Đang thực hiện
Kinh nghiệm mở quán cafe

Phân tích ưu nhược điểm khi thiết kế quán cafe Take away

Bất kỳ sự hưng thịnh hay lên ngôi của mô hình kinh doanh cafe nào thì luôn có lý do của nó. Lý do đó có thể đến từ xu hướng thời đại, đến từ phong cách thời thượng, kiến trúc kinh điển, đến từ niềm yêu thích đặc biệt của khách hàng. Hay đơn giản hơn chỉ là “đúng người, đúng thời điểm” khi trong một hoang mạc khô cằn thì sự xuất hiện của những mô hình này như cơn mưa tưới mát, đánh trúng tâm lý, giải tỏa khao khát bấy lâu của thực khách.
Vậy liệu có, hay không thiết kế quán cafe Take away nằm ngoài quy luật này?
Hãy cùng KenDesign đi tìm lời giải thông qua bài viết dưới đây các bạn nhé!

Ưu điểm thiết kế quán cafe Take away

1. Tiềm năng phát triển cao

Như mọi người đều biết, ngày nay thiết kế quán cafeTake away (mang đi) đang dần lên ngôi. Những quán cafe lựa chọn lối thiết kế này được mọi người rất ưa chuộng, từ chủ đầu tư đến những đối tượng khách hàng là thanh niên thị thành năng động, nhân viên công sở hay đến cả công nhân lao động. Có chăng dần theo sự phát triển, thực khách đã không còn giữ quan điểm về một không gian quán cafe như xưa. Họ mong muốn có những thiết kế quán cafe đáp ứng được nhu cầu nhanh chóng thuận tiện và bắt kịp được nhịp sống hiện đại, hối hả hiện nay.

ưy nhược điểm thiết kế quán cafe take away

Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì khách hàng lại càng ưu tiên việc mua cafe mang đi hơn là ngồi thưởng thức tại quán. Giải pháp kinh doanh nhưng để bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng như cafe mang đi này chúng tôi tin chắc rằng sẽ nhận được sự khuyến khích rất lớn từ chính quyền, các cơ quan đoàn thể. Vì sự xuất hiện mang nhiều ưu điểm vượt trội nên tiềm năng phát triển thiết kế cafe Take away đem lại cho các chủ đầu tư là không hề nhỏ. Với quyết định làm chiếc chìa khóa vàng mở ra dịch vụ kinh doanh mới, thì KenDesign rất khuyến khích các bạn có thể cân nhắc lựa chọn mô hình trên.

2. Tiết kiệm thời gian

Chính vì đặc trưng về diện tích nhỏ gọn, tiện lợi (trung bình khoảng 50m2) nên quá trình các kiến trúc sư hoàn thiện bản vẽ 3D, cung cấp hồ sơ kỹ thuật của thiết kế quán cafe Take away đến các kĩ sư thi công sẽ được rút ngắn đáng kể (có thể gấp đôi, gấp ba) so với các thiết kế quán cafe khác.

ưu nhược điểm khi thiết kế quán cafe take away

Vì nhỏ gọn, nên sẽ dành được nhiều tâm huyết, tỉ mỉ hơn. Vì lẽ đó mà thời gian hoàn thiện đưa tác phẩm này ra phục vụ thực khách cũng được rút ngắn đáng kể. Lúc này, các chủ đầu tư chỉ cần tập trung cao độ vào việc định hình phong cách sao cho gây ấn tượng nhất với khách hàng. Thiết kế khu công năng của quan cafe sao cho thuận tiện nhất từ khâu oder (chọn món), đến quầy pha đồ và cuối cùng khu vực đóng gói lấy sản phẩm mang đi. Và những công việc này sẽ không khó nếu bạn tìm kiếm được một đơn vị thiết kế có tầm nhìn và chuyên nghiệp.

3. Tiết kiệm chi phí

 Chính vì ưu điểm vượt trội của thiết kế quán cafe Take away về mặt thời gian nên kéo theo đó sẽ là những lợi ích khác. Tiêu biểu là khi đặt hai vấn đề về ngân sách thuê mặt bằng, cửa hàng, chi trả nhân công lên bàn cân.

