Đang thực hiện
Kinh nghiệm mở quán cafe

Nhượng quyền thương hiệu cafe và những vấn đề pháp lý liên quan

Việc lựa chọn kinh doanh quán cafe nhượng quyền đang dần trở thành sự lựa chọn tối ưu cho các chủ đầu tư, đặc biệt là những người mới bắt đầu. Trong việc nhượng quyền thương hiệu cafe, vấn đề pháp lý là vấn đề hết sức quan trọng mà các chủ đầu tư cần lưu ý. Vậy nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe nhượng quyền thì đừng bỏ qua bài viết này của KenDesign nhé!
 

Các loại giấy phép trong nhượng quyền thương hiệu cafe

 

Giấy phép đăng ký kinh doanh

 
Giấy phép đăng ký kinh doanh là một trong những loại giấy phép mà các chủ đầu tư cần phải có khi mở cửa hàng nhượng quyền thương hiệu cafe. Theo quy định của pháp luật hiện hành, tại Việt Nam, để được nhượng quyền, bên nhượng quyền thương mại phải đáp ứng điều kiện về thời gian hoạt động. Cụ thể, theo quy định tại Nghị định 08/2018/NĐ-CP thì thương nhân được phép cấp quyền thương mại khi hệ thống kinh doanh dự định dùng để nhượng quyền đã được hoạt động ít nhất 01 năm.

nhượng quyền thương hiệu cafe
 
Việc đăng ký kinh doanh trong nhượng quyền thương hiệu cafe cho cửa hàng của bạn là vô cùng quan trọng. Nếu không đăng ký kinh doanh, quán của bạn có thể bị phạt tiền đến 3.000.000 đồng (theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định 124/2015/NĐ-CP). Còn khi cửa hàng kinh doanh thành công và có lãi nhưng lại đang vận hành dưới hình thức là hộ kinh doanh hay doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty hợp danh thì việc mở rộng địa điểm, góp vốn sẽ bị hạn chế.
 

Giấy đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm

 
Trình tự, thủ tục để đăng ký cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được quy định chi tiết tại Điều 36 Luật an toàn thực phẩm 2010.
 
Việc đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhượng quyền thương hiệu cafe không chỉ là lời cam kết về chất lượng sản phẩm với khách hàng mà còn thể hiện được uy tín của thương hiệu đối với đối tác nhượng quyền, thể hiện các sản phẩm của thương hiệu được Nhà nước chứng nhận an toàn, chất lượng.

 
nhượng quyền thương hiệu cafe
 
Nếu thương hiệu không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm thì sẽ không đủ thuyết phục đối tác nhượng quyền rằng quy trình sản xuất đảm bảo và được cơ quan Nhà nước chứng nhận. Bên cạnh đó, các bên nhận nhượng quyền cũng nên yêu cầu giấy đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm của thương hiệu nhượng quyền trước khi ký kết hợp đồng.
 

Lựa chọn hình thức nhượng quyền thương hiệu cafe

 
Không đơn thuần chỉ là việc cấp phép sử dụng thương hiệu, nhượng quyền thương hiệu cafe còn liên quan đến việc trao đổi công thức, bí quyết công nghệ, hỗ trợ setup, tư vấn vận hành, quản lý, đào tạo,… Chính vì thế, việc lựa chọn hình thức nhượng quyền phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Hiện nay, có 4 hình thức nhượng quyền phổ biến như sau:
 

Nhượng quyền kinh doanh toàn diện (Full business format franchise)

 
Nhượng quyền kinh doanh toàn diện là hình thức nhượng quyền có cấu trúc toàn diện và chặt chẽ nhát, với thời gian nhượng quyền từ trung đến dài hạn và có mức độ cam kết cao nhất giữa các bên. Cụ thể, bên nhượng quyền sẽ chia sẻ và chuyển nhượng tối thiểu những nội dung sau:
 
- Hệ thống kinh doanh: chiến lược, mô hình, quy trình vận hành được chuẩn hóa, chính sách quản lý, cẩm nang điều hành, huấn lyện, tư vấn và hỗ trợ khai trương, kiểm soát, hỗ trợ tiếp thị, quảng cáo
- Bí quyết công nghệ sản xuất, kinh doanh
- Hệ thống thương hiệu
- Sản phẩm và dịch vụ.

