Đang thực hiện
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu

Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu

Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, chiến lược marketing Mixue đã góp phần mang đến thành công cho thương hiệu. Hãy cùng KenDesign phân tích những chiến lược đó nhé!

chiến lược marketing Mixue

Tổng quan về thương hiệu kem -  trà sữa Mixue

Mixue là thương hiệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, được điều hành bởi CEO Zhang Hongchao. Đồng thời là nhà sáng lập và đứng sau vào sự thành công của đế chế kem, trà sữa này.

Xuất phát điểm ban đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ bán kem và sinh tố đá bào nhỏ. Năm 2002, tận dụng hiệu ứng từ thế vận hội Bắc Kinh. Một trong những chiến lược marketing Mixue đầu tiên được sử dụng. Ông Zhang đã mở thêm một cửa hàng kem với mức giá chỉ 2 NDT tương đương 6.000 đồng/cây. Nhờ đó mà việc kinh doanh trở nên phát đạt, tạo điều kiện cho sự trỗi dậy sau này, 

chiến lược marketing Mixue

Năm 2008, công ty Mixue Bingchen được thành lập. Sau đó, hợp tác cùng Công ty TNHH Zhengzhou Baodao Trading vào năm 2010. Với mục tiêu mở rộng nhường quyền trên toàn Trung Quốc. Những năm tiếp theo, Mixue thành lập thêm các công ty về sản xuất nguyên liệu, hậu cần, kho bãi và quản lý đầu tư.

Sau thành công tại quê nhà, tham vọng của Mixue không chỉ dừng lại ở Trung Quốc mà còn là cả thế giới. Năm 2018,  Mixue mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Sau đó, nhanh chóng phát triển ở các nước Đông Nam Á. Hiện nay thương hiệu trà sữa Mixue đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới. Từng bước thực hiện mục tiêu trở thành đế chế kem, trà sữa hàng đầu thế giới.

Chiến lược marketing Mixue thực hiện tại châu Á

Sự thành công của Mixue tại Đông Nam Á, một phần rất lớn là nhờ sự hiệu quả của những chiến lược marketing. Cùng KenDesign phân tích đó là gì nhé!

Sản phẩm đa dạng, hợp thị hiếu người tiêu dùng

Nhắc đến các sản phẩm của Mixue, thì “kem” là từ đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến đầu tiên. Một phần là nhớ đến cây kem ốc quế khổng lồ nhưng với giá cực rẻ. Và một phần là các sản phẩm của Mixue có linh hồn chính của mình chính là kem. Từ kem, trà sữa và trà trái cây, qua quá trình cân đo, khéo léo kết hợp cho ra hơn 30 sản phẩm hấp dẫn. 

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?

Phát triển chiến lược Marketing cho nhà hàng như thế nào là hiệu quả

Dự toán kinh phí setup nhà hàng trước khi kinh doanh

Với menu có thành phần chính là kem và sữa. Chiến lược marketing Mixue hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là trẻ em, nữ giới và thanh thiếu niên. Đây là nhóm khách hàng yêu thích các sản phẩm béo, ngọt và mát mẻ. Đặc biệt tại các nước Đông Nam Á, nơi có khí hậu tương đối nóng ẩm. Lại ưa chuộng những món này hơn bao giờ hết.

chiến lược marketing thành công của Mixue

Giá cả sản phẩm phù hợp với túi tiền

Giá cả được xem là chiến lược chủ chốt trong các chiến lược marketing Mixue. Nhờ việc chủ động trong việc sản xuất nguyên liệu đầu vào của các sản phẩm. Mà giá thành của các sản phẩm từ Mixue luôn có giá rất phải chăng, trung bình là 25.000 đồng cho một sản phẩm. Trong khi đó, các sản phẩm của những thương hiệu lớn có giá thành từ 50.000 đến 60.000 đồng.

