Đang thực hiện
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu

Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu

Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, chiến lược marketing Mixue đã góp phần mang đến thành công cho thương hiệu. Hãy cùng KenDesign phân tích những chiến lược đó nhé!

chiến lược marketing Mixue

Tổng quan về thương hiệu kem -  trà sữa Mixue

Mixue là thương hiệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, được điều hành bởi CEO Zhang Hongchao. Đồng thời là nhà sáng lập và đứng sau vào sự thành công của đế chế kem, trà sữa này.

Xuất phát điểm ban đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ bán kem và sinh tố đá bào nhỏ. Năm 2002, tận dụng hiệu ứng từ thế vận hội Bắc Kinh. Một trong những chiến lược marketing Mixue đầu tiên được sử dụng. Ông Zhang đã mở thêm một cửa hàng kem với mức giá chỉ 2 NDT tương đương 6.000 đồng/cây. Nhờ đó mà việc kinh doanh trở nên phát đạt, tạo điều kiện cho sự trỗi dậy sau này, 

chiến lược marketing Mixue

Năm 2008, công ty Mixue Bingchen được thành lập. Sau đó, hợp tác cùng Công ty TNHH Zhengzhou Baodao Trading vào năm 2010. Với mục tiêu mở rộng nhường quyền trên toàn Trung Quốc. Những năm tiếp theo, Mixue thành lập thêm các công ty về sản xuất nguyên liệu, hậu cần, kho bãi và quản lý đầu tư.

Sau thành công tại quê nhà, tham vọng của Mixue không chỉ dừng lại ở Trung Quốc mà còn là cả thế giới. Năm 2018,  Mixue mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Sau đó, nhanh chóng phát triển ở các nước Đông Nam Á. Hiện nay thương hiệu trà sữa Mixue đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới. Từng bước thực hiện mục tiêu trở thành đế chế kem, trà sữa hàng đầu thế giới.

Chiến lược marketing Mixue thực hiện tại châu Á

Sự thành công của Mixue tại Đông Nam Á, một phần rất lớn là nhờ sự hiệu quả của những chiến lược marketing. Cùng KenDesign phân tích đó là gì nhé!

Sản phẩm đa dạng, hợp thị hiếu người tiêu dùng

Nhắc đến các sản phẩm của Mixue, thì “kem” là từ đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến đầu tiên. Một phần là nhớ đến cây kem ốc quế khổng lồ nhưng với giá cực rẻ. Và một phần là các sản phẩm của Mixue có linh hồn chính của mình chính là kem. Từ kem, trà sữa và trà trái cây, qua quá trình cân đo, khéo léo kết hợp cho ra hơn 30 sản phẩm hấp dẫn. 

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?

Phát triển chiến lược Marketing cho nhà hàng như thế nào là hiệu quả

Dự toán kinh phí setup nhà hàng trước khi kinh doanh

Với menu có thành phần chính là kem và sữa. Chiến lược marketing Mixue hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là trẻ em, nữ giới và thanh thiếu niên. Đây là nhóm khách hàng yêu thích các sản phẩm béo, ngọt và mát mẻ. Đặc biệt tại các nước Đông Nam Á, nơi có khí hậu tương đối nóng ẩm. Lại ưa chuộng những món này hơn bao giờ hết.

chiến lược marketing thành công của Mixue

Giá cả sản phẩm phù hợp với túi tiền

Giá cả được xem là chiến lược chủ chốt trong các chiến lược marketing Mixue. Nhờ việc chủ động trong việc sản xuất nguyên liệu đầu vào của các sản phẩm. Mà giá thành của các sản phẩm từ Mixue luôn có giá rất phải chăng, trung bình là 25.000 đồng cho một sản phẩm. Trong khi đó, các sản phẩm của những thương hiệu lớn có giá thành từ 50.000 đến 60.000 đồng.

Tuy có giá thành rẻ nhưng các sản phẩm của Mixue lại có hương vị không thua kém nhiều sao với các thương hiệu lớn. Đây chính là điểm mấu chốt giúp Mixue ghi điểm trong lòng khách hàng. 

Ngoài ra, một yếu tố về giá khách cũng giúp Mixue thành công. Đó chính là chi phí nhượng quyền phải chăng. Điều này giúp nhiều cửa hàng Mixue được khai trương hơn. Từ đó mà doanh thu sản phẩm cũng như doanh thu bán các nguyên vật liệu cho các cửa hàng nhượng quyền tăng nhanh chóng. 