nhượng quyền thương hiệu cafe
 
Trong nhượng quyền thương hiệu cafe toàn diện, bên nhận nhượng quyền sẽ có trách nhiệm thanh toán 2 khoản phí cơ bản là phí nhượng quyền ban đầu và phí quản lý hoạt động cho bên nhượng quyền. Còn bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ những công đoạn như thiết kế cửa hàng, nguyên vật liệu, sản phẩm, trang thiết bị, các hoạt động quảng cáo, tư vấn kinh doanh, vận hành cửa hàng,…
 

Nhượng quyền kinh doanh không toàn diện (Non-business format franchise)

 
Đối với mô hình nhượng quyền kinh doanh không toàn diện, bên nhượng quyền chỉ nhượng quyền một phần và thường không kiểm soát chặt chẽ các hoạt động của bên nhận nhượng quyền. Các yếu tố nhượng quyền phổ biến trong hình thức này bao gồm:
 
- Nhượng quyền thương hiệu (Brand Franchise/ Trademake License)
- Nhượng quyền công thức sản xuất và tiếp thị (Marketing Franchise)
- Nhượng quyền phân phối sản phẩm/dịch vụ (Product Distribution Franchise)
 

Nhượng quyền có tham gia quản lý (Management Franchise)

 
Bên cạnh việc nhượng quyền thương hiệu cafe, sử dụng thương hiệu và mô hình/ công thức kinh doanh, bên nhượng quyền sẽ được hỗ trợ cung cấp người quản lý và điều hành doanh nghiệp. Đây là hình thức nhượng quyền phổ biến ở các chuỗi F&B lớn hoặc chuỗi khách sạn.

 
nhượng quyền thương hiệu cafe
 

Nhượng quyền có tham gia đầu tư vốn (Equity Franchise)

 
Bên cạnh việc nhượng quyền sử dụng thương hiệu thì với hình thức này, bên nhượng quyền có thể tham gia đầu tư vốn với tỷ lệ nhỏ dưới dạng liên doanh. Họ có thể tham gia Hội đồng quản trị công ty mặc dù vốn đầu tư nhỏ, bởi vậy họ có sức ảnh hưởng nhất định đối với việc kinh doanh vận hành của bên nhận nhượng quyền.
 

Những nội dung cần có trong hợp đồng nhượng quyền thương hiệu cafe

 

Thông tin các bên liên quan

 
Thông tin của bên nhượng quyền và bên nhận nhượng quyền thương hiệu cafe phải thật đầy đủ và chính xác. Nếu bên nhận nhượng quyền là công ty thì cần cung cấp đầy đủ thông tin về tên công ty, mã số thuế, địa chỉ, người đại diện, thông tin liên hệ,… Còn nếu là cá nhân thì cần thông tin về tên, tuổi, số CMND/CCCD/Hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ, thông tin liên hệ,….

nhượng quyền thương hiệu cafe
 

Chi phí nhượng quyền

 
Trong hợp đồng, hai bên cần thống nhất rõ ràng chi phí nhượng quyền toàn bộ thương hiệu (chi phí đầu tư ban đầu) hoặc phí nhượng quyền hàng năm, phí quản lý hàng tháng tùy theo các hình thức nhượng quyền và các gói hợp tác của thương hiệu.

nhượng quyền thương hiệu cafe
 

Các quy định về phạm vi được sử dụng thương hiệu

 
Những quy định về phạm vi mà bên nhận nhượng quyền thương hiệu cafe được phép sử dụng như nhãn hiệu, slogan, biểu tượng, băng rôn, kiểu dáng của sản phẩm, công thức pha chế, định hướng kinh doanh, cách thức vận hành,…. cần được nêu rõ trong hợp đồng nhượng quyền.
 

