Đang thực hiện
Thiết kế quán cafe

​Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Quán cafe bao cấp là một trong những mô hình cafe vẫn luôn được yêu thích với những nét cũ kỹ, mộc mạc trong không gian cà phê đậm chất bao cấp những năm 90 của thế kỷ trước mang đến cảm giác hoài niệm, lưu luyến cho bất kỳ ai ghé thăm. Hãy cùng chúng tôi khám phá thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An trong bài viết này nhé!

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Mong muốn của chủ đầu tư 

Anh Hiến – chủ đầu tư của dự án là một người rất kinh nghiệm và tâm huyết trong lĩnh vực F&B tìm đến chúng tôi với mong muốn thiết kế và thi công một quán cafe theo hơi hướng vintage bao cấp, nhẹ nhàng những năm 90 của thế kỷ trước, nhưng mà vẫn phải có tính đương đại, gần gũi với thực tại.. 

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Anh Hiến đã rất cố gắng khi phải tìm kiếm một mặt bằng thay thế cho quán cũ trong vòng vài tuần vì lý do bị chủ nhà lấy lại mặt bằng. Anh chọn lựa quán cafe ngay tại khung đường nút giao Long Biên – nơi tập trung lượng lớn người qua lại. “Quán cafe bao cấp Tâm An” được kỳ vọng sẽ trở thành nơi phục vụ khách đi đường và những người dân sống ở khu vực lân cận.  

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Qua quá trình hợp tác, anh Hiến cũng chia sẻ sự hoài niệm về những dấu ấn xưa cũ. Anh Hiến đã luôn ấp ủ và mong muốn được sở hữu một không gian kinh doanh mà ở đó, tất cả chúng ta có thể cảm nhận được nét đẹp một thời, cảm nhận những lát cắt thời gian. Anh muốn “đem phố vào nhà”, để khách hàng có thể cảm nhận rõ dấu ấn xưa. Ngoài ra, quán cafe bao cấp Tâm An phải có sự đồng bộ, hòa hợp với concept cảu quán cafe A+ trước đó. 

Phong cách quán cafe bao cấp - Hà Nội những thập niên 90s

Dựa trên mong muốn của chủ đầu tư cùng với quan sát, đánh giá hiện trạng mặt bằng, chúng tôi đã lựa chọn cho “Tâm An” phong cách “bao cấp” – một phong cách đậm chất Việt Nam, của người Việt Nam. Quán cafe bao cấp là loại hình cafe đầy sáng tạo, thách thức và mang lại giá trị thẩm mỹ rất cao. Phong cách bao cấp gợi nhắc cho chúng ta về một Việt Nam đầu những năm 90 của thế kỷ XX.

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Những ấm trà, những chiếc phích nước, những bộ bàn ghế phủ nệm hoa hay những bức tranh treo tường khổ lớn chính là đặc trưng của phong cách bao cấp. Giản dị, gần gũi, quen thuộc, ấm áp nhưng không hề mất đi giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật. Quán cafe Bao cấp Tâm An sẽ trở nên thật hoàn hảo và khác biệt ngay giữa lòng phố thị tấp nập, vội vã.

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Thuận lợi

Hiện trạng mặt bằng Quán cafe bao cấp Tâm An tọa lạc ngay tại đường Nguyễn Văn Cừ Long Biên – nơi tập trung nhiều người đi lại. Vị trí của mặt tiền nằm hướng ngay mặt bằng, tạo nhiều điểm thuận lợi trong việc tiếp cận khách hàng cũng như thực hiện các hoạt động quảng bá. Công trình rất thuận lợi để kinh doanh cafe khi nằm tại mặt đường giao cắt ngã 3 lớn, tận dụng được đến 10m vỉa hè để ngồi. Một thiết kế ngoại thất ấn tượng sẽ có thể thu hút khách hàng ngay từ những ánh nhìn đầu tiên. Ngoài ra, với mặt bằng có mặt tiền rộng, quán cafe bao cấp Tâm An có 2 cửa chính lớn, thuận tiện cho quá trình di chuyển.

