Một số khó khăn thi thiết kế quán trà sữa tại Hồ Chí Minh chủ đầu tư cần biết
Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm văn hóa, kinh tế lớn nhất cả nước. Đây cũng là thị trường phát triển các dịch vụ kinh doanh thuận lợi với nhiều loại hình phong phú và đa dạng, đương nhiên không thể bỏ qua mô hình kinh doanh quán trà sữa. Mặc dù vậy, câu hỏi đặt ra là liệu hiện nay chủ đầu tư có nên kinh doanh quán trà sữa tại đây hay không? Một số khó khăn khi thiết kế quán trà sữa tại Hồ Chí Minh dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời. Cùng lưu lại nhé.
Thị trường kinh doanh quán trà sữa bão hòa
Kinh doanh quán trà sữa không phải là mô hình mới, cùng với sự phát triển nhanh chóng và sự ra đời ồ ạt của nhiều thương hiệu lớn nhỏ khiến cho thị trường kinh doanh quán trà sữa tại Hồ Chí Minh trở nên bão hòa. Điều này có nghĩa rằng khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, họ có thể tìm thấy các quán trà sữa ở mọi con đường, góc phố. Thậm chí trên một con phố có thể xuất hiện đến 4-5 quán trà sữa cũng là điều bình thường. Một khi cung vượt quá cầu, thì việc kinh doanh của bạn sẽ rất khó khăn, thậm chí có thể thất bại nếu bạn không có biện pháp khắc phục.
Mặc dù vậy, chủ đầu tư vẫn có thể khai thác được nguồn lợi nhuận từ việc này này nếu tạo ra điểm khác biệt. Thay vì chỉ kinh doanh trà sữa, chủ đầu tư có thể phục vụ thêm đồ ăn vặt, kết hợp trà sữa với cafe hoặc trà sữa với bánh ngọt để tạo ra điểm độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng hơn. Hoặc tạo ra những trải nghiệm độc đáo trong thiết kế hay trải nghiệm cũng là cách để bạn tự tin hơn khi kinh doanh trà sữa.
>> Xem thêm: Heekcaa Nguyễn Đình Chiểu - Thu hút hơn với diện mạo mới
Cạnh tranh gay gắt giữa nhiều thương hiệu
Như đã phân tích ở trên, sự xuất hiện của nhiều các quán trà sữa không chỉ khiến cho thị trường bão hòa mà còn làm cho việc cạnh tranh giữa các thương hiệu trở nên gay gắt hơn. Nó tạo ra rất nhiều thách thức đối với chủ đầu tư, đặc biệt là những người mới kinh doanh, chưa có kinh nghiệm. Do vậy, cách để bạn có thể cạnh tranh được với các đối thủ kể cả những thương hiệu quán trà sữa lớn đó chính là cần phải nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu cùng với những xu hướng thiết kế.
Việc nghiên cứu thị trường trước hết sẽ chỉ ra cho bạn việc kinh doanh quán trà sữa hiện nay liệu có còn tạo ra lợi nhuận hiệu quả hay là không. Trong khi đó, nghiên cứu về khách hàng, khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn có thể phát triển chiến lược marketing hiệu quả đến đúng đối tượng mà mình hướng tới cho việc kinh doanh của mình để đảm bảo lượng khách hàng ổn định hơn. Nếu bạn không có đủ kinh nghiệm nghiên cứu thị trường hay khách hàng, hãy nhờ đến các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để được tư vấn hiệu quả và chính xác hơn.
Đòi hỏi đầu tư thiết kế quán trà sữa tại Hồ Chí Minh độc đáo và khác biệt
Nếu nguồn vốn của bạn không đủ lớn để tạo ra một không gian quán trà sữa khác biệt, việc kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ khó mà thành công. Bởi hầu hết các quán trà sữa hiện nay đều đầu tư rất lớn vào không gian, tạo cho quán những góc background ấn tượng và thu hút khách hàng hiệu quả. Chính bởi vậy, bạn cần phải đảm bảo sự khác biệt để khách hàng lựa chọn quán của bạn thay vì của đối thủ. Điều này chắc chắn sẽ cần một khoản đầu tư không hề nhỏ cùng với sự hỗ trợ của các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.
Ken Design tự hào là đơn vị đồng hành đáng tin cậy của mọi chủ đầu tư toàn quốc. Chúng tôi là đơn vị thiết kế, thi công, cung cấp nội thất uy tín và chất lượng. Cùng với đó chúng tôi cũng giúp chủ đầu tư tư vấn vấn đầu tư, vận hành setup nhà hàng và điểm hòa vốn. Do vậy, việc kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ thành công .
>> Tham khảo thêm những mẫu thiết kế quán trà sữa tại đây
Bài viết liên quan
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
Bài viết nổi bật