Đang thực hiện
Mẫu quán cafe đẹp

Thiết kế Cafe Cộng - Không gian lý tưởng cho những người hoài niệm

Cafe CỘNG là chuỗi cafe nhượng quyền lớn mà mỗi khi nhắc đến lại làm cho người ta gợi nhớ lại những không gian xưa cũ của thời Việt Cộng - những năm 70 của thế kỷ trước. Đây chính xác là một không gian lý tưởng cho những người hoài niệm. Bởi lẽ, ngay từ cái tên “CỘNG” cũng đã gợi nhớ cho ta nhớ đến thời kỳ hào hùng của cha ông ta xưa kia. 

Đến với Cộng cafe, người ta không chỉ đơn giản là thưởng thức đồ uống mà còn muốn tìm đến để trải nghiệm những giây phút bình yên. Với những chiếc ghế vải dù, bộ ấm chén rồng phượng, họa tiết chăn con công, khung cửa gỗ đơn sơ, chiếc cốc nhôm móp méo nhưng sinh động đã nhắc cho chúng ta nhớ lại một thời Hà Nội hào hùng, vẻ vang đến vậy.

Và hiện nay, trong và ngoài nước, Cafe Cộng đã có tổng số 75 chi nhánh. Với những nét đặc trưng riêng và rất “CỘNG”. Nhưng có lẽ, quán cafe Cộng tại số 11 Nguyễn Văn Huyên là nơi thu hút đông đảo khách đến với không gian và nét đặc trưng vốn có của mình mà không cơ sở Cộng cafe nào có được.

 

1. “Cộng cafe” - thương hiệu cafe thân quen.

Được ra đời từ năm 2007 với quán cafe nhỏ nằm trên phố Triệu Việt Vương. Tên “CỘNG” chính là ý tưởng được lấy từ từ đầu tiên trong Quốc hiệu của nước ta “ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Cũng giống như những quán cafe Cộng khác, cafe Cộng 11 Nguyễn Văn Huyên được bố trí không gian mang hơi hướng xưa cũ của thời kì bao cấp với tông màu xanh lá bộ đội làm chủ đạo. 

Bên cạnh đó là những đồ vật trang trí như đài Radio phát thanh, quầy mậu dịch, chăn con công, khung cửa cũ, những tấm ảnh đen trắng, những cuốn sách đã ố vàng và vật dụng sinh hoạt từ những năm 70 của thế kỉ trước.

 

1.1 Cộng Cafe 11 Nguyễn Văn Huyên với vị trí đắc địa đã thu hút cho mình tệp khách hàng lớn và trung thành.

Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên nằm tại khu vực dân cư sầm uất, các trường đại học và khu mua sắm tấp nập, tuy nhiên do mặt đường rất rộng nên có thể đảm bảo vấn đề di chuyển giao thông dễ dàng cho khách tới thăm quán. Quán mở cửa từ 7h sáng tới 23h30 đêm, luôn sẵn sàng phục vụ dù là những thực khách đến sau giờ ăn sáng hay tâm sự khi tối muộn.

1.2 Không gian đắt giá là điểm cộng cho quán cafe Cộng số 11 Nguyễn Văn Huyên.

Do đặc tính của mình, Cộng cà phê thường được tọa lạc tại những vị trí đắc địa, thuận lợi cho việc di chuyển và tìm địa điểm. Nếu bạn đến Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên vào buổi sáng sớm, bạn sẽ cảm thấy dường như mình đang tách ra khỏi thế giới hối hả, bộn bề ngoài kia. 

Bên cạnh đó, Cộng Nguyễn Văn Huyên nằm tại vị trí có hai mặt tiền vừa thoáng lại thuận tiện cho việc đi lại. Cũng như vỉa hè bên ngoài khá rộng, luôn đảm bảo cho khách hàng chỗ đỗ xe an toàn và tiện lợi nhất.

Tuy quán có diện tích không lớn nhưng vẫn luôn đảm bảo sức chứa khoảng 60 đến 80 người bởi vì quán tận dụng những nội thất xưa cũ nhỏ bé, không quá cồng kềnh. Chính vì vậy mà, quán có thể đón một lượng lớn khách mà vẫn đảm bảo sự thoải mái riêng tư.

1.3 Phong cách thiết kế của Cộng cafe Nguyễn Văn Huyên

Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên thể hiện hoài niệm về Hà Nội thời bao cấp qua không gian được sáng tạo và truyền cảm hứng. Cộng cà phê dùng chủ yếu tông màu vintage nhẹ nhàng dành cho từng góc nhỏ của quán, những món đồ cổ cũ được  trang trí hài hòa để tạo nên sự dễ chịu cho khách hàng đến đây. Không gian này đã làm đắm say biết bao thực khách đến đây...

