Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Mô hình cà phê di động là gì?
Đây là hình thức bán hàng lưu động đáp ứng nhu cầu mang đi của khách hàng ở mọi nơi mà “quán” đi qua. Không cần thuê mặt bằng hay trang trí nội thất cũng không cần nhiều nhân viên. Chỉ với số vốn ít ỏi bạn hoàn toàn có thể làm chủ khi lựa chọn kinh doanh theo mô hình này.
Điểm khác biệt của mô hình cà phê di động so với những quán truyền thống là diện tích nhỏ, tiện lợi và dễ tiếp cận. Khách hàng sẽ thực hiện quy trình gọi và nhận món ngay tại quầy. Hình thức này là phương tiện phục vụ khách hàng tốt và nhanh chóng nhất.
Khách hàng có thể an tâm về vấn đề hợp vệ sinh, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe khi được xem pha chế trực tiếp. Bên cạnh đó, khách hàng cũng dễ dàng ấn tượng và bị thu hút bởi những kỹ năng pha chế điêu luyện của chủ quầy.
5 yếu tố quan trọng giúp cà phê di động trở thành xu hướng
Muốn kinh doanh thành công thì chủ đầu tư phải có những bí quyết và vận dụng vào thực tiễn một cách hiệu quả. Một vài yếu tố sau đây bạn đọc có thể tham khảo để biết được vì sao mô hình kinh doanh này phổ biến như vậy.
Đa dạng menu
Cà phê di động cho phép nhà đầu tư di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm khác. Vì vậy, khách hàng mục tiêu cũng trở nên đa dạng hơn. Và thực đơn cũng sẽ phong phú hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả đối tượng. Tuy nhiên, để duy trì doanh thu ở mức tốt nhất, chủ đầu tư cần tập trung vào một vài sản phẩm chủ lực. Tạo được đặc trưng riêng để giữ chân khách hàng.
Thông thường, khách hàng dễ bắt gặp những hương vị quen thuộc như cà phê đen, cà phê sữa, bạc xỉu, cacao bạc hà,... Ngoài ra, các loại trà trái cây, trà sữa, nước ép, đá xay,... cũng rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, một số tiệm còn phục vụ các loại bánh ngọt hay các món tráng miệng kèm theo. Menu đa dạng chính là lý do làm hài lòng được mọi đối tượng khách hàng.
Dễ dàng di chuyển
Khác với các quán truyền thống cố định tại một mặt bằng nhất định. Giờ đây, kinh doanh mô hình cà phê di động, chủ đầu tư có thể lựa chọn nhiều nơi dừng chân. Khi thì gần trường học, khi thì gần văn phòng công ty, khi thì ở trung tâm thành phố, khi thì về chốn làng quê.
Không cần mặt bằng quá rộng, chỉ cần diện tích 12 - 16m2 đủ cho quầy pha chế. Nhưng chủ đầu tư cũng cần tìm vị trí thuận lợi. Một mặt, đảm bảo tiệm dễ tìm, dễ nhìn, ấn tượng và thu hút khách hàng. Đặc biệt là khách vãng lai. Mặt khác, tiện cho cung đường di chuyển và đảm bảo khu vực đỗ xe chờ phục vụ cho khách hàng.
>>> Xem thêm:
Tổng hợp những mẫu thiết kế cà phê di động hot nhất 2023
Phục vụ nhanh chóng
Khách hàng sẽ cảm thấy quá trình gọi và nhận món được phục vụ nhanh chóng do tính đặc thù của mô hình kinh doanh này. Bởi lẽ, một chiếc menu lớn ghi rõ những thông tin cần biết sẽ được đặt ở phía ngoài, ngay cạnh “quán”. Điều này giúp cho khách hàng có thể đọc và nhanh chóng đưa ra quyết định chọn món. Nhờ vậy, nhân viên cũng pha chế và đóng gói nhanh hơn.
Giá cả phải chăng
Về cơ bản, chi phí cố định hay chi phí đầu vào thấp nên đa số giá niêm yết sẽ không quá đắt đỏ. Giá thành thường dao động từ 25.000 - 40.000 đồng/cốc. Mức giá phù hợp với nhiều khách hàng mục tiêu và đây là một lợi thế mang lại nguồn doanh thu lớn cho chủ đầu tư. Không những vậy, cà phê di động còn giúp cạnh tranh hiệu quả với mô hình kinh doanh tại chỗ.
Phong cách thiết kế trẻ trung
Không gian của “quán” nhỏ nên chủ đầu tư cần sắp xếp dụng cụ, thiết bị bếp ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ. Bên cạnh đó, tạo điểm nhấn bởi màu sắc hay cách bày trí để kích thích sự tò mò và thu hút khách hàng đến trải nghiệm. Những gam màu nóng cùng những nét vẽ hoạt hình cần được lưu ý ứng dụng khi thiết kế.
Với thẩm mỹ của mỗi người, có nhiều hướng để triển khai vô vàn ý tưởng mới lạ và độc đáo theo cách riêng của mình. Chỉ cần những sáng tạo đó khác biệt, đặc trưng và dễ nhận diện thương hiệu. Nhưng cũng không nên phức tạp hóa thiết kế. Nhiều chi tiết, hình vẽ cầu kỳ sẽ làm “quán” bị rối mắt, tạo cảm giác ngột ngạt và chật chội, ảnh hưởng đến cảm xúc khách hàng.
Ưu điểm vượt trội
Mô hình cà phê di động được xem là hoạt động kinh doanh ít cần vốn nhất. Chủ đầu tư không phải lo lắng về tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, mua trang thiết bị hiện đại,... do linh động trong việc di chuyển. Thời gian lắp đặt nhanh chóng và mở rộng không gian linh hoạt là điều mà quán cà phê truyền thống không thể thực hiện được.
Giá thành hợp túi tiền cho phép chủ đầu tư lấy lòng được nhiều đối tượng khách hàng. Không những vậy, đi đến nhiều nơi thì nhu cầu khách hàng cũng cao hơn. Đây chính là cơ hội để gia tăng doanh thu cũng như lợi nhuận cho chủ đầu tư hàng năm. Ngoài ra, mô hình này còn giúp cho việc quản lí được thực hiện dễ dàng hơn.
Kết luận
Trên đây là lý do kinh doanh cà phê di động ngày càng phổ biến cũng như những lưu ý khi lựa chọn mô hình này. Hãy nhanh tay lập kế hoạch và thực hiện ngay thôi nào. Đừng quên theo dõi Kendesign để biết thêm nhiều thông tin mới nhé.
Bài viết liên quan
Những lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn
Top 10 các loại cây sử dụng trong quán cafe sân vườn
Khám phá thiết kế không gian Chidori Coffee In Bed - Mô hình quán cafe phòng ngủ giữa lòng Sài Gòn
Review thiết kế quán cafe Ân Nam
Thiết Kế Cộng Cà Phê Đài Loan: Không Gian Bao Cấp Đậm Chất Việt Nam
Bài viết nổi bật