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Khó Khăn

Bên cạnh những mặt thuận lợi, quá trình thiết kế và thi công quán cafe bao cấp Tâm An cũng gặp những khó khăn nhất định. Khó khăn chỉ nằm ở việc cải tạo mặt bằng hiện trạng, do công trình hiện trạng đang là một căn shop house cho thuê của chủ cũ. Nên việc cải tạo kết cấu cần sự cho phép và pháp lý nghiêm ngặt của địa phương tuân theo nguyên tắc chung của tổng thể. Khu vệ sinh ở vị trí không hợp lý, dẫn đến phân khu chức năng như quầy pha chế, order gặp nhiều bất lợi.

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Không gian mặt tiền thu hút

Phần ngoại thất của quán cafe bao cấp Tâm An gây ấn tượng bởi thiết kế vintage nhẹ nhàng. Kiến trúc sư sử dụng biển hiệu bằng gỗ, có vân sọc dọc tựa như tấm ván thường thấy ở các tiệm bán hàng những năm 1980. Những chiếc đèn được bố trí ngay trên phần tên và slogan của quán, đảm bảo quán cafe bao cấp Tâm Anh vẫn thật nổi bật dù là ban ngày hay khi thành phố về đêm.

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Kiến trúc sư sắp xếp thêm những chiếc bàn gỗ nhỏ nhằm phục vụ khách hàng muốn tận hưởng không khí đường phố, thư giãn. Nó gợi về không khí hàng quán của ngày xưa, với những quán cóc ven đường, nơi mọi người tụ tập, trò chuyện vui vẻ. Những bụi cây cảnh nhỏ hoặc hoa giấy được treo hoặc trồng ngay sát cửa ra vào cũng góp phần tạo nên không khí trong lành, thoải mái và dễ chịu.

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Không gian thiết kế nội thất 

Quán cà phê có gam màu chủ đạo là xanh lá đậm kết hợp với màu vàng, gợi nhớ tới những ngôi nhà cổ kính của đường phố Hà Nội xưa. Không được trang trí cầu kỳ, không có ánh đèn lấp lánh với bàn ghế sang trọng, bài trí đơn giản, nhẹ nhàng với những bộ bàn ghế gỗ, kệ sác nhỏ, đàn guitar, sách báo cũ... Toàn bộ bàn ghế, bóng đèn điện, vật dụng như quạt, ti vi... đều cũ kỹ, đưa thực khách đến với một góc Hà Nội thời bao cấp.

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Tầng 1 của quán cafe Tâm An mang đến một không gian rộng rãi, ấm áp. Không gian này gợi nhớ về thời kỳ bao cấp với những kỷ niệm. Từ màu sắc, chất liệu đến các món nội thất, trang trí, tất cả đều tái hiện vẻ đẹp của Hà Nội những năm mà tem phiếu và các hợp tác xã còn phổ biến. Không gian quán không quá sang trọng hay cầu kỳ, nhưng lại rất ấm cúng và thoải mái. Quán cafe của anh Hiến đã tái hiện thành công không khí nồng hậu ấy, nhưng với một phong cách trẻ trung hơn.

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Điểm nhấn của tầng một chính là phần quầy pha chế và order đồ uống. Mặc dù không gian khá hẹp, nhưng được KenDesign xử lý khéo léo với hệ quầy thiết kế căn góc nằm bên trong quán, nhưng quầy pha chế vẫn thật nổi bật. Toàn bộ quầy được phủ màu sặc sỡ nổi bật tạo hình như những ngăn tủ xếp lại với nhau, với thiết kế bao trọn phần tủ đứng đựng dụng cụ và nguyên liệu pha chế phía sau.  
Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Với không gian hẹp, chúng tôi tận dụng các góc để tạo thành chỗ ngồi mà vẫn đảm bảo lỗi đi và vận hành. Không gian ở ngoài cũng được tận dụng để với những chiếc ghế dù dễ di chuyển để khách hàng có thể ghé vào khi đi đường. Tuy là quán cafe phong cách bao cấp nhưng thiết kế vẫn thể hiện được sự lịch sự sạch sẽ.

