trung Hoa
Cùng KenDesign thiết kế 2 mẫu nhà hàng Trung Hoa
Ngày nay ẩm thực Trung Hoa đang ngày càng được ưa chuộng, các nhà hàng đua nhau “mọc lên như nấm”. KenDesign cũng từng được hợp tác và làm việc với các chủ đầu tư để thiết kế nhà hàng Trung Hoa. Vậy hãy cùng chiêm ngưỡng 2 mẫu nhà hàng Trung Hoa của chúng tôi qua bài viết này nhé!
3 bí quyết thiết kế nội thất quán pub hút khách
3 bí quyết thiết kế nội thất quán pub hút khách
Trong kinh doanh quán pub, yếu tố thiết kế đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi khách hàng hiện nay đến với quán không chỉ để thưởng thức thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, thưởng thức đồ uống mà còn để chiêm ngưỡng không gian. Vậy bí quyết thiết kế nội thất quán pub là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của KenDesign nhé!
Thiết kế quán nhậu sân vườn có lợi ích gì?
Thiết kế quán nhậu sân vườn có lợi ích gì?
Mô hình thiết kế quán nhậu sân vườn đang dần trở thành mô hình kinh doanh tiềm năng. Vậy có nên đầu tư vào mô hình này hay không? Kinh doanh quán nhậu theo mô hình sân vườn này sẽ có lợi ích gì? Hãy tìm hiểu cùng KenDesign qua bài viết này nhé!
Quán cafe phong cách minimalism đặc biệt như thế nào?
Quán cafe phong cách minimalism đặc biệt như thế nào?
Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến phong cách thiết kế Minimalism, hay còn gọi là phong cách tối giản. Hiện nay, phong cách này được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thiết kế nội thất. Vậy hãy cùng KenDesign tìm hiểu xem bên trong quán cafe phong cách Minimalism đặc biệt như thế nào nhé!
Nghệ thuật thiết kế nội thất quán cafe Địa Trung Hải
Nghệ thuật thiết kế nội thất quán cafe Địa Trung Hải
Thiết kế quán cafe theo phong cách Địa Trung Hải hiện vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Bài viết dưới đây KenDesign sẽ tư vấn cho bạn những kinh nghiệm, những bí quyết trong thiết kế nội thất quán cafe Địa Trung Hải ấn tượng, độc đáo, chuẩn chỉnh.
Điểm danh 2 mẫu quán cafe Địa Trung Hải của KenDesign
Điểm danh 2 mẫu quán cafe Địa Trung Hải của KenDesign
Bạn đang có ý định thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải? Bạn đang muốn tham khảo một số mẫu quán đẹp? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay với KenDesign để ngắm nhìn những mẫu quán cafe Địa Trung Hải tuyệt đẹp của chúng tôi!
Khám phá thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải
Khám phá thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải
Phong cách Địa Trung Hải hiện còn đang rất mới tại thị trường Việt Nam. Chính vì thế, thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải sẽ là một sự lựa chọn độc đáo cho các chủ đầu tư bởi sự mới mẻ, khác lạ của nó dành cho khách hàng. Vậy hãy cùng KenDesign khám phá, tìm hiểu sâu hơn về phong cách thiết kế này nhé!
Cách setup quầy bar quán cafe chuẩn không cần chỉnh
Cách setup quầy bar quán cafe chuẩn không cần chỉnh
Sự vận hành của quầy bar ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất phục vụ khách hàng. Nên cách setup quầy bar quán cafe có khoa học, có tính toán sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình vận hành sau này.
5 "thủ thuật" trong thiết kế quán bar rooftop mà bạn phải biết
5 "thủ thuật" trong thiết kế quán bar rooftop mà bạn phải biết
Thời gian gần đây, bên cạnh những nhà hàng, cafe thì mô hình bar rooftop đang dần trở nên phổ biến bởi những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn. Vậy làm thế nào để quán bar của bạn trở nên nổi bật và ấn tượng? Hãy cùng KenDesign tham khảo 5 “thủ thuật” giúp thiết kế quán bar rooftop của bạn trở nên độc đáo hơn trong mắt khách hàng nhé!
Tất tần tật những lưu ý khi thiết kế quán bar rooftop - Phần 2
Tất tần tật những lưu ý khi thiết kế quán bar rooftop - Phần 2
Tại phần 1 của bài viết, KenDeisgn đã chia sẻ những kinh nghiệm và những lưu ý trong việc lựa chọn mặt bằng, hay cách setup âm thanh, ánh sáng trong thiết kế quán bar rooftop. Tiếp nối những điều đó, tại phần 2 này, chúng tôi xin được tiếp tục chia sẻ những điều hết sức quan trọng trong nội thất của một quán bar rooftop nhé!
Tất tần tật những lưu ý khi thiết kế quán bar rooftop - Phần 1
Tất tần tật những lưu ý khi thiết kế quán bar rooftop - Phần 1
Quán bar hiện nay đang là một mô hình kinh doanh giải trí khá được ưa chuộng và thu hút mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, để mang đến những trải nghiệm mới mẻ, độc lạ cho khách hàng thì mô hình bar rooftop đang được đầu tư và phát triển khá nhiều. Vậy các chủ quán cần lưu ý những điều gì khi thiết kế quán bar rooftop? Hãy cùng KenDesign đi tìm câu trả lời nhé!
Nắm chắc ưu - nhược điểm của thiết kế bar rooftop
Nắm chắc ưu - nhược điểm của thiết kế bar rooftop
Thiết kế bar rooftop đang dần trở thành một trào lưu của giới trẻ trong những năm gần đây với sự độc lạ, mới mẻ. Nhưng không phải chủ đầu tư nào cũng thành công khi quyết định kinh doanh mô hình này. Chính vì thế, bài viết dưới đây KenDesign sẽ giúp bạn chỉ ra những ưu điểm, nhược điểm của mô hình bar rooftop để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn trong việc thiết kế nhé!
Tổng quan về mô hình thiết kế bar rooftop
Tổng quan về mô hình thiết kế bar rooftop
Hiện nay, mô hình thiết kế bar rooftop đang khá phổ biến, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Với view bao tròn cảnh quan bên dưới, mô hình này luôn có sức hút đặc biệt đối với mọi đối tượng khách hàng. Vậy rooftop là gì? Bar rooftop có những đặc điểm gì nổi bật? Hãy tìm hiểu những điều cơ bản này cùng KenDesign nhé!
Thi công nhà hàng lẩu nướng: So sánh bếp hút dương và bếp hút âm
Thi công nhà hàng lẩu nướng: So sánh bếp hút dương và bếp hút âm
Việc nên sử dụng loại bếp nào để phục vụ khách hàng thưởng thức đồ ăn là điều mà chủ đầu tư cần quyết định trước khi thi công nhà hàng lẩu nướng. Và dưới đây chúng ta cùng so sánh 2 loại bếp hiện hành là bếp hút kiểu dương và bếp hút kiểu âm.
Ưu - nhược điểm của mô hình kinh doanh quán cafe nhà ống
Ưu - nhược điểm của mô hình kinh doanh quán cafe nhà ống
Có thể nhận thấy, hiện nay các quán cafe đều được thiết kế trong mô hình nhà ống. Cách thiết kế này vừa có những ưu điểm vượt trội, nổi bật, nhưng cũng vừa có những nhược điểm, hạn chế, khó khăn mà các chủ đầu tư cần hết sức chú ý. Cùng KenDesign tìm hiểu những ưu – nhược điểm của mô hình kinh doanh quán cafe nhà ống qua bài viết dưới đây nhé!