Các tiêu chí nhượng quyền cần có

 
Các tiêu chí mà bên nhận nhượng quyền cần có để có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình là địa điểm (mặt bằng kinh doanh cần đáp ứng tối thiểu bao nhiêu m2, vị trí như thế nào,…), các thủ tục thuê mặt bằng, trang trí, thiết kế nội thất, concept của quán cần đáp ứng những yêu cầu nào của thương hiệu, tuân thủ khoảng cách so cới các cửa hàng khác là bao nhiêu km, tiêu chuẩn về tuyển dụng nhân viên, quản lý,…

nhượng quyền thương hiệu cafe
 

Các quyền và nghĩa vụ của bên nhượng quyền và bên nhận nhượng quyền

 
Về bên nhượng quyền, cần cung cấp đầy đủ và hỗ trợ, tạo điều kiện cho thành viên tham gia vào hệ thống đồng thời có quyền giám sát kiểm tra định kỳ hoặc đột suất cơ sở theo sự thống nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
 
Về bên nhận nhượng quyền thương hiệu cafe, có quyền được biết và sử dụng các nhận diện thương hiệu đồng thời phải có nghĩa vụ giữ bí mật kinh doanh, công thức pha chế… này.

nhượng quyền thương hiệu cafe
 
Thực chất để có một hợp đồng kinh doanh cafe nhượng quyền thì hai bên cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và sự thỏa thuận nhất trí. Tùy thuộc vào mỗi thương hiệu sẽ có những yêu cầu và quy định khác nhau. Bạn có thể tham khảo mẫu hợp đồng kinh doanh cafe nhượng quyền chi tiết của các thương hiệu cafe nổi tiếng trên các trang truyền thông chính thống.
 
Như vậy, bài viết trên đã chỉ ra cho bạn những vấn đề liên quan đến pháp lý, hợp đồng trong nhượng quyền thương hiệu cafe mà bạn nên hết sức chú ý. Mong rầng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh và vận hành cửa hàng của mình.
 
>>> Xem thêm: Bật mí bí kíp mở quán cafe nhượng quyền cho người mới bắt đầu
 
Còn nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một đơn vị thiết kế, thi công quán cafe, nhà hàng, khách sạn, quán bar,… uy tín, chất lượng hàng đầu, bạn có thể liên hệ với KenDesign chúng tôi. Với đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, đội ngũ thi công tay nghề cao cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chúng tôi tự tin rằng sẽ hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất và đem đến cho bạn những công trình độc đáo, bắt mắt nhất.

Thiết kế mới
Top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng

Top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng

Quán cafe 2 mặt tiền sở hữu rất nhiều ưu thế giúp quán cafe có thể thu hút khách hàng, đồng thời gia tăng doanh thu. Tuy nhiên để có thể tận dụng lợi thế về vị trí đó, thiết kế là điều rất quan trọng. Bạn đang muốn sở hữu một thiết kế quán cafe 2 mặt tiền thu hút nhưng chưa tìm được mẫu thiết kế quán cafe phù hợp? Hãy cùng KenDesign điểm qua top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ở bài viết dưới đây. 
Điểm danh top ​15 mẫu thiết kế quán cafe góc 2 mặt tiền

Điểm danh top ​15 mẫu thiết kế quán cafe góc 2 mặt tiền

Bạn đang sở hữu một không gian đặc biệt với hai mặt tiền nhưng chưa  tìm kiếm được mẫu thiết kế ưng ý? Việc tìm kiếm một mẫu thiết kế quán cafe không chỉ đảm bảo tối ưu hóa giá trị thẩm mỹ mà còn có khả năng thu hút khách hàng hiệu quả đang trở thành một thách thức đối với bạn? Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 15 mẫu thiết kế quán cafe góc hai mặt tiền vô cùng đẹp mắt trong bài viết dưới đây nhé.
Đừng mắc phải 8 sai lầm này khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền

Đừng mắc phải 8 sai lầm này khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền

Việc sở hữu một vị trí mặt bằng 2 mặt tiền cho việc mở quán cafe đem lại rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên nếu thiết kế quán cafe qua loa thiếu nổi bật để rồi sau một thời gian kinh doanh, bạn không biết nguyên nhân nào khiến những “Khách cũ đã lâu không đến quán”. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiều về những lỗi sai mà đa số chủ đầu tư mắc phải trong quá trình thiết kế quán cafe 2 mặt tiền vô tình đẩy của họ xuống vực thẳm.
Bỏ túi 5 cách thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp vạn người mê

Bỏ túi 5 cách thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp vạn người mê

