Đang thực hiện
Kinh nghiệm mở quán cafe

Tư vấn thiết kế quán coffee đẹp, ấn tượng

Để kinh doanh quán cà phê một cách hiệu quả đòi hỏi chủ đầu tư cần có chiến lược kinh doanh phù hợp và có quá trình chuẩn bị trước khi kinh doanh một cách kỹ lưỡng. Việc chuẩn bị trước khi kinh doanh là cần tạo một không gian quán cafe đẹp và ấn tượng luôn là điều kiện tiên quyết thu hút được nhiều khách hàng. Chính vì thế, nhu cầu thiết kế quán cafe của các chủ đầu tư mới kinh doanh ngày càng tăng. Một khó khăn đối với các chủ đầu tư mới kinh doanh quán cafe là không có nhiều thời gian và kinh nghiệm trong việc thiết kế quán cafe. Để giải quyết nhu cầu đó, các kiến trúc sư của KenDesign sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức quan trọng và cần thiết để bạn có thể dễ dàng thiết kế quán coffee đẹp và ấn tượng.
 

*Thiết kế nội thất quán cafe dựa trên những yếu tố nào?

*Hướng dẫn tính điểm hòa vốn khi kinh doanh cafe 

*Tham khảo những công trình thiết kế quán cafe của KenDesign thực hiện

*Bỏ túi kinh nghiệm thiết kế quán cafe phong cách công nghiệp
 

Khảo sát mặt bằng, lựa chọn mặt bằng thích hợp

 

Địa điểm kinh doanh quán cafe rất quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình vận hành của quán cafe. Với những quán cafe có vị trí đẹp, gần khu dân cư, công viên, trung tâm thương mại.... sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng mới và giúp khách quen dễ dàng lui tới quán. Cũng có rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn những nơi trong ngõ, để tìm đường sẽ khá khó nhưng điều này lại tạo sức hút riêng cho quán cafe. Với những quán cafe ở trong ngõ thì thích hợp với mô hình kinh doanh quán cafe sân vườn, quán cafe + bánh ngọt...
 

thiết kế quán coffe
 

Còn với những quán cafe có vị trí đẹp sẽ rất phù hợp với mô hình kinh doanh quán cafe phong cách hiện đại, Vintage...Tùy vào từng mô hình kinh doanh thì bạn sẽ tìm những mặt bằng thích hợp để quá trình thiết kế quán cafe dễ dàng hơn.
 

Mặt bằng cũng là một phần vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến việc thiết kế quán cafe. Bạn cần khảo sát mặt bằng một cách cẩn thận và chính xác. Qua các thông số về chiều dài, rộng, cao...bạn sẽ biết được những ưu điểm và nhược điểm của mặt bằng đó và tìm được phương án thiết kế phù hợp. Với những quán cafe được xây dựng từ đất trống, bạn sẽ phải lên kế hoạch để biết được số tầng cho mục đích kinh doanh của bạn. Còn khi thiết kế quán cafe từ mặt bằng có sẵn thì bạn chỉ cần thiết kế nội thất theo kiến trúc có sẵn.
 

Thiết kế kiến trúc quán cafe phù hợp với phong cách

 

Việc tiếp theo bạn cần phải thực hiện là thiết kế kiến trúc quán cafe. Đây được coi là phần khung cho quán cafe để giúp bạn thiết kế nội thất tạo ra không gian phù hợp cho khách hàng. Việc thiết kế kiến trúc quán cafe dựa trên rất nhiều yếu tố: loại địa hình, hình thức kinh doanh, vốn đầu tư, số tầng của quán cafe, phong cách thiết kế ... Hiện nay, đa số các chủ đầu tư thường lựa chọn mô hình quán cafe khung thép và bê tông cốt thép.

thiết kế quán coffe

 

Quán cafe khung thép hay còn gọi là thép tiền chế mang đến ưu điểm là thiết kế thi công nhanh chóng, dễ dàng cơi nới công trình hay di dời công trình, giảm khấu hao trong quá trình sử dụng. Nhưng với loại kiến trúc này, chủ đầu tư sẽ mất nhiều vốn hơn là kiến trúc quán cafe bê tông cốt thép.
 

