Đang thực hiện
Tất tần tật những lưu ý khi thiết kế quán bar rooftop - Phần 1

Tất tần tật những lưu ý khi thiết kế quán bar rooftop - Phần 1

Quán bar hiện nay đang là một mô hình kinh doanh giải trí khá được ưa chuộng và thu hút mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, để mang đến những trải nghiệm mới mẻ, độc lạ cho khách hàng thì mô hình bar rooftop đang được đầu tư và phát triển khá nhiều. Vậy các chủ quán cần lưu ý những điều gì khi thiết kế quán bar rooftop? Hãy cùng KenDesign đi tìm câu trả lời nhé!
 

1. Vị trí và diện tích mặt bằng thiết kế quán bar rooftop

 

1.1. Vị trí mặt bằng

 
Đây là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến thành công của thiết kế quán bar rooftop của bạn. Bởi tính chất của quán bar là mở ra để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, giải tỏa căng thẳng nên đối tượng hướng đến thường sẽ tập trung chủ yếu và giới trẻ, thanh niên thành thị hoặc du khách vãng lai ở các khu vực du lịch sầm uất.

thiết kế quán bar rooftop
 
Chính vì vậy, vị trí đẹp nhất có lẽ là nằm trên tầng thượng của các trung tâm thương mại, các khu chung cư, tại các khu đô thị sầm uất hoặc khu du lịch hút khách. Đơn giản vì lượng khách hàng xung quanh những khu vực đó là lượng khách hàng tiềm năng cho quán bar của bạn. Sẽ tuyệt vời hơn nếu quán bar của bạn có những “chiếc” view thật đẹp như nhìn ra hồ, sông, biển, công viên hay nhìn bao quát cảnh toàn thành phố với những ánh đèn đường lung linh… 
 
thiết kế quán bar rooftop
 
Tuy nhiên, khi thiết kế quán bar rooftop bạn cũng cần chú ý nên lựa chọn những mặt bằng cách trường học, bệnh viện, di tích lịch sử - văn hóa, cơ quan hành chính nhà nước, các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, hay những khu đông dân cư,… tối thiểu 200 – 500m để có thể đảm bảo các điều kiện về cách âm, phòng chống cháy nổ, hay các tệ nạn xã hội….
 

1.2. Diện tích mặt bằng và hình thức kinh doanh

 
Bên cạnh việc lựa chọn vị trí mặt bằng thì diện tích mặt bằng cũng là một trong những điều mà các chủ đầu tư cần lưu ý. Tùy vào nhu cầu và hình thức kinh doanh của quán mà bạn lựa chọn những mặt bằng có diện tích phù hợp.
 
Với những thiết kế quán bar rooftop có diện tích nhỏ từ 30 – 50m2 thì bạn nên thiết kế và bài trí không gian một cách đơn giản, tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, thoáng đãng nhưng vẫn vô cùng riêng tư và có điểm nhấn. Đừng bày biện quá nhiều vật dụng nội thất, nó sẽ khiến không gian có phần rối rắm, rườm rà và sến súa. Bởi khách hàng tới đây chủ yếu là để thưởng thức đồ uống, gặp gỡ, hẹn hò với bạn bè, người yêu và thưởng thức âm nhạc.

thiết kế quán bar rooftop
 
Còn những quán bar có diện tích lớn từ 80m2 trở lên thì bạn nên chú trọng đầu tư thiết kế âm thanh và ánh sáng, để có thể đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bố trí thêm một vài trang thiết bị hiện đại như màn hình, máy chiếu, máy chơi game,… hay một vài trò chơi như phi tiêu, bi-da,… để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

thiết kế quán bar rooftop
 
Chính sự khác biệt về diện tích trong thiết kế quán bar rooftop sẽ dẫn đến sự khác nhau về mô hình kinh doanh và cách bài trí không gian nội thất. Chính vì thế, các chủ đầu tư cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể lựa chọn những mặt bằng có diện tích phù hợp với hình thức kinh doanh.
 

2. Chú trọng tới hệ thống âm thanh của thiết kế bar rooftop

 
Có thể nói, âm nhạc chính là “linh hồn” của một thiết kế quán bar. Nó tạo cho khách hàng những cảm xúc chân thực, nó gắn kết mọi người lại với nhau. Nó là yêu cầu quan trọng để xây dựng không khí của quán.
 
