Đang thực hiện
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?

Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?

Tính đến tháng 3 năm 2022, tổng số cửa hàng của Mixue trên thế giới đã vượt 21.000 cửa hàng. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu bí quyết của Mixue cho sự thành công này là gì nhé!
bí quyết của Mixue

Đôi nét về thương hiệu Mixue

Mixue có tên gọi đầy đủ là Mixue Bingchen. Là thương hiệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, được sáng lập và điều hành bởi CEO Zhang Hongchao. Người đã dẫn dắt Mixue đạt được những thành tựu như hiện nay.

Xuất phát điểm ban đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ bán kem và sinh tố đá bào nhỏ tại Hà Nam. Năm 2002, tận dụng cơ hội từ thế vận hội Bắc Kinh. Ông Zhang đã mở thêm cửa hàng kem với mức giá chỉ 2 NDT, khoản 6.000 đồng/cây. Nhờ đó kinh doanh phát triển, đồng thời tìm ra “sản phẩm giá hạt dẻ nhưng chất lượng cao chính” là bí quyết của Mixue.

bí quyết của Mixue

Năm 2007, Mixue quyết định mở quyền nhượng quyền thương mại. Và một năm sau đó, công ty Mixue Bingchen được thành lập. Với mục tiêu mở rộng nhường quyền trên toàn Trung Quốc. Công ty đã hợp tác cùng Công ty TNHH Zhengzhou Baodao Trading vào năm 2010. 

Những năm tiếp theo, Mixue Bingchen tiếp tục hoàn thiện các hệ thống hỗ trợ việc nhượng quyền. Thành lập thêm các công ty về sản xuất nguyên liệu, hậu cần, kho bãi và quản lý đầu tư. Nhằm tự cung ứng và vận chuyển sản phẩm. Đây là bí quyết của Mixue nhằm có thể bán sản phẩm với mức giá cạnh tranh hơn đối thủ.

Bí quyết của Mixue cho sự thành công hiện nay

Sự thành công của Mixue có thể được gói gọn bằng cụm từ “giá cả phải chăng”. Nhưng chất lượng của sản phẩm lại không hề thua kém các sản phẩm giá thành cao.

Sản phẩm đa dạng và ấn tượng

Bí quyết của Mixue chính là thành phần kem và sữa trong các món. Nhận thấy trên thị trường hiện nay, các thương hiệu trà sữa chỉ tập trung vào đồ uống. Những thương hiệu về kem thì lại có giá thành quá cao. 
bí quyết của Mixue

Mixue đã ra mắt những sản phẩm hấp dẫn bằng cách kế hợp 3 loại chính là kem, trà sữa và trà trái cây. Làm cho menu trở nên đa dạng với hơn 30 loại, với những hương vị mới lạ. 

Bên canh đó, kem và sữa còn là sản phẩm ưa chuộng của nhóm khách hàng như nữ giới, giới trẻ và trẻ em. Nên đây cũng là đối tượng khách hàng mục tiêu mà Mixue muốn hướng đến.

Giá cả hạt dẻ nhưng chất lượng khỏi bàn

Mixue sở hữu những nhà máy sản xuất nguyên liệu và bao bì, nên từ đó thương hiệu có thể kiểm soát các chi phí. Đây cũng là nguyên nhân các loại sản phẩm của Mixue lại có giá thành gia động khoản 25.000 đồng. Thấp hơn các thương hiệu đồ uống khác.
bí quyết của Mixue

Tuy giá rẻ nhưng không đồng nghĩa sản phẩm của Mixue không chất lượng. Mà ngược lại hương vị cúng những món trong menu còn không thua kém thương hiệu đắt đỏ. Sản phẩm giá hạt giả nhưng chất lượng cao là bí quyết thành công của Mixue.

Vị trí cửa hàng thuận lợi

Chọn vị trí kinh doanh là bí quyết của Mixue, bởi thay vì chọn những nơi sang trọng như trung tâm thương mại. Mixue ưu tiên chọn mặt bằng tại những nơi đối tượng khách hàng mục tiêu dễ dàng tiếp cận. Như khu dân cư, trường học, nơi đông có nhiều người đi dạo.