Nằm trên một con đường tụ hội nhiều cửa hàng, thẩm mỹ viện khang trang, hẳn không ít người đã rơi tầm mắt vào Cộng - một Cộng mang dấu ấn riêng không hề hòa trộn với những cửa hàng khác xung quanh. Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên trang trí theo phong cách thời bao cấp với màu sắc chủ đạo là xanh bộ đội và những tông màu vintage trầm ấm phối hợp hài hòa. Những chi tiết trang trí tại đây không bị cố rập khuôn theo khuôn mẫu mà tùy ý sắp xếp đầy phóng khoáng mà tinh tế. Ánh đèn vàng tối, khói cà phê hòa quyện không gian, những thứ đồ cũ được tu sửa lại, tất cả những thứ đó làm nên phong cách trang trí độc đáo “có một không hai” tại Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên.

2. Câu chuyện thương hiệu và nhượng quyền

2.1 Nên hay không nên nhận nhượng quyền thương hiệu “cafe Cộng”

Với mục đích tăng độ phủ sóng, nhận diện thương hiệu “cafe Cộng” thì chiến lược lâu dài của Cộng chính là nhượng quyền thương hiệu. Mỗi quán được nhận quyền kinh doanh đều sẽ được hướng dẫn, đào tạo cẩn thận, tỉ mỉ từ đội ngũ tâm huyết, dày dặn kinh của đội ngũ “Cộng cafe”. Và tất cả đều hướng tới mục đích hàng đầu đó là duy trì giá trị cốt lõi của thương hiệu cũng như phát triển sứ mệnh chung của Cộng cà phê. 

Ưu điểm khi mở quán Cộng cafe nhượng quyền là chủ đầu tư yêu thích kinh doanh mô hình cà phê nhưng chưa có nhiều kiến thức về mô hình này. Hơn nữa, thương hiệu Cộng cafe ra đời khá sớm và đã có chỗ đứng vững chắc trong và ngoài nước nên đã có lượng khách hàng ổn định, thương hiệu phủ sóng rộng khắp. 

Chính vì vậy mà câu trả lời ở đây chính là nên nhận nhượng quyền thương hiệu cafe Cộng để có thể thu hồi vốn nhanh, lợi nhuận ổn định và lâu dài.

2.2 Chi phí nhượng quyền để được bán Cafe Cộng

Để có thể mở quán cafe nhượng quyền của thương hiệu “Cộng” thì nhà đầu tư sẽ mất khoảng 2,5 tỷ đến 3,8 tỷ để làm vốn đầu tư ban đầu. Bên cạn đó, chi phí quản lý hàng tháng sẽ là 7% doanh thu của quán. 

Cùng với đó, nhà đầu tư cũng sẽ mất thêm phí nhượng quyền thương hiệu từ 300 triệu trở lên trong vòng 2 năm. 

Và dự kiến chỉ từ 2 đến 2,5 năm là chủ đầu tư có thể hoàn vốn và bắt đầu thu lời từ thương hiệu nhượng quyền này. 

3. Những nét đặc sắc để “Cộng” thu hút nhiều khách hàng.

Nằm giữa muôn vàn những thức uống lung linh sắc màu, nhưng sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chưa một lần nếm thử hương vị cà phê Việt Nam tại Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên. Cà phê tại Cộng được pha chế dựa trên tỷ lệ hoàn hảo giữa Arabica và Robusta do chính Cộng sáng tạo nên, mang đến hương vị độc đáo rất Việt Nam mà không làm mất đi mùi vị đặc trưng riêng của hai loại cà phê này.

Nhân viên tại Cộng cà phê Nguyễn Văn Huyên là những bạn trẻ có niềm đam mê bất tận với cà phê và sự sáng tạo độc đáo các công thức tạo nên nét rất riêng tại nơi này. Họ được đào tạo kỹ lưỡng về phong cách phục vụ, am hiểu về đồ uống và sự tận tình khi giao tiếp với khách hàng. Chỉ cần một lần đến đây, hẳn bạn sẽ không bao giờ quên có một nơi như thế.

Chính vì vậy mà Cộng cafe nói chung hay Cộng cafe Nguyễn Văn Huyên đều thu hút nhiều những bạn trẻ đến để tán gẫu, check in, thưởng thức những ly cafe, ly trà thơm lừng. Hay những doanh nhân, những bạn sale cần trao đổi với khách hàng, đối tác cũng ưa chuộng Cafe Cộng là nơi bàn bạc công việc thay cho phòng họp ngột ngạt, bí bách.