Đặc biệt đối với các thiết kế quán bar rooftop theo mô hình bar club, bar nhảy, thì âm nhạc là một trong những yếu tố quan trọng thu hút khách hàng. Thường âm thanh tại những quán bar club sẽ là những bản nhạc xập xình, vô cùng sống động, chân thực và kích thích thính giác của khách hàng bởi âm lượng lớn, chất lượng âm thanh hay, tốt. Từ đó thu hút được thêm nhiều khách hàng và đem lại lợi nhuận cũng như tạo được sự uy tín, thương hiệu cho quán của bạn.

thiết kế quán bar rooftop
 
Còn đối với những quán bar nhỏ, bình dân, bar lounge,… thì âm nhạc tại đây vô cùng đa dạng nhưng sẽ mang hơi hướng nhẹ nhàng, du dương và vô cùng lãng mạn để có thể kết nối những tâm hồn mỏng manh nơi đây, đem đến một bầu không khí sang trọng, tinh tế như những bản nhạc jazz, hay nhạc cổ điển,…
 
Chính vì thế, các chủ quán khi thiết kế quán bar rooftop cần tính toán kỹ lưỡng việc lựa chọn hệ thống âm thanh như thương hiệu nào, công suất bao nhiêu, chọn amply theo loa, hệ thống dây cố định như thế nào…. cũng như việc sử dụng, lắp đặt, bố trí vị trí loa sao cho hợp lý để có thể đem đến những trải nghiệm âm thanh tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc kiểm soát âm lượng, kiểm soát tiếng ồn cũng khá quan trọng, để tránh làm ảnh hưởng tới người dân ở xung quanh khu vực và tránh nhận những feedback không hay.

 
thiết kế quán bar rooftop
 

3. Bố trí ánh sáng hài hòa với âm thanh trong thiết kế quán bar rooftop

 
Âm thanh – ánh sáng có thể được coi là một “đôi bạn thân” không thể tách rời trong một thiết kế quán bar rooftop. Nếu âm thanh là thứ khơi gợi cảm xúc của khách hàng thì ánh sáng sẽ giúp những cảm xúc đó được thăng hoa, mãnh liệt hơn. Một kiến trúc sư giàu kinh nghiệm sẽ biết cách thiết kế hệ thống ánh sáng của từng khu vực trong quán sao cho vừa đảm bảo được công năng sử dụng, hài hòa với âm thanh, vừa giữ được tính thẩm mỹ, cân đối trong tổng thể.

thiết kế quán bar rooftop
 
Thông thường, tổng thể trong các thiết kế quán bar luôn tối và mang một nét trầm huyền bí, thậm chí là lập lòe. Đây là “chất” riêng của bar. Các quán bar sẽ sử dụng những loại đèn trang trí đa sắc màu như vàng, đỏ, xanh… với đa dạng kiểu dáng và chủng loại. Bạn không nên sử dụng những loại đèn có ánh sáng đơn sắc, điều này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác nhàm chán và không khơi gợi được cảm xúc của khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên sử dụng các loại đèn quá chói trong thiết kế quán bar rooftop sẽ gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

thiết kế quán bar rooftop
 
Tùy theo diện tích, chiều cao của mặt bằng, tùy theo phong cách thiết kế, tùy theo từng khu vực mà cách sử dụng ánh sáng cũng khác nhau. Ví dụ, với những quán bar club, để tăng thêm sự sống động, thì những loại đèn như đèn laser, đèn moving head, đèn par lead… được sử dụng rất phổ biến. Những loại đèn này chủ yếu được dùng ở khu vực sân khấu, dễ thay đổi màu, có góc di chuyển rộng, tạo hiệu ứng đẹp mắt, phù hợp với những buổi party, event…

 
thiết kế quán bar rooftop
 
Còn ở những quán bar lounge, hay những góc quán yên tĩnh, ánh sáng cần dịu nhẹ hoặc hơi tối để đem lại sự riêng tư, lãng mạn cho khách hàng.

 
thiết kế quán bar rooftop
 
Ngoài ra, với đặc điểm nổi bật trong thiết kế quán bar rooftop đó là có không gian ngoài trời. Chính vì thế, sẽ vô cùng lung linh, lãng mạn, huyền ảo khi những ánh đèn vàng ấm áp tỏa ra từ những chiếc đèn thả, đèn dây… cùng một chút ánh nến và những ánh đèn đường vào mỗi buổi đêm. Đây sẽ là một điểm hẹn tuyệt vời của các bạn trẻ, các cặp đôi,…khi vừa được thư giãn, giải trí, vừa được thưởng thức những thức uống cao cấp dưới ánh đèn lung linh, lại vừa được ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao nhìn xuống. Quả là một trải nghiệm vừa chill, vừa sang trọng.