Vị trí của các cửa hàng Mixue

Chiến lược marketing Mixue hướng đến những khách hàng ở phân khúc bình dân. Vì thế, thay vì các vị trí sầm uất như trung tâm thương mại. Các cửa hàng Mixue được mở tại các vị trí nhỏ gọn phục vụ việc mua mang đi. Ở các địa điểm như gần trường học, khu dân cư,…

Bên cạnh đó, Mixue cũng chủ trương chọn vị trí là những nơi không có sự xuất hiện của các thương hiệu lớn. Và các cửa hàng Mixue cũng phải cách nhau tối thiểu 500m. Đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư nhượng quyền Mixue.

chiến lược marketing Mixue

Chiến lược quảng bá hấp dẫn

Quảng bá hình ảnh thương hiệu qua các nền tảng mạng xã hội luôn là chiến lược marketing Mixue tập trung đầu tư. Thể hiện qua bài hát gây sốt mạng xã hội tại Trung Quốc và Việt Nam trong dịp đầu năm 2023. “Tôi yêu bạn, bạn yêu tôi. Kem và trà sữa Mixue” bằng 2 câu từ đơn giản lặp lại nhiều lần. 

Bài hát đã gây bão trên mạng xã hội Weibo ở xứ tỷ dân với hơn 500.000 triệu lượt thảo luận. Giai điệu bắt tai và dễ nhớ đã nhanh chóng được lan truyền đến Việt Nam. Hưởng ứng trend bing chilling trên mạng xã hội vào thời điểm đó.

Ngoài ra, một chiến lược marketing Mixue áp dụng rất nhiều, chính là Character Marketing (chiến lược linh vật). Với linh vật biểu tượng là Snow King, một người tuyết mặc áo choàng đỏ và cầm trượng. Vẻ ngoài đáng yêu, gần gũi đã thu hút rất nhiều khách hàng ghé thăm.

Quy trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp

Mixue không trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất và bán các sản phẩm đến tay khách hàng. Đây là nhiệm vụ được các cơ sở nhượng quyền đảm nhận. Thay vào đó Mixue tập trung tối ưu hóa quy trình sản xuất và cung cấp nguyên liệu. Chiến lược marketing Mixue giúp tối ưu hóa chi phí và đồng thời rút ngắn thời gian vận chuyển.

Sở hữu nhà máy từ năm 2013, Mixue đã tự chủ sản xuất được nguyên liệu với thành phần lấy tại trang trại địa phương. Hơn thế, Mixue còn sở hữu mạng lưới hậu cần kho hàng phủ rộng và hệ thống quản lý vận hành tiên tiến. Nhờ trung tâm kho bãi và hậu cần riêng, thời gian vận chuyển của Mixue được rút ngắn đi rất nhiều. 

Giúp giảm chi phí cho các đơn vị vận chuyển. Nhờ vậy mà trà sữa Mixue đã trở thành trở thành thương hiệu đồ uống đầu tiên ở Trung Quốc cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí.

chiến lược marketing Mixue

Cơ sở vật chất gần gũi, thu hút

Đối với cơ sở vật chất của cửa hàng, chiến lược marketing Mixue áp dụng là bộ nhận diện thương hiệu thống nhất. Tất cả các biển hiệu của các cửa hàng đều có màu đỏ thu hút. Kèm theo dòng chữ “Mixue since 1997 tea & ice cream”. Bên ngoài cửa hàng là mô phỏng theo sản phẩm nổi bật của thương hiệu, một cây kem ốc quế khổng lồ.

Ngoài ra, trên các sản phẩm của Mixue cũng có hình ảnh của thương hiệu. Trên những nắp chiếc ly sẽ có hình ảnh của linh vật với nhiều tư thế khác nhau. Thậm chí trên cây kem ốc quế biểu tượng cũng có logo Mixue. 
chiến lược marketing Mixue

Một điểm cộng cho Mixue lả ở những dụng cụng như ống hút, muỗng cũng được thiết kế với dấu ấn riêng. Điều mà thậm chí một số thương hiệu lớn cũng không có. Tất cả, những việc trên tuy nhỏ nhưng góp phần giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu lâu hơn.