Là một chủ đầu tư khi kinh doanh quán cafe việc sở hữu được một không gian thiết kế quán cafe 2 mặt tiền luôn là địa thế trong mơ, bởi dễ dàng trở nên nổi bật, tạo sự ấn tượng cho khách hàng, thu hút được lượng lớn khách hàng kể cả khi đến với quán. 
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại

Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại

Một trong những phong cách quán cafe được khách hàng và cả chủ đầu tư yêu thích đó là phong cách thiết kế hiện đại. Việc thiết kế quán cafe phong cách hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, tối ưu không gian và tạo không gian ấn tượng cá tính riêng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của KenDesign để biết cách thiết kế quán cafe phong cách hiện đại ấn tượng nhất nhé.
Top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Quán cafe 2 mặt tiền sở hữu rất nhiều ưu thế giúp quán cafe có thể thu hút khách hàng, đồng thời gia tăng doanh thu. Tuy nhiên để có thể tận dụng lợi thế về vị trí đó, thiết kế là điều rất quan trọng. Bạn đang muốn sở hữu một thiết kế quán cafe 2 mặt tiền thu hút nhưng chưa tìm được mẫu thiết kế quán cafe phù hợp? Hãy cùng KenDesign điểm qua top 20 mẫu thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp ở bài viết dưới đây. 
Điểm danh top ​15 mẫu thiết kế quán cafe góc 2 mặt tiền
Điểm danh top ​15 mẫu thiết kế quán cafe góc 2 mặt tiền
Bạn đang sở hữu một không gian đặc biệt với hai mặt tiền nhưng chưa  tìm kiếm được mẫu thiết kế ưng ý? Việc tìm kiếm một mẫu thiết kế quán cafe không chỉ đảm bảo tối ưu hóa giá trị thẩm mỹ mà còn có khả năng thu hút khách hàng hiệu quả đang trở thành một thách thức đối với bạn? Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 15 mẫu thiết kế quán cafe góc hai mặt tiền vô cùng đẹp mắt trong bài viết dưới đây nhé.
Đừng mắc phải 8 sai lầm này khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Đừng mắc phải 8 sai lầm này khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Việc sở hữu một vị trí mặt bằng 2 mặt tiền cho việc mở quán cafe đem lại rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên nếu thiết kế quán cafe qua loa thiếu nổi bật để rồi sau một thời gian kinh doanh, bạn không biết nguyên nhân nào khiến những “Khách cũ đã lâu không đến quán”. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiều về những lỗi sai mà đa số chủ đầu tư mắc phải trong quá trình thiết kế quán cafe 2 mặt tiền vô tình đẩy của họ xuống vực thẳm.
Bỏ túi 5 cách thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp vạn người mê
Bỏ túi 5 cách thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp vạn người mê
Là một chủ đầu tư khi kinh doanh quán cafe việc sở hữu được một không gian thiết kế quán cafe 2 mặt tiền luôn là địa thế trong mơ, bởi dễ dàng trở nên nổi bật, tạo sự ấn tượng cho khách hàng, thu hút được lượng lớn khách hàng kể cả khi đến với quán. 
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Một trong những phong cách quán cafe được khách hàng và cả chủ đầu tư yêu thích đó là phong cách thiết kế hiện đại. Việc thiết kế quán cafe phong cách hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, tối ưu không gian và tạo không gian ấn tượng cá tính riêng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của KenDesign để biết cách thiết kế quán cafe phong cách hiện đại ấn tượng nhất nhé.
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Những cụm từ tìm kiếm “check in”, “sống ảo”  đi kèm với những quán cafe có lẽ đã không cón quá xa lạ gì đối với giới trẻ ngày nay. Nắm bắt nhu cầu sống ảo, thiết kế quán cafe check in được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, bài viết dưới đây hãy cùng KenDesign cách để thiết kế quán cafe check in sống ảo ấn tượng nhé. 
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
Thiết kế quán cafe take away là một trong những mô hình cũng như xu hướng kinh doanh phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi khách hàng luôn bận rộn với công việc và cuộc sống, đáp ứng nhu cầu mang đi của khách hàng. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe ấn tượng nhé..