Bên cạnh đó, với mô hình bán sản phẩm mang đi. Nên Mixue không cần chọn mặt bằng quá lớn. Việc mở cửa hơn nhiều cửa hàng cũng dễ dàng. Tuy dễ mở cửa nhưng khoảng cách giữa cửa hàng Mixue phải cách nhau tối thiểu 800m. Điều này bảo vệ quyền lợi của người đầu tư, không để tình trạng tự cạnh tranh với nhau.

Chiến lược quảng bá ấn tượng

Sản phẩm, giá cả và phân phối có tốt đến đâu nếu không thu hút được sự chú ý của khách hàng sẽ thất bại. Vì thế, đầu tư vào các chiến lược quảng bá hình ảnh thương hiệu chính là bí quyết của Mixue.

Thể hiện qua bài hát gây sốt mạng xã hội vào đầu năm 2023. Qua 2 câu “Tôi yêu bạn, bạn yêu tôi. Kem và trà sữa Mixue” lặp lại nhiều lần. Giai điệu bắt tai và dễ nhớ đã nhanh chóng được lan truyền tại mạng xã hội Việt Nam. Và gây bão trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc với hơn 500.000 triệu lượt thảo luận.
bí quyết của Mixue

Ngoài ra, chiến lược quảng bá khác mà Mixue sử dụng là Character Marketing (chiến lược linh vật). Với linh vật biểu tượng là Snow King, một người tuyết mặc áo choàng đỏ và cầm trượng. Vẻ ngoài mũm mĩm, đáng yêu tạo sự gần gũi đã thu hút nhiều khách hàng ghé thăm.

Điểm nổi bật trong bí quyết thành công của Mixue

Trong những bí quyết trên, có ba điểm nổi bật có thể xem là bí quyết chính dẫn đến thành công của Mixue. Và ba điểm sáng nổi bật đó là:

Mô hình nhượng quyền sáng tạo

Mô hình nhượng quyền chính là bí quyết thành công giúp thương hiệu gặt hái được nhiều thành tựu trong nước và quốc tế. Điểm đặc biệt của mô hình này là sự kết hợp giữa hai yếu tố là khuôn khổ và tự do. 

Đầu tiên, người đầu tư cần tiếp nhận triết lý kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp. Đảm bảo tuân thủ các quy tắc kinh doanh do Mixue đưa ra. Bên cạnh đó, họ còn cần phải tham gia quá trình vận hành của cửa hàng tối thiểu 90 giờ mỗi ngày. Đồng thời tham gia thường xuyên các lớp đào tạo quản lý của Mixue.

Tuy có rất nhiều điều kiện để có thể mở một cửa hàng Mixue thành công. Nhưng khi vận hàng, toàn bộ hoạt động sẽ chịu quản lý của riêng người chủ sở hữu. Mixue không tham gia vào quá trình kinh doanh, cũng như yêu cầu chia sẻ lợi nhuận. Người đầu từ nhượng quyền sẽ được hưởng hoàn toàn lợi nhuận hoặc chịu trách nhiệm nếu có tổn thất.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Phát triển chiến lược Marketing cho nhà hàng như thế nào là hiệu quả

Dự toán kinh phí set-up nhà hàng trước khi kinh doanh

Sự khuôn mẫu nhưng vẫn tự do này chính là bí quyết của Mixue. Với mô hình nhượng quyền này, doanh thu của Mixue đến từ việc cung cấp nguyên liệu và bao bì cho các cửa hàng. Chi phí nhượng quyền ưu đãi tạo điều kiện nhiều cửa hàng được mở hơn. Từ đó, doanh thu từ việc cung cấp nguyên và bao bì cũng từ đó tăng theo.

bí quyết của Mixue

Chiến lược sản phẩm mồi

Sản phẩm mồi là một chiến lược lượng marketing thành công của Mixue trong việc tiếp thị sản phẩm. Hiểu đơn giản là việc sử dụng một sản phẩm ấn tượng có công dụng hoặc mức giá hấp dẫn. Mời chào khách hàng làm quen thương hiệu. Qua đó, từ sản phẩm mồi khách hàng sẽ thử thêm những sản phẩm khác của thương hiệu. Đây là bí quyết của Mixue khi thâm nhập vào thị trường mới.