Vươn ra thế giới, gia nhập thị trường châu Âu

Sau nhiều thành công tại thị trường quê nhà và Đông Nam Á. Tham vọng của thương hiệu trà sữa Mixue không chỉ dừng lại ở đó mà muốn vươn xa hơn chinh phục những thị trường mới. Và thị trường mà Mixue muốn chinh phục tiếp theo chính là lục địa già, châu Âu.

Tất nhiên đây sẽ là thử thách đối với thương hiệu kem và trà sữa. Bời vì châu Âu vốn được biết đến là thị trường vô cùng khó tính. Với nhiều bước kiểm định gắt gao, đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

chiến lược kinh doanh của mixue

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu này, những chiến lược marketing Mixue đã được áp dụng lên trước đối với thị trường Úc. Với cửa hàng đầu tiên tại trung tâm mua sắm World Square, Sydney vào ngày 12/2 vừa qua. Mixue còn dự kiến sẽ mở thêm các cửa hàng khác tại thành phố Brisbane và Melbourne. Xem xét phản ứng khách hàng để điều chỉnh từ đó làm cơ sở để chinh phục châu Âu.

Kết luận

Chiến lược marketing Mixue đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của thương hiệu tại Đông Nam Á. Qua đó, Mixue đã rút ra được những bài học giúp thương hiệu đến những thị trường mới như Âu Mỹ. Và đừng quên ghé thăm KenDesign để đọc nhiều bài viết chất lượng hơn nhé.

