Đang thực hiện
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?

Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?

Tính đến tháng 3 năm 2022, tổng số cửa hàng của Mixue trên thế giới đã vượt 21.000 cửa hàng. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu bí quyết của Mixue cho sự thành công này là gì nhé!
bí quyết của Mixue

Đôi nét về thương hiệu Mixue

Mixue có tên gọi đầy đủ là Mixue Bingchen. Là thương hiệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, được sáng lập và điều hành bởi CEO Zhang Hongchao. Người đã dẫn dắt Mixue đạt được những thành tựu như hiện nay.

Xuất phát điểm ban đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ bán kem và sinh tố đá bào nhỏ tại Hà Nam. Năm 2002, tận dụng cơ hội từ thế vận hội Bắc Kinh. Ông Zhang đã mở thêm cửa hàng kem với mức giá chỉ 2 NDT, khoản 6.000 đồng/cây. Nhờ đó kinh doanh phát triển, đồng thời tìm ra “sản phẩm giá hạt dẻ nhưng chất lượng cao chính” là bí quyết của Mixue.

bí quyết của Mixue

Năm 2007, Mixue quyết định mở quyền nhượng quyền thương mại. Và một năm sau đó, công ty Mixue Bingchen được thành lập. Với mục tiêu mở rộng nhường quyền trên toàn Trung Quốc. Công ty đã hợp tác cùng Công ty TNHH Zhengzhou Baodao Trading vào năm 2010. 

Những năm tiếp theo, Mixue Bingchen tiếp tục hoàn thiện các hệ thống hỗ trợ việc nhượng quyền. Thành lập thêm các công ty về sản xuất nguyên liệu, hậu cần, kho bãi và quản lý đầu tư. Nhằm tự cung ứng và vận chuyển sản phẩm. Đây là bí quyết của Mixue nhằm có thể bán sản phẩm với mức giá cạnh tranh hơn đối thủ.

Bí quyết của Mixue cho sự thành công hiện nay

Sự thành công của Mixue có thể được gói gọn bằng cụm từ “giá cả phải chăng”. Nhưng chất lượng của sản phẩm lại không hề thua kém các sản phẩm giá thành cao.

Sản phẩm đa dạng và ấn tượng

Bí quyết của Mixue chính là thành phần kem và sữa trong các món. Nhận thấy trên thị trường hiện nay, các thương hiệu trà sữa chỉ tập trung vào đồ uống. Những thương hiệu về kem thì lại có giá thành quá cao. 
bí quyết của Mixue

Mixue đã ra mắt những sản phẩm hấp dẫn bằng cách kế hợp 3 loại chính là kem, trà sữa và trà trái cây. Làm cho menu trở nên đa dạng với hơn 30 loại, với những hương vị mới lạ. 

Bên canh đó, kem và sữa còn là sản phẩm ưa chuộng của nhóm khách hàng như nữ giới, giới trẻ và trẻ em. Nên đây cũng là đối tượng khách hàng mục tiêu mà Mixue muốn hướng đến.

Giá cả hạt dẻ nhưng chất lượng khỏi bàn

Mixue sở hữu những nhà máy sản xuất nguyên liệu và bao bì, nên từ đó thương hiệu có thể kiểm soát các chi phí. Đây cũng là nguyên nhân các loại sản phẩm của Mixue lại có giá thành gia động khoản 25.000 đồng. Thấp hơn các thương hiệu đồ uống khác.
bí quyết của Mixue

Tuy giá rẻ nhưng không đồng nghĩa sản phẩm của Mixue không chất lượng. Mà ngược lại hương vị cúng những món trong menu còn không thua kém thương hiệu đắt đỏ. Sản phẩm giá hạt giả nhưng chất lượng cao là bí quyết thành công của Mixue.

Vị trí cửa hàng thuận lợi

Chọn vị trí kinh doanh là bí quyết của Mixue, bởi thay vì chọn những nơi sang trọng như trung tâm thương mại. Mixue ưu tiên chọn mặt bằng tại những nơi đối tượng khách hàng mục tiêu dễ dàng tiếp cận. Như khu dân cư, trường học, nơi đông có nhiều người đi dạo.

Bên cạnh đó, với mô hình bán sản phẩm mang đi. Nên Mixue không cần chọn mặt bằng quá lớn. Việc mở cửa hơn nhiều cửa hàng cũng dễ dàng. Tuy dễ mở cửa nhưng khoảng cách giữa cửa hàng Mixue phải cách nhau tối thiểu 800m. Điều này bảo vệ quyền lợi của người đầu tư, không để tình trạng tự cạnh tranh với nhau.

