Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Mô hình The Coffee House được ra mắt hoàn thiện hơn sau thời kỳ đại dịch Covid-19 đầy biến động. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Tái cơ cấu mô hình cũ - nhưng không cũ
Vào tháng 4/2018, mô hình The Coffee House Signature được mở và kinh doanh. Mô hình tương đương với Starbucks (Reserve) hướng đến tệp khách hàng cao cấp. Sau đó đã đóng cửa vì đợt dịch Covid-19. Khép lại hành trình 3 năm của Signature. Tuy nhiên, việc khép lại là để chuẩn bị một mô hình hoàn thiện hơn.
Vào ngày 11/1/2023, mô hình The Coffee House Signature thông báo chính thức hoạt động trở lại và khai trương tại Crescent Mall. Với mạo diện hoàn toàn mới từ trong ra ngoài, chuyên cung cấp cà phê đặc sản, các món ăn đa bản sắc từ cà phê.
Mô hình The Coffee House mới hoàn toàn khác biệt
Mô hình The Coffee House Signature được hiểu là một mô hình Premium. Xu hướng chung của chuỗi F&B Việt Nam. Hơn một năm đóng cửa và giờ đây đã trở lại với những tiêu thức kinh doanh mới mẻ. Tập trung vào 3 yếu tố đặc biệt đó là: Cà phê ngon, thức ăn ngon và không gian tràn ngập cảm hứng.
Định vị khách hàng cao cấp
Mô hình The Coffee House Signature sẽ thể hiện khác biệt và bản sắc riêng. Trong hành trình định vị khách hàng cao cấp và trung lưu cùng những người sẵn sàng chi trả đối với chất lượng. Nhóm khách hàng trung thành cũng dần lớn theo và yêu cầu về không gian, thiết kế cùng phong cách phục vụ. Lắng nghe họ và tiếp thu đã làm định hình xu hướng F&B sau đại dịch.
Thiết kế không gian truyền cảm hứng về cà phê
Mô hình The Coffee House mới sẽ mang đến một không gian ấm áp và xinh đẹp. Phần lớn được thiết kế nhằm trình diễn quá trình của hạt cà phê khi còn là nhân xanh. Đến khi được rang và pha chế cà phê. Nội thất mang gam màu ấm cúng kết hợp cùng ánh sáng hài hòa tạo nên cảm giác mới mẻ.
Bên cạnh đó, Signature không làm mất đi tính bản sắc độc đáo trong thiết kế không gian. Nơi đây vẫn phù hợp cho việc tán gẫu, gặp mặt và hẹn hò với bài trí luôn đem lại sự thoải mái nhất.
Trải nghiệm cà phê bằng 5 giác quan
Chất lượng hương vị cà phê luôn được đảm bảo cao bởi quy trình rang tại chỗ. Chúng được chia thành từng mẻ nhỏ riêng biệt để rang cho đều. Và hương vị luôn luôn phù hợp với hầu hết khách hàng đến thưởng thức.
- Phin Blend: Cà phê mang đậm hương vị của hạt Robusta (Đắk Lắk, Việt Nam).
- Tropical Garden Blend: đậm mùi hương vị trái cây nhiệt đới mát mẻ.
- Campfire Blend: Sự giao thoa giữa caramel cháy, marshmallow và chocolate đen cùng tầng hương khói.
- Nut Cracker Blend: Hạt mắc ca nướng cùng với đường thô và hương vị chocolate sữa. Ngọt ngào hương thơm đan xen lẫn nhau.
Mô hình The Coffee House Signature đánh thẳng vào 5 giác quan của mỗi khách hàng:
- Ngửi hương thơm cà phê từ cửa
- Ngắm chuyện cà phê ở mọi ngóc ngách trong quán
- Lắng nghe hạt cà phê reo
- Chạm thử hạt cà phê mới rang
- Nếm thử cà phê Signature (Đặc sản)
Cà phê rang tại chỗ
Không gian được xem như là màn trình diễn các quy trình tạo nên ly cà phê thơm ngon. Từ khi còn là hạt nhân xanh được bảo quản trong ống silo cỡ lớn. Rồi đi trong hệ thống ống đồng mô phỏng quanh quán đến ống dẫn cà phê. Tiếp theo đó, hạt rang chín thơm đậm mùi khắp không gian tạo nên cảm giác như ở vườn cà phê.
Menu món ăn theo đa bản sắc
Thiết kế bộ menu đa dạng phong phú là điều không thể thiếu. Hầu hết các món ăn theo phong cách Fusion, giao thoa giữa Việt và Âu hoặc Âu mà nêm nếm theo hương vị Việt.
Đặc biệt hơn thế, các món Food Pairing được nâng cấp thành món uống từ trà và cà phê. Kể đến như ướp món bằng gia vị cà phê, dùng trà Hibiscus làm nước xốt và dùng lá trà xông khói thực phẩm. Mang đến những món ăn đầy sáng tạo nhưng không kém phần hấp dẫn.
Thử nghiệm bàn ghế tái chế
Hàng loạt các bàn, ghế khu vực phía bên ngoài mô hình The Coffee House được thương hiệu thử nghiệm bằng các nguyên liệu tái chế lại. Tái chế bàn ghế là một trong những giải pháp giảm thiểu số lượng chất thải ra ngoài và hướng đến tương lai xanh hơn.
Bộ sưu tập có giới hạn
Thử nghiệm liên tục các sản phẩm mới ra thị trường như: Cà phê CloudFee, trà sữa CloudTea, trà Hi-tea Healthy (Không có caffein). Tiếp đó, các sản phẩm còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và đã tạo thành cơn sốt săn lùng tìm kiếm. Các ly Merry CloudTea giới hạn và bộ sưu tập Tết 2023 "Cầu toàn kèo thơm".
Sự trở lại đầy ngoạn mục của mô hình The Coffee House
FMCG (Ngành hàng tiêu dùng nhanh) của Kantar Worldpanel ở khu vực châu Á đã cho biết Việt Nam đang có sự phục hồi. Vào quý 3/2022 tốc độ tăng trưởng trung bình được ghi nhận là 5,2% (Gần bằng toàn châu Á 5,6%).
Song song đó, mô hình The Coffee House nắm bắt được sự thay đổi nhu cầu của phân khúc khách hàng. Cho thấy rằng "Nhà Cà Phê" đang dần trở thành ngôi nhà thứ 2 của họ và dành thời gian khá nhiều tại đây.
Khách hàng thường thưởng thức cà phê buổi sáng. Nhưng gần đây họ đã xem như việc sử dụng cà phê là chuyện thường nhật. Giờ học, giờ làm, động não hay deadline,...Đều đến The Coffee House tận hưởng không gian mới mẻ.
Qua đó, trong hành trình phát triển. Mô hình The Coffee House cũng lắng nghe ý kiến, học hỏi và cải thiện từ khách hàng. Sau đó dựa vào nhu cầu để thay đổi sản phẩm cho phù hợp khách hàng hơn mà vẫn duy trì được bản sắc riêng.
Kết luận
Các bạn vừa đọc và ngẫm xong về mô hình The Coffee House mới mẻ được tái hiện theo phong cách độc đáo. Mong rằng KenDesign mang lại kiến thức hữu ích cho bạn đọc!
Bài viết liên quan
Tổng hợp 20+ mẫu quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Bí quyết thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn cực thu hút
Cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn chuẩn nhất
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố không phải ai cũng biết
Giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa đảm bảo kinh doanh bền vững
Bài viết nổi bật