Đang thực hiện
Khám phá 6 ý tưởng trong thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản

Khám phá 6 ý tưởng trong thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản

Quán cà phê phong cách Nhật Bản có lẽ đã không xa lạ gì đối với các khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ ở Việt Nam. Vậy, để thiết kế một quán cà phê phong cách Nhật Bản có những ý tưởng gì thú vị? Hãy cùng Kendesign tìm hiểu ngay nhé!
 

Thiết kế quán cafe theo phong cách truyền thống

Phong cách truyền thống đặc trưng đến từ xứ sở hoa anh đào luôn là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà hàng, quán cafe trên các nước bạn. Một không gian không quá rộng được thiết kế theo lối căn nhà Nhật Bản thời xưa là điểm nhấn trong lối thiết kế này. Bên cạnh đó, lối kiến trúc với nền nhà cao, trân nhà thấp cùng vách ngăn shoji đặc trưng cũng kết hợp tạo nên không gian đậm chất cổ xưa cho quán cà phê.



Bàn ghế của lối kiến trúc này cũng khá đặc biệt. Người Nhật thường có cách ngồi bệt trước bàn ghế chân thấp để thưởng trà. Hệ thống bàn ghế này sẽ khiến khách hàng được thử cung cách uống trà bên Nhật. Hệ thống đèn ấm cúng gần gũi kết hợp với những bức tranh cổ trang được bài trí trên tường cũng sẽ là nét đặc biệt trong phong cách thiết kế này.

Thiết kế quán cafe theo phong cách truyện tranh, hoạt hình Nhật Bản

Anime (hoạt hình) hay manga (truyện tranh) Nhật Bản vốn đã không xa lạ gì với giới trẻ Việt Nam. Vậy với ý tưởng thiết kế quán café theo phong cách này đảm bảo sẽ vô cùng trẻ trung, thú vị. Quán nên set up theo một phong cách cùng tông màu chủ đạo. Có thể theo phong cách dễ thương như những bộ truyện tranh thiếu nữ Nhật, hay phong cách đặc trưng riêng của một bộ truyện hoạt hình nào đó.



Bên cạnh đó, quán cũng nên bài trí với những chi tiết liên quan đến truyện tranh hay hoạt hình của Nhật như banner, mô hình. Không thể thiếu đấy là những kệ sách với những bộ truyện tranh đến từ xứ sở mặt trời mọc, khiến khách hàng hoàn toàn chìm đắm vào không gian đặc biệt của quán cà phê.

>>>> Xem thêm: https://noithatkendesign.vn/diem-ten-3-quan-cafe-thiet-ke-theo-phong-cach-nhat-ban-doc-dao-tai-viet-nam.html

Thiết kế quán cafe theo phong cách đường phố Nhật Bản

Một phong cách vô cùng mới lạ đang là xu hướng của nhiều nhà đầu tư khi chọn để thiết kế nhà hàng quán cafe đó chính là phong cách đường phố về đêm của nhiều đất nước, trong đó Nhật Bản là một lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng trẻ.
Để giống với một khu phố Nhật Bản về đêm, quán cần một mặt bằng với chiều rộng nhỏ và một chiều sâu dài. Với hệ thống bàn ghế gỗ đơn giản nhưng lại rất hợp với phong cách đường phố, thiết kế của quán cafe này cần tập trung chủ yếu vào những chi tiết thiết kế trên tường. Những bảng hiệu lớn với các chữ tiếng Nhật được thắp sáng bởi những ánh đèn neon rực rỡ sắc màu sẽ là những điểm nổi bật trong lối thiết kế này. Tường cũng như trần nhà nên có màu tối đậm, thể hiện đúng tinh thần một con phố về đêm cũng như làm nổi hơn những tấm biển hiệu đầy màu sắc trong quán.
 

Thiết kế quán cafe theo phong cách hòa cùng thiên nhiên

Ý tưởng về một quán cafe mang phong cách Nhật bản hài hòa với thiên nhiên là một ý tưởng mới mẻ tuy nhiên lại hứa hẹn nhiều điểm hấp dẫn trong lối thiết kế. Khách hàng giờ đây thường chuộng những quán café có nhiều không gian rộng rãi thoáng mát, thay vì những không gian chật hẹp trong những bức tường.
Quán cafe theo lối kiến trúc này không cần quá cầu kỳ về nội thất, thay vào đó nên có một khoảng sân vườn rộng rãi, có nhiều hoa, cây cối. Nếu đủ diện tích một hồ cá nhỏ cũng sẽ là một chi tiết décor vô cùng độc đáo. Những chi tiết trang trí như đèn lồng, chuông gió, rèm cửa,… cũng làm nổi bật hơn vẻ đẹp của đất nước mặt trời mọc. Hệ thống cửa, bàn ghế sử dụng nên là bàn ghế gỗ với kiểu dáng đơn giản, tăng thêm tính mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên cho quán.
 

