Đang thực hiện
Brunch là gì và lý do để mô hình brunch trở thành “xu hướng”

Brunch là gì và lý do để mô hình brunch trở thành “xu hướng”

Trong hai năm trở lại đây, mô hình kinh doanh brunch trở thành một trong những chủ đề được bàn luận và quan tâm nhiều nhất. Mặc dù còn khá mới lạ tại Việt nam, tuy nhiên từ khóa “brunch là gì” vẫn luôn được tìm kiến nhiều trong thời gian qua. Bài viết hôm nay của Ken Design sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về brunch là gì cũng như lý do tại sao mô hình brunch lại trở nên “hot hit” đến như vậy nhé! Bắt đầu thôi!

Brunch là gì?

Các khái niệm breakfast (bữa sáng), lunch (bữa trưa) hay dinner (bữa tối) đã vô cùng quen thuộc đối với chúng ta, nhưng khái niệm brunch là gì vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ. Brunch là khái niệm để chỉ một bữa ăn kết hợp giữa bữa sáng và bữa trưa. Người trẻ thời nay có xu hướng thức muộn, do thói quen sinh hoạt cũng như những yêu cầu của công việc. Điều này dẫn đến sự thay đỏi trong thời gian dùng bữa sáng. Bữa đầu tiên trong ngày của mọi người thường diễn ra khá trễ để gọi là bữa sáng, nhưng lại còn quá sớm để trở thành bữa trưa. Thông thường, các bữa lửng diễn ra từ 10h30 sáng đến 14h chiều.
brunch là gì
Mô hình brunch có nguồn gốc từ Anh, nơi nổi tiếng với tận 7 bữa ăn trong ngày. Sau đó, các bữa brunch dần trở nên phổ biến ở các quốc gia châu Âu, châu Mỹ và mở rộng sang châu Á, trong đó có Việt Nam. Do đó, các chủ đầu tư tại Việt Nam cũng rất chú ý đến việc đầu tư vào nhà hàng hay quán cafe brunch. Đây chắc chắn sẽ là mô hình tiềm năng và phát triển mạnh mẽ, là thị trường lý tưởng để các thương hiệu có thể khai thác.
brunch là gì

Tại sao mô hình brunch lại “hot” đến vậy?

Giúp mở rộng tệp khách hàng

Khách hàng của các nhà hàng, quán cafe phục vụ bữa sáng hay bữa trưa bị giới hạn bở các bữa ăn này, trong khi đó, brunch lại khiến cho lượng khách hàng tăng lên nhiều hơn. Không chỉ phục vụ các khách hàng muốn ăn sáng muộn, mô hình brunch còn có thể phục vụ cho những khách hàng đến để ăn trưa. Nhiều người đến nhà hàng vào bữa lửng thường bị tình trạng hết món hoặc chưa chuẩn bị xong để có thể phục vụ bữa trưa. Các thương hiệu có thể tận dụng lợi thế này để triển khai các mô hình brunch phù hợp, tăng thời gian phục vụ khách hàng và cải thiện doanh số.
brunch là gì
Lợi thế của mô hình brunch đối với các chủ đầu tư kinh doanh lĩnh vực F&B là rất lớn khi thời gian phục vụ món ăn rất rộng. Với thời gian phục vụ từ 10h30 sáng đến 14h chiều, khách hàng hoàn toàn có thể gọi món kèm thêm những loại đồ uống có cồn. Điều đó khiến cho khách hàng yêu thích những quán brunch hơn, vì đây sẽ là nơi có thể tụ tập ăn uống hay gặp gỡ đối tác. Doanh thu của các nhà hàng, quán cafe brunch sẽ tăng lên nhanh chóng.

Lợi thế cạnh tranh lớn

Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực F&B là vô cùng lớn. Các nhà hàng, quán cafe xuất hiện ngày càng nhiều, không chỉ các thương hiệu trong nước mà còn là cả các thương hiệu nước ngoài. Chính vì vậy, một thị trường ngách như các mô hình brunch sẽ là “mảnh đất màu mỡ” để khai thác. Tại Việt Nam, sự mới lạ của brunch không chỉ thu hút được khách hàng mà còn giảm áp lực cạnh tranh cho các chủ đầu tư muốn khám phá lĩnh vực này.
brunch là gì

5 mô hình brunch độc đáo và khả thi nhất

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 mô hình brunch phổ biến nhất, qua đó giúp cho bạn có sự lựa chọn hợp lý cho dự án kinh doanh của mình.

