Đang thực hiện
Kinh nghiệm mở quán cafe

Làm sao để có được một thiết kế quán cafe sân thượng đẹp?

Làm cách nào thì mới có được một mô hình thiết kế quán cafe sân thượng đẹp và thu hút mọi người? Cùng KenDesign tìm hiểu về mô hình thiết kế này ngay bài viết dưới đây nhé!

cafe-san-thuong-dep

Phân loại không gian hợp lý

Phân loại không gian một cách hợp lý là một phần quan trọng của việc thiết kế quán cafe sân thượng. Điều này giúp tận dụng tối đa diện tích và tạo ra một môi trường thuận lợi cho khách hàng. Dưới đây là một số cách bạn có thể phân loại không gian một cách hợp lý:

Khu vực tiếp khách chính

Khu vực tiếp khách của một quán cafe sân thượng đẹp là nơi khách hàng sẽ ngồi và thưởng thức đồ uống. Bố trí bàn ghế sao cho tạo ra sự thoải mái và tận dụng tối đa diện tích. Đảm bảo rằng có đủ sự riêng tư giữa các bàn và chỗ để di chuyển thoải mái.

cafe-san-thuong-dep

Khu vực làm việc

Khu vực làm việc cho nhân viên, đảm bảo rằng nó được tách biệt một cách hợp lý để không làm phiền khách hàng. Nhưng cũng cần đảm bảo tính thông thoáng và tiện nghi cho không gian quán.

Khu vực trình diễn và nghệ thuật

Nếu muốn có một không gian để tổ chức sự kiện, triển lãm hoặc buổi nhạc, hãy có một khu vực dành riêng cho điều này. Đảm bảo rằng thiết kế này có sự phân biệt và trang trí quán cafe sân thượng đẹp và đặc biệt.

cafe-san-thuong-dep

Khu vực âm nhạc

Nếu bạn có âm nhạc trực tiếp hoặc nhạc nền, hãy xem xét việc có một không gian riêng biệt. Điều này là để tạo ra âm thanh tốt và không làm ảnh hưởng đến các khu vực khác.

thiet-ke-quan-cafe-san-thuong-dep

Lựa chọn phong cách thiết kế theo sở thích

Lựa chọn phong cách thiết kế cho một quán cafe sân thượng đẹp là dựa trên sở thích của bạn để thiết kế. Dưới đây là một số phong cách thiết kế phổ biến và gợi ý về cách lựa chọn phong cách:

quan-cafe-san-thuong-dep

Phong cách hiện đại

Nếu bạn yêu thích sự tối giản, linh hoạt và các đặc điểm hiện đại như sử dụng gương, kính và kim loại. Phong cách thiết kế hiện đại có thể sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất cho bạn. Thông thường, phong cách này sẽ được sử dụng các màu sắc trung tính và thiết kế sáng sủa.

Phong cách vintage hoặc cổ điển

Sự cổ điển và đẹp mắt, bạn có thể chọn phong cách vintage hoặc cổ điển cho không gian thiết kế cafe sân thượng đẹp. Phong cách này sẽ sử dụng đồ nội thất hoặc trang trí có nét cổ điển, màu sắc ấm áp, và hình ảnh cổ điển.

cafe-san-thuong-dep

Phong cách tự nhiên

Nếu bạn yêu thiên nhiên và không gian gần gũi với nó, phong cách thiết kế tự nhiên có thể là sự lựa chọn. Đối với phong cách này sẽ cần sử dụng nhiều cây cảnh, gỗ, đá và ánh sáng tự nhiên.

Phong cách công nghiệp

Nếu bạn thích sự thô mộc và không cầu kỳ, phong cách công nghiệp có thể phù hợp. Sử dụng vật liệu như thép, gỗ cứng, bê tông và trang trí vật liệu như ống nước, đèn sợi đốt, và bánh xe lửa,...

cafe-san-thuong-dep

>>> Xem thêm:

Tối ưu hóa không gian quán

Tối ưu hóa không gian là yếu tố quan trọng để đảm bảo phục vụ được nhiều khách hơn và tạo trải nghiệm hấp dẫn. Dưới đây là một số cách để bạn tối ưu hóa không gian quán của mình:

quan-cafe-san-thuong-dep

Bố trí không gian một cách hợp lý

Xác định vị trí bàn ghế sao cho tận dụng tối đa diện tích quán cafe sân thượng đẹp nhưng vẫn đảm bảo thoải mái. Tạo sự phân chia rõ ràng giữa các khu vực khác nhau như khu vực ngồi, quầy phục vụ, và khu vực trò chơi.

