Starbucks là một thương hiệu cà phê nổi tiếng khắp thế giới. Không chỉ gây nghiện cho khách hàng với hương vị cà phê khác biệt, thiết kế cửa hàng Starbucks cũng là điều khiến khách hàng thế giới vô cùng ấn tượng. Vậy hãy cùng KenDesign khám phá những điểm hút khách bên trong nội thất quán cafe Starbucks nhé!
Không gian nội thất quán cafe Starbucks là “địa điểm thân quen thứ ba”
Cho đến nay, khi thiết kế không gian nội thất quán cafe Starbucks vẫn luôn duy trì triết lý “Địa điểm thân quen thứ ba” để mang lại cho khách hàng một không gian thoải mái, quen thuộc, tạo cho khách hàng cảm giác thư giãn, thích thú, có thể gác lại những bộn bề, lo toan trong cuộc sống mà nghỉ ngơi, trò chuyện, làm việc. Đó là lý do vì sao Starbucks lại thu hút khách hàng nhiều đến như vậy.
Có thể thấy, thông thường hệ thống bàn ghế trong nội thất quán cafe Starbucks sẽ được bài trí một cách rộng rãi và thông thoáng nhất có thể bằng việc tạo một lối đi ở giữa và tạo một khoảng cách nhất định giữa các bàn. Việc này không chỉ giúp cho việc đi lại, di chuyển của khách hàng được dễ dàng hơn mà còn giúp việc phục vụ của nhân viên được thuận tiện và chuyên nghiệp hơn.
Bên cạnh đó, bạn có thể thấy rằng hệ thống bàn đôi, bàn đơn, bàn bốn,… sẽ thường được ưu tiên sử dụng hơn trong nội thất quán cafe Starbucks. Bởi điều này vừa giúp quán tiết kiệm được không gian, tạo được độ thoáng, mà lại vừa đảm bảo được sự riêng tư của khách hàng, đúng với triết lý “địa điểm thân quen thứ ba” mà Starbucks hướng tới, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Ngoài ra, nếu chú ý hơn một chút, bạn có thể thấy những quầy phục vụ, quầy order, thanh toán,… tại các cửa hàng Starbucks thường được đặt ở phía sau hoặc ở giữa. Việc này đảm bảo được khách hàng sẽ phải đi qua khu vực ngồi, từ đó giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm chỗ ngồi và đảm bảo rằng họ sẽ ngồi lại để thưởng thức đồ uống.
>>> Xem thêm: Bật mí bí quyết thiết kế chuỗi quán cafe thu hút
Cách sử dụng ánh sáng khác lạ cho nội thất quán cafe Starbucks
Cách sử dụng ánh sáng trong nội thất quán cafe Starbucks cũng là một điểm thu hút, mê hoặc khách hàng. Nếu để ý bạn có thể nhận thấy đa phần những cửa hàng của Starbucks đều sử dụng hệ thống cửa kính sát sàn hoặc cửa sổ lớn, giếng trời,… Lối kiến trúc này vừa tạo được không gian mở cho quán, vừa tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Từ đó giúp không gian quán càng thêm lung linh, nổi bật.
Đặc biệt, lối kiến trúc có thể phô bày hết nội thất quán cafe Starbucks , từ đó khiến khách hàng ở bên ngoài tò mò, hứng thú, bị thu hút. Đây được coi là “cái bắt tay”, là “điểm kết nối” với khách hàng. Không những thế, nó còn giúp những khách hàng bên trong quán có thể vừa nhâm nhi tách cà phê, vừa trò chuyện, làm việc, vừa ngắm được cảnh vật bên ngoài, tạo cảm giác vô cùng chill, thư giãn, thoải mái.
Bên cạnh đó, việc sử dụng nhiều “lớp” sáng cho một không gian bằng việc sử dụng nhiều loại đèn khác nhau cũng là một điểm đặc biệt trong nội thất quán cafe Starbucks. Các kiến trúc sư của Starbucks thường tập trung ánh sáng ở quầy bar, quầy order để thu hút sự chú ý của khách hàng mà vẫn tạo dược không gian ấm áp, quen thuộc cho quán. Ngoài ra, Starbucks còn sử dụng những vật dụng độc lạ, phá cách, cá tính để biến những chiếc đèn thành những đồ décor. Ví dụ như ở quán Starbucks trên Canal Street tại New Orleans, những chiếc đèn chùm ở đây được tái chế từ những chiếc kèn cũ không còn sử dụng.
Nội thất quán cafe Starbucks sử dụng chất liệu ấm cúng, sang trọng
“Ấm cúng” và “sang trọng” sẽ là hai từ miêu tả chất liệu đồ nội thất quán cafe Starbucks khi mà bạn đặt chân tới. Vẫn với triết lý “địa điểm thân quen thứ ba”, Starbucks ưu tiên sử dụng những chất liệu từ tự nhiên, gần gũi với môi trường và con người và có thể tái chế được như gỗ, sắt công nghiệp,…
Cùng với đó là những chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng, tinh tế, đẳng cấp như da, nỉ, vải,… đem đến cảm giác thoải mái, thư giãn và những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tất cả những chất liệu này hòa quyện cùng với nhau, “tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng”, tạo nên một không gian nội thất vừa ấm cúng, quen thuộc, gần gũi mà lại vừa sang trọng, đẳng cấp, hiện đại.
Tính “địa phương hóa” trong cách trang trí nội thất quán cafe Starbucks
Bên cạnh triết lý “Địa điểm thân quen thứ ba”, nội thất quán cafe Starbucks còn gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng bằng tính “nhập gia tùy tục” của mình. Đến với mỗi địa phương, mỗi quốc gia, Starbucks sẽ mang những màu sắc, vẻ đẹp, cá tính riêng, thể hiện những hình ảnh đặc trưng, văn hóa, truyền thống, tinh thần, bản sắc của địa phương, quốc gia đó, đặc biệt là trong cách trang trí, décor.
Từng chi tiết décor, trang trí trong nội thất quán cafe Starbucks đều cho thấy sự quan tâm, thấu hiểu khách hàng của thương hiệu. Starbucks phải tìm hiểu rõ nhứng phong tục tập quán, những truyền thống, những nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, từng quốc gia để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ nhất. Sẽ thật thú vị khi một thương hiệu cà phê cao cấp của Mỹ lại được thiết kế dưới không gian của một ngôi nhà truyền thống của Nhật, hay một thiết kế mái lá, tường vách nứt, hay một ngôi chùa,…. Điều này giúp Starbucks gần gũi hơn với khách hàng thế giới, tạo cảm giác gắn bó, thân thiết, quen thuộc hơn với khách hàng. Từ đó, khiến khách hàng yêu thích và ghé tới Starbucks nhiều hơn.
>>> Xem thêm: 4 phong cách thiết kế quán cafe tạo nên thành công cho Starbucks
Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn khám phá ra những điểm hút khách trong thiết kế nội thất quán cafe Starbucks. Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn và giúp bạn có thể học hỏi được những kinh nghiệm thiết kế cho quán café của mình. Và nếu bạn đang gặp khó khăn, vấn đề trong việc thiết kế quán café, nhà hàng, quán bar,… hãy liên hệ với KenDesign, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.