Đang thực hiện
Mẫu quán cafe đẹp

Thức cafe kì lạ được ủ hơn 20 năm ở Nhật Bản

Tuy là một quốc gia nổi tiếng về lối sống tối giản của mình, nhưng trong văn hoá ẩm thực, Nhật Bản lại được coi là một trong những đất nước có nhiều sự sáng tạo nhất. Bạn sẽ có thể tìm được rất nhiều "sự kết hợp kì lạ" trong các món ăn ở Nhật như soda lươn, khoai tây chiên phủ socola, bánh mì kẹp mì soba xào, các hương vị kem như wasabi, tương miso hoặc thậm chí là cả các vị như kem mực. Kì lạ đến vậy nhưng đã bao giờ bạn nghe đến loại cafe được ủ hơn 20 năm? Và thật không quá ngạc nhiên khi cốc cafe đó xuất hiện ở Nhật Bản.

>> Xem thêm:

Những thức cafe đặc biệt nhất thế giới, Việt Nam cũng có đại diện góp mặt
Nhật Bản mở quán cafe Pokemon đầu tiên thu hút sự chú ý vượt biên giới

Thức cafe ủ hơn 20 năm ở Nhật Bản
 
Một địa điểm đầy đặc biệt trong vẻ khiêm tốn bề ngoài
Nằm khiêm tốn trong một con đường nhỏ ở thành phố Osaka, The Münch là một hàng cafe độc nhất vô nhị ở Nhật Bản với sự độc đáo trong hương vị cafe cùng cách phục vụ của mình, và đây là nơi hiện có cốc cafe đắt nhất thế giới - 100.000 yên, tương đương với $914 (hơn 20 triệu).

Và những điều đặc biệt vẫn chưa dừng lại, nơi này được "vận hành" bởi một người duy nhất, đồng thời chính là ông chủ của cửa hàng - ông Kanji Tanaka (hiện đã khoảng 73 tuổi). Hàng cafe này cũng có một khung giờ hoạt động rất "khác người": mở cửa từ 6h sáng đến tận 2h sáng hôm sau (tức là nơi này chỉ đóng cửa trong đúng 4 tiếng). Mọi người thường thắc mắc liệu người đàn ông này có bao giờ ngủ? Thực chất, ông Kanji mỗi ngày đều chỉ ngủ 3 tiếng, nhưng ông luôn rất tỉnh táo và khoẻ mạnh, có lẽ bởi ngày nào ông cũng uống cafe?

Thức cafe ủ hơn 20 năm ở Nhật Bản
 
Ở những năm 1970, ông Kanji là một "đại gia" với việc nhập khẩu sữa về Osaka và các vùng khác ở Nhật Bản, nên đối với The Münch, sẽ không phải là quá khi nói hàng cafe này tràn ngập những "gia tài". Ông đã bỏ ra hàng trăm euro cho mỗi hũ pha cafe trong cửa hàng của mình, có 1 tủ trưng bày những chiếc cốc đầy hoa văn hoạ tiết từ thế kỉ 18. Và đặc biệt, ông có 1 bộ tách và đĩa sứ từ vùng Meissen của Đức - được cho rằng đã tiêu tốn của ông Kanji 50.000 euro. Đầu tư đến vậy nhưng thực ra đối với The Münch, đây là một nơi để nuôi dưỡng tình yêu của ông với cafe, hay với chiếc xe moto yêu thích của mình hơn là một địa chỉ để kinh doanh. Đôi khi chỉ cần một vị khách yêu thích cafe tìm đến, ngồi trò chuyện và thưởng thức cafe thôi là đã đủ làm ông Kanji cảm thấy hạnh phúc lắm rồi.

Thức cafe ủ hơn 20 năm ở Nhật Bản
 
Câu chuyện đằng sau cốc cafe đắt nhất thế giới
Trong menu ở đây, có một món đồ uống tên là Spartan. Để có thể phục vụ khách loại cafe này, ông Kanji phải cho vào tủ lạnh ngay sau khi pha chế xong trước khi có thể đem ra bán cho khách. Và có lẽ là do tuổi già, nên ông Kanji đã quên mất luôn cốc cafe này, và 6 tháng sau, ông mới nhớ ra nó. Với sự tò mò của mình, ông Kanji đã thử món đồ uống bị bỏ quên đó và thật ngạc nhiên, hương vị vẫn rất ngon. Sau đó, ông Kanji quyết định mua một cái thùng gỗ thường dùng để ủ rượu và bắt đầu quá trình ủ cafe của mình. Sau 10 năm, ông phát hiện ra rằng vị cafe trở nên rất ngọt, rất ngon. Và thế là món cafe ủ xa xỉ đã ra đời.