Sử dụng nội thất đa năng

Chọn nội thất nhỏ gọn và đa năng có thể gấp gọn hoặc xếp chồng để tiết kiệm không gian khi cần. Sử dụng ghế có thể xếp chồng và bàn có thể gấp để tận dụng tối đa không gian khi khách hàng ít.

cafe-san-thuong-dep

Chọn nội thất phù hợp

Chọn nội thất và trang trí phù hợp với phong cách thiết kế không gian và quán cafe sân thượng đẹp của mình. Việc chọn và sử dụng màu sắc và vật liệu phù hợp với môi trường ngoài trời sẽ góp phần tăng thêm phần nổi bật.

Tạo khu vực ngoài trời

Cafe sân thượng đẹp cho phép cung cấp một khu vực ngoài trời với bàn ghế và ô dù. Các vật liệu này sẽ giúp mang lại dịch vụ cho khách hàng có thể thưởng thức không khí tự nhiên và tách cafe ngon. Bên cạnh đó cần sử dụng cây cảnh và cỏ để trang trí và tạo nên một không gian xanh và đẹp.

cafe-san-thuong-dep

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Sử dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách mở cửa sổ hoặc mái che để không gian trở nên thoáng đãng và thú vị hơn. Quán cafe sân thượng đẹp thường sẽ sử dụng ánh sáng mặt trời sẽ góp phần tiết kiệm được chi phí và điện năng. Sử dụng gương và kính: Sử dụng gương và kính để tạo ra cảm giác không gian lớn hơn và sáng sủa hơn.

Đảm bảo an toàn

Đảm bảo rằng không gian của bạn tuân theo các quy định về an toàn và phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt là khi thiết kế của bạn có sử dụng nội thất và trang trí có khả năng cháy nổ.

quan-cafe-san-thuong-dep

Quản lý ánh sáng trong không gian

Quản lý ánh sáng trong không gian quán cafe sân thượng là yếu tố quan trọng để tạo môi trường thoải mái và hấp dẫn. Dưới đây là một số cách bạn có thể quản lý ánh sáng trong không gian này:

quan-cafe-san-thuong-dep

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Một không gian quán cafe sân thượng đẹp cần tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách mở cửa sổ hoặc cửa sổ mái che. Ánh sáng tự nhiên giúp tạo môi trường thoải mái và làm cho không gian trở nên tươi sáng và gần gũi với thiên nhiên.

Lựa chọn ánh sáng nhân tạo thông minh

Khi thiết kế ánh sáng nên chọn đèn chiếu sáng có thiết kế đẹp và hiệu quả để tạo điểm nhấn trong không gian. Đèn có thể tạo ra không gian ấm áp và lãng mạn vào ban đêm. Cân nhắc sử dụng bóng đèn LED tiết kiệm năng lượng để giảm tiêu hao điện năng.

thiet-ke-quan-cafe-san-thuong-dep

Sử dụng rèm cửa hoặc màn chắn ánh sáng

Để không gian quán cafe sân thượng đẹp bạn cần kiểm soát lượng ánh sáng tự nhiên vào trong không gian. Khi thiết kế và trang trí không gian cho quán bạn có thể sử dụng rèm cửa hoặc màn chắn ánh sáng. Chúng sẽ giúp điều chỉnh ánh sáng và tạo ra không gian riêng tư khi cần thiết cho quán của bạn.