Để xác định được sản phẩm này, trước tiên cần biết được các sản phẩm của Mixue có gì khác biệt trên thị trường. Câu trả lời chính là “kem”, khi các sản phẩm trà sữa chỉ tập trung đồ uống. Các thương hiệu kem lại thường có giá thành cao. Vì thế, kem chính là câu trả lời và cũng là bí quyết của Mixue.

bí quyết của Mixue

Ra mắt sản phẩm kem ốc quế có độ mềm mịn và thơm béo hơn hẳn các sản phẩm bình dân. Nhưng giá thành của một cây kem ốc quế lớn chỉ 10.000 đồng. Chất lượng cao và giá thành thấp, đây là sản phẩm hoàn hảo để thu hút và tạo sự gắn bó với khách hàng.

Khai thác tối đa hình ảnh linh vật

Một bí quyết của Mixue mang đến hiệu ứng cực kỳ tốt chính là ứng dụng tối đa hình ảnh của linh vật. Với ngoại hình mũm mĩm và đáng yêu, Snow King cực kỳ phù hợp để tăng sự hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Một ví dụ tiêu biểu là vào tháng 6 năm 2022, cự dân mạng bất ngờ xôn xao hình linh vật Mixue chuyển màu đen. Để đáp lại sự tò mò, Mixue chỉ đưa ra là do bị cháy nắng. Tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên cộng đồng mạng. Thì ra tất cả chỉ là bí quyết của Mixue nhằm tạo hiệu ứng ra mắt sản phẩm mới tên trà dâu tằm. Đưa ra câu trả lời đầy đủ là “Snow king bị cháy nắng khi hái dâu”.

bí quyết của Mixue

Cũng là chủ để khai thác hình ảnh Snow king, Mixue đã cho ra mắt bình đựng nước có hình ảnh linh vật. Bình đựng nước này sẽ có hình ảnh khác nhau với mỗi loại đồ uống. Chiếc bình này đã tạo nên cơn sốt với hơn 10.000 sản phẩm bán ra trong một tháng tại thị trường Trung Quốc.