Chiến lược quảng bá ấn tượng

Sản phẩm, giá cả và phân phối có tốt đến đâu nếu không thu hút được sự chú ý của khách hàng sẽ thất bại. Vì thế, đầu tư vào các chiến lược quảng bá hình ảnh thương hiệu chính là bí quyết của Mixue.

Thể hiện qua bài hát gây sốt mạng xã hội vào đầu năm 2023. Qua 2 câu “Tôi yêu bạn, bạn yêu tôi. Kem và trà sữa Mixue” lặp lại nhiều lần. Giai điệu bắt tai và dễ nhớ đã nhanh chóng được lan truyền tại mạng xã hội Việt Nam. Và gây bão trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc với hơn 500.000 triệu lượt thảo luận.
bí quyết của Mixue

Ngoài ra, chiến lược quảng bá khác mà Mixue sử dụng là Character Marketing (chiến lược linh vật). Với linh vật biểu tượng là Snow King, một người tuyết mặc áo choàng đỏ và cầm trượng. Vẻ ngoài mũm mĩm, đáng yêu tạo sự gần gũi đã thu hút nhiều khách hàng ghé thăm.

Điểm nổi bật trong bí quyết thành công của Mixue

Trong những bí quyết trên, có ba điểm nổi bật có thể xem là bí quyết chính dẫn đến thành công của Mixue. Và ba điểm sáng nổi bật đó là:

Mô hình nhượng quyền sáng tạo

Mô hình nhượng quyền chính là bí quyết thành công giúp thương hiệu gặt hái được nhiều thành tựu trong nước và quốc tế. Điểm đặc biệt của mô hình này là sự kết hợp giữa hai yếu tố là khuôn khổ và tự do. 

Đầu tiên, người đầu tư cần tiếp nhận triết lý kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp. Đảm bảo tuân thủ các quy tắc kinh doanh do Mixue đưa ra. Bên cạnh đó, họ còn cần phải tham gia quá trình vận hành của cửa hàng tối thiểu 90 giờ mỗi ngày. Đồng thời tham gia thường xuyên các lớp đào tạo quản lý của Mixue.

Tuy có rất nhiều điều kiện để có thể mở một cửa hàng Mixue thành công. Nhưng khi vận hàng, toàn bộ hoạt động sẽ chịu quản lý của riêng người chủ sở hữu. Mixue không tham gia vào quá trình kinh doanh, cũng như yêu cầu chia sẻ lợi nhuận. Người đầu từ nhượng quyền sẽ được hưởng hoàn toàn lợi nhuận hoặc chịu trách nhiệm nếu có tổn thất.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Phát triển chiến lược Marketing cho nhà hàng như thế nào là hiệu quả

Dự toán kinh phí set-up nhà hàng trước khi kinh doanh

Sự khuôn mẫu nhưng vẫn tự do này chính là bí quyết của Mixue. Với mô hình nhượng quyền này, doanh thu của Mixue đến từ việc cung cấp nguyên liệu và bao bì cho các cửa hàng. Chi phí nhượng quyền ưu đãi tạo điều kiện nhiều cửa hàng được mở hơn. Từ đó, doanh thu từ việc cung cấp nguyên và bao bì cũng từ đó tăng theo.

bí quyết của Mixue

Chiến lược sản phẩm mồi

Sản phẩm mồi là một chiến lược lượng marketing thành công của Mixue trong việc tiếp thị sản phẩm. Hiểu đơn giản là việc sử dụng một sản phẩm ấn tượng có công dụng hoặc mức giá hấp dẫn. Mời chào khách hàng làm quen thương hiệu. Qua đó, từ sản phẩm mồi khách hàng sẽ thử thêm những sản phẩm khác của thương hiệu. Đây là bí quyết của Mixue khi thâm nhập vào thị trường mới.

Để xác định được sản phẩm này, trước tiên cần biết được các sản phẩm của Mixue có gì khác biệt trên thị trường. Câu trả lời chính là “kem”, khi các sản phẩm trà sữa chỉ tập trung đồ uống. Các thương hiệu kem lại thường có giá thành cao. Vì thế, kem chính là câu trả lời và cũng là bí quyết của Mixue.

bí quyết của Mixue

Ra mắt sản phẩm kem ốc quế có độ mềm mịn và thơm béo hơn hẳn các sản phẩm bình dân. Nhưng giá thành của một cây kem ốc quế lớn chỉ 10.000 đồng. Chất lượng cao và giá thành thấp, đây là sản phẩm hoàn hảo để thu hút và tạo sự gắn bó với khách hàng.