 Thiết kế kiến trúc quán cafe phụ thuộc rất nhiều vào phong cách mà chủ đầu tư hướng đến. Mà để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp chủ đầu tư cần dựa trên đối tượng khách hàng chính và sở thích của họ. Ví dụ quán cafe hướng đến đối tượng khách hàng là giới trẻ chủ yếu là học sinh, sinh viên thì bạn nên lựa chọn phong cách hiện đại. Với kiến trúc quán cafe hiện đại bạn sẽ cắt bớt các chi tiết không cần thiết, thiết kế tích hợp 2 trong 1 hoặc 3 trong 1 để tiết kiệm diện tích cho quán cafe. 
 

Thiết kế hệ thống ME cho quán cafe

 

Thiết kế hệ thống ME cho quán cafe là một phần vô cùng quan trọng, nếu bạn biết cách thiết kế, lắp đặt thì sẽ không ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, ngoài ra còn giúp quán cafe của bạn luôn thông thoáng sạch sẽ và tiết kiệm điện năng. Đây là phần cốt lõi của mỗi công trình, giai đoạn này sẽ được thực hiện ngay sau khi thiết kế kiến trúc quán cafe. Công việc này sẽ bao gồm lắp đặt hệ thống điều hòa, điện nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy... Để thực hiện được công việc này có hiệu quả tốt nhất thì bạn cần tính toán một cách kỹ lưỡng chính xác về thông số kỹ thuật. 
 

thiết kế quán coffe

Trong khu vực phục vụ chung bạn cần thiết kế hệ thống điều hòa có công suất hợp phù hợp để tạo không gian thoáng mát và tiết kiệm điện năng, chi phí đầu tư ban đầu. Còn về phần hệ thống cấp thoát nước, các kiến trúc sư thường thiết kế gần sát khu vực quầy bar và khu vực nhà vệ sinh để tiết kiệm đường uống nước, mặt khác giảm tình trạng tắc nước trong quá trình sử dụng...
 

Có rất  nhiều việc đòi hỏi bạn cần thực hiện từng bước một và có tính chính xác cao. Để làm được điều này bạn cần nghiên cứu kiến trúc của quán cafe một cách rõ ràng, mặt khác bạn cần có kiến trúc sâu về việc thiết kế quán cà phê. Nếu không có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm để tìm phương án thiết kế tối ưu nhất.
 

Thiết kế nội thất quán cafe độc đáo và mới lạ

 

Công việc cuối cùng trong quá trình thiết kế quán cà phê đó chính là bố trí đồ nội thất trong quán cafe. Yêu cầu chính của giai đoạn này trước hết là đảm bảo công năng, phù hợp với khách hàng và nhân viên phục vụ trong quán cafe. Tiếp theo là tính thẩm mỹ phải tạo ra sự đột phá trong quán cafe. Có lẽ việc bố trí công năng sẽ không quá khó khăn với nhiều người. Nhưng để tạo ra sự khác biệt, tạo nét đẹp độc đáo luôn là bài toán khó dành cho các chủ đầu tư. Với mỗi phong cách, bạn cần tìm ra ý tưởng phù hợp từ đó tạo ra nét chấm phá trong bản thiết kế. 
 

thiết kế quán coffe

Có rất nhiều chủ đầu tư lấy ý tưởng từ thời kỳ bao cấp để thiết kế quán cafe, với cách thiết kế này gây được ấn tượng mạnh với nhiều bạn trẻ ở thành phố lớn. Đến với quán cafe lấy ý tưởng từ thời bao cấp, khách hàng được hoài niệm về thời kỳ cha ông ta sống với bao khốn khó nhưng vô cùng ấm áp. Lại có nhiều chủ đầu tư lấy ý tưởng từ những cánh đồng bất tận để có thể mang cả thiên nhiên vào trong quán cafe, xua tan mọi ồn ào nơi thành thị.
 