Tuy có giá thành rẻ nhưng các sản phẩm của Mixue lại có hương vị không thua kém nhiều sao với các thương hiệu lớn. Đây chính là điểm mấu chốt giúp Mixue ghi điểm trong lòng khách hàng. 

Ngoài ra, một yếu tố về giá khách cũng giúp Mixue thành công. Đó chính là chi phí nhượng quyền phải chăng. Điều này giúp nhiều cửa hàng Mixue được khai trương hơn. Từ đó mà doanh thu sản phẩm cũng như doanh thu bán các nguyên vật liệu cho các cửa hàng nhượng quyền tăng nhanh chóng. 

Vị trí của các cửa hàng Mixue

Chiến lược marketing Mixue hướng đến những khách hàng ở phân khúc bình dân. Vì thế, thay vì các vị trí sầm uất như trung tâm thương mại. Các cửa hàng Mixue được mở tại các vị trí nhỏ gọn phục vụ việc mua mang đi. Ở các địa điểm như gần trường học, khu dân cư,…

Bên cạnh đó, Mixue cũng chủ trương chọn vị trí là những nơi không có sự xuất hiện của các thương hiệu lớn. Và các cửa hàng Mixue cũng phải cách nhau tối thiểu 500m. Đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư nhượng quyền Mixue.

chiến lược marketing Mixue

Chiến lược quảng bá hấp dẫn

Quảng bá hình ảnh thương hiệu qua các nền tảng mạng xã hội luôn là chiến lược marketing Mixue tập trung đầu tư. Thể hiện qua bài hát gây sốt mạng xã hội tại Trung Quốc và Việt Nam trong dịp đầu năm 2023. “Tôi yêu bạn, bạn yêu tôi. Kem và trà sữa Mixue” bằng 2 câu từ đơn giản lặp lại nhiều lần. 

Bài hát đã gây bão trên mạng xã hội Weibo ở xứ tỷ dân với hơn 500.000 triệu lượt thảo luận. Giai điệu bắt tai và dễ nhớ đã nhanh chóng được lan truyền đến Việt Nam. Hưởng ứng trend bing chilling trên mạng xã hội vào thời điểm đó.

Ngoài ra, một chiến lược marketing Mixue áp dụng rất nhiều, chính là Character Marketing (chiến lược linh vật). Với linh vật biểu tượng là Snow King, một người tuyết mặc áo choàng đỏ và cầm trượng. Vẻ ngoài đáng yêu, gần gũi đã thu hút rất nhiều khách hàng ghé thăm.

Quy trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp

Mixue không trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất và bán các sản phẩm đến tay khách hàng. Đây là nhiệm vụ được các cơ sở nhượng quyền đảm nhận. Thay vào đó Mixue tập trung tối ưu hóa quy trình sản xuất và cung cấp nguyên liệu. Chiến lược marketing Mixue giúp tối ưu hóa chi phí và đồng thời rút ngắn thời gian vận chuyển.

Sở hữu nhà máy từ năm 2013, Mixue đã tự chủ sản xuất được nguyên liệu với thành phần lấy tại trang trại địa phương. Hơn thế, Mixue còn sở hữu mạng lưới hậu cần kho hàng phủ rộng và hệ thống quản lý vận hành tiên tiến. Nhờ trung tâm kho bãi và hậu cần riêng, thời gian vận chuyển của Mixue được rút ngắn đi rất nhiều. 

Giúp giảm chi phí cho các đơn vị vận chuyển. Nhờ vậy mà trà sữa Mixue đã trở thành trở thành thương hiệu đồ uống đầu tiên ở Trung Quốc cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí.

chiến lược marketing Mixue

Cơ sở vật chất gần gũi, thu hút

Đối với cơ sở vật chất của cửa hàng, chiến lược marketing Mixue áp dụng là bộ nhận diện thương hiệu thống nhất. Tất cả các biển hiệu của các cửa hàng đều có màu đỏ thu hút. Kèm theo dòng chữ “Mixue since 1997 tea & ice cream”. Bên ngoài cửa hàng là mô phỏng theo sản phẩm nổi bật của thương hiệu, một cây kem ốc quế khổng lồ.