thiết kế quán bar rooftop
 

Thiết kế quán bar rooftop cùng KenDesign

 
Như vậy, bài viết trên đã chỉ ra một số lưu ý liên quan đến việc thiết kế quán bar rooftop. Mong rằng những thông tin trên có thể sẽ có ích cho bạn và giúp bạn tối ưu hóa trong việc thiết kế và thi công quán bar của mình. Vẫn còn một vài điều lưu ý khác bạn có thể tham khảo thêm tại phần 2 của bài viết: Tất tần tật những lưu ý khi thiết kế quán bar rooftop – Phần 2
 
Và đừng quên liên hệ với KenDesign chúng tôi để được tư vấn miễn phí và giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc thiết kế và thi công quán cafe, quán bar, nhà hàng, khách sạn…
Top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Quán cafe 2 mặt tiền sở hữu rất nhiều ưu thế giúp quán cafe có thể thu hút khách hàng, đồng thời gia tăng doanh thu. Tuy nhiên để có thể tận dụng lợi thế về vị trí đó, thiết kế là điều rất quan trọng. Bạn đang muốn sở hữu một thiết kế quán cafe 2 mặt tiền thu hút nhưng chưa tìm được mẫu thiết kế quán cafe phù hợp? Hãy cùng KenDesign điểm qua top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ở bài viết dưới đây. 
Điểm danh top ​15 mẫu thiết kế quán cafe góc 2 mặt tiền
Điểm danh top ​15 mẫu thiết kế quán cafe góc 2 mặt tiền
Bạn đang sở hữu một không gian đặc biệt với hai mặt tiền nhưng chưa  tìm kiếm được mẫu thiết kế ưng ý? Việc tìm kiếm một mẫu thiết kế quán cafe không chỉ đảm bảo tối ưu hóa giá trị thẩm mỹ mà còn có khả năng thu hút khách hàng hiệu quả đang trở thành một thách thức đối với bạn? Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 15 mẫu thiết kế quán cafe góc hai mặt tiền vô cùng đẹp mắt trong bài viết dưới đây nhé.
Đừng mắc phải 8 sai lầm này khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Đừng mắc phải 8 sai lầm này khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Việc sở hữu một vị trí mặt bằng 2 mặt tiền cho việc mở quán cafe đem lại rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên nếu thiết kế quán cafe qua loa thiếu nổi bật để rồi sau một thời gian kinh doanh, bạn không biết nguyên nhân nào khiến những “Khách cũ đã lâu không đến quán”. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiều về những lỗi sai mà đa số chủ đầu tư mắc phải trong quá trình thiết kế quán cafe 2 mặt tiền vô tình đẩy của họ xuống vực thẳm.
Bỏ túi 5 cách thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp vạn người mê
Bỏ túi 5 cách thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp vạn người mê
Là một chủ đầu tư khi kinh doanh quán cafe việc sở hữu được một không gian thiết kế quán cafe 2 mặt tiền luôn là địa thế trong mơ, bởi dễ dàng trở nên nổi bật, tạo sự ấn tượng cho khách hàng, thu hút được lượng lớn khách hàng kể cả khi đến với quán. 
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Một trong những phong cách quán cafe được khách hàng và cả chủ đầu tư yêu thích đó là phong cách thiết kế hiện đại. Việc thiết kế quán cafe phong cách hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, tối ưu không gian và tạo không gian ấn tượng cá tính riêng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của KenDesign để biết cách thiết kế quán cafe phong cách hiện đại ấn tượng nhất nhé.
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Những cụm từ tìm kiếm “check in”, “sống ảo”  đi kèm với những quán cafe có lẽ đã không cón quá xa lạ gì đối với giới trẻ ngày nay. Nắm bắt nhu cầu sống ảo, thiết kế quán cafe check in được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, bài viết dưới đây hãy cùng KenDesign cách để thiết kế quán cafe check in sống ảo ấn tượng nhé. 
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
Thiết kế quán cafe take away là một trong những mô hình cũng như xu hướng kinh doanh phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi khách hàng luôn bận rộn với công việc và cuộc sống, đáp ứng nhu cầu mang đi của khách hàng. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe ấn tượng nhé..