Thiết kế ánh sáng tạo điểm nhấn

Sử dụng ánh sáng để làm nổi bật các phần của không gian, chẳng hạn như tranh treo tường, kệ sách, hoặc cây cảnh. Điều này có thể tạo điểm nhấn và làm cho không gian quán cafe sân thượng đẹp và trở nên thú vị hơn.

thiet-ke-quan-cafe-san-thuong-dep

Phân chia không gian bằng ánh sáng

Sử dụng ánh sáng để tạo sự phân chia trong không gian, đặc biệt nếu quán cafe của bạn có nhiều khu vực khác nhau. Ánh sáng có thể làm ranh giới giữa các khu vực và tạo sự riêng tư.

quan-cafe-san-thuong-dep

Thiết kế không gian xanh

Thiết kế không gian xanh trong quán cafe sân thượng đẹp có thể tạo ra một môi trường thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Dưới đây là một số cách bạn có thể thực hiện thiết kế không gian xanh:

Sử dụng cây cảnh: 

Khi thiết kế quán cafe sân thượng nên đặt cây cảnh trong không gian của bạn để tạo không gian xanh. Các loại cây trong chậu, cây leo trên tường hoặc cây treo là các lựa chọn phổ biến. Cây cảnh không chỉ làm cho không gian trở nên tươi mới mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí.

quan-cafe-san-thuong-dep

Tạo khu vườn ngoài trời

Nếu muốn quán cafe sân thượng đẹp bạn hãy tạo ra một khu vườn ngoài trời với cây cỏ, hoa, và cây cảnh. Không chỉ là nơi thư giãn tuyệt vời cho khách hàng, mà còn tạo ra một môi trường xanh và thoải mái.

Tạo vườn thảo mộc

Nếu bạn có không gian, hãy tạo một vườn thảo mộc trên sân thượng. Đây là nơi bạn có thể trồng các loại thảo mộc như húng quế, bạc hà, và cây gia vị khác. Khách hàng có thể tận hưởng hương thơm tự nhiên và bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc trong thực đơn của bạn.
cafe-san-thuong-dep

Trang trí bằng cây trồng treo

Một quán cafe sân thượng đẹp nên treo cây trồng từ trần hoặc tường để tạo sự hiện diện của thiên nhiên trong không gian. Các loại cây như cây dây leo, cây lưỡi hổ, hoặc cây rủ treo làm cho không gian trở nên sinh động và xanh mát.

Sử dụng hệ thống tưới tự động

Để đảm bảo rằng cây cỏ và cây cảnh được chăm sóc tốt, hãy sử dụng hệ thống tưới tự động. Điều này giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc và đảm bảo cây trong không gian quán của bạn luôn tươi tắn và xanh tốt.

cafe-san-thuong-dep

Kết luận

Tổng kết về mô hình thiết kế một quán cafe sân thượng bao gồm một loạt các yếu tố quan trọng khác nhau. Các yếu tố mà KenDesign vừa nêu trên sẽ giúp cho bạn tạo ra một không gian độc đáo và hấp dẫn cho khách hàng. Trên đây là sự tổng hợp về các yếu tố quan trọng cần xem xét khi thiết kế quán cafe sân thượng đẹp.


Thiết kế mới
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20

5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20

Khi quyết định mở quán cafe 5x20, việc lựa chọn mặt bằng là điều vô cùng quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20 qua bài viết dưới đây. 
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?

Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?

Có nên thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z hay không? Đây luôn là vấn đề mà hầu hết các chủ đầu tư đều gặp phải. Vậy thì đây sẽ là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc và lựa chọn cho mình một bước đi đầy khôn ngoan.
​Né ngay 5 sai lầm chết người khi thiết kế quán bida

​Né ngay 5 sai lầm chết người khi thiết kế quán bida

Kinh doanh quán bida đang là mô hình được nhiều chủ đầu tư săn đón, tuy nhiên rất nhiều quán đã phải đóng cửa vì vấp phải những sai lầm trong quá trình thiết kế. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 sai lầm chết người khi thiết kế quán bida cần né ngay nhé!  
Giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe chủ quán cần phải biết

Giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe chủ quán cần phải biết

Kinh doanh quán bida kết hợp cafe đang trở thành xu hướng thu hút sự quan tâm của các chủ đầu tư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nhé!
Bán Nhượng Quyền: Chiến Lược Bứt Phá Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Bán Nhượng Quyền: Chiến Lược Bứt Phá Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Bán nhượng quyền đang trở thành một mô hình phổ biến trong giới kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực F&B. Chính vì thế, bài viết này sẽ cũng cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức liên quan đến mô hình này.
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
Khi quyết định mở quán cafe 5x20, việc lựa chọn mặt bằng là điều vô cùng quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20 qua bài viết dưới đây. 
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Có nên thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z hay không? Đây luôn là vấn đề mà hầu hết các chủ đầu tư đều gặp phải. Vậy thì đây sẽ là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc và lựa chọn cho mình một bước đi đầy khôn ngoan.
​Né ngay 5 sai lầm chết người khi thiết kế quán bida
​Né ngay 5 sai lầm chết người khi thiết kế quán bida
Kinh doanh quán bida đang là mô hình được nhiều chủ đầu tư săn đón, tuy nhiên rất nhiều quán đã phải đóng cửa vì vấp phải những sai lầm trong quá trình thiết kế. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 sai lầm chết người khi thiết kế quán bida cần né ngay nhé!  
Giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe chủ quán cần phải biết
Giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe chủ quán cần phải biết
Kinh doanh quán bida kết hợp cafe đang trở thành xu hướng thu hút sự quan tâm của các chủ đầu tư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những giải pháp tối ưu hóa không gian quán bida cafe để tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng nhé!
Bán Nhượng Quyền: Chiến Lược Bứt Phá Cho Doanh Nghiệp Việt Nam
Bán Nhượng Quyền: Chiến Lược Bứt Phá Cho Doanh Nghiệp Việt Nam
Bán nhượng quyền đang trở thành một mô hình phổ biến trong giới kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực F&B. Chính vì thế, bài viết này sẽ cũng cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức liên quan đến mô hình này.
Bỏ túi bí quyết thiết kế quán bida hút khách nườm nượp
Bỏ túi bí quyết thiết kế quán bida hút khách nườm nượp
Quán bida là nơi vui chơi, thư giãn của nhiều người, đặc biệt luôn thu hút giới trẻ ghé tới vào những ngày cuối tuần hoặc buổi tối. Cùng chúng tôi bỏ túi ngay những bí quyết để thiết kế quán bida hút khách nhé!
Bí quyết phòng cháy chữa cháy cho quán bar, pub hiệu quả
Bí quyết phòng cháy chữa cháy cho quán bar, pub hiệu quả
Phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe: Chi tiết từ A đến Z
Phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe: Chi tiết từ A đến Z
Vấn đề phòng cháy chữa cháy cho nhà hàng, quán cafe vẫn luôn là chủ đề mà nhiều chủ cơ sở còn trăn trở. Vậy bài viết này sẽ giúp bạn tháo gỡ những rắc rối đó.
Có nên khai trương quán cafe vào tháng 7 âm lịch không?
Có nên khai trương quán cafe vào tháng 7 âm lịch không?
Nhiều người cho rằng không nên mở cửa hàng vào tháng 7 âm lịch vì quan niệm “tháng cô hồn, tuy nhiên một số ý kiến khác lại bảo đây là khoảng thời gian buôn bán bội thu nên vẫn quyết định khai trương? Vậy có nên khai trương quán cafe vào tháng 7 âm lịch hay không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này!      
Bỏ túi giải pháp chống tắc cống cho quán cafe hiệu quả
Bỏ túi giải pháp chống tắc cống cho quán cafe hiệu quả
Tắc cống là một vấn đề thường gặp nhưng lại vô cùng phiền phức đối với các quán cafe. Việc xử lý tắc cống không chỉ tốn kém thời gian và chi phí mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của khách hàng và hình ảnh của quán. Dưới đây là một số giải pháp hiệu quả để giải pháp chống tắc cống quán cafe giúp duy trì môi trường sạch sẽ và thoải mái.