Thiết kế theo phong cách hiện đại

Một lối phong cách hiện đại của Nhật có lẽ sẽ chiều lòng được nhiều khách hàng bởi sự bày trí quán cà phê theo lối đơn giản mà không kém phần sang trọng, tinh tế.
>>>> Xem thêm: https://noithatkendesign.vn/thiet-ke-quan-hana-coffee.html


Với lối kiến trúc này, không gian quán café cần thoáng đáng, rộng rãi. Quán không cần bài trí quá cầu kỳ mà nên đi theo lối thiết kế đơn giản giống với phong cách của phần đông người dân Nhật Bản. Các chi tiết trong nội thất nên được thiết kế với những đường thẳng, tạo thêm cảm giác gọn gàng, ngăn nắp, càng mang lại cho quán cafe một cảm giác đậm nét văn hóa xứ sở hoa anh đào. Như những hình ảnh ở đây là một thiết kế quán cafe phong cách Nhật Bản của Kendesign, với thiết kế hiện đại trong kiến trúc cũng như tuân thủ đúng quy chuẩn thiết kế giống bên Nhật cùng những đường thẳng, kết hợp cùng các vật liệu trang trí mang đậm bản sắc văn hóa đã khiến quán cafe này vô cùng nổi bật.
 

Thiết kế quán cafe sử dụng chủ yếu vật liệu bằng tre

Người Nhật từ xưa đã sử dụng vật liệu là tre trong xây dựng, thiết kế nhà ở, nhà hàng, quán ăn, quán trà. Sau này dù vật liệu gỗ dần thay thế trong kiến trúc tuy nhiên đối với những lối thiết kế đặc trưng này vẫn đem lại một góc văn hóa đậm nét của người Nhật.
Với phong cách này, quán café chỉ cần bài trí đơn giản, những chi tiết nội thất như bàn ghế, tường bài trí từ vật liệu tre, gỗ. Những đồ trang trí nên là đồ handmade, được làm từ các vật liệu thiên nhiên tạo cảm giác gần gũi, bình dị cho khách hàng khi đặt chân tới. Ánh sáng treo trên trần được set up với tông màu nhẹ nhàng, ấm cúng cũng sẽ vô cùng thích hợp với lối thiết kế giản dị, gần gũi với thiên nhiên này.


       

