Kinh doanh hàng quán cafe, trà sữa trong mùa dịch Corona
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh 2019-nCoV thời gian gần đây, nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống đều đìu hiu thực khách, đối lập với cảnh nhộn nhịp bên trong các hàng quán như trước đây. Đây là một bất lợi lớn cho chủ đầu tư khi doanh thu các tháng gần đây sụt giảm liên tục. Vậy đâu là biện pháp hữu hiệu tạm thời cho việc kinh doanh hàng quán cafe, trà sữa trong mùa dịch Corona này? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Ken Design.
Nắm rõ những kiến thức cơ bản về dịch bệnh Corona
Corona còn gọi là coronavirus, một loại virus đường hô hấp mới, gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và lây lan từ người sang người. Đây là chủng virus mới chưa được xác định trước đó. Thời gian ủ bệnh ước tính trong khoảng 14 ngày và gây ra hậu quả cao nhất là tử vong. Hiện nay trên thế giới vẫn chưa chế tạo được loại vaccine chống được loại virus này. Giống như các bệnh về đường hô hấp khác, nhiễm 2019-nCoV có thể gây ra các triệu chứng nhẹ bao gồm sổ mũi, đau họng, ho và sốt. Bệnh có thể nặng ở một số người và có thể dẫn đến viêm phổi hoặc khó thở. Hiếm hơn, bệnh có thể gây tử vong.
Virus này ban đầu xuất hiện từ nguồn động vật nhưng có khả năng lây lan từ người sang người. Điều quan trọng cần lưu ý là sự lây lan từ người sang người có thể xảy ra liên tục. Ở người, virus lây từ người này sang người kia thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Tùy thuộc vào mức độ lây lan của chủng virus, việc ho, hắt hơi hay bắt tay có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm. Nắm rõ nhưng thông tin cần thiết về dịch bệnh sẽ giúp chủ nhà hàng, quán cafe sớm đưa ra những biện pháp phòng tránh, kế hoạch kinh doanh ngắn hạn trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Đây được coi là biện pháp hữu ích ngay lúc này không chỉ nhằm bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ sức khỏe của tất cả khách hàng.
Trang bị bồn rửa tay và các thiết bị sát khuẩn
Rửa tay là “liều vắc xin tự chế” hữu hiệu, đơn giản và tiết kiệm nhất để phòng chống dịch bệnh được Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến cáo thực hiện. Chính vì vậy, chủ đầu tư nên trang bị bồn rửa tay, nước rửa tay khô, nước sát khuẩn ngay trước cửa quán, trong khu vực ăn uống và phòng vệ sinh. Điều này tạo sự thuận tiện cho khách hàng mỗi khi tới quán cũng như hạn chế tối đa sự lây nhiễm virus trong quán của bạn. Đây cũng là một trong những bện pháp đánh vào tâm lý khách hàng, khiến họ cảm thấy an tâm hơn khi đến quán.
Ngoài ra, nhằm hạn chế sự lây lan tối đa virus không chỉ trong quán mà còn ngoài cộng đồng, chủ đầu tư cũng nên thực hiện chiến dịch phát khẩu trang miễn phí. Bạn cũng nên tìm hiểu và tuyên truyền cho khách hàng của mình việc sử dụng và đeo khẩu trang đúng cách: Điều chỉnh khẩu trang vừa khít với mặt, bao phủ phần lớn khoang mũi, miệng; khẩu trang y tế chỉ dùng 1 lần, sau đó bỏ vào thùng rác có nắp đậy cẩn thận; không cho khẩu trang vào túi quần, áo, túi xách, các túi đựng này có thể làm khẩu trang bị bẩn, nhiễm vi khuẩn gây hại cho sức khỏe...
Giữ không gian quán sạch sẽ, làm sạch các thiết bị pha chế.
Không gian tối tăm, ẩm thấp và bí bách sẽ là những điều kiện vô cùng thuận lợi cho virus phát triển. Chính vì vậy, bạn luôn cần giữ cho không gian quán sạch sẽ và thông thoáng. Bằng cách mở hết các cửa sổ vào buổi sáng cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào quán, hay lau chùi bàn ghế, dụng cụ bằng chất tẩy rửa hay dung dịch chiết xuất thiên nhiên như chanh, giấm,... pha với nước loãng và sử dụng khăn lau kháng khuẩn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như nâng cao độ tin cậy của khách hàng khi tới quán thì bạn nên sử dụng thêm máy lọc không khí để có thể loại bỏ những chủng virus chỉ nhỏ khoảng 0.3 micro hay các loại phấn hoa, bụi mịn dễ gây dị ứng và hắt hơi trong mùa này.
Để tạo độ tin cậy với khách hàng cũng như tạo độ an toàn về vệ sinh, chủ đầu tư nên làm sạch các thiết bị pha chế, dụng cụ của quán một cách cẩn thận và kĩ càng. Bạn có thể sử dụng nước sôi để làm sạch bộ dụng cụ pha chế cũng như khử khuẩn một số loại vi khuẩn. Công đoạn pha chế đồ uống cũng cần được diễn ra cẩn thận và kĩ càng, nhằm đảo bảo chất lượng cũng như sức khỏe của khách hàng, nhất là trong thời điểm đỉnh dịch virus.
Đẩy mạnh chiến dịch giao hàng tận nhà
Để tránh bị lây nhiễm virus corona, thay vì đến quán trực tiếp như trước, nhiều người chọn cách mua hàng giao tận nhà. Song đối với việc kinh doanh các quán trà sữa, cafe đây là một tín hiệu đáng mừng. Bởi thói quen đặt đồ uống ship tận nhà đã trở nên phổ biến từ trước. Chính vì vậy, bạn nên tận dụng những ưu thế vốn có trong ngành ẩm thực của mình, xây dựng những chiến lược quảng cáo thương hiệu, tích cực truyền thông trên mạng xã hội, đưa sản phẩm của mình đến rộng hơn nữa với khách hàng. Thông qua đó, việc đặt mua đồ uống oline sẽ thực sự trở nên hiệu quả, chủ đầu tư cũng bớt được phần nào nỗi lo vắng khách trong những ngày đại dịch hoành hành.
Trên đây là một số những lưu ý kinh doanh quán cafe, trà sữa trong mùa dịch Corona mà Ken Design xin được gửi đến chủ đầu tư. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế quán cafe, trà sữa hay bất kì quán đồ uống nào...hãy liên hệ với công ty thiết kế Ken Design. Chúng tôi với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, ý tưởng sáng tạo tuyệt vời chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những công trình ấn tượng nhất. Nhấc máy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng và nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn nhất.
Bài viết liên quan
Tổng hợp 20+ mẫu quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Bí quyết thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn cực thu hút
Cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn chuẩn nhất
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố không phải ai cũng biết
Giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa đảm bảo kinh doanh bền vững
Bài viết nổi bật