Nhất định phải nhớ rõ 4 kinh nghiệm mở quán cafe ở Sài Gòn sau đây
Số lượng quán cà phê tại Thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng nhiều hơn. Mỗi ngày, lại có thêm một cửa hàng của chuỗi thương hiệu lớn hoặc sự ra đời của một cái tên mới nhăm nhe xâm chiếm vào thị phần café. Hy vọng những kinh nghiệm mở quán cafe ở Sài Gòn sau đây sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn khi khởi nghiệp trên mảnh đất này>> Xem thêm
Tổng hợp những kinh nghiệm phải biết cho người kinh doanh quán cafe
Kinh nghiệm mở quán cafe cho người bắt đầu: Đừng bao giờ đi một mình
Kinh nghiệm xác định chi phí khi mở quán cafe ở Sài Gòn: Đừng so đo chi phí dành cho thiết kế
Theo tính toán của những chuỗi cà phê lớn có kinh nghiệm mở quán café ở Sài Gòn, với mỗi cửa hàng mở ra, họ đều sẽ phải tiêu tốn đến tiền tỷ. Giám đốc bán lẻ Quỹ đầu tư Seedcom chia sẻ để mở một cửa hàng The Coffee House tốn khoảng 2 tỷ đồng. Trong khi đó, một nhãn hiệu cao cấp như Starbucks sẽ cần đến 5 tỷ đồng để mở một của hàng mới tại Sài Gòn.
Với những chuỗi cà phê bình dân hơn, chi phí để mở quán khoảng vài trăm triệu. Đây cũng là tầm giá đầu tư của dạng cà phê gia đình, nhỏ lẻ truyền thống.
Trong đó phải nói đến một khoản chi phí lớn mà họ dành cho việc thiết kế quán cafe. Người ta dễ dàng nhận ra được các thương hiệu này bởi tính độc đáo, ấn tượng và hoàn toàn khác biệt của nó so với những cái tên khác trên thị trường. Và thiết kế không gian là một phần quan trọng tạo nên giá trị của thương hiệu ấy.
Kendesign tự hào là đơn vị không chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công quán cafe trọn gói, mà thông qua chính những thiết kế ấy, tạo nên tên tuổi và chỗ đứng riêng cho quán cafe của bạn trên thị trường.
Hiểu rõ cạnh tranh ở thị trường này đang diễn ra như thế nào
Cạnh tranh cao, sự thất bại của nhiều thương hiệu café lớn không còn là điều quá xa lạ, thế nhưng sức nóng của mô hình kinh doanh này vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Kể cả những người có ít kinh nghiệm mở quán cafe tại Sài Gòn cũng vẫn muốn chen chân vào được thị trường này
Theo dự báo, các cửa hàng cafe theo chuỗi sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm tới và nâng dần tỷ lệ so với mô hình cửa hàng cà phê nhỏ không xây dựng thương hiệu
Kinh nghiệm lựa chọn vị trí mở quán cafe
Về vị trí, Thành phố Hồ Chí Minh luôn sở hữu những cung đường đắt đỏ bậc nhất Việt Nam. Những thương hiệu lớn như Starbucks, Highlands Coffee luôn có được những góc đường đẹp nhất, con phố đẹp nhất. Trong khi đó, The Coffee House với mức giá tầm trung lại yêu thích những vị trí ít thuận lợi hơn
Các khu vực xung quanh Bitexco, phố đi bộ Nguyễn Huệ hay các cung đường lân cận như Ngô Đức Kế, Hồ Tùng Mậu,.. đang là điểm tập trung của hàng chục quán trà sữa, cafe nổi tiếng. Địa điểm đẹp là điều kiện giúp cho quán thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Tuy nhiên với tại mỗi ví trí, bạn cũng sẽ có những đối tượng khách hàng riêng. Do đó không cần quá lo lắng nếu bạn là người không có nhiều kinh nghiệm mở quán café tại Sài Gòn, bởi có những mô hình quán café trong ngõ nhỏ cũng có thể thu hút khách hàng bởi những thiết kế quán café độc đáo và chất lượng đồ uống, dịch vụ tốt.
Định vị khách hàng mục tiêu tại Sài Gòn
Quá nhiều lựa chọn về thương hiêu, tên tuổi quán cà phê cộng với áp lực chi chí mặt bằng, tiếp thị, vận hành,…khiến nhiều quán cafe mở ra đã nhanh chóng thất bại
Tuy nhiên cũng không cần lo lắng về vấn đề cạnh tranh. Mỗi thương hiệu đều có một phân khúc khách hàng riêng của mình. Quan trọng nhất là bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình cũng như chỉ nên tập trung vào nhóm khách hàng đó trước tiên
Có những nhóm khách hàng yêu thích những không gian sang trọng của các chuỗi thương hiệu lớn. Thế nhưng lượng khách hàng trung thành với các quán cafe nhỏ và bình dân vẫn là rất lớn
>>Xem thêm
Top 4 kinh nghiệm mở quán cafe sách không lo thất bại
Kinh nghiệm mở quán cafe take away nhất định phải biết
Bài viết liên quan
Tổng hợp 20+ mẫu quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Bí quyết thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn cực thu hút
Cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn chuẩn nhất
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố không phải ai cũng biết
Giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa đảm bảo kinh doanh bền vững
Bài viết nổi bật