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Thiết kế và cách trang trí quán cafe ngoài trời đòi hỏi sự sáng tạo để tạo ra không gian thoải mái và thu hút. Dưới đây là một số bước và gợi ý mà KenDesign giới thiệu đến bạn để bạn có thể thực hiện. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Trang trí quán cafe ngoài trời đẹp là một phần quan trọng để tạo sự thu hút và thoải mái cho khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý để trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo nhất mà KenDesign giới thiệu cho bạn. Hãy khám phá ngay nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Để trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và làm xiêu lòng thực khách bạn cần kết hợp sự sáng tạo và tinh tế. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí để làm cho không gian của bạn nổi bật và làm nao lòng thực khách. Cùng theo chân KenDesign tìm hiểu ngay nhé.
Top 15 thiết kế quán ngoài trời đẹp mê mẩn mọi khách hàng dù khó tính nhất
Top 15 thiết kế quán ngoài trời đẹp mê mẩn mọi khách hàng dù khó tính nhất
Quán cafe sân thượng dường như trở thành một biểu tượng tiêu biểu trong thiết kế các quán cafe. Với sự yêu thích và nhu cầu tìm kiếm các mô hình này trở nên vô cùng phát triển. Hãy cùng Kendesign điểm mặt các thiết kế quán cà phê ngoài trời đẹp, nổi bật và thu hút nhất nhé!
Top 10 kinh nghiệm để thiết kế quán cafe ngoài trời
Top 10 kinh nghiệm để thiết kế quán cafe ngoài trời
Muốn kinh doanh thành công thì cần có bí quyết dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy hãy cùng Kendesign đúc kết kinh nghiệm thiết kế quán cà phê ngoài trời để đạt doanh thu tốt hơn.
Top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp độc đáo
Top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp độc đáo
Bạn đang bơi trong những ý tưởng trước khi mở một quán cafe? Bạn chưa tìm thấy phong cách mà mình muốn hướng tới? Mời bạn ghé Kendesign để tham khảo top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời độc đáo, thu hút nhé!
Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?
Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?
Làm cách nào thì mới có được một mô hình thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút mọi người? Cùng KenDesign tìm hiểu về mô hình thiết kế này ngay bài viết dưới đây nhé!
Các tiêu chí để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút khách hàng
Các tiêu chí để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút khách hàng
Để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút cần xem xét các tiêu chí để tạo ra một không gian độc đáo. Dưới đây là các tiêu chí quan trọng về cách thiết kế một quán cafe sân thượng mà KenDesign muốn gợi ý cho bạn.
Phong cách thiết kế quán cà phê sân thượng đang thu hút giới trẻ
Phong cách thiết kế quán cà phê sân thượng đang thu hút giới trẻ
Cafe sân thượng là một phong cách thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Loại hình thiết kế quán cà phê sân thượng được đánh giá cao bởi các nhà đầu tư. Cùng Kendesign tìm hiểu chi tiết về mô hình kinh doanh này ngay sau đây.
Đặc điểm của các mẫu thiết kế cafe sân thượng ấn tượng
Đặc điểm của các mẫu thiết kế cafe sân thượng ấn tượng
Mẫu thiết kế quán cafe sân thượng đẹp chính là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Mời các chủ đầu tư tương lai cùng Kendesign khám phá các thiết kế hot hit này nhé!
Hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ từ A đến Z
Hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ từ A đến Z
Tạo nên mô hình quán cafe sân thượng giá rẻ, đảm bảo chất lượng thì không dễ dàng thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ, hãy cùng Kendesign tìm hiểu ngay nhé!
Top 10 quán cafe sân thượng đẹp và nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh
Top 10 quán cafe sân thượng đẹp và nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh
Cùng sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và văn hóa, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thiên đường cho những tín đồ cafe. Hãy cùng KenDesign khám phá danh sách những quán cafe sân thượng đẹp nhất nhé! 
5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được gen Z yêu thích nhất 2023
5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được gen Z yêu thích nhất 2023
Cafe sân thượng với không gian thoáng mát, góc nhìn ra thành phố tráng lệ nên đây là mô hình được giới trẻ săn đón. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu 5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được Gen Z yêu thích nhé.