Nếu bạn không có nhiều thời gian và kinh nghiệm trong việc thiết kế quán cafe hãy để KenDesign giúp đỡ bạn. Là công ty chuyên thiết kế thi công quán cafe uy tín chuyên nghiệp ở nước ta. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, có trách nhiệm trong công việc. Chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu những không gian quán cafe đẹp nhất và ấn tượng nhất. 


Thiết kế mới
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền

6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền

Quán cafe hai mặt tiền luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho các chủ đầu tư nhờ vào khả năng thu hút khách hàng và khai thác tối đa không gian. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, rất nhiều chủ quán mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và trải nghiệm khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận diện 6 sai lầm thường gặp khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn

Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn

Sở hữu một quán cafe ở vị trí 2 mặt tiền luôn là điều mà mọi chủ đầu tư mong muốn khi bước vào ngành kinh doanh F&B. Không chỉ là một địa thế "vàng" giúp quán dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua lại, vị trí này còn mang đến cơ hội tạo dấu ấn thương hiệu thu hút được lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi thế từ vị trí này, chủ quán cần chú trọng vào nhiều yếu tố khi thiết kế để mang đến một không gian hoàn hảo nhất. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp, giúp quán của bạn trở thành điểm đến hấp dẫn vạn người mê.
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn

Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn

Quán cà phê sân vườn là một loại hình quán cà phê có sân rộng so với diện tích của quán cà phê được trang trí bởi nhiều cây xanh và đôi khi là hồ nước mang cảm giác nhẹ nhàng thư thái gần gũi với thiên nhiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm và lưu ý thiết kế cà phê sân vườn hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn

Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn

Nếu bạn đang kinh doanh quán cà phê, nhà hàng hay quán ăn, việc trang trí cây xanh không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. 
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn

​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn

Chidori Coffee In Bed, một thương hiệu cà phê mang phong cách Nhật Bản, nổi bật với mô hình “cà phê giường nằm” lần đầu xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về câu chuyện và thiết kế Chidori Coffee In Bed qua bài viết dưới đây.
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền
Quán cafe hai mặt tiền luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho các chủ đầu tư nhờ vào khả năng thu hút khách hàng và khai thác tối đa không gian. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, rất nhiều chủ quán mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và trải nghiệm khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận diện 6 sai lầm thường gặp khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn
Sở hữu một quán cafe ở vị trí 2 mặt tiền luôn là điều mà mọi chủ đầu tư mong muốn khi bước vào ngành kinh doanh F&B. Không chỉ là một địa thế "vàng" giúp quán dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua lại, vị trí này còn mang đến cơ hội tạo dấu ấn thương hiệu thu hút được lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi thế từ vị trí này, chủ quán cần chú trọng vào nhiều yếu tố khi thiết kế để mang đến một không gian hoàn hảo nhất. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp, giúp quán của bạn trở thành điểm đến hấp dẫn vạn người mê.
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Quán cà phê sân vườn là một loại hình quán cà phê có sân rộng so với diện tích của quán cà phê được trang trí bởi nhiều cây xanh và đôi khi là hồ nước mang cảm giác nhẹ nhàng thư thái gần gũi với thiên nhiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm và lưu ý thiết kế cà phê sân vườn hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Nếu bạn đang kinh doanh quán cà phê, nhà hàng hay quán ăn, việc trang trí cây xanh không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. 
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
Chidori Coffee In Bed, một thương hiệu cà phê mang phong cách Nhật Bản, nổi bật với mô hình “cà phê giường nằm” lần đầu xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về câu chuyện và thiết kế Chidori Coffee In Bed qua bài viết dưới đây.
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Thiết kế quán cafe Ân Nam đã thành công trong việc làm nổi bật mình giữa vô vàn các quán khác nhờ sự kết hợp tinh tế giữa phong cách thiết kế hiện đại và nét đẹp mộc mạc, hoang sơ của Tây Bắc.
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
Cộng Cà Phê Đài Loan là cửa hàng cà phê quốc tế thứ 25 của thương hiệu Cộng, đánh dấu một bước tiến mới trong việc đưa văn hóa cà phê Việt Nam đến với thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan nhé!  
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
BLUE BLOA Coffee & Eatery là mô hình kết hợp giữa quán cafe, nhà hàng, và khu vui chơi trẻ em đang thu hút sự chú ý với thiết kế vô cùng ngọt ngào và đáng yêu. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về thiết kế BLUE BLOA Coffee & Eatery nhé!  
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Thương hiệu UMAMI Coffee là một cái tên khá mới mẻ nhưng nhanh chóng gây được sự chú ý mạnh mẽ. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về thương hiệu này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu đã mang đến một trải nghiệm độc đáo với lối thiết kế mang đậm hơi thở vùng cao Tây Bắc giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Hãy cùng khám phá những nét đặc sắc trong thiết kế của quán coffee này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bình dị, hoài cổ và hơi thở vùng cao Tây Bắc, thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ mang đến một trải nghiệm thư thái cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thiết kế của quán cà phê này.
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Nhượng quyền Highlands Coffee là mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao và là thương hiệu mạnh với số lượng khách hàng thân thiết lớn. Highlands Coffee là một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, được rất nhiều chủ đầu tư săn đón. Dưới đây là hướng dẫn cách mua nhượng quyền Highlands Coffee.
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
Con đường thiện thực hóa một quán cafe lý tưởng chưa bao giờ là dễ dàng. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn 7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói.
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Karinox Cafe Phan Rang là một trong những thiết kế ấn tượng của thương hiệu này tọa lạc tại Ninh Thuận. Karinox Cafe được thiết kế mang đậm kiến trúc lấy cảm hứng từ làng gốm Bàu Trúc, núi đá Vĩnh Hy và tháp Chăm. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể tham khảo phong cách thiết kế quán cafe Karinox để tìm ra phong cách thiết kế độc đáo cho công trình sắp tới của bản thân nhé!  
REVIEW Thiết kế KATINAT ĐỘI CẦN - CƠ SỞ TO NHẤT HÀ NỘI  ĐÃ XUẤT HIỆN
REVIEW Thiết kế KATINAT ĐỘI CẦN - CƠ SỞ TO NHẤT HÀ NỘI ĐÃ XUẤT HIỆN
Katinat chính thức khai trương cơ sở to nhất Hà Nội - những điểm ẩn tượng trong thiết kế của Katinat Đội Cấn chính là sự tinh tế trong việc kết hợp các yếu tố thiên nhiên, hiện đại và văn hóa thương hiệu. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá xem cơ sở to nhất của Katinat Cafe ở Hà Nội như thế nào nhé.  
Tham khảo 50 mẫu thiết kế quán cafe năm 2025
Tham khảo 50 mẫu thiết kế quán cafe năm 2025
Trong bối cảnh thị trường ngày càng phát triển, k hách hàng đến quán không chỉ để thưởng thức cà phê mà còn để có những tấm hình check-in đẹp, tận hưởng không gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn 50 mẫu thiết kế quán cafe 2025 đẹp để các chủ đầu tư tham khảo và áp dụng.
Chi phí thiết kế quán cafe trọn gói: Chìa khóa cho không gian kinh doanh hiệu quả
Chi phí thiết kế quán cafe trọn gói: Chìa khóa cho không gian kinh doanh hiệu quả
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về chi phí thiết kế quán cafe trọn gói, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho dự án của mình.
Bỏ Túi 6 Mẹo Thiết Kế Quán Cafe 5x20 Ấn Tượng
Bỏ Túi 6 Mẹo Thiết Kế Quán Cafe 5x20 Ấn Tượng
Quán cafe diện tích 5x20 đang ngày càng được ưa chuộng, nhất là trong các khu vực nội thành đông dân cư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá 6 mẹo thiết kế quán cafe 5x20 ấn tượng, thu hút khách hàng.  
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
Khi quyết định mở quán cafe 5x20, việc lựa chọn mặt bằng là điều vô cùng quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20 qua bài viết dưới đây. 
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Có nên thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z hay không? Đây luôn là vấn đề mà hầu hết các chủ đầu tư đều gặp phải. Vậy thì đây sẽ là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc và lựa chọn cho mình một bước đi đầy khôn ngoan.