Tuy nhiên, để đến được cái bước ủ cafe đó, công đoạn làm cafe ở đây cũng thật đã rất kì công rồi. Đầu tiên ông chọn những hạt cà phê có tuổi đời 20 năm, rang và xay chúng thật mịn.

Thức cafe ủ hơn 20 năm ở Nhật Bản
 
Một bước cực kì quan trọng trong cả công đoạn tạo nên cốc cafe có lẽ chính là việc dùng lưới vải (Nel Drip) để pha. Ông Kanji cho rằng, việc dùng lưới vải sẽ khiến quá trình pha cafe chậm rãi hơn, bằng chứng là phải sau 30 phút thì giọt đầu tiên mới chảy xuống. Bằng việc dùng phương pháp này, cafe sẽ mang nhiều hương vị hơn, tăng vị ngọt và làm giảm bớt đi một số những mùi hương khó chịu của cafe. 

Và rồi sau đó, như mọi người đều biết, thành phẩm sau khi được pha sẽ cần phải ủ trong thùng gỗ 22 năm trước khi có thể được phục vụ cho khách hàng. Mà loại cốc để đựng thứ chất lỏng đặc biệt này cũng chẳng phải là loại thường. Cafe sẽ được đựng trong bộ đĩa tách Meissen độc nhất thế giới đã được đề cập ở trên. Có thể nói đây chính là cốc cafe xa xỉ từ phần trình bày đến hương vị.

Thức cafe ủ hơn 20 năm ở Nhật Bản
 
Vậy hương vị cốc cafe hơn 20 triệu này như thế nào? Theo như được miêu tả, cafe sau khi được rót ra khỏi thùng gỗ có một màu đen đặc sánh, khi uống vào người ta sẽ cảm nhận rõ rệt mùi hương của socola và đâu đó là một chút hương vị của rượu. Với mức giá đắt đỏ như vậy, không phải ai cũng có cơ hội để thưởng thức loại cafe này, nhưng với những người đã thử, họ đều nhận xét đây là một hương vị rất đặc biệt và khó quên.

THE MUNCH (ザ・ミュンヒ)
Địa chỉ: 2-386 Osakabe Yao Osaka, Japan

Giờ mở cửa: 6:00 - 2:00

Giá cả: 1.000 yen - 100.000 yen/tách (khoảng 235k - 21tr đồng)

Thiết kế mới
Thiết kế cafe % Arabica tại Việt Nam có gì khác biệt với các chi nhánh khác trên thế giới

Thiết kế cafe % Arabica tại Việt Nam có gì khác biệt với các chi nhánh khác trên thế giới

Thiết kế cafe % Arabica có những nét đặc trưng mà không giống với bất kỳ thiết kế nào. Một quán cafe mang đến cảm giác yên bình, tinh tế đến từng chi tiết. Nếu như là một người yêu thích khám phá, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những thiết kế đầy mới lạ đến từ thương hiệu cafe nổi tiếng Nhật Bản. Vậy, thử cùng nhìn ngắm kiến trúc từ bên trong các thiết kế nổi tiếng nhé!
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài

Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài

Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?

Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?

​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài

​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài

Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé. 
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng

Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng

Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Thiết kế cafe % Arabica tại Việt Nam có gì khác biệt với các chi nhánh khác trên thế giới
Thiết kế cafe % Arabica tại Việt Nam có gì khác biệt với các chi nhánh khác trên thế giới
Thiết kế cafe % Arabica có những nét đặc trưng mà không giống với bất kỳ thiết kế nào. Một quán cafe mang đến cảm giác yên bình, tinh tế đến từng chi tiết. Nếu như là một người yêu thích khám phá, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những thiết kế đầy mới lạ đến từ thương hiệu cafe nổi tiếng Nhật Bản. Vậy, thử cùng nhìn ngắm kiến trúc từ bên trong các thiết kế nổi tiếng nhé!
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?
​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé. 
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall - Dấu ấn đặc trưng của Nhà Cà Phê
Thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall - Dấu ấn đặc trưng của Nhà Cà Phê
Signature by The Coffee House đang ngày ngày càng phủ sóng rộng rãi trên khắp cả nước bao gồm ba miền Bắc, Trung, Nam. Không chỉ đến từ hương vị cafe độc đáo điều nổi bật của mô hình này còn nhờ vào không gian thiết kế thu hút và ấn tượng các chi nhánh Signature. Thiết kế của mỗi quán Signature by The Coffee House mang một phong cách độc đáo riêng, hãy cùng KenDesign khám phá mẫu thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall tại Hồ Chí Minh - một trong những thiết kế nổi bật của mô hình này trong bài viết dưới đây nhé.
Chuỗi cửa hàng mới mở Signature by The Coffee House
Chuỗi cửa hàng mới mở Signature by The Coffee House
Nắm bắt xu hướng ưa chuộng quán cà phê dần trở thành “ngôi nhà thứ 2” của khách hàng là địa điểm cho đa dạng hoạt động tại nhiều khung giờ trong ngày. Thương hiệu The Coffee House đã phát triển mô hình chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House mang đen một không gian cafe mới mang đến một cuộc hẹn tròn đầy. Hãy cùng chúng tôi khám khám phá xem chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House trong bài viết dưới đây nhé.
15 mẫu thiết kế tiệm nails và cafe bar hot nhất 2023
15 mẫu thiết kế tiệm nails và cafe bar hot nhất 2023
Nail cafe không phải là mô hình quá mới, nhưng lại tương đối xa lạ ở Việt Nam. Cùng KenDesign tìm hiểu thiết kế nail cafe có những hấp dẫn gì nhé.  
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu
Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, chiến lược marketing Mixue đã góp phần mang đến thành công cho thương hiệu. Hãy cùng KenDesign phân tích những chiến lược đó nhé!
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?
Tính đến tháng 3 năm 2022, tổng số cửa hàng của Mixue trên thế giới đã vượt 21.000 cửa hàng. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu bí quyết của Mixue cho sự thành công này là gì nhé!
Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Mô hình The Coffee House được ra mắt hoàn thiện hơn sau thời kỳ đại dịch Covid-19 đầy biến động. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Top 10 mẫu thiết kế Bistro Cafe đẹp tại Việt Nam
Top 10 mẫu thiết kế Bistro Cafe đẹp tại Việt Nam
Xu hướng đầu tư thiết kế Bistro Cafe hiện nay đang là điều mà các doanh nghiệp hướng đến. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Chi phí đầu tư mô hình Bistro Cafe - nhà đầu tư phải biết
Chi phí đầu tư mô hình Bistro Cafe - nhà đầu tư phải biết
Sự phát triển và đầu tư Bistro Cafe là do xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong ngành F&B. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Tổng hợp những mẫu thiết kế cafe di động đẹp 2023
Tổng hợp những mẫu thiết kế cafe di động đẹp 2023
Mô hình cafe di động luôn thu hút được nhiều sự quan tâm nhờ sự độc đáo của các mẫu thiết kế. Hãy cùng Ken Design khám phá những mẫu thiết kế đẹp trong năm 2023 nhé!  
Chi phí đầu tư quán cafe di động có đắt như lời đồn?
Chi phí đầu tư quán cafe di động có đắt như lời đồn?
Kinh doanh đầu tư cafe di động là một mô hình mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê
Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê
Cà phê đóng chai là một sản phẩm mới và phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu về sản phẩm mới lạ này nhé!  
Thiết kế quán cafe % Arabica đầu tiên tại Việt Nam
Thiết kế quán cafe % Arabica đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu cafe % Arabica nổi tiếng đến từ Nhật Bản cuối cùng cũng gia nhập vào thị trường F&B tại nước ta có với cơ sở đầu tiên ở Sài Gòn. Quán cafe mang đến một không gian thưởng thức cafe ấn tượng với nét phong cách đậm chất Nhật Bản. Hãy cùng KenDesign khám phá thiết kế quán cafe % Arabica Nguyễn Huệ ở bài viết này nhé. 
5 mẫu thiết kế quán cafe % Arabica đẹp tại nc ngoài
5 mẫu thiết kế quán cafe % Arabica đẹp tại nc ngoài
Chìa khóa kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam
Chìa khóa kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam
Kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc ngày càng được chủ đầu tư quan tâm và trở thành điểm đến lý tưởng để thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam thành công, cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm bí kíp trong việc kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc nhé!