Đang thực hiện
Lợi ích không ngờ của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Lợi ích không ngờ của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe


 

Tầm quan trọng của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Hiện tại là năm 2021, đã bước qua 2 thập kỉ của thế kỷ 21, vậy mà có rất nhiều thương hiệu vẫn chưa có nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nói riêng và xây dựng thương hiệu nói chung. Hiểu đơn giản, thương hiệu chính là dấu ấn khác biệt trong tâm trí khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu được hiểu là ngoại hình, “lớp áo” của riêng một thương hiệu. Vẻ ngoài đó có thể quyết định việc thương hiệu có gây được ấn tượng ngay từ lần gặp đầu tiên hay không. Vậy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho quán cafe chính là việc xây dựng một vẻ ngoài cho thương hiệu cafe của bạn.
Giữa việc khách hàng không bao giờ nhớ đến quán cafe của bạn và việc thương hiệu cafe sẽ nhảy vào đầu khách hàng ngay từ lần “chạm” đầu tiên, chủ đầu tư sẽ chọn điều gì? Có lẽ chúng ta đều biết câu trả lời, rằng thương hiệu cafe của bạn nên in sâu vào tâm trí khách hàng, và in sâu hình ảnh cũng như cảm nhận theo cách mà chủ đầu tư muốn. Vậy thì khi đã xác định bắt đầu kinh doanh một mô hình quán cafe, đừng ngần ngại đầu tư thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe theo đúng giá trị và sứ mệnh mà chủ đầu tư hướng đến. Vậy những lợi ích của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Trong bài viết Tổng quan về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, KenDesign cũng đã đề cập đến nhưng thành phần quan trọng nhất trong một bộ nhận diện thương hiệu quán cafe, đó là: tên thương hiệu, logo, slogan, bộ nhận diện văn phòng, không gian thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp đều mang sứ mệnh và giá trị cốt lõi riêng để theo đuổi, nhưng mỗi lần khách hàng đến uống cafe, không thể tất cả nhà đầu tư, chủ quán đứng hàng dài để giải thích nhưng giá trị đó. Khi đó, bộ nhận diện thương hiệu sẽ thay mặt doanh nghiệp làm điều đó. Vậy mới nói tất cả những thành phần đó được ví như một “bộ mặt” của thương hiệu, cụ thể hóa hình dáng, đặc điểm và sự thu hút của một thương hiệu đối với khách hàng mục tiêu.



Một “bộ mặt” hiệu quả sẽ nhanh chóng in sâu vào tâm trí khách hàng. Từ đó, chỉ cần nhìn thấy một phần brandname hay logo, khách hàng đã có thể tưởng tượng ra toàn bộ tính cách và đặc điểm của thương hiệu. Điều đó cũng có ý nghĩa là việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu, hay khả năng nghĩ đến thương hiệu đầu tiên trong tâm trí khách hàng. Ví dụ chỉ cần nghĩ đến chiếc logo màu xanh lá cùng hình ảnh nàng tiên cá đội vương miện, bạn có thể nghĩ đến thương hiệu cafe nào khác ngoài starbucks không?

Xây dựng tính cách cụ thể cho thương hiệu để tiếp cận mục tiêu

Như đã nói ở trên, bộ nhận diện thương hiệu như “bộ mặt” của cả thương hiệu. Từ hình ảnh, font chữ, màu sắc xuất hiện trên logo cho đến nội dung slogan đều thể hiện giá trị và sứ mệnh mà thương hiệu muốn nói với khách hàng. Mỗi thương hiệu sẽ hướng đến một tập khách hàng khác nhau, mang những tính cách khác nhau, nên bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang những đặc điểm để dễ dàng “là thân” với tập khách hàng đó.
Ví dụ sữa The coffee house là một thương hiệu chuỗi cafe hướng đến những người dân văn phòng, những người sống đơn giản, nên bộ nhận diện tối giản hóa với dòng chữ The Coffee House với chữ “o” có gạch dưới, tối giản nhưng cực kì ấn tượng. Một ví dụ nữa về thương hiệu sữa Đậu nành Chuẩn Hữu cơ Soya garden, hướng đến tập khách hàng trẻ, thân thiện, quan tâm đến sức khỏe, logo sử dụng 2 màu vàng và xanh cùng những nét tròn mềm mại, Soya muốn trở thành một thương hiệu quen thuộc trong lòng khách hàng, dễ dàng “Soya đi!”.
>> Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe gồm những bước nào?