Tiềm năng của thiết kế quán cafe take away

+ Một bên với thiết kế quán cafe Take away cùng thời gian lên ý tưởng, hoàn thiện nhanh chóng, lập tức đi vào sử dụng ngay để phục vụ kinh doanh kiếm lời.
+ Một bên với thiết kế quán cafe thông thường cần nhiều thời gian, chú trọng vào các chi tiết trang trí tỉ mỉ. Nhưng phải chi trả khoản phí “chết” thuê mặt bằng trong suốt thời gian chờ đợi hoàn thiện.
KenDesign tin chắc rằng, là một chủ đầu tư có tầm nhìn. Các bạn đủ thông minh để nhìn nhận ưu điểm của thiết kế quán cafe Take away, hiểu được đâu là bài toán kinh doanh hợp lý nhất đưa mình tiến tới thành công.

Hạn chế của thiết kế quán cafe Take away

Là một hình thức kinh doanh hướng đến sự nhanh chóng tiện lợi nên mô hình thiết kế quán cafe Take away cũng có một số hạn chế nhất định. KenDesign sẽ liệt kê dưới đây để chủ đầu tư có thể dễ dàng nắm được và tìm cách khắc phục.
+ Thứ nhất: Vì bán đồ uống mang đi nên đối tượng khách hàng của cafe Take away chủ yếu là: dân văn phòng, công sở, chủ yếu là người trẻ. Vì lẽ đó, thị trường sẽ không được rộng mở mà cần phụ thuộc vào địa thế nằm ở khu đông đúc dân cư, gần các công ty, doanh nghiệp, công trường.
+ Thứ hai: Nhược điểm của thiết kế quán cafe Take away tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến đó là: Lượng cốc, ống hút, túi bóng dùng một lần phục vụ cho mục đích mang về sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến môi trường.
+ Thứ ba: Để có được một thiết kế quán cafe Take away đẹp, đảm bảo phát huy hết các công năng trên mặt bằng diện tích nhỏ, hạn hẹp. Thì các chủ đầu tư phải sở hữu được 1 bản vẽ 3D chuẩn chỉnh bởi kiến trúc sư có kinh nghiệm và tầm nhìn.

Giải pháp khắc phục hạn chế thiết kế quán cafe Take away

Để giải quyết ba vấn đề trên thì KenDesign rất khuyến khích các chủ đầu tư thông thái thiết kế quán cafe Take away kết hợp thêm phân khu ngồi uống tại chỗ. Vừa thu hút thêm được đông đảo khách hàng vừa có thể dùng thêm ly cốc thủy tinh, sứ đảm bảo sức khỏe cơ thể và phục vụ lợi ích cộng đồng hơn. Với tôn chỉ “sống xanh sống sạch” thì ngày nay những sản phẩm như cốc giấy, ống hút gạo cũng được sản xuất rất rộng rãi. Các bạn có thể sử dụng các vật phẩm này để ghi điểm trong mắt khách hàng.

Giải pháp khắc phục hạn chế thiết kế quán cafe Take away

Ngoài ra, việc lựa chọn một đơn vị thiết kế thi công quán cafe Take away uy tín là điều rất quan trọng. Nếu bạn đang băn khoăn thì KenDesign là một lựa chọn rất đáng quan tâm. Với kinh nghiệm qua hàng trăm công trình lớn nhỏ, chi nhánh ở ba tỉnh thành lớn Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. KenDesign tự hào là người đón đầu xu hướng, chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, thi công quán cafe, trà sữa, nhà hàng tại Việt Nam hiện nay.

Thiết kế quán cafe Take away đẹp

Đến với KenDesign, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm thiết kế chất lượng với chi phí hợp lý nhất, bởi dịch vụ của chúng tôi có những ưu trội sau:
- Thiết kế sáng tạo bởi đội ngũ kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm nhưng nắm vững kiến thức liên quan đến quán trà sữa, cafe và nhà hàng.
- Giải pháp thiết kế phù hợp với chiến lược Brand (Chiến lược xây dựng thương hiệu của nhà hàng).
- Giải pháp thiết kế phù hợp với tổng mức đầu tư của dự án. Tránh tình trạng thiết kế không khả thi vì chi phí thi công vượt quá ngân sách của khách hàng.
- Thời gian thiết kế và thi công nhanh, giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và đẩy nhanh được thời gian khai thác kinh doanh.
- Đặc biệt, công ty KenDesign triển khai gói ưu đãi hấp dẫn. Khi đăng kí gói thiết kế và thi công trọn vẹn, quý khách hàng sẽ được giảm giá lên đến 50% chi phí thiết kế công trình của mình.
Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận được những chương trình ưu đãi lớn. KenDesign sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mọi công trình.

