Không chỉ hiểu, mà là thấu hiểu
Có lẽ không có gì lạ lẫm khi việc “thấu hiểu thương hiệu” là lưu ý
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe đầu tiên. Hiểu đơn giản, khi mình đi xây dựng một nhân vật, nếu mình không hiểu những tính cách hay đặc điểm mà nhân vật đó có thì rất khó để lột tả hết hình ảnh của nó. Tương tự, mỗi thương hiệu đều có những giá trị cốt lõi và sứ mệnh riêng muốn hướng tới, nhiều khi đó cũng chính là điểm khác biệt để thương hiệu của bạn “thắng” nhưng thương hiệu khác đang có mặt trên thị trường. Vậy thì việc thấu hiểu và nắm bắt những “chìa khóa” chính là bước đà để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu quán cafe thành công.
Đừng ngại ngần gắn cho thương hiệu của bạn những đặc điểm nhận dạng cụ thể hay những tính cách phù hợp dễ “kết thân” với tập khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ đơn giản nhất có thể thấy ở các hãng sữa dành cho trẻ em, bộ nhận diện thương hiệu gắn với một nhân vật hoạt hình đáng yêu biến tấu từ hình ảnh của chính các bạn nhỏ. Như vậy việc tiếp cận khách hàng cuối cùng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Nói chung,
lưu ý thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe quan trọng nhất chính là thấu hiểu thương hiệu.
>> Xem thêm: Tất tần tật về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Ba quy tắc quan trọng nhất khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Trong thiết kế nói chung và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nói riêng luôn có những quy tắc mà chủ đầu tư cần biết khi bắt tay vào tạo dựng một thương hiệu mới. Việc áp dụng đúng quy tắc sẽ giúp bộ nhận diện thương hiệu quán cafe được sử dụng hiệu quả nhất. Vậy ba quy tắc đó là gì?
Xác định đúng phong cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Quán cafe hiện là một trong những mô hình kinh doanh “được lòng” nhiều chủ đầu tư, cũng đồng nghĩa đối thủ cạnh tranh ngày càng lớn. Chủ đầu tư nên chọn một thị trường ngách cụ thể để bắt đầu kinh doanh, cùng với đó sẽ tìm kiếm phong cách thiết kế phù hợp nhất để “chiến” trong thị trường này. Việc xác định sai phong cách thiết kế có thể ảnh hưởng cực kì lớn tới hiệu quả kinh doanh của quán cafe. Ví dụ quán cafe được thiết kế nhắm đến những người trẻ thành đạt, những nhân viên văn phòng, ấy vậy mà lại thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thể hiện đường nét đáng yêu, vậy thì liệu có khách hàng mục tiêu nào cảm thấy rằng quán cafe này dành cho mình? Xác định đúng phong cách
thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe sẽ là một “bước đi đúng đắn” trong bước đầu gây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp cơ bản nhất.
Sự khác biệt trong thiết kế bộ nhận diện là một lưu ý quan trọng
Hẳn rồi, đâu có ai “chơi” mà lại không muốn “thắng”. Vậy thì yếu tố làm nên cái “thắng” ở đây có lẽ chính là sự khác biệt. Sự khác biệt giúp bạn trở thành những người tiên phong, và những người tiên phong luôn có nhiều cơ hội “thắng” trong tâm trí khách hàng hơn rất nhiều. Sự khác biệt có thể được biểu hiện qua hình ảnh xuất hiện ở logo, màu sắc chủ đạo, font chữ, trong bộ nhận diện thương hiệu. Hay nhưng ý nghĩa của bộ nhận diện như khuyến khích khách hàng thể hiện bản thân mình, khuyến khích khách hàng có thái độ sống tích cực... cũng là một ý tưởng rất khác biệt và đặc sắc.
Áp dụng quy tắc phong thủy trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quán cafe
Người ta thường quan niệm thiết kế theo phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa, tuy nhiên ít ai biết trong việc thiết kế thương hiệu cũng cần tuân theo quy tắc phong thủy để có một bản thiết kế thành công. Nếu nhìn nhận phong thủy dưới góc độ khoa học thì trong việc thiết kế nhận diện thương hiệu theo phong thủy sẽ liên quan đến màu sắc trong phong thủy, cách trình bày sắp xếp ý tưởng phù hợp hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh và hệ thống nhận diện truyền thông động.
Lưu ý chú trọng đầu tư vào không gian thương hiệu quán cafe
Khi đã có bộ nhận diện thương hiệu cơ bản ấn tượng, bạn đã bước đầu khẳng định vị thế và sự chuyên nghiệp của mình. Nhưng đối với một thương hiệu cafe, bộ nhận diện thương hiệu cơ bản không đủ để gây được ấn tượng mạnh với khách hàng ngay từ lần đầu tiên, bên cạnh đó chủ đầu tư cần phải chú trọng vào không gian thương hiệu quán cafe nữa. Không gian thương hiệu nói một cách dễ hiểu thì chính là đồng bộ hình ảnh, màu sắc của không gian quán cafe với bộ nhận diện thương hiệu cơ bản. Ví dụ đồng bộ về phong cách thiết kế, đồng bộ về hình ảnh đặc trưng, đồng bộ về màu sắc... tất cả những yếu tố có thể giúp khách hàng gợi nhớ đến thương hiệu cafe của bạn nhanh nhất.
Trong khoảng thời gian gần đây, thậm chí có rất nhiều thương hiệu quán cafe bắt tay vào thiết kế không gian thương hiệu trước khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cơ bản, một cách rất hay để liên kết giữa các yếu tố khác nhau của bộ nhận diện. Bởi thiết kế quán cafe hay thiết kế quán trà sẽ phụ thuộc khá lớn vào tính chất mô hình kinh doanh, vậy đầu tư vào không gian thương hiệu càng quan trọng hơn nữa.
Đơn vị thiết kế không gian thương hiệu chuyên nghiệp
Không gian thương hiệu quyết định lớn đến hiệu quả kinh doanh của các quán cafe, nên chủ đầu tư càng không nên giao phó nó cho những đơn vị thiết kế thiếu chuyên nghiệp. Ít nhất họ cần phải có quy trình làm việc cụ thể, giống như
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu vậy, bắt đầu từ những bước tìm hiểu thương hiệu cơ bản nhất cho đến quá trình lên ý tưởng và hoàn thiện công trình. Một đơn vị thiếu chuyên nghiệp sẽ không thực sự “xả thân” vì công trình củ chủ đầu tư, để sản phẩm cuối cùng không thể như mong đợi, “tiền mất” mà “tật mang”. Vậy hãy tìm kiếm những đơn vị thiết kế không gian thương hiệu quán cafe chuyên nghiệp nhất, với những công trình ấn tương hay ít nhất bạn phải cảm thấy sự “độc” trong tư duy thiết kế của họ.
Và nếu chủ đầu tư đang tìm kiếm đơn vị thiết kế như vậy, hãy liên hệ ngay với
KenDesign – chuyên gia thiết kế thi công quán cafe. Với gần 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành thiết kế, nhiều công trình ấn tượng ở trong và ngoài nước, KenDesign chắc chắn sẽ đem đến công trình ưng ý nhất dành cho chủ đầu tư.
Hãy liên hệ ngay!