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Quán cafe 2 mặt tiền sở hữu rất nhiều ưu thế giúp quán cafe có thể thu hút khách hàng, đồng thời gia tăng doanh thu. Tuy nhiên để có thể tận dụng lợi thế về vị trí đó, thiết kế là điều rất quan trọng. Bạn đang muốn sở hữu một thiết kế quán cafe 2 mặt tiền thu hút nhưng chưa tìm được mẫu thiết kế quán cafe phù hợp? Hãy cùng KenDesign điểm qua top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ở bài viết dưới đây. 
Điểm danh top ​15 mẫu thiết kế quán cafe góc 2 mặt tiền
Điểm danh top ​15 mẫu thiết kế quán cafe góc 2 mặt tiền
Bạn đang sở hữu một không gian đặc biệt với hai mặt tiền nhưng chưa  tìm kiếm được mẫu thiết kế ưng ý? Việc tìm kiếm một mẫu thiết kế quán cafe không chỉ đảm bảo tối ưu hóa giá trị thẩm mỹ mà còn có khả năng thu hút khách hàng hiệu quả đang trở thành một thách thức đối với bạn? Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 15 mẫu thiết kế quán cafe góc hai mặt tiền vô cùng đẹp mắt trong bài viết dưới đây nhé.
Đừng mắc phải 8 sai lầm này khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Đừng mắc phải 8 sai lầm này khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Việc sở hữu một vị trí mặt bằng 2 mặt tiền cho việc mở quán cafe đem lại rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên nếu thiết kế quán cafe qua loa thiếu nổi bật để rồi sau một thời gian kinh doanh, bạn không biết nguyên nhân nào khiến những “Khách cũ đã lâu không đến quán”. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiều về những lỗi sai mà đa số chủ đầu tư mắc phải trong quá trình thiết kế quán cafe 2 mặt tiền vô tình đẩy của họ xuống vực thẳm.
Bỏ túi 5 cách thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp vạn người mê
Bỏ túi 5 cách thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp vạn người mê
Là một chủ đầu tư khi kinh doanh quán cafe việc sở hữu được một không gian thiết kế quán cafe 2 mặt tiền luôn là địa thế trong mơ, bởi dễ dàng trở nên nổi bật, tạo sự ấn tượng cho khách hàng, thu hút được lượng lớn khách hàng kể cả khi đến với quán. 
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Một trong những phong cách quán cafe được khách hàng và cả chủ đầu tư yêu thích đó là phong cách thiết kế hiện đại. Việc thiết kế quán cafe phong cách hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, tối ưu không gian và tạo không gian ấn tượng cá tính riêng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của KenDesign để biết cách thiết kế quán cafe phong cách hiện đại ấn tượng nhất nhé.
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Những cụm từ tìm kiếm “check in”, “sống ảo”  đi kèm với những quán cafe có lẽ đã không cón quá xa lạ gì đối với giới trẻ ngày nay. Nắm bắt nhu cầu sống ảo, thiết kế quán cafe check in được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, bài viết dưới đây hãy cùng KenDesign cách để thiết kế quán cafe check in sống ảo ấn tượng nhé. 
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
Thiết kế quán cafe take away là một trong những mô hình cũng như xu hướng kinh doanh phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi khách hàng luôn bận rộn với công việc và cuộc sống, đáp ứng nhu cầu mang đi của khách hàng. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe ấn tượng nhé..
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Thiết kế và cách trang trí quán cafe ngoài trời đòi hỏi sự sáng tạo để tạo ra không gian thoải mái và thu hút. Dưới đây là một số bước và gợi ý mà KenDesign giới thiệu đến bạn để bạn có thể thực hiện. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Trang trí quán cafe ngoài trời đẹp là một phần quan trọng để tạo sự thu hút và thoải mái cho khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý để trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo nhất mà KenDesign giới thiệu cho bạn. Hãy khám phá ngay nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Để trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và làm xiêu lòng thực khách bạn cần kết hợp sự sáng tạo và tinh tế. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí để làm cho không gian của bạn nổi bật và làm nao lòng thực khách. Cùng theo chân KenDesign tìm hiểu ngay nhé.
Top 15 thiết kế quán ngoài trời đẹp mê mẩn mọi khách hàng dù khó tính nhất
Top 15 thiết kế quán ngoài trời đẹp mê mẩn mọi khách hàng dù khó tính nhất
Quán cafe sân thượng dường như trở thành một biểu tượng tiêu biểu trong thiết kế các quán cafe. Với sự yêu thích và nhu cầu tìm kiếm các mô hình này trở nên vô cùng phát triển. Hãy cùng Kendesign điểm mặt các thiết kế quán cà phê ngoài trời đẹp, nổi bật và thu hút nhất nhé!
Top 10 kinh nghiệm để thiết kế quán cafe ngoài trời
Top 10 kinh nghiệm để thiết kế quán cafe ngoài trời
Muốn kinh doanh thành công thì cần có bí quyết dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy hãy cùng Kendesign đúc kết kinh nghiệm thiết kế quán cà phê ngoài trời để đạt doanh thu tốt hơn.
Top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp độc đáo
Top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp độc đáo
Bạn đang bơi trong những ý tưởng trước khi mở một quán cafe? Bạn chưa tìm thấy phong cách mà mình muốn hướng tới? Mời bạn ghé Kendesign để tham khảo top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời độc đáo, thu hút nhé!
Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?
Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?
Làm cách nào thì mới có được một mô hình thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút mọi người? Cùng KenDesign tìm hiểu về mô hình thiết kế này ngay bài viết dưới đây nhé!
Các tiêu chí để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút khách hàng
Các tiêu chí để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút khách hàng
Để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút cần xem xét các tiêu chí để tạo ra một không gian độc đáo. Dưới đây là các tiêu chí quan trọng về cách thiết kế một quán cafe sân thượng mà KenDesign muốn gợi ý cho bạn.
Phong cách thiết kế quán cà phê sân thượng đang thu hút giới trẻ
Phong cách thiết kế quán cà phê sân thượng đang thu hút giới trẻ
Cafe sân thượng là một phong cách thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Loại hình thiết kế quán cà phê sân thượng được đánh giá cao bởi các nhà đầu tư. Cùng Kendesign tìm hiểu chi tiết về mô hình kinh doanh này ngay sau đây.
Đặc điểm của các mẫu thiết kế cafe sân thượng ấn tượng
Đặc điểm của các mẫu thiết kế cafe sân thượng ấn tượng
Mẫu thiết kế quán cafe sân thượng đẹp chính là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Mời các chủ đầu tư tương lai cùng Kendesign khám phá các thiết kế hot hit này nhé!
Hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ từ A đến Z
Hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ từ A đến Z
Tạo nên mô hình quán cafe sân thượng giá rẻ, đảm bảo chất lượng thì không dễ dàng thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ, hãy cùng Kendesign tìm hiểu ngay nhé!
Top 10 quán cafe sân thượng đẹp và nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh
Top 10 quán cafe sân thượng đẹp và nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh
Cùng sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và văn hóa, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thiên đường cho những tín đồ cafe. Hãy cùng KenDesign khám phá danh sách những quán cafe sân thượng đẹp nhất nhé! 
5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được gen Z yêu thích nhất 2023
5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được gen Z yêu thích nhất 2023
Cafe sân thượng với không gian thoáng mát, góc nhìn ra thành phố tráng lệ nên đây là mô hình được giới trẻ săn đón. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu 5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được Gen Z yêu thích nhé.