Về Kendesign

Để thiết kế một nhà hàng hay quán cafe, việc lên ý tưởng thiết kế cho kiến trúc của quán là điều vô cùng quan trọng trong những bước đầu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà hàng, Kendesign tin rằng chúng tôi có thể giúp đỡ các nhà đầu tư đưa ra những thiết kế độc đáo cũng như phong cách nhất. Tham khảo những mẫu thiết kế quán cafe của Kendesign tại đây: https://noithatkendesign.vn/thiet-ke-quan-cafe. Và đừng quên liên hệ với Kendesign để nhận được sự hỗ trợ kỹ càng hơn nhé!
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
Khi quyết định mở quán cafe 5x20, việc lựa chọn mặt bằng là điều vô cùng quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20 qua bài viết dưới đây. 
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Có nên thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z hay không? Đây luôn là vấn đề mà hầu hết các chủ đầu tư đều gặp phải. Vậy thì đây sẽ là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc và lựa chọn cho mình một bước đi đầy khôn ngoan.
​Né ngay 5 sai lầm chết người khi thiết kế quán bida
​Né ngay 5 sai lầm chết người khi thiết kế quán bida
Kinh doanh quán bida đang là mô hình được nhiều chủ đầu tư săn đón, tuy nhiên rất nhiều quán đã phải đóng cửa vì vấp phải những sai lầm trong quá trình thiết kế. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 sai lầm chết người khi thiết kế quán bida cần né ngay nhé!  
Giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe chủ quán cần phải biết
Giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe chủ quán cần phải biết
Kinh doanh quán bida kết hợp cafe đang trở thành xu hướng thu hút sự quan tâm của các chủ đầu tư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nhé!
Bán Nhượng Quyền: Chiến Lược Bứt Phá Cho Doanh Nghiệp Việt Nam
Bán Nhượng Quyền: Chiến Lược Bứt Phá Cho Doanh Nghiệp Việt Nam
Bán nhượng quyền đang trở thành một mô hình phổ biến trong giới kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực F&B. Chính vì thế, bài viết này sẽ cũng cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức liên quan đến mô hình này.
Bỏ túi bí quyết thiết kế quán bida hút khách nườm nượp
Bỏ túi bí quyết thiết kế quán bida hút khách nườm nượp
Quán bida là nơi vui chơi, thư giãn của nhiều người, đặc biệt luôn thu hút giới trẻ ghé tới vào những ngày cuối tuần hoặc buổi tối. Cùng chúng tôi bỏ túi ngay những bí quyết để thiết kế quán bida hút khách nhé!
Bí quyết phòng cháy chữa cháy cho quán bar, pub hiệu quả
Bí quyết phòng cháy chữa cháy cho quán bar, pub hiệu quả
Phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe: Chi tiết từ A đến Z
Phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe: Chi tiết từ A đến Z
Vấn đề phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe vẫn luôn là chủ đề mà nhiều chủ cơ sở còn trăn trở. Vậy bài viết này sẽ giúp bạn tháo gỡ những rắc rối đó.
Có nên khai trương quán cafe vào tháng 7 âm lịch không?
Có nên khai trương quán cafe vào tháng 7 âm lịch không?
Nhiều người cho rằng không nên mở cửa hàng vào tháng 7 âm lịch vì quan niệm “tháng cô hồn, tuy nhiên một số ý kiến khác lại bảo đây là khoảng thời gian buôn bán bội thu nên vẫn quyết định khai trương? Vậy có nên khai trương quán cafe vào tháng 7 âm lịch hay không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này!      
Bỏ túi giải pháp chống tắc cống cho quán cafe hiệu quả
Bỏ túi giải pháp chống tắc cống cho quán cafe hiệu quả
Tắc cống là một vấn đề thường gặp nhưng lại vô cùng phiền phức đối với các quán cafe. Việc xử lý tắc cống không chỉ tốn kém thời gian và chi phí mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của khách hàng và hình ảnh của quán. Dưới đây là một số giải pháp hiệu quả để giải pháp chống tắc cống quán cafe giúp duy trì môi trường sạch sẽ và thoải mái.
Starbucks không thanh toán tiền mặt: Xu hướng tiên phong hay thách thức?
Starbucks không thanh toán tiền mặt: Xu hướng tiên phong hay thách thức?
Starbucks không thanh toán tiền mặt trở thành chủ đề gây tranh cãi trong giới F&B. Ai đúng ai sai? Hãy cùng Ken để biết được điều này nhé!
Điểm danh các món đồ uống best seller của chuỗi cafe lớn
Điểm danh các món đồ uống best seller của chuỗi cafe lớn
Thị trường F&B Việt Nam đang à nơi c ác chuỗi cà phê lớn cạnh tranh nhau, không chỉ bằng việc sở hữu vị trí đắc địa hay các ý tưởng concept hiện đại độc đáo, mà chất lượng thức uống cũng đang dần trở thành mặt trận chính để giữ chân khách hàng. Bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đồ uống best seller của các chuỗi thương hiệu lớn đã thu hút khách hàng như thế nào nhé. 
Thiết kế Phê La Tông Đản - màn “lột xác” với phong cách tối giản mới
Thiết kế Phê La Tông Đản - màn “lột xác” với phong cách tối giản mới
Bạn đã quen với phong cách “cắm trại” gần gũi và mộc mạc của Phê La? Vậy thì hãy cùng khám phá thiết kế mới nhất của Phê La Tông Đản với phong cách tối giản, hiện đại và sang trọng ngay tại phố Tông Đản.
Nên chọn các loại cây nào cho quán cafe?
Nên chọn các loại cây nào cho quán cafe?
Quán cafe với không gian xanh đang là xu hướng thiết kế mà cả chủ đầu tư và khách hàng tìm đến. Vậy nên trồng loại cây trang trí quán cafe vừa đẹp, vừa hợp phong thủy, đem lại vận may, thu hút khách hàng. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những loại cây phù hợp trong quán cafe để không gian cafe của bạn thêm thư giãn, trong bài viết dưới đây nhé.
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Một trong những phong cách quán cafe được khách hàng và cả chủ đầu tư yêu thích đó là phong cách thiết kế hiện đại. Việc thiết kế quán cafe phong cách hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, tối ưu không gian và tạo không gian ấn tượng cá tính riêng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của KenDesign để biết cách thiết kế quán cafe phong cách hiện đại ấn tượng nhất nhé.
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Những cụm từ tìm kiếm “check in”, “sống ảo”  đi kèm với những quán cafe có lẽ đã không cón quá xa lạ gì đối với giới trẻ ngày nay. Nắm bắt nhu cầu sống ảo, thiết kế quán cafe check in được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, bài viết dưới đây hãy cùng KenDesign cách để thiết kế quán cafe check in sống ảo ấn tượng nhé. 
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
Thiết kế quán cafe take away là một trong những mô hình cũng như xu hướng kinh doanh phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi khách hàng luôn bận rộn với công việc và cuộc sống, đáp ứng nhu cầu mang đi của khách hàng. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe ấn tượng nhé..
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Thiết kế và cách trang trí quán cafe ngoài trời đòi hỏi sự sáng tạo để tạo ra không gian thoải mái và thu hút. Dưới đây là một số bước và gợi ý mà KenDesign giới thiệu đến bạn để bạn có thể thực hiện. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Trang trí quán cafe ngoài trời đẹp là một phần quan trọng để tạo sự thu hút và thoải mái cho khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý để trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo nhất mà KenDesign giới thiệu cho bạn. Hãy khám phá ngay nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Để trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và làm xiêu lòng thực khách bạn cần kết hợp sự sáng tạo và tinh tế. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí để làm cho không gian của bạn nổi bật và làm nao lòng thực khách. Cùng theo chân KenDesign tìm hiểu ngay nhé.