Thiết kế quán cà phê tại HCM như thế nào khi cạnh tranh quá gay gắt
Chi phí đầu tư lớn, mặt bằng và sự cạnh tranh trên thị trường với rất nhiều đối thủ đang là bài toán nan giải với những ai có ý định mở quán cà phê. Số lượng các thiết kế quán cà phê tại Hồ Chí Minh đang nhiều lên mỗi này. Các chuỗi cà phê được phát triển đồng bộ và quy củ đang ngày càng phát triển khiến cho chỗ đứng của các thương hiệu nhỏ dần lung lay
>> Xem thêm
Những thiết kế quán cà phê được yêu thích
Lựa chọn mặt bằng như thế nào để tiết kiệm chi phí và tận dụng tối đa không gian
Tiền mặt bằng trong lĩnh vực cà phê chiếm hơn 20% chi phí hàng tháng, tiếp đó là chi phí lương cho nhân viên, chi phí nguyên liệu, sửa chữa, bảo trì hàng tháng cũng tốn một khoản không nhỏ
Các khu vực trung tâm Sài Gòn: quanh tháp Bitexco, phố đi bộ Nguyễn Huệ, và các trục đường gần đó như Ngô Đức Kế, Hồ Tùng Mậu, Huỳnh Thúc Kháng đnag diễn ra cuộc cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết. Bởi vậy, nếu muốn thuê mặt bằng tại đây, chi phí đầu tư bỏ ra là không hề nhỏ
Với một người mới kinh doanh không có nhiều vốn, mở quán cà phê tại những địa điểm này thực sự là một cuộc chơi mạo hiểm. Thay vì “chơi lớn”, tại sao không bắt đầu bằng một quán cà phê nhỏ, và khi nó đã vững chắc, bạn hoàn toàn có thể mở rộng quy mô bằng một chuỗi cà phê có thương hiệu của riêng mình
Trả lời những câu hỏi sau: có bao nhiêu quán cafe ở khu vực bạn có ý định kinh doanh? nhu cầu uống cafe ở khu vực này có nhiều không, có đều đặn sáng – trưa – tối các ngày trong tuần hay không? Đối tượng khách hàng của bạn có độ tuổi như thế nào? sẽ giúp bạn tìm một địa điểm phù hợp cho thiết kế quán cà phê tại HCM của mình
Đừng ngại cạnh tranh – hãy tạo nên sự khác biệt bằng thiết kế quán cà phê
Canh tranh là điều không thể thiếu khi kinh doanh, đặc biệt là mở một thiết kế quán cà phê tại Hồ Chí Minh. Vấn đề ở đây là bạn sẽ dung hòa yếu tố cạnh tranh với lợi nhuận thu được như thế nào. Bởi sự cạnh tranh là điều tất yếu để dẫn tới lợi nhuận. Đầu tiên, hãy đầu tư vào thiết kế, một không gian độc đáo và riêng biệt sẽ khiến quán cà phê của bạn trở nên đặc biệt trong mắt khách hàng. Hãy biến khách vãng lai thành khách quen nhờ thiết kế không gian riêng có của mình, làm cho họ thực sự yêu mến không gian nơi đây. Sau đó là đầu tư vào chất lượng đồ uống và cung cách phục vụ
Định hình thương hiệu cho thiết kế quán cà phê của riêng mình
Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng một trong những lý do khiến nhiều thiết kế quán cà phê tại Hồ Chí Minh phải đóng cửa là thất bại trong việc xây dựng và định hình một thương hiệu. Nếu bạn nghĩ rằng một quán cà phê nhỏ không cần thương hiệu, thì chắc chắn quán cà phê của bạn sẽ không thể tồn tại lâu dài.
Với một quán cafe mới mở, chỉ có sự khác biệt mới có thể thu hút khách hàng. Nếu quán cà phê của bạn – người đến sau không có gì khác biệt, khách hàng sẽ lựa chọn ai. Câu trả lời: những quán cà phê cũ mà họ quen thuộc mới chính là sự lựa chọn lâu dài. Thương hiệu giống như mùi hương của một bông hoa, bông hoa đẹp mà không có hương thơm, chỉ có người ở gần được chiêm ngưỡng. Hoa đẹp thơm ngát, giống như “tiếng lành đồn xa” sẽ là cách thức marketing hiệu quả nhất cho quán cà phê của bạn
>> Xem thêm
Kinh nghiệm mở quán cà phê thành công
Những sai lầm khiến bạn thất bại khi mở quán cà phê
Bài viết liên quan
Tổng hợp 20+ mẫu quán cafe 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Bí quyết thiết kế quán cafe nhỏ, giá rẻ nhưng vẫn cực thu hút
Cách tính lương cho nhân viên quán cafe, quán ăn chuẩn nhất
Kinh nghiệm thiết kế quán cafe nhà phố không phải ai cũng biết
Giải pháp cho chủ quán cafe trong mùa mưa đảm bảo kinh doanh bền vững
Bài viết nổi bật