Trên đây là giải mã cho sức hút của quán cafe Cộng 11 Nguyễn Văn Huyên. Nếu nhà đầu tư muốn có một không gian cafe đậm chất riêng, thể hiện cá tính của mình thì Ken Design chính là sự lựa chọn không thể tốt hơn. Hãy cùng KenDesign kiến tạo nên không gian quán cafe đẹp và chất nhé!


Thiết kế mới
Thiết kế cafe % Arabica tại Việt Nam có gì khác biệt với các chi nhánh khác trên thế giới

Thiết kế cafe % Arabica tại Việt Nam có gì khác biệt với các chi nhánh khác trên thế giới

Thiết kế cafe % Arabica có những nét đặc trưng mà không giống với bất kỳ thiết kế nào. Một quán cafe mang đến cảm giác yên bình, tinh tế đến từng chi tiết. Nếu như là một người yêu thích khám phá, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những thiết kế đầy mới lạ đến từ thương hiệu cafe nổi tiếng Nhật Bản. Vậy, thử cùng nhìn ngắm kiến trúc từ bên trong các thiết kế nổi tiếng nhé!
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài

Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài

Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?

Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?

​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài

​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài

Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé. 
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng

Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng

Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Thiết kế cafe % Arabica tại Việt Nam có gì khác biệt với các chi nhánh khác trên thế giới
Thiết kế cafe % Arabica tại Việt Nam có gì khác biệt với các chi nhánh khác trên thế giới
Thiết kế cafe % Arabica có những nét đặc trưng mà không giống với bất kỳ thiết kế nào. Một quán cafe mang đến cảm giác yên bình, tinh tế đến từng chi tiết. Nếu như là một người yêu thích khám phá, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những thiết kế đầy mới lạ đến từ thương hiệu cafe nổi tiếng Nhật Bản. Vậy, thử cùng nhìn ngắm kiến trúc từ bên trong các thiết kế nổi tiếng nhé!
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
Kinh nghiệm mở tiệm nails cafe và nail bar ở nước ngoài
Mô hình kinh doanh tiệm nail cafe hay nail bar đang trở thành xu hướng mà các chủ đầu tư lựa chọn khi kinh doanh tại nước ngoài. Tuy nhiên khi kết hợp mô hình kinh doanh thì không thể tránh khỏi việc gặp phải những vấn đề từ thiết kế thi công kết hợp kinh doanh sẽ khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn phong cách, chi phí hay địa điểm. Dưới đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ bởi KenDesign muốn chia sẻ cho bạn, cùng tham khảo cho việc kinh doanh của mình nhé.
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?
Cần chuẩn bị những gì để thiết kế mô hình nails bar ở nước ngoài?
​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
​Tại sao người việt có xu hướng thiết kế tiệm nail bar ở nước ngoài
Mô hình kinh doanh kết hợp giữa tiệm nail và quán bar đang được đón nhận rất lớn tại nước ngoài. Sự phát triển của xu hướng kinh doanh tiệm Nails Bar là ý tưởng mới lạ nhưng thực tế tạo nên một không gian dịch vụ tiện nghi ấn tượng tăng thêm nhiều cơ hội làm giàu của người Việt ở nước ngoài. Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng KenDesign khám phá 5 lý do người Việt có xu hướng thiết kế tiệm Nail Bar ở nước ngoài qua bài viết dưới đây nhé. 
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
Thiết kế SIGNATURE - Không gian thiết kế vintage đẹp và ấn tượng
Thiết kế SIGNATURE The Coffee House - một không gian ấm cúng và đẹp mắt mang style vintage mà KenDesign muốn giới thiệu cho bạn. Cùng khám phá không gian thiết kế này nhé!
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Tại sao mô hình cà phê di động lại hot đến thế?
Cà phê di động là mô hình kinh doanh mới lạ và ngày càng trở nên phổ biến. Mời các bạn cùng Kendesign lý giải bí mật thành công của mô hình này nhé.
Thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall - Dấu ấn đặc trưng của Nhà Cà Phê
Thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall - Dấu ấn đặc trưng của Nhà Cà Phê