Ngoài ra, trên các sản phẩm của Mixue cũng có hình ảnh của thương hiệu. Trên những nắp chiếc ly sẽ có hình ảnh của linh vật với nhiều tư thế khác nhau. Thậm chí trên cây kem ốc quế biểu tượng cũng có logo Mixue. 
chiến lược marketing Mixue

Một điểm cộng cho Mixue lả ở những dụng cụng như ống hút, muỗng cũng được thiết kế với dấu ấn riêng. Điều mà thậm chí một số thương hiệu lớn cũng không có. Tất cả, những việc trên tuy nhỏ nhưng góp phần giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu lâu hơn.

Vươn ra thế giới, gia nhập thị trường châu Âu

Sau nhiều thành công tại thị trường quê nhà và Đông Nam Á. Tham vọng của thương hiệu trà sữa Mixue không chỉ dừng lại ở đó mà muốn vươn xa hơn chinh phục những thị trường mới. Và thị trường mà Mixue muốn chinh phục tiếp theo chính là lục địa già, châu Âu.

Tất nhiên đây sẽ là thử thách đối với thương hiệu kem và trà sữa. Bời vì châu Âu vốn được biết đến là thị trường vô cùng khó tính. Với nhiều bước kiểm định gắt gao, đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

chiến lược kinh doanh của mixue

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, những chiến lược marketing Mixue đã được áp dụng lên trước đối với thị trường Úc. Với cửa hàng đầu tiên tại trung tâm mua sắm World Square, Sydney vào ngày 12/2 vừa qua. Mixue còn dự kiến sẽ mở thêm các cửa hàng khác tại thành phố Brisbane và Melbourne. Xem xét phản ứng khách hàng để điều chỉnh từ đó làm cơ sở để chinh phục châu Âu.

Kết luận

Chiến lược marketing Mixue đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của thương hiệu tại Đông Nam Á. Qua đó, Mixue đã rút ra được những bài học giúp thương hiệu đến những thị trường mới như Âu Mỹ. Và đừng quên ghé thăm KenDesign để đọc nhiều bài viết chất lượng hơn nhé.