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Thiết kế và cách trang trí quán cafe ngoài trời đòi hỏi sự sáng tạo để tạo ra không gian thoải mái và thu hút. Dưới đây là một số bước và gợi ý mà KenDesign giới thiệu đến bạn để bạn có thể thực hiện. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Trang trí quán cafe ngoài trời đẹp là một phần quan trọng để tạo sự thu hút và thoải mái cho khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý để trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo nhất mà KenDesign giới thiệu cho bạn. Hãy khám phá ngay nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Để trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và làm xiêu lòng thực khách bạn cần kết hợp sự sáng tạo và tinh tế. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí để làm cho không gian của bạn nổi bật và làm nao lòng thực khách. Cùng theo chân KenDesign tìm hiểu ngay nhé.
Top 15 thiết kế quán ngoài trời đẹp mê mẩn mọi khách hàng dù khó tính nhất
Top 15 thiết kế quán ngoài trời đẹp mê mẩn mọi khách hàng dù khó tính nhất
Quán cafe sân thượng dường như trở thành một biểu tượng tiêu biểu trong thiết kế các quán cafe. Với sự yêu thích và nhu cầu tìm kiếm các mô hình này trở nên vô cùng phát triển. Hãy cùng Kendesign điểm mặt các thiết kế quán cà phê ngoài trời đẹp, nổi bật và thu hút nhất nhé!
Top 10 kinh nghiệm để thiết kế quán cafe ngoài trời
Top 10 kinh nghiệm để thiết kế quán cafe ngoài trời
Muốn kinh doanh thành công thì cần có bí quyết dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vậy hãy cùng Kendesign đúc kết kinh nghiệm thiết kế quán cà phê ngoài trời để đạt doanh thu tốt hơn.
Top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp độc đáo
Top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp độc đáo
Bạn đang bơi trong những ý tưởng trước khi mở một quán cafe? Bạn chưa tìm thấy phong cách mà mình muốn hướng tới? Mời bạn ghé Kendesign để tham khảo top 10 ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời độc đáo, thu hút nhé!
Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?
Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?
Làm cách nào thì mới có được một mô hình thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút mọi người? Cùng KenDesign tìm hiểu về mô hình thiết kế này ngay bài viết dưới đây nhé!
Các tiêu chí để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút khách hàng
Các tiêu chí để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút khách hàng
Để thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút cần xem xét các tiêu chí để tạo ra một không gian độc đáo. Dưới đây là các tiêu chí quan trọng về cách thiết kế một quán cafe sân thượng mà KenDesign muốn gợi ý cho bạn.
Phong cách thiết kế quán cà phê sân thượng đang thu hút giới trẻ
Phong cách thiết kế quán cà phê sân thượng đang thu hút giới trẻ
Cafe sân thượng là một phong cách thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Loại hình thiết kế quán cà phê sân thượng được đánh giá cao bởi các nhà đầu tư. Cùng Kendesign tìm hiểu chi tiết về mô hình kinh doanh này ngay sau đây.
Đặc điểm của các mẫu thiết kế cafe sân thượng ấn tượng
Đặc điểm của các mẫu thiết kế cafe sân thượng ấn tượng
Mẫu thiết kế quán cafe sân thượng đẹp chính là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Mời các chủ đầu tư tương lai cùng Kendesign khám phá các thiết kế hot hit này nhé!
Hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ từ A đến Z
Hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ từ A đến Z
Tạo nên mô hình quán cafe sân thượng giá rẻ, đảm bảo chất lượng thì không dễ dàng thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn thiết kế quán cafe sân thượng giá rẻ, hãy cùng Kendesign tìm hiểu ngay nhé!
Top 10 quán cafe sân thượng đẹp và nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh
Top 10 quán cafe sân thượng đẹp và nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh
Cùng sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và văn hóa, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thiên đường cho những tín đồ cafe. Hãy cùng KenDesign khám phá danh sách những quán cafe sân thượng đẹp nhất nhé! 
5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được gen Z yêu thích nhất 2023
5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được gen Z yêu thích nhất 2023
Cafe sân thượng với không gian thoáng mát, góc nhìn ra thành phố tráng lệ nên đây là mô hình được giới trẻ săn đón. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu 5 mẫu thiết kế quán cafe sân thượng được Gen Z yêu thích nhé.