Signature by The Coffee House đang ngày ngày càng phủ sóng rộng rãi trên khắp cả nước bao gồm ba miền Bắc, Trung, Nam. Không chỉ đến từ hương vị cafe độc đáo điều nổi bật của mô hình này còn nhờ vào không gian thiết kế thu hút và ấn tượng các chi nhánh Signature. Thiết kế của mỗi quán Signature by The Coffee House mang một phong cách độc đáo riêng, hãy cùng KenDesign khám phá mẫu thiết kế Signature by The Coffee House Crescent Mall tại Hồ Chí Minh - một trong những thiết kế nổi bật của mô hình này trong bài viết dưới đây nhé.
Chuỗi cửa hàng mới mở Signature by The Coffee House
Chuỗi cửa hàng mới mở Signature by The Coffee House
Nắm bắt xu hướng ưa chuộng quán cà phê dần trở thành “ngôi nhà thứ 2” của khách hàng là địa điểm cho đa dạng hoạt động tại nhiều khung giờ trong ngày. Thương hiệu The Coffee House đã phát triển mô hình chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House mang đen một không gian cafe mới mang đến một cuộc hẹn tròn đầy. Hãy cùng chúng tôi khám khám phá xem chuỗi cửa hàng Signature by The Coffee House trong bài viết dưới đây nhé.
15 mẫu thiết kế tiệm nails và cafe bar hot nhất 2023
15 mẫu thiết kế tiệm nails và cafe bar hot nhất 2023
Nail cafe không phải là mô hình quá mới, nhưng lại tương đối xa lạ ở Việt Nam. Cùng KenDesign tìm hiểu thiết kế nail cafe có những hấp dẫn gì nhé.  
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu
Chiến lược Marketing Mixue: Gia nhập thị trường châu Âu
Với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, chiến lược marketing Mixue đã góp phần mang đến thành công cho thương hiệu. Hãy cùng KenDesign phân tích những chiến lược đó nhé!
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?
Tại sao Mixue có mức tăng trưởng vượt bậc trên khắp thế giới?
Tính đến tháng 3 năm 2022, tổng số cửa hàng của Mixue trên thế giới đã vượt 21.000 cửa hàng. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu bí quyết của Mixue cho sự thành công này là gì nhé!
Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Tại sao The Coffee House cho ra mắt mô hình mới?
Mô hình The Coffee House được ra mắt hoàn thiện hơn sau thời kỳ đại dịch Covid-19 đầy biến động. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!
Top 10 mẫu thiết kế Bistro Cafe đẹp tại Việt Nam
Top 10 mẫu thiết kế Bistro Cafe đẹp tại Việt Nam
Xu hướng đầu tư thiết kế Bistro Cafe hiện nay đang là điều mà các doanh nghiệp hướng đến. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Chi phí đầu tư mô hình Bistro Cafe - nhà đầu tư phải biết
Chi phí đầu tư mô hình Bistro Cafe - nhà đầu tư phải biết
Sự phát triển và đầu tư Bistro Cafe là do xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong ngành F&B. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Tổng hợp những mẫu thiết kế cafe di động đẹp 2023
Tổng hợp những mẫu thiết kế cafe di động đẹp 2023
Mô hình cafe di động luôn thu hút được nhiều sự quan tâm nhờ sự độc đáo của các mẫu thiết kế. Hãy cùng Ken Design khám phá những mẫu thiết kế đẹp trong năm 2023 nhé!  
Chi phí đầu tư quán cafe di động có đắt như lời đồn?
Chi phí đầu tư quán cafe di động có đắt như lời đồn?
Kinh doanh đầu tư cafe di động là một mô hình mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn. Cùng KenDesign tìm hiểu nhé!  
Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê
Khởi nguồn cà phê đóng chai - Kỷ nguyên mới của ngành kinh doanh cà phê
Cà phê đóng chai là một sản phẩm mới và phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay. Hãy cùng KenDesign tìm hiểu về sản phẩm mới lạ này nhé!  
Thiết kế quán cafe % Arabica đầu tiên tại Việt Nam
Thiết kế quán cafe % Arabica đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu cafe % Arabica nổi tiếng đến từ Nhật Bản cuối cùng cũng gia nhập vào thị trường F&B tại nước ta có với cơ sở đầu tiên ở Sài Gòn. Quán cafe mang đến một không gian thưởng thức cafe ấn tượng với nét phong cách đậm chất Nhật Bản. Hãy cùng KenDesign khám phá thiết kế quán cafe % Arabica Nguyễn Huệ ở bài viết này nhé. 
5 mẫu thiết kế quán cafe % Arabica đẹp tại nc ngoài
5 mẫu thiết kế quán cafe % Arabica đẹp tại nc ngoài
Chìa khóa kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam
Chìa khóa kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam
Kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc ngày càng được chủ đầu tư quan tâm và trở thành điểm đến lý tưởng để thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc tại Việt Nam thành công, cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm bí kíp trong việc kinh doanh quán cafe kiểu Trung Quốc nhé!