Tổng hợp 20+ mẫu quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Tổng hợp 20+ mẫu quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
​Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường quán cafe hiện nay, việc sở hữu một quán cafe với thiết kế đẹp và ấn tượng là chìa khóa giúp bạn thu hút khách hàng. Bài viết này giới thiệu đến bạn 20+ mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp và ấn tượng nhất, bắt kịp xu hướng 2025. Đây sẽ là những gợi ý sáng tạo tuyệt vời cho công trình của bạn.  
Bí quyết thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn cực thu hút
Bí quyết thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn cực thu hút
Thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ là lựa chọn của rất nhiều người khi bắt đầu bước vào kinh doanh lĩnh vực F&B (Food & Beverage). Bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết giúp bạn thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ hiệu quả.
Cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn chuẩn nhất
Cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn chuẩn nhất
Hướng dẫn chi tiết về các nguyên tắc về cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn để áp dụng hiệu quả, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố giúp thu hút khách hàng hiệu quả với vị trí đẹp, tận dụng không gian hẹp để thu hút khách hàng.
Giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa đảm bảo kinh doanh bền vững
Giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa đảm bảo kinh doanh bền vững
Cùng khám phá những giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa giúp duy trì hoạt động ổn định, tăng cường sự thoải mái cho khách hàng và tối ưu hóa không gian quán bất kể thời tiết.
Kinh nghiệm chống thấm cho quán cafe cực kỳ hiệu quả
Kinh nghiệm chống thấm cho quán cafe cực kỳ hiệu quả
Hãy cùng tìm hiểu các kinh nghiệm chống thấm cho quán cafe toàn diện, giúp bảo vệ không gian và kéo dài tuổi thọ cho quán cafe của bạn.
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền
Quán cafe hai mặt tiền luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho các chủ đầu tư nhờ vào khả năng thu hút khách hàng và khai thác tối đa không gian. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, rất nhiều chủ quán mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và trải nghiệm khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận diện 6 sai lầm thường gặp khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn
Sở hữu một quán cafe ở vị trí 2 mặt tiền luôn là điều mà mọi chủ đầu tư mong muốn khi bước vào ngành kinh doanh F&B. Không chỉ là một địa thế "vàng" giúp quán dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua lại, vị trí này còn mang đến cơ hội tạo dấu ấn thương hiệu thu hút được lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi thế từ vị trí này, chủ quán cần chú trọng vào nhiều yếu tố khi thiết kế để mang đến một không gian hoàn hảo nhất. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp, giúp quán của bạn trở thành điểm đến hấp dẫn vạn người mê.
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Quán cà phê sân vườn là một loại hình quán cà phê có sân rộng so với diện tích của quán cà phê được trang trí bởi nhiều cây xanh và đôi khi là hồ nước mang cảm giác nhẹ nhàng thư thái gần gũi với thiên nhiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm và lưu ý thiết kế cà phê sân vườn hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Nếu bạn đang kinh doanh quán cà phê, nhà hàng hay quán ăn, việc trang trí cây xanh không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. 
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
Chidori Coffee In Bed, một thương hiệu cà phê mang phong cách Nhật Bản, nổi bật với mô hình “cà phê giường nằm” lần đầu xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về câu chuyện và thiết kế Chidori Coffee In Bed qua bài viết dưới đây.
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Thiết kế quán cafe Ân Nam đã thành công trong việc làm nổi bật mình giữa vô vàn các quán khác nhờ sự kết hợp tinh tế giữa phong cách thiết kế hiện đại và nét đẹp mộc mạc, hoang sơ của Tây Bắc.
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
Cộng Cà Phê Đài Loan là cửa hàng cà phê quốc tế thứ 25 của thương hiệu Cộng, đánh dấu một bước tiến mới trong việc đưa văn hóa cà phê Việt Nam đến với thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan nhé!  
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
BLUE BLOA Coffee & Eatery là mô hình kết hợp giữa quán cafe, nhà hàng, và khu vui chơi trẻ em đang thu hút sự chú ý với thiết kế vô cùng ngọt ngào và đáng yêu. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về thiết kế BLUE BLOA Coffee & Eatery nhé!  
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Thương hiệu UMAMI Coffee là một cái tên khá mới mẻ nhưng nhanh chóng gây được sự chú ý mạnh mẽ. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về thương hiệu này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu đã mang đến một trải nghiệm độc đáo với lối thiết kế mang đậm hơi thở vùng cao Tây Bắc giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Hãy cùng khám phá những nét đặc sắc trong thiết kế của quán coffee này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bình dị, hoài cổ và hơi thở vùng cao Tây Bắc, thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ mang đến một trải nghiệm thư thái cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thiết kế của quán cà phê này.
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Nhượng quyền Highlands Coffee là mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao và là thương hiệu mạnh với số lượng khách hàng thân thiết lớn. Highlands Coffee là một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, được rất nhiều chủ đầu tư săn đón. Dưới đây là hướng dẫn cách mua nhượng quyền Highlands Coffee.
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
Con đường thiện thực hóa một quán cafe lý tưởng chưa bao giờ là dễ dàng. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn 7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói.
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Karinox Cafe Phan Rang là một trong những thiết kế ấn tượng của thương hiệu này tọa lạc tại Ninh Thuận. Karinox Cafe được thiết kế mang đậm kiến trúc lấy cảm hứng từ làng gốm Bàu Trúc, núi đá Vĩnh Hy và tháp Chăm. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể tham khảo phong cách thiết kế quán cafe Karinox để tìm ra phong cách thiết kế độc đáo cho công trình sắp tới của bản thân nhé!