Đặc điểm của mô hình kinh doanh chuỗi tiệm trà chanh
Thời gian gần đây những quán trà chanh đang phát triển vô cùng mạnh mẽ sau 1 thời gian bị lãng quên. Mô hình kinh doanh trà chanh hiện nay được phát triển theo hướng có thương hiệu lớn, hình thành theo chuỗi. Nếu bạn muốn kinh doanh quán trà chanh theo chuỗi nhưng chưa hiểu rõ được đặc trưng và cách xây dựng, chuẩn bị kinh doanh cho chuỗi tiệm trà chanh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về hình thức kinh doanh mới lạ này. Từ đó, có thể tìm được hướng đi phù hợp để kinh doanh hiệu quả hơn.
*Hướng dẫn tính điểm hòa vốn khi kinh doanh trà chanh
*Tư vấn thiết kế quán trà chanh theo nhiều phong cách khác nhau
*Bật mí kinh nghiệm mở quán trà chanh cực hút khách
*Cùng khám phá EE EARTH COFFEE & BAKERY tại Hà Nội - Không gian nghệ thuật đương đại đầy sáng tạo
Được mở theo hệ thống và có chi phí đầu tư thấp
Chuỗi tiệm trà chanh là hình thức kinh doanh theo chuỗi hình thành lên một thương hiệu lớn, được mở ở nhiều nơi và có menu đồ uống giống nhau về hương vị và nguyên liệu sản xuất. Đây là hình thức kinh doanh kiểu mới để phù hợp với tình hình kinh tế đang rất phát triển hiện nay. Với mô hình kinh doanh này, bạn sẽ bảo đảm được chất lượng và thương hiệu riêng của mình, khẳng định được sự chuyên nghiệp. Ở Hà Nội thì bạn sẽ không khó tìm được những quán trà chanh có thương hiệu lớn ở Tạ Quảng Bửu, Ô Chợ Dừa, Văn Cao...
Có rất nhiều quán trà chanh được mở lên, khách hàng sẽ ngày càng khó tính. Họ luôn muốn tìm đến những nơi có chất lượng cao, không gian đẹp. Chính vì thế những quán trà chanh có thương hiệu sẽ là lựa chọn hàng đầu của họ. Những quán trà chanh có đối tượng khách hàng từ bình dân đến cao cấp với giá của một cốc trà dao động từ 10.000-30.000đ. Tuy giá của đồ uống rẻ nhưng bạn sẽ thu được 25-30% lợi nhuận và có số lượng khách hàng nhiều ổn định. Ngoài ra, chi phí đầu tư cho quán trà chanh không quá nhiều. Phải nói là rẻ hơn so với các hình thức kinh doanh khác như trà sữa, cafe... Với quán trà chanh được nhượng quyền bạn chỉ cần mất 50-70 triệu để dễ dàng kinh doanh.
Quản lý nghiêm ngặt về chất lượng đồ uống và nguyên vật liệu
Với hình thức kinh doanh theo chuỗi có thương hiệu nổi tiếng, chủ đầu tư luôn chú trọng đến vấn đề chất lượng, nguyên vật liệu đồ uống. Có thương hiệu lớn và nổi tiếng sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng, điều họ quan tâm nhiều nhất đó là chất lượng đồ uống, không gian trong quán và cách phục vụ của quán. Bắt nguồn từ những quán trà đá vỉa hè, những quán trà chanh được phát triển hơn và cao cấp hơn nhưng mức giá không quá đắt. Để thu hút được nhiều khách hàng, chủ đầu luôn sáng tạo thêm nhiều loại đồ uống và thêm topping để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Nguyên tắc của chuỗi trà chanh là ngon- bổ- rẻ. Nguyên liệu được nhập có nguồn gốc rõ ràng và được pha chế theo công thức có sẵn để tạo nên đặc trưng riêng. Sự chuyên nghiệp của quán trà chanh cũng được thể hiện trong cách phục vụ của nhân viên. Khi hình thành với diện mạo mới có đầu tư về nguyên vật liệu, thiết kế quán trà chanh thì bạn cũng cần có đội ngũ nhân chuyên nghiệp để tạo ra sự hoàn hảo, phục vụ được những khách hàng khó tính nhất. Thái độ phục vụ của nhân viên trong quán trà chanh luôn vui vẻ, có thể quan sát tốt là rất quan trọng giúp bạn quản lí quá trình kinh doanh dễ dàng hơn.