Khai thác tối đa hình ảnh linh vật

Một bí quyết của Mixue mang đến hiệu ứng cực kỳ tốt chính là ứng dụng tối đa hình ảnh của linh vật. Với ngoại hình mũm mĩm và đáng yêu, Snow King cực kỳ phù hợp để tăng sự hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Một ví dụ tiêu biểu là vào tháng 6 năm 2022, cự dân mạng bất ngờ xôn xao hình linh vật Mixue chuyển màu đen. Để đáp lại sự tò mò, Mixue chỉ đưa ra là do bị cháy nắng. Tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên cộng đồng mạng. Thì ra tất cả chỉ là bí quyết của Mixue nhằm tạo hiệu ứng ra mắt sản phẩm mới tên trà dâu tằm. Đưa ra câu trả lời đầy đủ là “Snow king bị cháy nắng khi hái dâu”.

bí quyết của Mixue

Cũng là chủ để khai thác hình ảnh Snow king, Mixue đã cho ra mắt bình đựng nước có hình ảnh linh vật. Bình đựng nước này sẽ có hình ảnh khác nhau với mỗi loại đồ uống. Chiếc bình này đã tạo nên cơn sốt với hơn 10.000 sản phẩm bán ra trong một tháng tại thị trường Trung Quốc.

Kết luận

Đưa ra những quyết định sáng suốt, đồng thời nghiêm túc và chuyên nghiệp trong việc thực hiện. Đó mới chính là bí quyết của Mixue cho vươn lên trở thành một đế chế đồ uống như hiện nay, Nếu yêu thích bài viết, mời các bạn ghé thăm KenDesign để đọc được nhiều bài viết chất lượng hơn.
Top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Quán cafe 2 mặt tiền sở hữu rất nhiều ưu thế giúp quán cafe có thể thu hút khách hàng, đồng thời gia tăng doanh thu. Tuy nhiên để có thể tận dụng lợi thế về vị trí đó, thiết kế là điều rất quan trọng. Bạn đang muốn sở hữu một thiết kế quán cafe 2 mặt tiền thu hút nhưng chưa tìm được mẫu thiết kế quán cafe phù hợp? Hãy cùng KenDesign điểm qua top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ở bài viết dưới đây. 
Điểm danh top ​15 mẫu thiết kế quán cafe góc 2 mặt tiền
Điểm danh top ​15 mẫu thiết kế quán cafe góc 2 mặt tiền
Bạn đang sở hữu một không gian đặc biệt với hai mặt tiền nhưng chưa  tìm kiếm được mẫu thiết kế ưng ý? Việc tìm kiếm một mẫu thiết kế quán cafe không chỉ đảm bảo tối ưu hóa giá trị thẩm mỹ mà còn có khả năng thu hút khách hàng hiệu quả đang trở thành một thách thức đối với bạn? Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 15 mẫu thiết kế quán cafe góc hai mặt tiền vô cùng đẹp mắt trong bài viết dưới đây nhé.
Đừng mắc phải 8 sai lầm này khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Đừng mắc phải 8 sai lầm này khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Việc sở hữu một vị trí mặt bằng 2 mặt tiền cho việc mở quán cafe đem lại rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên nếu thiết kế quán cafe qua loa thiếu nổi bật để rồi sau một thời gian kinh doanh, bạn không biết nguyên nhân nào khiến những “Khách cũ đã lâu không đến quán”. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiều về những lỗi sai mà đa số chủ đầu tư mắc phải trong quá trình thiết kế quán cafe 2 mặt tiền vô tình đẩy của họ xuống vực thẳm.
Bỏ túi 5 cách thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp vạn người mê
Bỏ túi 5 cách thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp vạn người mê
Là một chủ đầu tư khi kinh doanh quán cafe việc sở hữu được một không gian thiết kế quán cafe 2 mặt tiền luôn là địa thế trong mơ, bởi dễ dàng trở nên nổi bật, tạo sự ấn tượng cho khách hàng, thu hút được lượng lớn khách hàng kể cả khi đến với quán. 
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Một trong những phong cách quán cafe được khách hàng và cả chủ đầu tư yêu thích đó là phong cách thiết kế hiện đại. Việc thiết kế quán cafe phong cách hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, tối ưu không gian và tạo không gian ấn tượng cá tính riêng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của KenDesign để biết cách thiết kế quán cafe phong cách hiện đại ấn tượng nhất nhé.
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Những cụm từ tìm kiếm “check in”, “sống ảo”  đi kèm với những quán cafe có lẽ đã không cón quá xa lạ gì đối với giới trẻ ngày nay. Nắm bắt nhu cầu sống ảo, thiết kế quán cafe check in được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, bài viết dưới đây hãy cùng KenDesign cách để thiết kế quán cafe check in sống ảo ấn tượng nhé. 
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
Thiết kế quán cafe take away là một trong những mô hình cũng như xu hướng kinh doanh phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi khách hàng luôn bận rộn với công việc và cuộc sống, đáp ứng nhu cầu mang đi của khách hàng. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe ấn tượng nhé..