Đảm bảo sự đồng bộ hình ảnh qua các điểm chạm thương hiệu

Khi nhắc đến thương hiệu, chúng ta đều biết rằng sẽ có những điểm chạm nhất định để khách hàng nhận biết và tương tác cùng thương hiệu. Bao gồm cả bộ nhận diện thương hiệu, mỗi điểm chạm đều góp phần xây dựng và định hình tính cách thương hiệu, chất lượng thương hiệu. Nhưng các điểm chạm thương hiệu sẽ không cố định, dễ nắm bắt hay dễ thay đổi từ phía chủ quan của chủ đầu tư như bộ nhận diện thương hiệu đó. Điểm chạm thương hiệu là logo, slogan, các ấn phẩm truyền thông, website, các hoạt động PR, nhân viên, sản phẩm... Vậy thì những hoạt động linh hoạt như truyền thông, PR, hoạt động xã hội và cả nhân viên nữa, nếu không đính kèm cùng bộ nhận diện thương hiệu cơ bản, chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ lưu tâm đến thương hiệu của bạn dù chất lượng có tôt đến thế nào. Đồng ý rằng thương hiệu chỉ là một cảm nhận vô hình mà khách hàng dành cho doanh nghiệp, nhưng thông qua bộ nhận diện thương hiệu và các điểm chạm, chắc chắn khách hàng sẽ càng có sự liên tưởng mạnh mẽ hơn đối với thương hiệu quán cafe của chủ đầu tư.