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An
Không gian tầng 2 được bố trí với nhiều khu vực ngồi hơn, khu vựa này khách hàng có thể ngồi nhóm, để khách hàng vẫn muốn có không gian hút thuốc trên tầng. KenDesign đã lên phương án tỉ mỉ sao cho khách hàng có thể di chuyển thuận tiện. Trên tầng 2 chúng tôi chủ yếu là xử dụng ghế gỗ bành khách hàng có thể tựa lưng bên cạnh đó là đệm con công vừa tăng thêm nét bao cấp vừa giúp khách thoải mái. 

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Trang trí hoài niệm 

Sự kết hợp của hai gam màu vàng và xanh lá tạo nên một tổng thể gần gũi, mộc mạc và tươi mát. Ngoài ra, sự điểm xuyết của tone màu xám nhẹ cũng góp phần làm tăng mỹ cảm cho không gian, giúp nổi bật các chi tiết nội thất bên trong không gian một cách hoàn hảo nhất. Sự tương phản giữa các màu tạo nên hiệu ứng kích thích thị giác mà chỉ cần nhìn thôi chúng ta cũng có thể cảm nhận được sự gợi nhắc về một không gian trong quá khứ.

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Phần trang trí chính là một trong những điểm ấn tượng nhất của thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An. Kiến trúc sư sử dụng những bức tranh treo tường và tranh vẽ vintage, gợi lên nét đẹp đặc trưng. Bên cạnh đó, những ấm trà in hình quốc kỳ hay lọ hoa mô phỏng phích nước thời xưa cũng là những chi tiết độc đáo và trở nên thật duyên dáng trong những bức ảnh check – in.  có thiết kế mang hơi hướm cũ kỹ, bụi bặm. Phần nội thất tận dụng nhiều đồ cũ mang lại cảm giác như thời bao cấp như bàn ghế gỗ, ghế đẩu, đệm chăn con công, đèn chụp...

Thiết kế quán cafe bao cấp Tâm An

Với phương án mà Ken Design xây dựng, chủ đầu tư hoàn toàn hài lòng và tin tưởng vào một phiên bản quán cafe bao cấp ngoài đời thực. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một không gian quán cafe cho riêng mình, hãy liên hệ với đơn vị thiết kế quán cafe chuyên nghiệp Ken Design để được tư vấn trực tiếp và nhanh chóng nhất. Chúng tôi không chỉ là đơn vị thiết kế thi công quán cafe mà còn là đơn vị cung cấp nội thất uy tín với chất lượng và giá cả vô cùng cạnh tranh. Liên hệ ngay hôm nay để có được những không gian quán đẹp cho việc kinh doanh hiệu quả.








Thiết kế mới
Thiết kế văn phòng nội thất S&O tại Hồ Chí Minh

Thiết kế văn phòng nội thất S&O tại Hồ Chí Minh

Thiết kế văn phòng làm việc không chỉ đơn giản là tạo ra một không gian làm việc, mà còn là một phần quan trọng để thể hiện văn hóa doanh nghiệp. Đó là những hình ảnh cụ thể mà đối tác, khách hàng, và thậm chí là đối thủ của bạn có thể nhìn thấy. Hãy cùng ngắm nhìn bản thiết kế nội thất văn phòng S&O tại Hồ Chí Minh của Kendesign dưới đây:
Thiết kế quán trà sữa The Sunshine House

Thiết kế quán trà sữa The Sunshine House

Cảm hứng từ phong cách tối giản Minimalism, thiết kế của The Sunshine House nhấn mạnh vào vẻ đẹp từ sự tinh tế và cân đối trong từng chi tiết nhỏ. Chủ đầu tư mong muốn một không gian hiện đại, giản dị nhưng vẫn đầy cuốn hút, đồng thời phù hợp với mức đầu tư hợp lý. Hãy cùng chúng tôi đã chiêm ngưỡng phương án thiết kế quán trà sữa The Sunshine House.
Thiết kế quán cafe Văn La Hà Đông: Hòa quyện giữa đô thị và thiên nhiên

