Kinh nghiệm mở quán cafe

10 Quy tắc vàng dẫn lối thành công trong kinh doanh cafe
Kinh doanh cafe hiện nay có lẽ là con đường khởi nghiệp được hàng trăm bạn trẻ lựa chọn. Lí do đơn giản chính là lợi nhuận cao, mở một quán cafe có thể tùy vào số vốn của bản thân. Tuy nhiên, nó hoàn toàn không phải con đường dễ dàng. Đây là thị trường gia nhập dễ, nhưng để sống sót và phát triển là cả một thử thách cam go, và dĩ nhiên, việc bị "out" là hoàn toàn có thể. Vậy làm thế nào để kinh doanh cafe thành công về lâu dài, quán cafe có thể duy trì, mở rộng, tăng doanh thu và giữ chân được khách hàng? Hãy tìm hiểu 10 Quy tắc vàng dưới đây, bạn có thể sẽ tìm ra được "những chân lý" cho quán cafe của mình thành công và không ngừng phát triển đấy!>> Xem thêm:
Những khoản lãng phí "khổng lồ không tưởng" khi bạn tự mở quán cafe

Điều tốt nhất mà quản lý hoặc chủ quán cà phê muốn khách hàng yêu thích quán cafe của bạn, thì đầu tiên chủ quán phải là những người yêu chính công việc mà bạn đang làm. Khi chủ quán đam mê công việc, nhân viên và khách hàng sẽ nhận được sự nhiệt tình và hứng thú. Điều này làm cho trải nghiệm tại quán cà phê thú vị hơn với tất cả mọi người. Luôn truyền tải tình yêu của bạn đến với tất cả mọi người để họ thực sự cảm nhận được công sức thật sự bạn đang bỏ ra để chăm chút cho đứa con của mình, cũng như sự nhiệt tình trong phong cách dịch vụ đồng thời là mang lại sự gần gũi dành cho khách hàng.

Nhân viên hiểu biết và lịch sự sẽ làm cho khách hàng cảm thấy được chào đón và vì một số người có thể không biết nhiều về cà phê, hiểu biết về pha chế thì nhân viên chính là người có thể giúp khách hàng biết nhiều thông tin hơn. Và dĩ nhiên, việc kinh doanh cafe của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Tại Mile High Coffee ở Denver, CO, các chuyên gia pha chế dành một vài phút trò chuyện với khách hàng để xác định những sở thích hương vị của họ và khuyên họ chọn đồ mà họ sẽ thích. Điều này không những phục vụ đúng nhu cầu khách hàng mà còn là nghiên cứu được nhu cầu thưởng thức cafe để tạo nên những đồ uống ngày càng chuyên nghiệp và có chất lượng hơn.

3. Wi-fi không còn là lợi thế, mà phải là điều hiển nhiên
Quán cà phê có lẽ là một trong những doanh nghiệp đầu tiên cung cấp wifi cho khách hàng, bởi hiện tại công nghê và mạng xã hội đã chiếm 50% cuộc sống của tất cả mọi người. Nếu quán cafe của bạn có thể cung cấp Internet miễn phí cho khách hàng sẽ khuyến khích bất cứ ai dùng laptop hoặc smartphone có thể dành nhiều thời gian hơn trong quán cà phê trong khi vừa lướt web vừa thưởng thức cà phê. Khi khách hàng ở lại lâu hơn với quán cafe của bạn thì việc gọi thêm đồ uống là điều đương nhiên. Hãy tận dụng những điều tiện ích này để mang lại lợi ích to lớn cho quán cafe.

Có người đã từng nói : “Có rất nhiều ý tưởng để chế biến cà phê, và nó còn hơn là pha chế tốt và làm đồ uống ngon. Đó chính là cung cấp thức uống ngon và môi trường sạch sẽ thoải mái“. Các yếu tố của sự thoải mái có thể được tích hợp vào mọi khía cạnh trong phong cách trang trí quán cà phê. Bạn có thể treo những bức tranh trên tường, chơi nhạc thư giãn và có ghế êm ái, ghế salon quanh bàn cà phê nhưng sự vệ sinh sạch sẽ khiến khách hàng cảm giác dễ chịu và hợp vệ sinh trong cách phục vụ khách hàng.

Chắc chắn, có rất nhiều người chỉ đi đến quán cà phê để uống 1 tách cà phê vào buổi sáng, nhưng một số khách hàng khác muốn có một bữa ăn sáng để cân bằng hơn; ví dụ như bánh bao, bánh mì hoặc bữa ăn sáng nhỏ khác và khách hàng không phải di chuyển nhiều khi đã đến với quán cafe của bạn. Ngoài ra, cung cấp bữa ăn trưa phục vụ cho những người muốn có một nơi để ăn và khách mà muốn học, đọc sách hoặc họp mặt bạn bè trong quán cà phê vài giờ cũng là điều đa năng khiến khách hàng thích thú.
6. Có những thức uống "độc" chỉ quán bạn có mà thôi
Kinh doanh quán cà phê cần cả tốc độ cũng như hiệu quả, và một trong những điều gây ra nút thắt cổ chai lớn trong giờ cao điểm tại một quán cà phê là khách hàng uống cà phê tùy chỉnh. Có những khách hàng chỉ muốn uống cà phê nhỏ giọt và chưa muốn rời đi vội, do đó cần cân bằng thời gian làm đồ cũng như thực đơn của bạn. Thêm vào thực đơn quán của bạn những thức uống riêng biệt tạo sự mới lạ, sự thu hút riêng biệt, một nét độc đáo mà chính bạn đã tạo nên cho quán của bạn.