Starbucks không thanh toán tiền mặt: Xu hướng tiên phong hay thách thức?
Starbucks không thanh toán tiền mặt: Xu hướng tiên phong hay thách thức?
Starbucks không thanh toán tiền mặt trở thành chủ đề gây tranh cãi trong giới F&B. Ai đúng ai sai? Hãy cùng Ken để biết được điều này nhé!
Điểm danh các món đồ uống best seller của chuỗi cafe lớn
Điểm danh các món đồ uống best seller của chuỗi cafe lớn
Thị trường F&B Việt Nam đang à nơi c ác chuỗi cà phê lớn cạnh tranh nhau, không chỉ bằng việc sở hữu vị trí đắc địa hay các ý tưởng concept hiện đại độc đáo, mà chất lượng thức uống cũng đang dần trở thành mặt trận chính để giữ chân khách hàng. Bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đồ uống best seller của các chuỗi thương hiệu lớn đã thu hút khách hàng như thế nào nhé. 
Thiết kế Phê La Tông Đản - màn “lột xác” với phong cách tối giản mới
Thiết kế Phê La Tông Đản - màn “lột xác” với phong cách tối giản mới
Bạn đã quen với phong cách “cắm trại” gần gũi và mộc mạc của Phê La? Vậy thì hãy cùng khám phá thiết kế mới nhất của Phê La Tông Đản với phong cách tối giản, hiện đại và sang trọng ngay tại phố Tông Đản.
Nên chọn các loại cây nào cho quán cafe?
Nên chọn các loại cây nào cho quán cafe?
Quán cafe với không gian xanh đang là xu hướng thiết kế mà cả chủ đầu tư và khách hàng tìm đến. Vậy nên trồng loại cây trang trí quán cafe vừa đẹp, vừa hợp phong thủy, đem lại vận may, thu hút khách hàng. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những loại cây phù hợp trong quán cafe để không gian cafe của bạn thêm thư giãn, trong bài viết dưới đây nhé.
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Kinh nghiệm khi thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Một trong những phong cách quán cafe được khách hàng và cả chủ đầu tư yêu thích đó là phong cách thiết kế hiện đại. Việc thiết kế quán cafe phong cách hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, tối ưu không gian và tạo không gian ấn tượng cá tính riêng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của KenDesign để biết cách thiết kế quán cafe phong cách hiện đại ấn tượng nhất nhé.
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe check in ấn tượng
Những cụm từ tìm kiếm “check in”, “sống ảo”  đi kèm với những quán cafe có lẽ đã không cón quá xa lạ gì đối với giới trẻ ngày nay. Nắm bắt nhu cầu sống ảo, thiết kế quán cafe check in được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, bài viết dưới đây hãy cùng KenDesign cách để thiết kế quán cafe check in sống ảo ấn tượng nhé. 
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
​Khám phá top 10 thiết kế quán cafe take away ấn tượng
Thiết kế quán cafe take away là một trong những mô hình cũng như xu hướng kinh doanh phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi khách hàng luôn bận rộn với công việc và cuộc sống, đáp ứng nhu cầu mang đi của khách hàng. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá top 10 thiết kế quán cafe ấn tượng nhé..
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Cách thiết kế và trang trí quán cafe ngoài trời
Thiết kế và cách trang trí quán cafe ngoài trời đòi hỏi sự sáng tạo để tạo ra không gian thoải mái và thu hút. Dưới đây là một số bước và gợi ý mà KenDesign giới thiệu đến bạn để bạn có thể thực hiện. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Cách trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo thu hút hiện nay
Trang trí quán cafe ngoài trời đẹp là một phần quan trọng để tạo sự thu hút và thoải mái cho khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý để trang trí quán cafe ngoài trời đẹp và độc đáo nhất mà KenDesign giới thiệu cho bạn. Hãy khám phá ngay nhé!
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Cách trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và xiêu lòng thực khách
Để trang trí quán cafe ngoài trời bắt mắt và làm xiêu lòng thực khách bạn cần kết hợp sự sáng tạo và tinh tế. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí để làm cho không gian của bạn nổi bật và làm nao lòng thực khách. Cùng theo chân KenDesign tìm hiểu ngay nhé.