Thiết kế quán cafe Văn La Hà Đông: Hòa quyện giữa đô thị và thiên nhiên

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và biến đổi khí hậu ngày càng trở nên nghiêm trọng, những mô hình như thiết kế quán cafe Văn La Hà Đông đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy lối sống thân thiện với môi trường
THIẾT KẾ QUÁN BIDA CAFE RUBIK TẠI MÊ LINH

THIẾT KẾ QUÁN BIDA CAFE RUBIK TẠI MÊ LINH

Quán Bida Cafe Rubik tại Mê Linh, Hà Nội gây ấn tượng với phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần cuối hút. Hãy cùng chúng tôi phân tích thiết kế quán Bida Cafe Rubik và khám phá chi tiết về không gian độc đáo này bạn nhé!
Thiết kế quán cafe Milano

Thiết kế quán cafe Milano

Milano Cafe là một dự án tổ hợp nhà hàng cafe tại Hưng Yên, khu đất xây dựng có diện tích 400 m2, đội ngũ thiết kế và thi công KenDesign đã bàn bạc với chủ đầu tư kỹ lượng về thiết kế công trình tạo nên không gian cafe hiện đại. Hãy cùng chiễm ngưỡng không gian thi công quán cafe Milano sau khi hoàn thiện qua bài viết dưới đây. 
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
Cộng Cà Phê Đài Loan là cửa hàng cà phê quốc tế thứ 25 của thương hiệu Cộng, đánh dấu một bước tiến mới trong việc đưa văn hóa cà phê Việt Nam đến với thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan nhé!  
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
BLUE BLOA Coffee & Eatery là mô hình kết hợp giữa quán cafe, nhà hàng, và khu vui chơi trẻ em đang thu hút sự chú ý với thiết kế vô cùng ngọt ngào và đáng yêu. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về thiết kế BLUE BLOA Coffee & Eatery nhé!  
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Thương hiệu UMAMI Coffee là một cái tên khá mới mẻ nhưng nhanh chóng gây được sự chú ý mạnh mẽ. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về thương hiệu này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu đã mang đến một trải nghiệm độc đáo với lối thiết kế mang đậm hơi thở vùng cao Tây Bắc giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Hãy cùng khám phá những nét đặc sắc trong thiết kế của quán coffee này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bình dị, hoài cổ và hơi thở vùng cao Tây Bắc, thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ mang đến một trải nghiệm thư thái cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thiết kế của quán cà phê này.
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Nhượng quyền Highlands Coffee là mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao và là thương hiệu mạnh với số lượng khách hàng thân thiết lớn. Highlands Coffee là một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, được rất nhiều chủ đầu tư săn đón. Dưới đây là hướng dẫn cách mua nhượng quyền Highlands Coffee.
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
Con đường thiện thực hóa một quán cafe lý tưởng chưa bao giờ là dễ dàng. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn 7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói.
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Karinox Cafe Phan Rang là một trong những thiết kế ấn tượng của thương hiệu này tọa lạc tại Ninh Thuận. Karinox Cafe được thiết kế mang đậm kiến trúc lấy cảm hứng từ làng gốm Bàu Trúc, núi đá Vĩnh Hy và tháp Chăm. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể tham khảo phong cách thiết kế quán cafe Karinox để tìm ra phong cách thiết kế độc đáo cho công trình sắp tới của bản thân nhé!  
REVIEW Thiết kế KATINAT ĐỘI CẦN - CƠ SỞ TO NHẤT HÀ NỘI  ĐÃ XUẤT HIỆN
REVIEW Thiết kế KATINAT ĐỘI CẦN - CƠ SỞ TO NHẤT HÀ NỘI ĐÃ XUẤT HIỆN