Xem thêm:
>> 
Giải mã sức hút của thiết kế quán cafe Take away
>> 4 ý tưởng thiết kế quán cafe vỉa hè chiếm chọn "Spotlight"
>> Gợi ý các phong cách thiết kế quán cafe văn phòng chiếm trọn cảm tình công sở

Thiết kế mới
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền

6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền

Quán cafe hai mặt tiền luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho các chủ đầu tư nhờ vào khả năng thu hút khách hàng và khai thác tối đa không gian. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, rất nhiều chủ quán mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và trải nghiệm khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận diện 6 sai lầm thường gặp khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn

Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn

Sở hữu một quán cafe ở vị trí 2 mặt tiền luôn là điều mà mọi chủ đầu tư mong muốn khi bước vào ngành kinh doanh F&B. Không chỉ là một địa thế "vàng" giúp quán dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua lại, vị trí này còn mang đến cơ hội tạo dấu ấn thương hiệu thu hút được lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi thế từ vị trí này, chủ quán cần chú trọng vào nhiều yếu tố khi thiết kế để mang đến một không gian hoàn hảo nhất. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp, giúp quán của bạn trở thành điểm đến hấp dẫn vạn người mê.
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn

Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn

Quán cà phê sân vườn là một loại hình quán cà phê có sân rộng so với diện tích của quán cà phê được trang trí bởi nhiều cây xanh và đôi khi là hồ nước mang cảm giác nhẹ nhàng thư thái gần gũi với thiên nhiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm và lưu ý thiết kế cà phê sân vườn hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn

Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn

Nếu bạn đang kinh doanh quán cà phê, nhà hàng hay quán ăn, việc trang trí cây xanh không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. 
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn

​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn

Chidori Coffee In Bed, một thương hiệu cà phê mang phong cách Nhật Bản, nổi bật với mô hình “cà phê giường nằm” lần đầu xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về câu chuyện và thiết kế Chidori Coffee In Bed qua bài viết dưới đây.
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền
6 Sai Lầm Thường Gặp Khi Thiết Kế Quán Cafe 2 Mặt Tiền
Quán cafe hai mặt tiền luôn là sự lựa chọn lý tưởng cho các chủ đầu tư nhờ vào khả năng thu hút khách hàng và khai thác tối đa không gian. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, rất nhiều chủ quán mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và trải nghiệm khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận diện 6 sai lầm thường gặp khi thiết kế quán cafe 2 mặt tiền
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp đúng chuẩn
Sở hữu một quán cafe ở vị trí 2 mặt tiền luôn là điều mà mọi chủ đầu tư mong muốn khi bước vào ngành kinh doanh F&B. Không chỉ là một địa thế "vàng" giúp quán dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua lại, vị trí này còn mang đến cơ hội tạo dấu ấn thương hiệu thu hút được lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi thế từ vị trí này, chủ quán cần chú trọng vào nhiều yếu tố khi thiết kế để mang đến một không gian hoàn hảo nhất. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 kinh nghiệm thiết kế quán cafe 2 mặt tiền đẹp, giúp quán của bạn trở thành điểm đến hấp dẫn vạn người mê.
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Quán cà phê sân vườn là một loại hình quán cà phê có sân rộng so với diện tích của quán cà phê được trang trí bởi nhiều cây xanh và đôi khi là hồ nước mang cảm giác nhẹ nhàng thư thái gần gũi với thiên nhiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm và lưu ý thiết kế cà phê sân vườn hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây.
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Nếu bạn đang kinh doanh quán cà phê, nhà hàng hay quán ăn, việc trang trí cây xanh không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. 
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
​Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
Chidori Coffee In Bed, một thương hiệu cà phê mang phong cách Nhật Bản, nổi bật với mô hình “cà phê giường nằm” lần đầu xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2018. Hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về câu chuyện và thiết kế Chidori Coffee In Bed qua bài viết dưới đây.
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Thiết kế quán cafe Ân Nam đã thành công trong việc làm nổi bật mình giữa vô vàn các quán khác nhờ sự kết hợp tinh tế giữa phong cách thiết kế hiện đại và nét đẹp mộc mạc, hoang sơ của Tây Bắc.
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
​Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
Cộng Cà Phê Đài Loan là cửa hàng cà phê quốc tế thứ 25 của thương hiệu Cộng, đánh dấu một bước tiến mới trong việc đưa văn hóa cà phê Việt Nam đến với thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan nhé!  
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
Review Thiết Kế Quán Cafe BLUE BLOA Coffee & Eatery
BLUE BLOA Coffee & Eatery là mô hình kết hợp giữa quán cafe, nhà hàng, và khu vui chơi trẻ em đang thu hút sự chú ý với thiết kế vô cùng ngọt ngào và đáng yêu. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết về thiết kế BLUE BLOA Coffee & Eatery nhé!  
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Khám phá thương hiệu UMAMI Coffee
Thương hiệu UMAMI Coffee là một cái tên khá mới mẻ nhưng nhanh chóng gây được sự chú ý mạnh mẽ. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về thương hiệu này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
Review thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu
thiết kế quán coffee UMAMI Trần Quang Diệu đã mang đến một trải nghiệm độc đáo với lối thiết kế mang đậm hơi thở vùng cao Tây Bắc giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Hãy cùng khám phá những nét đặc sắc trong thiết kế của quán coffee này.
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Review thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bình dị, hoài cổ và hơi thở vùng cao Tây Bắc, thiết kế quán coffee UMAMI Láng Hạ mang đến một trải nghiệm thư thái cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thiết kế của quán cà phê này.
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Bí quyết nhượng quyền Highlands Coffee
Nhượng quyền Highlands Coffee là mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao và là thương hiệu mạnh với số lượng khách hàng thân thiết lớn. Highlands Coffee là một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng tại Việt Nam, được rất nhiều chủ đầu tư săn đón. Dưới đây là hướng dẫn cách mua nhượng quyền Highlands Coffee.
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói mà chủ đầu tư nên tránh
Con đường thiện thực hóa một quán cafe lý tưởng chưa bao giờ là dễ dàng. Vậy thì bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ cho bạn 7 sai lầm thiết kế quán cafe trọn gói.
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Thiết kế quán cafe Karinox Phan Rang: Cảm hứng từ kiến trúc Chăm Pa
Karinox Cafe Phan Rang là một trong những thiết kế ấn tượng của thương hiệu này tọa lạc tại Ninh Thuận. Karinox Cafe được thiết kế mang đậm kiến trúc lấy cảm hứng từ làng gốm Bàu Trúc, núi đá Vĩnh Hy và tháp Chăm. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể tham khảo phong cách thiết kế quán cafe Karinox để tìm ra phong cách thiết kế độc đáo cho công trình sắp tới của bản thân nhé!  
REVIEW Thiết kế KATINAT ĐỘI CẦN - CƠ SỞ TO NHẤT HÀ NỘI  ĐÃ XUẤT HIỆN
REVIEW Thiết kế KATINAT ĐỘI CẦN - CƠ SỞ TO NHẤT HÀ NỘI ĐÃ XUẤT HIỆN
Katinat chính thức khai trương cơ sở to nhất Hà Nội - những điểm ẩn tượng trong thiết kế của Katinat Đội Cấn chính là sự tinh tế trong việc kết hợp các yếu tố thiên nhiên, hiện đại và văn hóa thương hiệu. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi khám phá xem cơ sở to nhất của Katinat Cafe ở Hà Nội như thế nào nhé.  
Tham khảo 50 mẫu thiết kế quán cafe năm 2025
Tham khảo 50 mẫu thiết kế quán cafe năm 2025
Trong bối cảnh thị trường ngày càng phát triển, k hách hàng đến quán không chỉ để thưởng thức cà phê mà còn để có những tấm hình check-in đẹp, tận hưởng không gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn 50 mẫu thiết kế quán cafe 2025 đẹp để các chủ đầu tư tham khảo và áp dụng.
Chi phí thiết kế quán cafe trọn gói: Chìa khóa cho không gian kinh doanh hiệu quả
Chi phí thiết kế quán cafe trọn gói: Chìa khóa cho không gian kinh doanh hiệu quả
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về chi phí thiết kế quán cafe trọn gói, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho dự án của mình.
Bỏ Túi 6 Mẹo Thiết Kế Quán Cafe 5x20 Ấn Tượng
Bỏ Túi 6 Mẹo Thiết Kế Quán Cafe 5x20 Ấn Tượng
Quán cafe diện tích 5x20 đang ngày càng được ưa chuộng, nhất là trong các khu vực nội thành đông dân cư. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá 6 mẹo thiết kế quán cafe 5x20 ấn tượng, thu hút khách hàng.  
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20
Khi quyết định mở quán cafe 5x20, việc lựa chọn mặt bằng là điều vô cùng quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 kinh nghiệm vàng khi lựa chọn mặt bằng quán cafe 5x20 qua bài viết dưới đây. 
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z: Lựa chọn thông minh hay rủi ro tiềm ẩn?
Có nên thiết kế quán cafe trọn gói từ A đến Z hay không? Đây luôn là vấn đề mà hầu hết các chủ đầu tư đều gặp phải. Vậy thì đây sẽ là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc và lựa chọn cho mình một bước đi đầy khôn ngoan.