Mô hình brunch với các món Tây

Xuất phát từ các nước như Anh hay Mỹ, khái niệm “brunch là gì” luôn được nhắc tới với menu gồm các món Tây điển hình. Đây cũng là mô hình brunch phổ biến và dễ áp dụng nhất. Điểm mạnh của các quán brunch phục vụ món Tây là sự đa dạng, đẹp mắt của các món ăn và có thể dễ dàng làm hài lòng khẩu vị của khách hàng. Menu trong các nhà hàng – cafe brunch phục vụ món Tây có thể bao gồm các loại bánh như hamburger, pancake hay crepe. Ngoài ra, menu còn có các loại trứng chần, trứng benedict hay ốp la rất được khách hàng yêu thích.
brunch là gì
Các loại đồ uống được phục vụ trong mô hình brunch với các món Tây thường là trà, cà phê hoặc cocktail. Khẩu phần ăn của khách hàng chính là yếu tố quyết định đến sự phát triển của mô hình. Phục vụ khách hàng Việt Nam, các quán brunch có thể chế biến các món ăn theo kiểu Pháp hoặc kiểu Ý. Đây là những kiểu chế biến đa dạng và phù hợp với khẩu vị Việt.

Mô hình brunch phục vụ món Á

Món ăn châu Á có mặt trên bàn ăn của các bữa brunch là điều còn rất mới mẻ. Mọi người thường nghĩ mô hình brunch thường sẽ phục vụ các món Âu cầu kỳ, tinh tế. Tuy nhiên, sự giao thoa văn hóa và “thích nghi” để phù hợp với khẩu vị Việt đã mang thực đơn châu Á vào các quán brunch. Các món điển hình thường là dimsum, bánh bao, cơm cuộn, tàu hũ hay mì. Những món này thường được phục vụ kèm với các loại cà phê hay trà. Đây sẽ là một ý tưởng đầy táo bạo và thú vị mà các chủ đầu tư có thể thử.  
brunch là gì

Mô hình brunch healthy

Xu hướng sống “healthy” rất được giới trẻ ưa chuộng, chính vì thế, các chủ đầu tư có thể định hướng cho mô hình brunch của mình theo thực đơn các món ăn có lợi cho sức khỏe. Việc các bữa lửng vừa có dinh dưỡng, ngon miệng mà lại không gây các tác hại cho cơ thể sẽ thu hút rất nhiều thực khách tới đây. Các món ăn healthy có thể là salad, cơm trộn Poke hoặc các món có nguyên liệu sạch và tốt cho sức khỏe như yến mạch, gạo lứt, hạt dinh dưỡng. Đồ uống kèm có thể là các loại nước trái cây, sữa hạt hoặc sinh tố.
brunch là gì

Mô hình brunch buffet

Buffet là loại hình kinh doanh khá phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là trong các quán lẩu, nướng hay trong các khách sạn cao cấp. Loại hình này sẽ nhận được sự yêu thích của các khách hàng thích lối sống “sang chảnh”. Các thực đơn brunch buffet vô cùng đa dạng từ các món khai vị, món chính cho đến món tráng miệng, với các kiểu nấu cũng khác nhau. Những bữa brunch kiểu này trong khách sạn như một bữa tiệc nhỏ sang chảnh, đẳng cấp và tinh tế.
brunch là gì

Mô hình brunch cao cấp

Sang chảnh hơn nữa, xịn sò hơn nữa chính là mô hình brunch cao cấp. Tại đây, đầu bếp sẽ trực tiếp phục vụ đồ ăn ngay tại bàn. Những món ăn tinh tế, thơm ngon và đẹp mắt sẽ được nhân viên nhà hàng gợi ý và mang lên. Đây không chỉ là một bữa ăn đơn thuần mà còn là sự thưởng thức và thể hiện chất lượng nhà hàng và đẳng cấp của thực khách.
brunch là gì

Kết luận

Trên đây, Ken Design đã giải thích cho bạn về khái niệm brunch là gì, những lý do để mô hình brunch trở thành loại hình “hot” nhất trong thời gian gần đây cũng như gợi ý về một số mô hình kinh doanh tiềm năng. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong các dự án của riêng mình. Đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ thiết kế, thi công nội thất nhà hàng, quán cafe brunch nhé!  
>>> Xem thêm: Brunch là gì? Tại sao mô hình kinh doanh brunch lại “hot” đến vậy
 
 

 