Có thể mua thương hiệu để kinh doanh trà chanh
Nhượng quyền luôn được thực hiện để mở rộng mô hình kinh doanh, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Mua thương hiệu là một kinh nghiệm mở quán trà chanh hiệu quả. Với nhiều chủ đầu tư mới kinh doanh trà chanh, tự tạo dựng thương hiệu sẽ mất nhiều thời gian, khó tiếp cận với nhiều khách hàng mới. Khi bạn mua thương hiệu quán trà chanh nổi tiếng bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích. Đầu tiên phải kể đến là có rủi ro thấp khi mới kinh doanh. Thứ hai, bạn sẽ có nguồn cung cấp nguyên vật liệu, dụng cụ chất lượng với giá ưu đãi tốt nhất. Thứ 3 là tận dụng được nguồn nhân lực có sẵn có thể được áp dụng mô hình kinh doanh đã được thiết lập có thành công trước đó.
Thứ tư bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều trong việc quản lý đặc biệt là marketing vì có thể lấy thương hiệu nổi tiếng vì đã mua. Cuối cùng là bạn sẽ được sự tin tưởng của khách hàng, vì cái gì có thương hiệu lớn sẽ tạo được sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng đồ uống và cách phục vụ. Thông thường, có 2 hình thức để mua thương hiệu. Hình thức nhất là mua hẳn thương hiệu dao động tầm 50-70 triệu. Cách thứ 2 bạn sẽ không mất chi phí mua thương hiệu, nhưng mỗi tháng bạn sẽ phải trả khoảng 6-8% tổng doanh thu để trả phí quản lý, hoặc bạn có thể dùng nguyên vật liệu, trang thiết bị từ bên nhượng quyền.
Chuỗi tiệm trà chanh được thiết kế theo nhiều phong cách
Không gian quán trà chanh luôn được chủ đầu tư chú trọng và dành nhiều thời gian để nghiên cứu. Vì hình thức kinh doanh ngày càng phát triển, chất lượng tăng cao thì không gian phục vụ khách không chỉ đảm bảo tính công năng mà còn phải thể hiện được tính thẩm mỹ để gây ấn tượng tốt với khách hàng. Việc thiết kế quán trà chanh đẹp và ấn tượng là yếu tố tất yếu quyết định đến thành công của bạn. Trong một chuỗi quán trà chanh, bạn có thể thiết kế kế quán theo nhiều phong cách khác nhau thể hiện được sự cá tính riêng của chủ đầu tư. Bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại, Vintage, phong cách thời bao cấp... để tạo sự mới lạ, độc đáo trong quán trà chanh.
Trong phần thiết kế nội thất quán trà chanh, bạn cần tập trung vào phần thiết kế quầy bar và bố trí chỗ ngồi cho khách hàng trong quán. Có thể thiết kế đơn giản để bạn tối ưu được không gian và tiết kiệm chi phí đầu tư. Nếu bạn còn đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh chuỗi tiệm trà chanh. Hãy để KenDesign giúp đỡ bạn, để tìm ra hướng kinh doanh hiệu quả nhất. Là công ty thiết kế thi công quán trà chanh uy tín và chuyên nghiệp tại Hà Nội. Với đội ngũ kiến trúc sư giỏi chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những không gian quán trà chanh đẹp nhất, tư vấn kinh doanh đầu tư hiệu quả. Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về dịch vụ thiết kế quán trà chanh.
Bài viết liên quan
Tổng hợp 20+ mẫu quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Bí quyết thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn cực thu hút
Cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn chuẩn nhất
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố không phải ai cũng biết
Giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa đảm bảo kinh doanh bền vững
Bài viết nổi bật