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Thiết kế và cách trang trí quán cafe ngoài trời đòi hỏi sự sáng tạo để tạo ra không gian thoải mái và thu hút. Dưới đây là một số bước và gợi ý mà KenDesign giới thiệu đến bạn để bạn có thể thực hiện. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Trang trí quán cafe ngoài trời đẹp là một phần quan trọng để tạo sự thu hút và thoải mái cho khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý để trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo nhất mà KenDesign giới thiệu cho bạn. Hãy khám phá ngay nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Để trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và làm xiêu lòng thực khách bạn cần kết hợp sự sáng tạo và tinh tế. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí để làm cho không gian của bạn nổi bật và làm nao lòng thực khách. Cùng theo chân KenDesign tìm hiểu ngay nhé.
Top 15 thiết kế quán ngoài trời đẹp mê mẩn mọi khách hàng dù khó tính nhất
Top 15 thiết kế quán ngoài trời đẹp mê mẩn mọi khách hàng dù khó tính nhất
Quán cafe sân thượng dường như trở thành một biểu tượng tiêu biểu trong thiết kế các quán cafe. Với sự yêu thích và nhu cầu tìm kiếm các mô hình này trở nên vô cùng phát triển. Hãy cùng Kendesign điểm mặt các thiết kế quán cà phê ngoài trời đẹp, nổi bật và thu hút nhất nhé!
Top 10 kinh nghiệm để thiết kế quán cafe ngoài trời
Top 10 kinh nghiệm để thiết kế quán cafe ngoài trời
Muốn kinh doanh thành công thì cần có bí quyết dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy hãy cùng Kendesign đúc kết kinh nghiệm thiết kế quán cà phê ngoài trời để đạt doanh thu tốt hơn.
Top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp độc đáo
Top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp độc đáo
Bạn đang bơi trong những ý tưởng trước khi mở một quán cafe? Bạn chưa tìm thấy phong cách mà mình muốn hướng tới? Mời bạn ghé Kendesign để tham khảo top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời độc đáo, thu hút nhé!
Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?
Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?
Làm cách nào thì mới có được một mô hình thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút mọi người? Cùng KenDesign tìm hiểu về mô hình thiết kế này ngay bài viết dưới đây nhé!
Các tiêu chí để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút khách hàng
Các tiêu chí để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút khách hàng
Để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút cần xem xét các tiêu chí để tạo ra một không gian độc đáo. Dưới đây là các tiêu chí quan trọng về cách thiết kế một quán cafe sân thượng mà KenDesign muốn gợi ý cho bạn.
Phong cách thiết kế quán cà phê sân thượng đang thu hút giới trẻ
Phong cách thiết kế quán cà phê sân thượng đang thu hút giới trẻ
Cafe sân thượng là một phong cách thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Loại hình thiết kế quán cà phê sân thượng được đánh giá cao bởi các nhà đầu tư. Cùng Kendesign tìm hiểu chi tiết về mô hình kinh doanh này ngay sau đây.
Đặc điểm của các mẫu thiết kế cafe sân thượng ấn tượng
Đặc điểm của các mẫu thiết kế cafe sân thượng ấn tượng
Mẫu thiết kế quán cafe sân thượng đẹp chính là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Mời các chủ đầu tư tương lai cùng Kendesign khám phá các thiết kế hot hit này nhé!
Hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ từ A đến Z
Hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ từ A đến Z
Tạo nên mô hình quán cafe sân thượng giá rẻ, đảm bảo chất lượng thì không dễ dàng thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ, hãy cùng Kendesign tìm hiểu ngay nhé!
Top 10 quán cafe sân thượng đẹp và nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh
Top 10 quán cafe sân thượng đẹp và nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh
Cùng sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và văn hóa, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thiên đường cho những tín đồ cafe. Hãy cùng KenDesign khám phá danh sách những quán cafe sân thượng đẹp nhất nhé! 
5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được gen Z yêu thích nhất 2023
5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được gen Z yêu thích nhất 2023
Cafe sân thượng với không gian thoáng mát, góc nhìn ra thành phố tráng lệ nên đây là mô hình được giới trẻ săn đón. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu 5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được Gen Z yêu thích nhé.