Thiết kế cafe % Arabica tại Việt Nam có gì khác biệt với các chi nhánh khác trên thế giới
Thiết kế cafe % Arabica tại Việt Nam có gì khác biệt với các chi nhánh khác trên thế giới
Thiết kế cafe % Arabica có những nét đặc trưng mà không giống với bất kỳ thiết kế nào. Một quán cafe mang đến cảm giác yên bình, tinh tế đến từng chi tiết. Nếu như là một người yêu thích khám phá, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những thiết kế đầy mới lạ đến từ thương hiệu cafe nổi tiếng Nhật Bản. Vậy, thử cùng nhìn ngắm kiến trúc từ bên trong các thiết kế nổi tiếng nhé!
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?
​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé. 
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall - Dấu ấn đặc trưng của Nhà Cà Phê
Thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall - Dấu ấn đặc trưng của Nhà Cà Phê
Signature by The Coffee House đang ngày ngày càng phủ sóng rộng rãi trên khắp cả nước bao gồm ba miền Bắc, Trung, Nam. Không chỉ đến từ hương vị cafe độc đáo điều nổi bật của mô hình này còn nhờ vào không gian thiết kế thu hút và ấn tượng các chi nhánh Signature. Thiết kế của mỗi quán Signature by The Coffee House mang một phong cách độc đáo riêng, hãy cùng KenDesign khám phá mẫu thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall tại Hồ Chí Minh - một trong những thiết kế nổi bật của mô hình này trong bài viết dưới đây nhé.
Chuỗi cửa hàng mới mở Signature by The Coffee House
Chuỗi cửa hàng mới mở Signature by The Coffee House
Nắm bắt xu hướng ưa chuộng quán cà phê dần trở thành “ngôi nhà thứ 2” của khách hàng là địa điểm cho đa dạng hoạt động tại nhiều khung giờ trong ngày. Thương hiệu The Coffee House đã phát triển mô hình chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House mang đen một không gian cafe mới mang đến một cuộc hẹn tròn đầy. Hãy cùng chúng tôi khám khám phá xem chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House trong bài viết dưới đây nhé.
15 mẫu thiết kế tiệm nails và cafe bar hot nhất 2023
15 mẫu thiết kế tiệm nails và cafe bar hot nhất 2023
Nail cafe không phải là mô hình quá mới, nhưng lại tương đối xa lạ ở Việt Nam. Cùng KenDesign tìm hiểu thiết kế nail cafe có những hấp dẫn gì nhé.  
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu
Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, chiến lược marketing Mixue đã góp phần mang đến thành công cho thương hiệu. Hãy cùng KenDesign phân tích những chiến lược đó nhé!
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?
Tính đến tháng 3 năm 2022, tổng số cửa hàng của Mixue trên thế giới đã vượt 21.000 cửa hàng. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu bí quyết của Mixue cho sự thành công này là gì nhé!
Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Mô hình The Coffee House được ra mắt hoàn thiện hơn sau thời kỳ đại dịch Covid-19 đầy biến động. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Top 10 mẫu thiết kế Bistro Cafe đẹp tại Việt Nam
Top 10 mẫu thiết kế Bistro Cafe đẹp tại Việt Nam
Xu hướng đầu tư thiết kế Bistro Cafe hiện nay đang là điều mà các doanh nghiệp hướng đến. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Chi phí đầu tư mô hình Bistro Cafe - nhà đầu tư phải biết
Chi phí đầu tư mô hình Bistro Cafe - nhà đầu tư phải biết
Sự phát triển và đầu tư Bistro Cafe là do xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong ngành F&B. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Tổng hợp những mẫu thiết kế cafe di động đẹp 2023
Tổng hợp những mẫu thiết kế cafe di động đẹp 2023
Mô hình cafe di động luôn thu hút được nhiều sự quan tâm nhờ sự độc đáo của các mẫu thiết kế. Hãy cùng Ken Design khám phá những mẫu thiết kế đẹp trong năm 2023 nhé!  
Chi phí đầu tư quán cafe di động có đắt như lời đồn?
Chi phí đầu tư quán cafe di động có đắt như lời đồn?
Kinh doanh đầu tư cafe di động là một mô hình mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê
Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê
Cà phê đóng chai là một sản phẩm mới và phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu về sản phẩm mới lạ này nhé!  
Thiết kế quán cafe % Arabica đầu tiên tại Việt Nam
Thiết kế quán cafe % Arabica đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu cafe % Arabica nổi tiếng đến từ Nhật Bản cuối cùng cũng gia nhập vào thị trường F&B tại nước ta có với cơ sở đầu tiên ở Sài Gòn. Quán cafe mang đến một không gian thưởng thức cafe ấn tượng với nét phong cách đậm chất Nhật Bản. Hãy cùng KenDesign khám phá thiết kế quán cafe % Arabica Nguyễn Huệ ở bài viết này nhé. 
5 mẫu thiết kế quán cafe % Arabica đẹp tại nc ngoài
5 mẫu thiết kế quán cafe % Arabica đẹp tại nc ngoài
Chìa khóa kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam
Chìa khóa kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam
Kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc ngày càng được chủ đầu tư quan tâm và trở thành điểm đến lý tưởng để thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam thành công, cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm bí kíp trong việc kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc nhé!