Ban nhạc địa phương hoặc đọc thơ là một tiêu chuẩn của nhiều quán cà phê. Những quán khác chỉ có âm nhạc (thường là thể loại dễ nghe) chơi qua loa. Bất kể khách muốn nán lại hay không, âm nhạc thêm vào tạo ra một môi trường hấp dẫn và thú vị hơn. Âm nhạc sẽ khiến tạo nên sự chú ý và nét đặc trưng trong không gian quán cafe của bạn. Đôi khi chỉ cần nghe một giai điệu âm nhạc là phần tìm kiếm thích thú trong sự tò mò của khách hàng.

Trưng bày những điều mới lạ, phong cách khác biệt tạo nên sự tò mò trong lòng khách hàng muốn tìm hiểu.
Tác phẩm nghệ thuật là một cái gì đó ai cũng có thể thưởng thức trong khi uống cà phê hoặc chờ đến lượt. Họ cảm thấy quán cafe này thấy thú vị và cứ mỗi lần lần đến là một lần được cảm nhận những xúc cảm khác nhau. Và cứ quay lại lần 2, lần 3 đó là điều đương nhiên.
9. Chương trình khách hàng thân thiết là tối cần thiết
Được giảm năm hay mười phần trăm trên một tách cà phê cho một người mang đến một ly tái sử dụng sẽ làm giảm chất thải và sẽ khuyến khích khách hàng quay trở lại quán cà phê của bạn, với cốc trong tay, để được giảm giá. Bạn thậm chí có thể bán cốc tái sử dụng với logo của bạn trên đó và thiết lập mối quan hệ giữa khách hàng và quán cafe – đây sẽ là một quán quen mà khách hàng luôn giới thiệu cho nhiều bạn bè biết đến. Việc kinh doanh cafe

Mạng xã hội, facebook đang là một kênh marketing hữu hiệu giúp các nhà kinh doanh kiếm doanh thu nhân với bội số nhân. Vậy bạn đừng quên tạo một trang fanpage giới thiệu về quán, có những sự kiện mới, chương trình khuyến mãi khách hàng sẽ biết đến nhanh hơn và hơn hết là tên tuổi của quán sẽ đến được nhiều hơn khách hàng biết đến.
Bài viết liên quan
Related News
Thiết kế mới
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
25/05/2023 22:41
Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
22/05/2023 17:39
Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé.
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
09/05/2023 07:31
Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
09/05/2023 07:00
Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé.
Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Signature by The Coffee House đang ngày ngày càng phủ sóng rộng rãi trên khắp cả nước bao gồm ba miền Bắc, Trung, Nam. Không chỉ đến từ hương vị cafe độc đáo điều nổi bật của mô hình này còn nhờ vào không gian thiết kế thu hút và ấn tượng các chi nhánh Signature. Thiết kế của mỗi quán Signature by The Coffee House mang một phong cách độc đáo riêng, hãy cùng KenDesign khám phá mẫu thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall tại Hồ Chí Minh - một trong những thiết kế nổi bật của mô hình này trong bài viết dưới đây nhé.
Nắm bắt xu hướng ưa chuộng quán cà phê dần trở thành “ngôi nhà thứ 2” của khách hàng là địa điểm cho đa dạng hoạt động tại nhiều khung giờ trong ngày. Thương hiệu The Coffee House đã phát triển mô hình chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House mang đen một không gian cafe mới mang đến một cuộc hẹn tròn đầy. Hãy cùng chúng tôi khám khám phá xem chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House trong bài viết dưới đây nhé.
Nail cafe không phải là mô hình quá mới, nhưng lại tương đối xa lạ ở Việt Nam. Cùng KenDesign tìm hiểu thiết kế nail cafe có những hấp dẫn gì nhé.
Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, chiến lược marketing Mixue đã góp phần mang đến thành công cho thương hiệu. Hãy cùng KenDesign phân tích những chiến lược đó nhé!
Tính đến tháng 3 năm 2022, tổng số cửa hàng của Mixue trên thế giới đã vượt 21.000 cửa hàng. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu bí quyết của Mixue cho sự thành công này là gì nhé!
Mô hình The Coffee House được ra mắt hoàn thiện hơn sau thời kỳ đại dịch Covid-19 đầy biến động. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Xu hướng đầu tư thiết kế Bistro Cafe hiện nay đang là điều mà các doanh nghiệp hướng đến. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Sự phát triển và đầu tư Bistro Cafe là do xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong ngành F&B. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Mô hình cafe di động luôn thu hút được nhiều sự quan tâm nhờ sự độc đáo của các mẫu thiết kế. Hãy cùng Ken Design khám phá những mẫu thiết kế đẹp trong năm 2023 nhé!
Kinh doanh đầu tư cafe di động là một mô hình mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Cà phê đóng chai là một sản phẩm mới và phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu về sản phẩm mới lạ này nhé!
Thương hiệu cafe % Arabica nổi tiếng đến từ Nhật Bản cuối cùng cũng gia nhập vào thị trường F&B tại nước ta có với cơ sở đầu tiên ở Sài Gòn. Quán cafe mang đến một không gian thưởng thức cafe ấn tượng với nét phong cách đậm chất Nhật Bản. Hãy cùng KenDesign khám phá thiết kế quán cafe % Arabica Nguyễn Huệ ở bài viết này nhé.
Kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc ngày càng được chủ đầu tư quan tâm và trở thành điểm đến lý tưởng để thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam thành công, cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm bí kíp trong việc kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc nhé!
Với nhu cầu thẩm mỹ cao như hiện nay, các quán cà phê cũng trở nên đang dạng với nhiều phong cách tạo ra những nét đẹp riêng, độc đáo, lạ mắt. Hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe đẹp tại Ba Đình, qua bài viết dưới đây.
Bài viết nổi bật
FOLLOW US!
LIÊN KẾT NHANH