Kết luận

Đưa ra những quyết định sáng suốt, đồng thời nghiêm túc và chuyên nghiệp trong việc thực hiện. Đó mới chính là bí quyết của Mixue cho vươn lên trở thành một đế chế đồ uống như hiện nay, Nếu yêu thích bài viết, mời các bạn ghé thăm KenDesign để đọc được nhiều bài viết chất lượng hơn.
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Quán cà phê sân vườn là một loại hình quán cà phê có sân rộng so với diện tích của quán cà phê được trang trí bởi nhiều cây xanh và đôi khi là hồ nước mang cảm giác nhẹ nhàng thư thái gần gũi với thiên nhiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm và lưu ý thiết kế cà phê sân vườn hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Nếu bạn đang kinh doanh quán cà phê, nhà hàng hay quán ăn, việc trang trí cây xanh không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. 
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
Chidori Coffee In Bed, một thương hiệu cà phê mang phong cách Nhật Bản, nổi bật với mô hình “cà phê giường nằm” lần đầu xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về câu chuyện và thiết kế Chidori Coffee In Bed qua bài viết dưới đây.
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Thiết kế quán cafe Ân Nam đã thành công trong việc làm nổi bật mình giữa vô vàn các quán khác nhờ sự kết hợp tinh tế giữa phong cách thiết kế hiện đại và nét đẹp mộc mạc, hoang sơ của Tây Bắc.
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
Cộng Cà Phê Đài Loan là cửa hàng cà phê quốc tế thứ 25 của thương hiệu Cộng, đánh dấu một bước tiến mới trong việc đưa văn hóa cà phê Việt Nam đến với thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan nhé!  
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
BLUE BLOA Coffee & Eatery là mô hình kết hợp giữa quán cafe, nhà hàng, và khu vui chơi trẻ em đang thu hút sự chú ý với thiết kế vô cùng ngọt ngào và đáng yêu. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về thiết kế BLUE BLOA Coffee & Eatery nhé!  
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Thương hiệu UMAMI Coffee là một cái tên khá mới mẻ nhưng nhanh chóng gây được sự chú ý mạnh mẽ. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về thương hiệu này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu đã mang đến một trải nghiệm độc đáo với lối thiết kế mang đậm hơi thở vùng cao Tây Bắc giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Hãy cùng khám phá những nét đặc sắc trong thiết kế của quán coffee này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bình dị, hoài cổ và hơi thở vùng cao Tây Bắc, thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ mang đến một trải nghiệm thư thái cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thiết kế của quán cà phê này.
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Nhượng quyền Highlands Coffee là mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao và là thương hiệu mạnh với số lượng khách hàng thân thiết lớn. Highlands Coffee là một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, được rất nhiều chủ đầu tư săn đón. Dưới đây là hướng dẫn cách mua nhượng quyền Highlands Coffee.
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
Con đường thiện thực hóa một quán cafe lý tưởng chưa bao giờ là dễ dàng. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn 7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói.
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Karinox Cafe Phan Rang là một trong những thiết kế ấn tượng của thương hiệu này tọa lạc tại Ninh Thuận. Karinox Cafe được thiết kế mang đậm kiến trúc lấy cảm hứng từ làng gốm Bàu Trúc, núi đá Vĩnh Hy và tháp Chăm. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể tham khảo phong cách thiết kế quán cafe Karinox để tìm ra phong cách thiết kế độc đáo cho công trình sắp tới của bản thân nhé!  
REVIEW Thiết kế KATINAT ĐỘI CẦN - CƠ SỞ TO NHẤT HÀ NỘI  ĐÃ XUẤT HIỆN
REVIEW Thiết kế KATINAT ĐỘI CẦN - CƠ SỞ TO NHẤT HÀ NỘI ĐÃ XUẤT HIỆN
Katinat chính thức khai trương cơ sở to nhất Hà Nội - những điểm ẩn tượng trong thiết kế của Katinat Đội Cấn chính là sự tinh tế trong việc kết hợp các yếu tố thiên nhiên, hiện đại và văn hóa thương hiệu. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá xem cơ sở to nhất của Katinat Cafe ở Hà Nội như thế nào nhé.  
Tham khảo 50 mẫu thiết kế quán cafe năm 2025
Tham khảo 50 mẫu thiết kế quán cafe năm 2025
Trong bối cảnh thị trường ngày càng phát triển, k hách hàng đến quán không chỉ để thưởng thức cà phê mà còn để có những tấm hình check-in đẹp, tận hưởng không gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn 50 mẫu thiết kế quán cafe 2025 đẹp để các chủ đầu tư tham khảo và áp dụng.
Chi phí thiết kế quán cafe trọn gói: Chìa khóa cho không gian kinh doanh hiệu quả
Chi phí thiết kế quán cafe trọn gói: Chìa khóa cho không gian kinh doanh hiệu quả
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về chi phí thiết kế quán cafe trọn gói, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho dự án của mình.
Bỏ Túi 6 Mẹo Thiết Kế Quán Cafe 5x20 Ấn Tượng
Bỏ Túi 6 Mẹo Thiết Kế Quán Cafe 5x20 Ấn Tượng
Quán cafe diện tích 5x20 đang ngày càng được ưa chuộng, nhất là trong các khu vực nội thành đông dân cư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá 6 mẹo thiết kế quán cafe 5x20 ấn tượng, thu hút khách hàng.  
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
Khi quyết định mở quán cafe 5x20, việc lựa chọn mặt bằng là điều vô cùng quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20 qua bài viết dưới đây. 
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Có nên thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z hay không? Đây luôn là vấn đề mà hầu hết các chủ đầu tư đều gặp phải. Vậy thì đây sẽ là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc và lựa chọn cho mình một bước đi đầy khôn ngoan.
​Né ngay 5 sai lầm khi thiết kế quán bida
​Né ngay 5 sai lầm khi thiết kế quán bida
Kinh doanh quán bida đang là mô hình được nhiều chủ đầu tư săn đón, tuy nhiên rất nhiều quán đã phải đóng cửa vì vấp phải những sai lầm trong quá trình thiết kế. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 sai lầm khi thiết kế quán bida cần né ngay nhé!  
Giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe chủ quán cần phải biết
Giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe chủ quán cần phải biết
Kinh doanh quán bida kết hợp cafe đang trở thành xu hướng thu hút sự quan tâm của các chủ đầu tư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nhé!