Katinat chính thức khai trương cơ sở to nhất Hà Nội - những điểm ẩn tượng trong thiết kế của Katinat Đội Cấn chính là sự tinh tế trong việc kết hợp các yếu tố thiên nhiên, hiện đại và văn hóa thương hiệu. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá xem cơ sở to nhất của Katinat Cafe ở Hà Nội như thế nào nhé.  
Tham khảo 50 mẫu thiết kế quán cafe năm 2025
Tham khảo 50 mẫu thiết kế quán cafe năm 2025
Trong bối cảnh thị trường ngày càng phát triển, k hách hàng đến quán không chỉ để thưởng thức cà phê mà còn để có những tấm hình check-in đẹp, tận hưởng không gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn 50 mẫu thiết kế quán cafe 2025 đẹp để các chủ đầu tư tham khảo và áp dụng.
Chi phí thiết kế quán cafe trọn gói: Chìa khóa cho không gian kinh doanh hiệu quả
Chi phí thiết kế quán cafe trọn gói: Chìa khóa cho không gian kinh doanh hiệu quả
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về chi phí thiết kế quán cafe trọn gói, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho dự án của mình.
Bỏ Túi 6 Mẹo Thiết Kế Quán Cafe 5x20 Ấn Tượng
Bỏ Túi 6 Mẹo Thiết Kế Quán Cafe 5x20 Ấn Tượng
Quán cafe diện tích 5x20 đang ngày càng được ưa chuộng, nhất là trong các khu vực nội thành đông dân cư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá 6 mẹo thiết kế quán cafe 5x20 ấn tượng, thu hút khách hàng.  
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
Khi quyết định mở quán cafe 5x20, việc lựa chọn mặt bằng là điều vô cùng quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20 qua bài viết dưới đây. 
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Có nên thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z hay không? Đây luôn là vấn đề mà hầu hết các chủ đầu tư đều gặp phải. Vậy thì đây sẽ là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc và lựa chọn cho mình một bước đi đầy khôn ngoan.
​Né ngay 5 sai lầm khi thiết kế quán bida
​Né ngay 5 sai lầm khi thiết kế quán bida
Kinh doanh quán bida đang là mô hình được nhiều chủ đầu tư săn đón, tuy nhiên rất nhiều quán đã phải đóng cửa vì vấp phải những sai lầm trong quá trình thiết kế. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 sai lầm khi thiết kế quán bida cần né ngay nhé!  
Giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe chủ quán cần phải biết
Giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe chủ quán cần phải biết
Kinh doanh quán bida kết hợp cafe đang trở thành xu hướng thu hút sự quan tâm của các chủ đầu tư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nhé!
Bán Nhượng Quyền: Chiến Lược Bứt Phá Cho Doanh Nghiệp Việt Nam
Bán Nhượng Quyền: Chiến Lược Bứt Phá Cho Doanh Nghiệp Việt Nam
Bán nhượng quyền đang trở thành một mô hình phổ biến trong giới kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực F&B. Chính vì thế, bài viết này sẽ cũng cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức liên quan đến mô hình này.
Bỏ túi bí quyết thiết kế quán bida hút khách nườm nượp
Bỏ túi bí quyết thiết kế quán bida hút khách nườm nượp
Quán bida là nơi vui chơi, thư giãn của nhiều người, đặc biệt luôn thu hút giới trẻ ghé tới vào những ngày cuối tuần hoặc buổi tối. Cùng chúng tôi bỏ túi ngay những bí quyết để thiết kế quán bida hút khách nhé!
Bí quyết phòng cháy chữa cháy cho quán bar, pub hiệu quả
Bí quyết phòng cháy chữa cháy cho quán bar, pub hiệu quả
Phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe: Chi tiết từ A đến Z
Phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe: Chi tiết từ A đến Z
Vấn đề phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe vẫn luôn là chủ đề mà nhiều chủ cơ sở còn trăn trở. Vậy bài viết này sẽ giúp bạn tháo gỡ những rắc rối đó.