Thể hiện sự chuyên nghiệp của quán cafe

Sự chuyên nghiệp cũng là một trong những lợi ích quan trọng nhất khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Chuyên nghiệp không nên hiểu là cao cấp hay xa xỉ, chuyên nghiệp thể hiện sự uy tín cũng như sự bảo đảm của thương hiệu đối với khách hàng trong quá trình trải nghiệm của họ. Vậy có thương hiệu nào không muốn thể hiện sự uy tín trong lòng tập khách hàng mục tiêu của mình? Đối với các thương hiệu quán cafe mới ra đời trong khoảng thời gian gần đây mà muốn tiến xa hơn về việc mở rộng các chi nhánh, có thể nói sẽ ngày càng khó khăn trong việc xây dựng một hình ảnh uy tín và đủ sâu trong tâm trí khách hàng do sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành.
Như vậy chúng ta càng đề cao việc nâng cấp hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng qua việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phù hợp và ấn tượng. Sự chuyên nghiệp có thể nhận thấy nhanh nhất qua một logo chỉnh chu, một không gian thương hiệu sạch sẽ, có đầu tư, qua nhân viên thân thiện, tươi tắn, lễ phép.
>> Xem thêm: Lưu ý thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Lợi ích của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe đã quá rõ ràng và quan trọng, vậy thì chủ đầu tư còn ngần ngại gì mà không đầu tư cho một bộ nhận diện thương hiệu ghi điểm? KenDesign – Chuyên gia thiết kế thi công nhà hàng quán cafe với kinh nghiệm dày dặn trong thị trường ngành F&B, chúng tôi tự tin rằng sẽ đem đến cho chủ đầu tư những lời tư vấn và sản phẩm chất lượng nhất, từ tên thương hiệu, logo, slogan cho đến không gian thương hiệu và tư vấn xây dựng hình ảnh thương hiệu cho quán cafe của bạn. Hãy liên hệ ngay!
Tổng hợp 20+ mẫu quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Tổng hợp 20+ mẫu quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
​Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường quán cafe hiện nay, việc sở hữu một quán cafe với thiết kế đẹp và ấn tượng là chìa khóa giúp bạn thu hút khách hàng. Bài viết này giới thiệu đến bạn 20+ mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp và ấn tượng nhất, bắt kịp xu hướng 2025. Đây sẽ là những gợi ý sáng tạo tuyệt vời cho công trình của bạn.  
Bí quyết thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn cực thu hút
Bí quyết thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn cực thu hút
Thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ là lựa chọn của rất nhiều người khi bắt đầu bước vào kinh doanh lĩnh vực F&B (Food & Beverage). Bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết giúp bạn thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ hiệu quả.
Cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn chuẩn nhất
Cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn chuẩn nhất
Hướng dẫn chi tiết về các nguyên tắc về cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn để áp dụng hiệu quả, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố giúp thu hút khách hàng hiệu quả với vị trí đẹp, tận dụng không gian hẹp để thu hút khách hàng.
Giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa đảm bảo kinh doanh bền vững
Giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa đảm bảo kinh doanh bền vững
Cùng khám phá những giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa giúp duy trì hoạt động ổn định, tăng cường sự thoải mái cho khách hàng và tối ưu hóa không gian quán bất kể thời tiết.
Kinh nghiệm chống thấm cho quán cafe cực kỳ hiệu quả
Kinh nghiệm chống thấm cho quán cafe cực kỳ hiệu quả
Hãy cùng tìm hiểu các kinh nghiệm chống thấm cho quán cafe toàn diện, giúp bảo vệ không gian và kéo dài tuổi thọ cho quán cafe của bạn.
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền
Quán cafe hai mặt tiền luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho các chủ đầu tư nhờ vào khả năng thu hút khách hàng và khai thác tối đa không gian. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, rất nhiều chủ quán mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và trải nghiệm khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận diện 6 sai lầm thường gặp khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn
Sở hữu một quán cafe ở vị trí 2 mặt tiền luôn là điều mà mọi chủ đầu tư mong muốn khi bước vào ngành kinh doanh F&B. Không chỉ là một địa thế "vàng" giúp quán dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua lại, vị trí này còn mang đến cơ hội tạo dấu ấn thương hiệu thu hút được lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi thế từ vị trí này, chủ quán cần chú trọng vào nhiều yếu tố khi thiết kế để mang đến một không gian hoàn hảo nhất. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp, giúp quán của bạn trở thành điểm đến hấp dẫn vạn người mê.
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Quán cà phê sân vườn là một loại hình quán cà phê có sân rộng so với diện tích của quán cà phê được trang trí bởi nhiều cây xanh và đôi khi là hồ nước mang cảm giác nhẹ nhàng thư thái gần gũi với thiên nhiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm và lưu ý thiết kế cà phê sân vườn hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Nếu bạn đang kinh doanh quán cà phê, nhà hàng hay quán ăn, việc trang trí cây xanh không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. 
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
Chidori Coffee In Bed, một thương hiệu cà phê mang phong cách Nhật Bản, nổi bật với mô hình “cà phê giường nằm” lần đầu xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về câu chuyện và thiết kế Chidori Coffee In Bed qua bài viết dưới đây.
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Thiết kế quán cafe Ân Nam đã thành công trong việc làm nổi bật mình giữa vô vàn các quán khác nhờ sự kết hợp tinh tế giữa phong cách thiết kế hiện đại và nét đẹp mộc mạc, hoang sơ của Tây Bắc.
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
Cộng Cà Phê Đài Loan là cửa hàng cà phê quốc tế thứ 25 của thương hiệu Cộng, đánh dấu một bước tiến mới trong việc đưa văn hóa cà phê Việt Nam đến với thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan nhé!  
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
BLUE BLOA Coffee & Eatery là mô hình kết hợp giữa quán cafe, nhà hàng, và khu vui chơi trẻ em đang thu hút sự chú ý với thiết kế vô cùng ngọt ngào và đáng yêu. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về thiết kế BLUE BLOA Coffee & Eatery nhé!  
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Thương hiệu UMAMI Coffee là một cái tên khá mới mẻ nhưng nhanh chóng gây được sự chú ý mạnh mẽ. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về thương hiệu này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu đã mang đến một trải nghiệm độc đáo với lối thiết kế mang đậm hơi thở vùng cao Tây Bắc giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Hãy cùng khám phá những nét đặc sắc trong thiết kế của quán coffee này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bình dị, hoài cổ và hơi thở vùng cao Tây Bắc, thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ mang đến một trải nghiệm thư thái cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thiết kế của quán cà phê này.
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Nhượng quyền Highlands Coffee là mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao và là thương hiệu mạnh với số lượng khách hàng thân thiết lớn. Highlands Coffee là một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, được rất nhiều chủ đầu tư săn đón. Dưới đây là hướng dẫn cách mua nhượng quyền Highlands Coffee.
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
Con đường thiện thực hóa một quán cafe lý tưởng chưa bao giờ là dễ dàng. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn 7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói.
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Karinox Cafe Phan Rang là một trong những thiết kế ấn tượng của thương hiệu này tọa lạc tại Ninh Thuận. Karinox Cafe được thiết kế mang đậm kiến trúc lấy cảm hứng từ làng gốm Bàu Trúc, núi đá Vĩnh Hy và tháp Chăm. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể tham khảo phong cách thiết kế quán cafe Karinox để tìm ra phong cách thiết kế độc đáo cho công trình sắp tới của bản thân nhé!